1

Hành trình căng da bụng mở rộng với đường mổ kéo dài lên hai bên hông và kết quả ngoài mong đợi

anon318501 Rất hiệu quả 0 15/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

26 ngày trước mổ

4 năm trước
Chào mọi người, tôi đã có con trai đầu lòng năm 18 tuổi và mất đi cái bụng thon gọn, gợi cảm của mình từ thời điểm đó. Sau khi sinh thêm đứa thứ 2, bụng trông ngày càng chán hơn. Tôi mệt mỏi với việc suốt ngày phải nhét lớp da, mỡ lỏng lẻo vào quần, mệt mỏi vì sợ hãi chiếc áo vô tình làm lộ ngấn mỡ ra. Tôi tập luyện như điên mỗi ngày nhưng vẫn chẳng thấy kết quả. Tôi ghét nhìn cơ thể mình trong gương khi không mặc gì. Và bây giờ tôi sẵn sàng làm điều này cho chính bản thân mình! Ngay khi rốn lành tôi sẽ đeo một chiếc khuyên rốn thật dễ thương. Chĩ nghĩ đến việc có một chiếc bụng phẳng và được đeo khuyên rốn đã khiến tôi sung sướng đến phát khóc rồi. Lo lắng và háo hức!

7 ngày trước mổ

4 năm trước
Thật không thể tin được đã sắp đến ngày rồi. Hôm trước tôi đã đến gặp bác sĩ, trao đổi với ông ấy suốt 1 tiếng rưỡi. Bác sĩ nói chi tiết về quy trình căng da bụng cũng như kết quả có thể mong đợi. Rốn của tôi nằm ở vị trí quá cao vì thế vết mổ sẽ phải kéo dài hơn một chút, ngoài ra tôi có quá nhiều da thừa nên chính xác quy trình tôi thực hiện sẽ là căng da bụng mở rộng, ông ấy sẽ kéo dài đường mổ dài sang hai bên hông và dừng ở vị trí nào mà mang lại kết quả tự nhiên nhất cho tôi. Thực ra tôi rất phù hợp với quy trình căng da toàn thân nhưng mà bây giờ mà làm thì sợ lắm, khi nào ok tôi sẽ làm phần lưng sau vậy. Tôi đã tăng 40kg khi mang thai và mang phần da thừa đó trong suốt 15 năm nay, vì vậy đã đến lúc phải xử lý nó.
Mọi người đã làm gì để chuẩn bị cho ca phẫu thuật thế. Tôi mới hỏi y tá xem có thể tiếp tục uống Vitamin C, axit amin và pro-biotic không, còn phải chuẩn bị những gì khác nhỉ. Cô ấy bảo mỗi ngày uống một ly nước ép dứa tươi cho đến ngày phẫu thuật, đồng thời uống nhiều nước, ăn nhiều protein nạc và có thể uống protein lắc mỗi ngày. Ôi có vẻ còn rất nhiều thứ phải chuẩn bị, phải dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị một ít quần áo để mặc sau phẫu thuật, chuẩn bị sẵn bữa tối cho mọi người…

1 ngày trước mổ

4 năm trước
Ngày mai là ngày làm rồi, hôm nay sẽ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, chuẩn bị túi xách mang theo cho ngày mai, đi mua melatonin và arnica/bromein, và chọn vài bộ quần áo thoải mái để mặc sau phẫu thuật. Tôi đã chụp vài bức ảnh với đồ lót, cố gắng đánh dấu vị trị sẹo mong muốn. Nếu bác sĩ có thể giấu sẹo dưới cạp chiếc quần lót này thì ông ấy quả thực là một phép màu.

Ngày điều trị

4 năm trước
Ca phẫu thuật của tôi đã diễn ra suôn sẻ rồi nhé! Ôi trời ơi, giờ tôi mới biết mọi người nói cảm giác căng chặt là ý gì đó! Bác sĩ Tattelbaum đã loại bỏ rời rốn hoàn toàn sang vị trí mớii! Tôi hơi buồn nôn và thực sự mệt mỏi! Họ phải đặt một ống thông trong người tôi suốt cả đêm Hic. Ngày mai tôi sẽ chia sẻ tiếp cho mọi người nha. Giờ thì phải đi ngủ thôi!

1 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi bắt đầu cảm thấy khá hơn rồi! Thuốc giảm đau thực sự rất có tác dụng. Tôi uống thuốc giảm đau sau mỗi 3 giờ chứ không phải 4 giờ, uống như thế hiệu quả hơn ấy. Mà tôi ngủ nhiều lắm luôn nha, cỡ phải 15 tiếng cũng nên, ngủ rõ ràng không phải là vấn đề với tôi! Không ngủ được mới là vấn đề! Haha. Tôi đã nhìn thấy vết mổ và rốn lúc thay gạc, thực sự khá mừng, vết rạch thấp, rất nhỏ và thẳng! Cái rốn thì đúng là hoàn hảo luôn! Hầu như chẳng thấy sẹo gì luôn. Bác sĩ T giỏi cứ như là phù thủy ấy.

2 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi không dùng thuốc giảm đau nữa mà chuyển sang dùng dùng Milk of Magnesia để giải quyết vấn đề táo bón của tôi. Được một lúc rồi lại thấy đau. Uống một viên thuốc giảm đau và gặp những giấc mơ điên rồ! Tôi cũng không chắc điều gì tồi tệ hơn nữa!

3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Vết mổ đã khép miệng lại. Tôi vẫn phải khom người nên nhìn người cứ ngắn ngắn ấy.
Tôi đã hi vọng lúc này có thể thử mấy bộ đồ lót từ trước khi phẫu thuật để xem chúng trông thế nào nhưng có lẽ vẫn nên chờ vết mổ lành thêm chút nữa, nhìn thấy vết mổ khép miệng đẹp như thế thậy háo hức quá đi mất. Không thể tin được bác sĩ đã xuất sắc đến mức nào! Nghiêm túc mà nói, bạn không thể nhìn thấy vết sẹo của tôi ở dưới quần lót đâu! Tôi chắc chắn rằng vết sẹo sẽ tự lành và vẫn nhỏ như vậy, nhưng tôi vẫn rất sợ nó bị kéo dài ra. Tôi đã đăng một hình ảnh rõ hơn về vết sẹo & rốn đấy, mọi người xem nhé.

3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Có ai bị giống như tôi không nhỉ? Cho đến nay mọi thứ đã khá hoàn hảo rồi. Tôi đã ngưng uống thuốc giảm đau vì ghét tình trạng ngủ suốt cả ngày, với cả thực sự chẳng đau chút nào. Mặc dù vậy, đột nhiên, tôi cảm thấy như ở bên trong mình bị sưng nhiều đến mức mọi thứ trong bụng có thể vỡ tung ra ấy. Thực sự là bị sưng thật hay do thiếu thuốc giảm đau vậy nhỉ??
3 bình luận
Cherrybabi

Cherrybabi Là do percocet đó! Tôi không bị như vậy lúc căng da bụng nhưng tôi đã dùng percocet vì bị chấn thương đầu gối một tháng trước khi thực hiện căng da bụng. Kết quả là tôi đã gặp phải những cơn ác mộng chân thực và đáng sợ nhất từ trước đến nay luôn đó! Sau đó tôi đã ngưng dùng thuốc này luôn. Nghĩ về nó thôi cũng thấy rùng mình rồi. Nhưng tôi khuyên bạn đừng ngưng dùng thuốc giảm đau vào lúc này. Cố lên bạn nhé, đau đớn, sưng tấy, táo bón và tất cả rồi sẽ khá hơn thôi! Từng ngày trôi qua, mọi thứ tiến triến thêm một chút và trước khi bạn kịp nhận ra, bạn sẽ nhìn lại tất cả những điều này và mỉm cười. Ôm bạn cái nè và giờ thì cố gắng nhỉ ngơi thật nhiều nha!

Thích Trả lời 4 năm trước
anon318501

anon318501 Cảm ơn bạn nhiều nha. Mà không biết khi nào tôi mới có thể bắt đầu cười lại mà không đau nhỉ? Có ai biết không vậy? Bụng của tôi có cảm giác rất kỳ lạ. Bây giờ kiểu như nó bị căng lên, nhưng không phải ở cơ, mà chỉ ở trên da thôi. Khi nào thì tôi mới bắt đầu cảm thấy bình thường trở lại nhỉ? Tôi đã dừng uống tất cả các loại thuốc giảm đau rồi, có lẽ mọi thứ sẽ bớt kỳ lạ hơn nếu tôi uống thuốc, buồn cười thật đấy. Tôi đang khá hồi hộp khi bắt đầu làm những việc bình thường. Tôi biết hôm nay chỉ mới là ngày thứ 4, nhưng tôi đã vượt qua nó.

Thích Trả lời 4 năm trước
tum69

tum69 Mấy tấm hình của bạn nhìn thích thiệt đó. Bác sĩ của bạn đã quá xuất sắc rồi. Nhìn vị trí sẹo như vậy chắc hẳn bạn mừng lắm luôn nhỉ?! Tôi có thể hiểu được ý bạn khi nói về tình trạng sưng – mọi thứ bên trong gần như ổn: sau 1 tuần, bạn sẽ bị đau khi ho/hắt hơi nhưng vẫn có thể chịu được, ngoại trừ tình trạng sưng!!!! Vào ban đêm tôi cảm thấy như thể tôi đang ở những ngày cuối của thai kỳ - da căng hết mức luôn; Tôi không thể di chuyển một cách dễ dàng; Tôi đau đến gập cả người (cứ như là mới sinh mổ xong ấy). Vì vậy, tôi lo lắng – kết quả là như vậy sao? Tôi sẽ trông như thế này đó hả? Tôi biết tôi đã làm quá sức – gia đình của tôi đang ở đây và chuẩn bị đến kỳ nghỉ nên chúng tôi đã bắt đầu thực hiện nhiều hoạt động bình thường. Tôi bị đau. Tôi ngủ không ngon. Vậy nên có vẻ như bạn hoàn toàn giống tôi, và tôi nghĩ điều đó có nghĩa là bình thường. Tình trạng sưng tấy của tôi thực sự bắt đầu vào khoảng ngày thứ 3 hay thứ 4 gì đó - khi tôi bắt đầu hoạt động mạnh hơn một chút, tức là tự mình đi ngủ, đứng dậy và cố gắng đi bộ một chút để giúp lưu thông máu... Tôi không chắc có cách nào có thể giúp khắc phục tình trạng này ngoài thời gian và nghỉ ngơi. Nhưng tôi sẽ ủng hộ bạn - tôi hiểu được cảm giác của bạn mà!

Thích Trả lời 4 năm trước

5 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Ghế tắm được gửi tới từ hai ngày trước nhưng lại không có bulông. Và bây giờ tôi đang ở trong tình trạng thế này thì làm sao mà đi mua được chứ. Thiệt tình luôn, sao mà người ta lại có thể gửi cho tôi một cái ghế tắm mà không có bulông để ráp nó lại chứ?!? Dù sao tôi cũng đã đi tắm mà cũng không thực sự là tắm nhưng vẫn thấy tuyệt lắm nha! Nay người tôi thơm tho lại rồi hihi. Vết sẹo trông vẫn rất tuyệt, tôi cứ lo lắng rằng một ngày nào đó tôi nhìn vào nó và phát hiện nó bị nhiễm trùng hoặc mở miệng ra hay rối tung lên. Đêm qua tôi đã thức giấc vì bị đau ở cơ và bụng trên. Chắc hẳn là do mấy mũi khâu rồi. Tôi đã dùng percocet lần đầu tiên trong 48 giờ. Giờ thì cảm thấy khá hơn rồi. Cuộc hẹn tái khám với bác sĩ vào 2 ngày tới, mong là ống dẫn lưu sẽ được rút ra! Lượng dịch của tôi đã giảm xuống còn 50cc/ngày. Tôi đã tháo băng quấn ra, cảm nhận bụng mình và thấy nó mềm lắm luôn. Nhưng mà bụng tôi không có cảm giác gì hết luôn. Điều đó có phải là bình thường không nhỉ? Tôi nghĩ nó là bình thường, tôi còn đang bị sưng và dây thần kinh đang được kết nối tái tạo lại mà. Tôi chỉ thắc mắc không biết mọi người cảm thấy thế nào thôi.

6 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đang rất mệt mỏi vì phải khom người khi đi bộ! Haha, lúc trước tôi có đọc thấy những người khác chia sẻ về điều này nhưng không hiểu lắm, giờ thì thấm rồi nè. Ngoài việc này ra, tôi rất hài lòng về rốn, vết mổ và việc không có vết rạn da nào trên bụng. Bác sĩ thực sự đã tạo nên phép màu nhưng mà tôi đã hy vọng có thể giảm vài cm ở vòng eo vậy mà cuối cùng lại to lên một chút xíu. Tôi biết đó là do sưng, nhưng không biết tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu nhỉ! Tốt hơn hết là mọi chuyện sẽ ổn vào lễ Tạ ơn tới. Tôi sẽ đãi tiệc khoảng hơn 30 người lận đó!!
Oogiemoo: Tôi đã phẫu thuật được 16 ngày rồi nè và vẫn phải khom người một chút khi đi lại.... tôi không thể đứng thẳng lên nhưng mọi chuyện đã khá hơn nhiều rồi. Tôi rất sợ khi cố gắng đứng thẳng lên vì sợ làm rách thứ gì đó nhưng y tá nói tôi vẫn ổn và sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào vào thời điểm này. Tôi biết cảm giác như thể bạn sẽ không bao giờ đứng thẳng trở lại được nhưng rồi bạn cũng sẽ đứng lên được thôi.... Tôi nghĩ rằng điều quan trọng của ca phẫu thuật này chính là sự kiên nhẫn.... nhưng đó thường không phải là điểm mạnh chúng ta! Haha!

8 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Ngày hôm qua thực sự là một ngày tồi tệ. Vì một số lý do, tôi bị đau đầu khủng khiếp và sau đó lại bị buồn nôn. Tôi có cuộc hẹn với bác sĩ lúc 11h và đã phải hủy. Đó là cuộc hẹn sau một tuần phẫu thuật. Bác sĩ gọi cho tôi và nói là rất muốn gặp nên tôi đã cố gắng đi. Mất 1 giờ lái xe mà chẳng có ai có thể đưa tôi đi. Tôi mệt đến mức phải nhờ họ mang xe lăn ra cho tôi ngồi lên. Tôi vào phòng và họ đưa cho tôi một cái túi và tôi đã nôn ngay sau đó. Tôi đau lắm luôn! Tình trạng của tôi không tốt một chút nào. Dù sao thì sau đó bác sĩ vào và nói là vết mổ của tôi trông rất tuyệt. Không hề có dấu hiệu nhiễm trùng, điều này thực sự tốt và ông ấy nghĩ rằng tôi đã hoạt động hơi quá sức vào ngày hôm trước. Vì nôn mửa nên có nhiều máu xuất hiện trong ống dẫn lưu nên lại không rút dẫn lưu ra được luôn.. Sau đó, họ cho tôi một liều thuốc chống buồn nôn và tôi trở về nhà. Tôi thực sự đã có một ngày/đêm khốn khổ. Sáng nay tôi thức dậy vì trời mưa! Tôi cảm thấy ổn, đi tắm và nhờ chồng tôi gội đầu giúp. Mặc quần áo mới, ăn một bữa sáng thiệt ngon lành (điều này thực sự tốt vì tôi chỉ còn 61kg trong khi cao 1m73, với thân hình của tôi, đây sẽ là cân nặng ổn nhưng nếu còn giảm đi nữa thì tôi sẽ trông rất ốm yếu).
Lúc tắm tôi nhận thấy nửa vết sẹo có màu khá tối. Điều đó có bình thường không nhỉ? Không chỉ vậy, tôi còn thấy có gì đó tối màu bên trong rốn, tôi cho rằng đó là máu khô và có thể là một vài mũi khâu. Mọi người có làm gì để làm sạch nó không nhỉ. Mới chỉ được có một tuần thôi đó trời ơi.

11 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Đầu tiên là ống dẫn lưu, tôi không còn thấy đau và cũng không có vấn đề gì lớn khác, chỉ có cảm giác như bị kéo căng mà thôi. Tôi không còn phải mặc SpanX nữa. Nói thiệt nha, mấy cái này không dành cho mấy người có thân hình mảnh khảnh, không có mông đâu. (đó có thể là kế hoạch tiếp theo của tôi đó, tôi thấy hài lòng với phía trước rồi nhưng mà phía sau lại chả có gì hết, chắc sẽ lại làm mông quá!) Tôi tìm thấy một cái có kích thước trung bình (thực tế thì tôi đã tìm một cái kích thước nhỏ nhưng mà tôi đoán họ không cần sản xuất những cái kích thước nhỏ thì phải) . Mặc dù vậy, tôi cũng phải mất nửa giờ để cố gắng ép mình vào đó và nó trông thật kinh khủng. Mông tôi trông như chỉ là phần mở rộng của lưng và tôi nhìn như hình vuông luôn, cứ như là một cô gái tóc vàng cao to vậy đó. Tôi quyết định không dùng nó nữa và mất thêm nửa giờ để cởi bỏ thứ ngu ngốc đó ra. Tôi đã đi ra ngoài để tìm các lựa chọn tốt hơn và cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ của một người phụ nữ ở khu vực Spanx. Cuối cùng cũng tôi đã tìm thấy Spanx dạng quần dài cực kỳ cơ bản và không ép vùng mông. Tôi nghĩ nó sẽ hiệu quả. Tôi mang về nhà, giặt và sấy khô rồi tắm rửa sạch sẽ, thoa kem dưỡng da và quyết định cạo và tỉa hết lông trên cơ thể, mọi thứ khá ổn. Tôi cố gắng mặc thử SpanX vừa được giặt. Nói thiệt nha, thời gian tôi mặc nó cũng lâu như lúc tắm vậy đó!! Vì sợ gây ảnh hưởng đến vết mổ nên khi kéo nó qua vết mổ tôi đã rất cẩn thận. Mà làm việc này cũng khó lắm chứ chẳng đùa đâu nha. Chắc mai mốt tôi phải dùng tới biện pháp cuốn quá. Kéo khóa bên hông cũng hay nè. Nói chung, mọi thứ đều ổn, ngoại trừ một chút đau đớn ở nơi mà bạn không muốn, hôm nay là một ngày không quá tệ !! Mà mọi người phải mặc SpanX lâu không thế?
1 bình luận
ashley83

ashley83 Ít nhất là 6 tuần đối với tôi... nhưng nó khiến tôi cảm thấy an tâm hơn vì vẫn còn sưng khá nhiều. Da tôi cũng có cảm giác khá kỳ lạ nên mặc nịt bụng thấy cũng dễ chịu hơn.

Thích Trả lời 4 năm trước

12 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ 12 sau khi tôi phẫu thuật. Tình trạng sưng chỉ còn ở mức tối thiểu thôi nhưng vẫn có. Tôi nghĩ tôi bị sưng tối thiểu vì không làm hút mỡ, thấy mấy bạn hút mỡ sưng lâu lắm luôn. Vẫn còn hơi lom khom và rất nhanh mệt khi dạo xung quanh. Ngoài ra thì không còn đau đớn gì nữa. Tôi không thấy đau ở bất cứ đâu, chỉ hơi khó chịu vào ban đêm và đôi khi là cảm giác khó chịu và như bị kéo ở bụng trên, ngay dưới vú phải khi thức dậy. Có cái gì “vướng” ở đó là khá là đau. Ngoài ra khe giữa vùng mu và chân trái cũng thấy hơi khó chịu, cảm giác như đang chà lên một vết đau nào đó mặc dù chẳng có gì ở đó hết.

13 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi đã lái xe 3 tiếng đồng hồ để đưa cô cún nhà tôi đi khám đầu gối. Nó bị phản ứng với ca phẫu thuật được thực hiện trước tôi 2 tuần. Mặc một bộ quần áo bình thường với SPANX bên dưới, cảm thấy khá ổn, và có thể lái xe ngon lành luôn. Ngay khi ra ngoài, tôi phải khom lưng và bước đi như cụ già 80 tuổi ấy. Trên đường đi, tôi phải ghé vào một tiệm McDonald để vào nhà vệ sinh. Và khi quay trở lại xe, một anh chàng đã đến và nói là lương tâm của anh ta không cho phép anh ta chỉ đứng một chỗ nhìn tôi mà không biết liệu tôi có ổn hay không. Anh ta nói là cảm thấy có gì đó không ổn và muốn đảm bảo là tôi không bị ngất cái đùng ra đó. Haha. Tướng đi của tôi xấu tới mức đó luôn đó. Mọi người có cách nào để giúp tôi có thể đứng thẳng hơn và đi nhanh hơn không? Lúc về đến nhà, tôi bị sưng lên một chút, nhưng không nhiều lắm. Tôi chẳng cần phải cởi nút quần jean hay làm bất cứ điều gì. Tôi đã ăn nửa trái dưa chuột và một quả cam, uống nước dừa, cả mớ nước lọc và Arnica. À mà tôi có đăng kèm tấm ảnh mặc quần áo bình thường cho mọi người xem nè! Không có nhìn thấy rốn đâu nha. Tôi cũng đăng một tấm hình lúc mang bầu 9 tháng cậu nhóc nặng 4,3 kg của tôi nữa đấy. Nhưng tôi sẽ sớm xóa tấm hình này, nhìn nó là lại thấy đau khổ, béo múp luôn.

15 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm này là ngày thứ 15 sau phẫu thuật. Tôi đã sẵn sàng làm việc toàn thời gian vào tuần tới, nhưng sẽ làm việc tại nhà trong suốt cả tuần luôn. Hôm nay lại bị mệt mỏi nữa rồi. Huhu. Tôi bị đau nửa đầu, chắc là do vấn đề ở cổ sau một vụ tai nạn xe hơi cách đây nhiều năm. Tôi đoán là vì advil có đặc tính chống viêm. Tylenol là tất cả những gì bác sĩ cho phép tôi sử dụng vào lúc này nhưng mà nó chẳng có tác dụng gì với cơn đau của tôi. Ngay cả Percocet mà bác sĩ kê đơn cũng không có tác dụng luôn. Khi cơn đau đầu bắt đầu, nó sẽ sớm biến thành đau nửa đầu. Thực sự không chịu nổi, cuối cùng phải uống một viên Adil sau khi uống 2 viên tylenol nhưng cũng chẳng bớt. Tôi ngủ đến 2 giờ chiều và cuối cùng cũng cảm thấy khá hơn! Tôi có đăng một số bức ảnh đó, bị sưng nhẹ nhưng chắc mọi người không để ý thấy đâu. Bạn có thể thấy một chút trên lưng quần jean ở bên hông đó. Tôi có đăng ảnh chụp nghiêng để mọi người nhìn rõ hơn. Mọi người sẽ thấy bụng tôi rất phẳng (Hehe!) nhưng có một chút lồi ra từ xương hông và nhiều hơn ở phía dưới. Đó là tình trạng sưng của tôi lúc này. Nó khá nhỏ, nhưng đến lúc tôi đi ngủ thì phần bụng dưới đến vùng xương mu lại sưng khá nhiều. Dù sao cũng rất hài lòng với kết quả của mình! Tôi nghĩ rằng vết sẹo, một khi mờ dần sẽ hòa trộn với các đường viền tự nhiên của tôi. Tôi vẫn đang suy nghĩ về việc trong một năm hoặc lâu hơn, bất cứ khi nào tôi có thể tiết kiệm đủ tiền, tôi sẽ loại bỏ phần da thừa ở phía sau. Nó vẫn lồi ra một chút bên trên lưng quần jean. Để xem mọi thứ sẽ thế nào khi tôi quay lại phòng gym để tập luyện!
1 bình luận
Michtrif

Michtrif Bạn trông nóng bỏng thiệt đó! Bạn có thấy là tuần 2 ít sưng hơn so với tuần 1 không? Tôi ghét tình trạng sưng tấy của tôi lúc này (ngày thứ 8) cảm giác như mình đang có bầu 4 tháng vậy đó. Huhu. Chúc mừng bạn vì đã quay trở lại làm việc.

Thích Trả lời 4 năm trước

17 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi có cảm giác kỳ lạ ngay dưới dụng. Cảm giác giống như ngứa lúc bị cảm lạnh hay tóc gáy dựng hết cả lên ấy. Hẳn là dây thần kinh đã được nối lại rồi, cũng hay ha. Tôi cảm thấy khá hơn rồi nhưng vẫn phải quấn băng ép. Tôi uống nhiều nước, đi đến cửa hàng, chuẩn bị cho cơn bão sẽ ập đến vào ngày mai, lau dọn một chút, và còn chuẩn bị cả bữa tối trong khi hầu hết thời gian đều có thể đứng thẳng lưng. Tất nhiên lúc này, 9:30 tối, tôi bị sưng và lại khom người. Tôi có cảm giác người mình như to ra, ghét thật ấy. Eo tôi tăng thêm vài cm rồi đó. Tôi nghĩ vòng eo của tôi khoảng 66cm, nhưng nó giống như 78cm vậy đó. Tôi nặng 62kg, vậy nên đây hẳn là do tình trạng sưng rồi. Không biết chừng nào mới hết sưng đây trời.

21 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Sẹo đang mờ dần, thiệt là mong chờ đến lúc bắt đầu trị sẹo nè! Nhìn ảnh sẹo phía bên mọi người có thể thấy tôi bị sưng ngay bên dưới vết sẹo đó...Không thể xác định chính xác sự khác biệt trong hình ảnh của tôi. Có vẻ như thân người tôi ngắn hơn, rốn thấp hơn và tôi vẫn còn hơi khom người. Tôi vẫn mặc vừa đồ lót cũ nhưng phải kéo hai bên lên một chút để che vết sẹo. Vết sẹo của tôi vẫn có thể được che giấu một cách hoàn hảo trong bộ bikini thấp nhất mà tôi mặc.
Thật không thể tin được đã được 3 tuần rồi, vẫn còn sưng ở vết mổ và vì nó ở ngay trên vùng xương mu nên vùng đó liên tục bị sưng. Nhiều khi tôi lo là nó cứ như vậy hoài luôn! Nhưng bác sĩ đảm bảo là sẽ không như vậy và tôi tin tưởng ông ấy. Cảm giác như người mình to hơn rất nhiều so với trước khi phẫu thuật, nhưng thực sự thì không phải vậy đâu. Tôi nghĩ vấn đề chính là tôi vẫn còn hơi khom người nên đã mất đi đường cong tự nhiên ở lưng và thân người tôi không còn thanh mảnh như trước nữa. Thêm vào đó, tôi vẫn còn bị sưng nên chắc hẳn là điều đó làm thân người tôi trông to hơn đó. Chắc sau khi hết sưng, tôi sẽ nhỏ hơn một chút so với trước đây. Miễn là tôi sẽ không ăn uống vô tội vạ để rồi tăng cân trong khi không tập tành thể dục thể thao gì hết trơn. Haha. Tôi cũng nhận thấy một bên của vết sẹo tối màu hơn bên kia và lõm sâu hơn. Bác sĩ nói là mọi thứ sẽ ổn hơn vào thời gian tới. Ngày mai tôi sẽ tới gặp bác sĩ, để xem ông ấy sẽ nói gì nè. Hy vọng tôi sẽ được điều trị sẹo và có thể tập thể dục nhẹ!
Bây giờ có thể ngủ gần như nằm ngửa hoàn toàn trên giường, nhưng chỉ là gần như thôi, ý tôi là tôi kê 2 cái gối dưới đầu và chỉ có một cái dưới đầu gối thôi à. Tôi cũng có thể nằm nghiêng khi ngủ rồi. Tôi có thể đứng gần như thẳng, nhưng bụng căng chặt nên vẫn còn khom chút làm mất đi đường cong tự nhiên của lưng. Nói chung, mọi thứ đều ổn, không phàn nàn gì cả.

22 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đã được phép điều trị sẹo rồi nhé! Về đến nhà một cái là làm liền. Bác sĩ đưa cho tôi một miếng silicon kích cỡ 2,5cm x 55cm Tôi thích nó vì nó trong suốt, mỏng và có độ dài hoàn hảo cho vết sẹo của tôi. Tôi dự định sẽ dán nó bên dưới bang ép vào ban ngày, sau đó vào ban đêm tôi sẽ xoa bóp vết sẹo bằng dầu vitamin e và bơ ca cao. Tôi sẽ cố gắng chụp ảnh mỗi sáng để chúng ta có thể cùng nhau theo dõi quá trình điều trị nha...

26 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay không phải là một ngày tuyệt vời. Huhu. Tôi bị đau ở vùng bụng trên. Tôi bị đau như vậy trong một thời gian dài và cuối cùng nó đã biến mất, vậy mà bây giờ nó lại quay trở lại. Tôi vẫn bị sưng và người thì vẫn lom khom. Ngày mai tôi sẽ đi làm lại.

28 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Vậy là đã phẫu thuật được 4 tuần rồi nhưng vẫn chưa thấy tình trạng đau nhói như bác sĩ nói lúc trước. Lưng của tôi bắt đầu đau rã rời và tôi còn bị sưng phồng lên nữa chứ. Nhưng mà mọi chuyện không đến nỗi tệ như nhiều người đã trải qua nên cũng thấy an ủi phần nào. Tôi ăn uống khá lành mạnh và đã giảm muối từ nhiều năm trước, vậy nên tôi không thèm ăn mặn. Mặc dù vậy, tôi vẫn thích ăn chocolate dữ lắm! Halloween thường là sự khởi đầu của việc ăn đồ ngọt quá nhiều cho đến tận năm mới! Tôi không thấy vui vẻ lắm về diện mạo của cái bụng so với hồi mới phẫu thuật được 2 tuần. Hơi bị buồn luôn đó, nhưng chắc sẽ khá hơn khi tập thể dục trở lại!
Ngày mai tôi sẽ đăng thêm ảnh vết sẹo sau 1 tuần trị liệu. Tôi nghĩ nó đã mịn hơn rồi nhưng màu thì chẳng thay đổi gì hết luôn. Tôi có rất nhiều đốm dọc theo vết sẹo và có cảm giác như có thể có một sợi chỉ khâu bên dưới nó.
À bác sĩ của tôi thích rốn nhỏ. Tôi thích hình dáng rốn mới, ban đầu nó hơi nhỏ nên tôi sợ dần dần nó sẽ nhỏ đi và dẫn đến kết quả là trông quá nhỏ. Tôi đang suy nghĩ xem có nên kéo giãn nó ra một chút cho chắn ăn không nè. Tôi chẳng muốn đặt một viên bi trong đó hay thứ gì đại loại như vậy, tôi cũng không mong muốn có một vòng tròn rốn hoàn hảo, nhưng có lẽ phải có cái gì đó khác để đảm bảo nó không co nhỏ lại quá nhiều. Mọi người cho tôi xin ý kiến với nào!! :)
1 bình luận
Kmarsh

Kmarsh Tôi hoàn toàn hiểu được cảm giác của bạn khi bạn nhắc đến “sưng và béo”. Tôi đã phẫu thuật được 4 tuần và cũng cảm thấy giống y như bạn luôn nè. Khi nhìn vào những người đã phẫu thuật được hơn 3 tháng thì tôi lại cảm thấy khá hơn! Dường như sẽ có sự cải thiện ở mốc 3 tháng đó. Rất tiếc khi thấy bạn chia sẻ rằng bạn đang có một ngày tồi tệ và bị đau ở vùng bụng trên. Tôi cũng bị đau ở đó nhưng mà nó chưa từng biến mất luôn. Tôi đã phải tiến hành điều trị vì có một khối máu tụ to đùng ở đó. Bạn đã hỏi bác sĩ về liệu pháp trị sẹo rồi hả? Vết sẹo của tôi sẫm màu lắm luôn. Đêm nào tôi cũng bị đau đến mức còng lưng luôn đó. Vậy nên bạn đừng có băn khoăn về điều đó. Tôi thấy bạn đẹp lắm luôn ấy, chúng ta lúc nào cũng là những nhà phê bình tệ nhất khi tự đánh giá về mình mà. Khi xem những bức ảnh mà bạn nghĩ rằng thân người của bạn ngắn hơn, tôi nghĩ đó là vì đường cong của bạn rõ ràng hơn rồi đó! Bạn thử nhìn mấy người mà vòng eo bằng với hông đi, rõ ràng là nhìn thân người họ dài hơn mà, còn mấy người có đường cong thì thân người lại trông ngắn hơn đó.

Thích Trả lời 4 năm trước

Một tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh chụp từ phía trước của tôi sau 5 tuần phẫu thuật. Bây giờ đã thấy khá hơn tuần trước rồi. Tôi thực sự nghĩ rằng tôi đã đã bị sưng hoặc sao đó vì tuần trước khiến bụng tôi trông thiệt là kỳ lạ...
Tôi đăng thêm một số bức ảnh ở tuần thứ 5 nữa nè. Hình như tình trạng sưng tấy đã giảm đi phần nào rồi, tuần này thấy sưng tấy giảm thấy rõ luôn. Mấy bữa trước cảm giác bụng tôi hơi cứng nhưng hôm nay thì đỡ nhiều rồi nè. Các mũi khâu vẫn còn đau, nhưng đã khá hơn rồi! Tôi có đăng thêm ảnh vết sẹo đấy, đã bắt đầu dán miếng silicon (như bạn thấy trong ảnh đó) cũng như xoa bóp vết sẹo vào buổi sáng với bơ ca cao và buổi tối với dầu vitamin e. Tôi nghĩ vết sẹo trông phẳng hơn rồi, nhưng nó lại đỏ hơn. Theo như tôi biết thì sẹo vẫn còn màu đỏ khi chưa hết sưng. Bạn có thể thấy tôi vẫn còn sưng vì có rất nhiều vết lõm để lại từ băng ép.. Về băng ép, tôi “nhiệt liệt đề cử’ Walmarts Cupid Eo Cincher nha. Chỉ 15 USD thôi và nó thực sự hoàn hảo, ít nhất là đối với tôi! Tôi đã thử một số loại từ Kohls, Victoria Secret và Walmart đã mang lại cho tôi loại tốt nhất... Đã trở lại cuộc sống thường ngày của mình và cảm thấy tốt hơn nhiều rồi. Vẫn có những ngày ngon lành cành đào và những ngày tồi tệ và sưng/khó chịu chắc chắn vẫn cứ tăng dần trong ngày.

5 tuần 3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đang bị sưng phồng lên đây! Chắc sẽ bị như này thêm 6 tuần nữa quá?!? Sưng phồng kiểu này thì mặc đồ khó lắm luôn và tôi chẳng thể yêu thích được vùng bụng mới của mình nữa. Lúc nào cũng thấy mình béo và chả có chút gợi cảm nào cả. Khi nào tôi mới trông gợi cảm trở lại đây?!? Dù sao cũng thích cái rốn mới và sẹo trông khá hơn rồi nè. Tôi nghĩ thà trông béo nhưng có cái rốn dễ thương còn hơn là những gì tôi có trước đây. Thực sự chỉ muốn bỏ quách cái băng quấn này ra và xuất hiện với một cái bụng phẳng lỳ, dễ thương! Tôi đã được bác sĩ cho phép tập cardio mức độ nhẹ rồi. Nhưng mà mới tập được có một lần thôi à. Sắp đến kỳ nghỉ nên công việc siêu nhiều luôn, lại còn phải đi mua sắm này nọ nữa chứ... Sau Lễ Tạ ơn phải nhanh chóng tập luyện trở lại mới được.

Một tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi thấy cơ bụng rõ hơn rồi nè! Không hiểu sao mà nhìn người tôi chẳng cân đối gì cả. Mà chắc là từ trước đến nay người tôi vẫn không cân đối như thế, có điều không không nhận ra vì có quá nhiều da và mỡ thừa thôi Haha! Trước khi tiến hành phẫu thuật, tôi cứ lo là cơ bụng trên sẽ trông giống như một múi cơ bị cuộn lại ở ngay giữa ấy, nhưng mà kết quả không phải vậy đâu hehe, rất phẳng và chắc.
Bụng đã mềm hơn rồi nhưng mà lâu lâu lại có cảm giác hơi khó chịu trong bụng. Hồi trước tôi từng có vấn đề về dạ dày nên cũng có cảm giác giống như vậy (nhất là lúc ăn mấy món từ sữa với đậu nành).

6 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
(Ngày mai là đúng 6 tuần kể từ ngày tôi làm phẫu thuật rồi, nhưng mà bận bịu ăn uống quá nên chẳng có chụp hình chụp ảnh gì hết cả hihi) Vết sẹo đang mờ dần đi rồi, tôi rất tin tưởng vào liệu pháp trị sẹo đó. Tôi cũng hết bị sưng rồi nha nhưng mà vùng bụng dưới vẫn chưa thấy có cảm giác gì hết luôn. À mà tôi có đăng kèm mấy tấm hình tôi mặc mấy cái quần chip cạp thấp nhất đấy. Tôi sẽ chẳng bao giờ mặc loại nào thấp hơn thế đâu! Mặc dù có thể nhìn thấy vết sẹo, nhưng tôi nghĩ cũng không đến nỗi tệ lắm vì nó đã hòa trộn một cách hoàn hảo với mấy đường nét tự nhiên của tôi. Tôi nghĩ nó sẽ mờ dần nhưng mà trước mắt thì chắc chưa đâu! Giá mà mấy vết rạn da của tôi cũng được như vậy thì tốt quá rồi. Mọi người có biết cách trị rạn da hiệu quả nào không vậy??? Bác sĩ T đã cố gắng hết sức để giải quyết mớ rạn da này nhưng mà nhiều quá nên không xử hết được! Ít nhất thì bây giờ chỉ còn lại một ít bên dưới rốn thôi. Nhưng mà dưới đùi tôi thì cực nhiều luôn đó, ở hông cũng có luôn. Vì mấy vết rạn da này mà chắc trong tương lai gần tôi chẳng dám mặc bikini đâu. Huhu. Ngay sau Lễ Tạ ơn tôi sẽ bắt đầu tập luyện thể dục thể thao bình thường trở lại. Mấy bữa nay bận quá trời vì phải làm cho xong việc ở cơ quan rồi chuẩn bị lễ lộc ở nhà nữa nên chẳng có thời gian mà tập luyện luôn. Chúc mọi người Lễ Tạ ơn vui vẻ nha!
1 bình luận
Jus418

Jus418 Trời đất, mới được có 6 tuần mà sẹo của bạn đã đẹp quá trời luôn rồi nè! Tại tôi phải xử lý mấy cục máu đông nên có vẻ quá trình hồi phục của tôi hơi chậm đó. Ngày mai tôi cũng được 6 tuần rồi nè nhưng mà tôi còn đau dữ lắm, sẹo còn đỏ hơn nữa chứ. Bác sĩ nói là do tôi dùng thuốc trị đông máu coumadin nên quá trình hồi phục sẽ chậm hơn. Chúc mừng bạn nha. Trông bạn đẹp quá trời luôn nè. À mà rốn bạn vậy là vừa rồi đó.

Thích Trả lời 4 năm trước

7 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
7 tuần sau phẫu thuật - mỗi năm tôi tăng khoảng 2,5kg trong kỳ nghỉ lễ, mà năm nay tôi lại còn ngồi một chỗ, không làm gì hết trong một tháng rưỡi nữa. (Thật ra thì còn lâu hơn vậy vì tôi thực sự bắt đầu không làm gì cả khoảng 2 tuần trước khi phẫu thuật). Hôm qua tôi mới cân thử rồi, tăng 2,5kg vậy mà cứ nghĩ là do người mình sưng lên nên mới vậy thôi. Sáng nay thấy hết sưng rồi nên tôi lại leo lên cân nhưng mà vẫn là tăng 2,5kg đó. Điên thiệt chứ! Tôi phải vận động và bỏ ngay món thịt hầm khoai lang ngay thôi!!! (may là sáng nay tôi đã ăn hết rồi haha). Giá mà tôi hút mỡ luôn thì giờ chắc cũng giảm được ít cân rồi đó. Haha.
À mà hôm qua tôi đi tái khám rồi, tất cả đều ổn hết luôn. Bác sĩ nói là người tôi đẹp quá trời và tôi có thể quay về với mấy hoạt động thường ngày rồi, tất nhiên là vẫn phải chú ý đến cơ thể. Ông ấy cũng nói là giờ tôi có làm gì thì cũng không ảnh hưởng đến kết quả đâu. Nghe nói vậy mừng quá trời luôn nhưng tôi vẫn sẽ cẩn thận! Tôi chẳng muốn có gì đó không ổn đâu. Vậy nên tôi sẽ thiệt là kiên nhẫn và chờ cơ thể mình hồi phục lại thôi nè. Trong kỳ nghỉ tôi phải dọn dẹp rồi lại nấu ăn, quá trời việc luôn đó, vậy nên lại bị sưng! (À mà không chừng là do tôi ăn nhiều quá đó, ôi không biết nữa haha)
1 bình luận
Michspor

Michspor Kết quả của bạn nhìn tuyệt quá nè! Mang thai đứa thứ hai xong tôi cũng te tua lắm luôn! Tôi ăn quá trời luôn. Từ 63kg mà tôi tăng lên 90kg luôn ấy! Ơn trời, may là chúng ta có mấy loại phẫu thuật này để giúp mình đỡ tự ti và giải quyết mấy vấn đề sức khỏe (như đau lưng nè, v.v.). Ủa mà bạn thấy liệu pháp trị sẹo có hiệu quả không vậy? Bạn có xoa bóp bạch huyết không nhỉ?

Thích Trả lời 4 năm trước

2 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người hôm qua tôi đã ra ngoài đi chơi cùng đồng nghiệp, vài giờ uống bia, ăn khoai tây chiên, đậu phộng rang muối các kiểu và không bị sung tấy, tôi cũng không mặc nịt bụng nữa. Tôi nghĩ đã đến lúc mình có thể cởi bỏ cái nịt bụng đó rồi, trừ khi tập luyện. Tôi vẫn đang theo chế độ detox giảm cân, bữa sáng, bữa trưa với smoothie 1 quả dưa chuột, một chén cải xoăn, sữa hạnh nhân, ½ quả táo xanh, vài cọng cần tây, dầu dừa và dứa.

2 tháng sau mổ

4 năm trước
Ôi tôi nghĩ mình chỉ có thể cởi nịt bụng ra được một lúc thôi, sau đó cảm giác căng chặt, sưng tấy và đau đớn lại trở lại hix hix… Dù sao cho đến nay tôi cũng giảm được hơn 1kg nhờ chế độ detox.

3 tháng sau mổ

4 năm trước
Các kỳ nghỉ đến rồi đi, và lại ăn uống nhiều lại tăng cân, nhưng điều tuyệt vời là ngay cả khi tăng cân bụng vẫn không có cuộn mỡ thừa như trước đây hihi. Dù sao cũng đã đến lúc phải tập luyện chăm chỉ rồi. Sưng tấy đã giảm đáng kể, hầu như không bị sưng trong ngày nữa, nhưng hiện tại tôi đang bị cảm lạnh nên có vẻ bụng lại đang sưng sưng trở lại. Vẫn chưa có cảm giác gì ở bụng, mấy hôm trước có cảm giác ở bụng trên rồi nhưng bây giờ bị sưng lại nên lại chẳng cảm nhận được gì nữa. Vết sẹo của tôi khá sẫm màu, hi vọng nó sẽ mau sáng sáng màu lên một chút. Tuần tới tôi có buổi hẹn với bác sĩ để tư vấn về cách làm sao để có được vết sẹo đẹp nhất có thể, tôi vẫn hi vọng mình không để lại chút sẹo nào hihi. Lúc đấy cũng sẽ hỏi về vài vết rạn da còn lại, để xem có thể làm gì với chúng không. Chúc mừng năm mới mọi người nhé, chúc các cô gái có một hành trình thật may mắn.

15 tuần sau mổ

4 năm trước
Thật không thể tin đã đi được bằng này chặng đường rồi. Cuối cùng thì cũng có cảm giác gợi cảm trở lại. Không thể đợi cho đến khi có thể tập luyện thực sự trở lại…Hôm nọ đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn về vết sẹo, cô ấy đã rất ngạc nhiên trước kết quả của tôi và nói rằng bác sĩ căng da bụng đã làm rất tốt. Vết sẹo rất phẳng, mặc dù vẫn còn đỏ/tím nhưng nó sẽ mờ dần trong vài tháng tới. Cô ấy nói rằng cách bác sĩ tạo đường mổ cho tôi, kiểu hình chữ V khiến cho mắt chúng ta khó nhìn thấy vết sẹo hơn, nó làm cắt tầm nhìn đường sẹo. Đấy là cô ấy nói thế để xem vài tháng tới nó sẽ thế nào. Cô ấy nói là cô ấy không khuyên dùng bất kỳ sản phẩm trị sẹo đặc biệt nào, cô ấy không tin vào mấy cái miếng dán trị sẹo Mederma hay silicon. Tôi đoán miếng dán hay băng dán silicon sẽ tốt cho việc giúp làm phẳng vết sẹo. Bây giờ cô ấy khuyên tôi nên matxa bằng dầu hoặc bơ cacao và tôi đang làm theo như vậy. Cô ấy thường khuyên mọi người về quy tắc 5/5/5, đó là matxa vết sẹo trong 5 phút, 5 lần 1 ngày và liên tục trong 5 tháng.
Tôi vừa đăng bức ảnh mới chụp, trông chúng thực sự chẳng khác nhau mấy nhưng các bạn có thể thấy được sự tiến triển của vết sẹo. Mọi người có nhìn thấy đường màu đỏ trên bụng tôi không, đó là vết rạn da còn sót lại đấy. Hiện tôi đang thử bôi Retin A lên mấy vết rạn này xem có khác biệt gì không, tôi đọc thấy mấy người bảo khá hiệu quả, còn mấy tháng nữa mới đến mùa hè cơ mà, cứ thử xem sao. Ban đầu trong 2 tuần đầu bôi thì không thấy khác gì, nhưng sau đó thấy nó bắt đầu đỏ. Hi vọng cơ thể cuối cùng cũng “phái” collagen đến vùng này để chỉnh sửa và cải thiện vẻ ngoài của nó.
Bắt đầu từ từ trở lại thói quen tập luyện hàng ngày, ôi đây thực sự là một quá trình tiến triển chậm, vẫn chưa trở lại mức năng lượng như trước. Tôi không mệt mỏi hay sao cả, chỉ là không thể tập luyện ở cấp độ mạnh như trước đây và động lực tập luyện cũng giảm đi rất nhiều. Chắc có lẽ vẫn đang mùa đông, haxx, hi vọng mọi người đang làm tốt.
1 bình luận
Petitemom

Petitemom ôi trông bạn tuyệt thật đấy, vết sẹo rất đẹp. Bác sĩ của mình cũng khuyên matxa với dầu, nên ngày nào mình cũng matxa nó với dầu Bio đây. Khi nào bạn được phép tập các bài tập bụng thế? Bụng của bạn có cảm giác đau lạ lạ sau khi tập nhiều bài tập bụng không? Tôi đang lo vì thấy đau lạ lạ ở bên bụng phải vào buổi tối sau khi tập crunches nhiều.

Thích Trả lời 4 năm trước

4 tháng sau mổ - cuối cùng cũng cảm thấy bình thường trở lại!

4 năm trước
Thực sự không có nhiều thông tin mới cập nhật với mọi người ngoài việc bụng tôi vẫn còn sưng, hơi phiền phức chút nhưng cũng không đến mức kinh khủng. Tôi chỉ để ý đến nó vì có cảm giác hơi đầy bụng giống như khi mang bầu ấy. Trước đó giống như mang bầu 6 tháng thì giờ giống mang bầu 3 tháng hihi. Nhưng mà bụng sưng thực sự không nhìn thấy rõ như trước, chỉ là cảm nhận thấy thôi. Vết sẹo đang lành lại rất tốt, một vài vị trí trên đường sẹo đã mờ đi rồi, tôi thậm chí còn không nhìn rõ nữa. Hi vọng chúng sẽ biến mất hoàn toàn hihi. Cuối cùng cũng giảm được vài cân nặng đã tăng sau phẫu thuật, nhưng vẫn còn khoảng 2, 3 kg nữa, vài tháng tới chắc chắn sẽ giảm hết. Mùa bikini đang đến rồi, hi vọng các cô gái đang tận hưởng kết quả làm bụng tuyệt vời của mình!

4 tháng sau mổ - tê

4 năm trước
À mà tôi vẫn còn khá tê từ xương ức xuống đến xương mu, ở bên phải bụng dọc theo đường chỉnh sửa cơ bị tách. Còn ở hai bên hông cảm giác khá bình thường. Có ai còn bị tê khi đã được 4 tháng không ạ?
2 bình luận
ttkk97

ttkk97 tôi hơn 4 tháng vẫn còn tê như điên đây, có vài điểm có cảm giác nhưng chủ yếu là vẫn tê. Buổi tối bị ngứa nhưng gãi vào cảm giác rất lạ akak hi vọng dần dần sẽ có cảm giác trở lại.

Thích Trả lời 4 năm trước
MamaJai

MamaJai tôi gần 5 tháng rồi vẫn tê khoảng 2,5cm ở trên và dưới rốn và vâng…cũng vẫn sưng nữa. Cô bạn tôi 16 tuần cũng vẫn tê toàn bộ vùng bụng.

Thích Trả lời 4 năm trước

5 tháng sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người hôm nay tròn 5 tháng sau mổ. Tôi biết mình sẽ làm được mà, mọi thứ đang tiến triển rất rốt, vẫn chăm chỉ matxa vết sẹo, trông nó cũng đẹp hơn rất nhiều rồi. Tôi thực sự tin nó sẽ biến mất hoàn toàn vì vết sẹo ở rốn trông đã mờ đi rất nhiều rồi. Vết sẹo ở bụng vẫn còn những phần có thể nhìn thấy nhưng nó đang mờ đi rất nhiều rồi, việc matxa có vẻ đã giúp ích rất nhiều, phải nói vết sẹo siêu phẳng luôn, không hề gồ lên hay lõm xuống so với da bụng, phẳng mịn chằn chặn, chỉ có màu sắc là còn hơi khác chút thôi. Hàng ngày vẫn còn khá tê và sưng, nhưng tình trạng này chủ yếu là do bây giờ tôi đã tập luyện thực sự tích cực, mỗi ngày đều tập 1 tiếng đồng hồ các bài tập cardio và tập với tạ. Bây giờ cảm giác mặc đồ công sở vào thật tuyệt, vừa in luôn, không phải mệt mỏi trốn trong phòng thay đồ hoặc mệt mỏi lo sợ bụng bị lòi ra trong mỗi buổi tập luyện haha. Đó cũng chính là lý do tôi quyết định thực hiện ca phẫu thuật này. Các cô gái có ý định làm thì hãy làm ngay đi nhé, các bạn chắc chắn sẽ siêu hạnh phúc với kết quả đạt được.

5,5 tháng sau mổ

4 năm trước
Thực sự không có nhiều thông tin mới cập nhật cho mọi người. Chỉ muốn đăng bức ảnh vết sẹo cho mọi người xem, chắc chắn trông đã sáng màu hơn nhưng vẫn còn nhìn thấy rõ, vẫn còn một chặng đườn phía trước phải làm với nó. Cuối cùng tôi cũng bắt đầu tập yoga Bikram lại rồi, cảm giác khá tốt, để xem mọi thứ sẽ thay đổi với tôi thế nào trong vài tháng tới nhé. Hi vọng không bị sưng nhiều khi tập.

8 tháng sau mổ - lần đầu tiên mặc bikini kể từ năm 17 tuổi

4 năm trước
Thật không thể tin nổi cuối tuần này tôi sẽ mặc bikini, lần đầu tiên sau bao nhiêu năm tự ti với cơ thể mình. Nhìn chung tôi rất hài lòng với kết quả của mình, mặc dù tôi vẫn đang phải nỗ lực tập luyện để giảm đi số cân nặng đã tăng lên sau khi phẫu thuật và có được đường nét như trước khi phẫu thuật. Nói chung vẫn hơi bực bội vì tập luyện tiến triển hơi chậm, vẫn sưng sau mỗi buổi tập và bụng vẫn khá căng chặt. Hôm trước tôi có gặp bác sĩ để tái khám, ông ấy nói rằng việc vẫn còn bị tê là hoàn toàn bình thường, dần dần sẽ hết nhưng cũng có thể một số chỗ bị tê vĩnh viễn. Ok thôi, miễn là đỡ tê hơn là được. Tôi vẫn bị tê ở trên rốn dọc theo đường chỉnh sửa cơ bụng và tê hoàn toàn vùng bụng dưới rốn. Ông ấy cũng nói vẫn bị sưng cũng là hiện tượng bình thường, và sưng nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào những gì tôi ăn và mức độ tập luyện của tôi.
Vết sẹo chắc chắn đang mờ đi nhanh chóng mặc dù vẫn còn hơi đỏ đỏ, nhất là ở phía dưới. Tôi vẫn dán miếng dán silicon lên, thực sự trông nó siêu phẳng, đường sẹo ở hai bên hông hầu như chẳng nhìn thấy rõ. Ước gì đường bên hông kéo dài này thấp hơn một chút, nhưng tôi biết bác sĩ phải đặt cao như vậy vì rốn tự nhiên của tôi cao bất thường mà. Và tất nhiên cũng vẫn còn vài vết rạn da nhưng chúng trông đẹp hơn rất nhiều so với trước đây.

9,5 tháng sau mổ

4 năm trước
Thật không thể tin nổi đã 9,5 tháng. Chỉ muốn cập nhật nhanh để đăng vài bức ảnh cho mọi người. Vẫn nặng hơn khoảng 4kg so với ngay sau khi phẫu thuật, điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến kết quả của tôi. Mọi người xem ảnh chụp cận cảnh vết sẹo đấy, nó vẫn đang mờ dần đi và siêu phẳng, trông không tệ chút nào phải không. Tôi vẫn dán dải trị sẹo silicon, và sẽ duy trì dán đến khi tròn 1 năm.
Tôi đang tập Bikram Yoga và Kickboxing, tự tin diện đồ tập với áo ngực thể thao và quần short yoga, và hoàn toàn không chút xấu hổ trong phòng thay đồ. Thực sự hạnh phúc khi đã làm điều này, đây đúng là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời tôi. Mặc dù bây giờ vẫn bị sưng nếu ăn nhiều muối hoặc tập luyện nhiều nhưng cũng không ảnh hưởng gì và chắc chắn mọi thứ sẽ tốt hơn mỗi ngày. Cơ bụng được sửa chữa của tôi hiện vẫn còn khá chặt, vẫn chưa lấy lại sức mạnh 100% phần “lõi” bên trong nhưng chắc chắn sẽ lấy lại được. Chúc mọi người hồi phục thật tốt nhé.

10 tháng sau mổ - ngứa

4 năm trước
Cuối cùng cũng có cảm giác ngứa ngứa như mọi người vẫn nói đến, nhưng không thể gãi được vì nó quá sâu bên trong ở vùng bụng dưới. Chỉ sung sướng vì bắt đầu cảm thấy có cái gì đó ở đó, các dây thần kinh đang “thức dậy” rồi, hi vọng là thế. À mà rốn tôi bây giờ trông đẹp hơn nhiều so với thời gian đầu nhé, trông nó nhỏ nhắn rất tự nhiên. Vui nhất là bây giờ có thể tự tin mặc bikini đi vòng quanh nhà haha, chồng và con trai dều khen, chị dâu thì cứ rối cả lên vì bụng tôi phẳng quá mức cho phép so với chị ấy hihi. Chắc chị ấy phải đoán ra có gì khác thường vì tôi giấu chị ấy không nói là đã làm căng da bụng mà, giấu cả anh con trai luôn hihi, chỉ mỗi chồng biết thôi. À tôi đang có ý định trị sẹo bằng laser đấy, cả nâng mông nữa haha, mặc dù bác sĩ bảo không cần nhưng tôi vẫn muốn làm. Có điều vẫn đang tìm hiểu và chưa tìm được bác sĩ phù hợp. Có gì mới chắc chắn sẽ báo mọi người luôn, chúc các cô gái hồi phục thật tốt nhé.
1 bình luận
Salliee

Salliee tuyệt quá, vết sẹo của bạn hầu như không nhìn thấy rõ, trông bạn thật tuyệt, bụng phẳng tự nhiên, sẹo đẹp, rốn cũng lành hoàn hảo. Bạn có tập bất kỳ bài tập bụng nào chưa, và có làm điều gì đặc biệt nào khác ngoài việc dán các miếng dán trị sẹo cho mấy vết sẹo không?

Thích Trả lời 4 năm trước

13 tháng!

4 năm trước
Ôi được 1 năm rồi đó. À mà chính xác là 13 tháng nha. Sẹo vẫn còn hơi đỏ nhưng nó đang mờ dần rồi. Thực ra thì tôi mới đăng ký một thử nghiệm lâm sàng trị sẹo bằng laser đấy, vậy nên chắc mọi chuyện sẽ ổn thôi! Mà kể cho mọi người nghe nhé, tôi đang tìm một bác sĩ chuyên về nâng mông kiểu Brazil giỏi thật giỏi đó. Vòng ba vẫn cần được cải thiện thêm Haha. Căng da bụng thực sự là quyết định quá đúng đắn, sung sướng với kết quả này ghê ấy. Mặc dù hơi khó khăn nhưng tôi thích cái bụng phẳng lì này lắm! Chả cần phải tập bụng mà vẫn có thể mặc bikini thoải mái hihi. Bạn tôi khen là nhìn tôi đẹp lắm (ổng không biết là tôi đã phẫu thuật đâu). Lúc gặp bác sĩ T thì bác sĩ cũng nói thích kết quả của tôi lắm nhưng không đồng ý chuyện nâng mông đâu. Ummmm. Sao thế nhỉ, tôi thấy cần mà Hahaa. Vẫn còn xíu mỡ thừa trên vùng lưng quần ấy, còn mông thì chán chả buồn nói... Haha. Nhưng bụng thì đúng là tuyệt vời luôn nha!!! Hy vọng tất cả mọi người đã và đang trải qua những điều thật tuyệt nhé!

Hơn một năm sau phẫu thuật - Buổi điều trị sẹo bằng Laser đầu tiên

4 năm trước
Tham gia buổi trị liệu lâm sàng này để xem phương thức trị liệu sẹo bằng laser nào mang lại nhiều cải thiện nhất. Mà tôi thấy 2 cái đều na ná như nhau à, sẽ được thực hiện 3 buổi điều trị miễn phí. Dù sao bây giờ vết sẹo cũng cải thiện khá nhiều rồi, nhưng vẫn muốn điều trị cho mở hẳn. Tôi khám ở một phòng khám da liễu ở DC, đến điền vào vài giấy tờ rồi ngồi chờ bác sĩ. Anh ta bước vào và dễ thương lắm nha, lại còn trẻ nữa chứ. Chúng tôi nhìn nhau chằm chằm và thấy hơi ngượng tí xíu. Rồi thì tôi cho anh ta xem vết sẹo căng da bụng. Tôi có đăng kèm mấy tấm hình đó, nhìn cái bụng gợi cảm lắm đúng hong hihi Có tấm chụp thẳng vết sẹo luôn đấy, trông thật chả gợi cảm chút nào. Tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho mọi người về kết quả trị liệu nha. Phiên điều trị tiếp theo là 5 tuần nữa.

2 tuần sau khi điều trị sẹo bằng laser

4 năm trước
Ôi đa thấy cải thiện rồi đó, đăng lên để chia sẻ với những ai quan tâm nè.

Một năm sau phẫu thuật – Cảm nhận được ‘tình yêu’

4 năm trước
Đầu tiên, rất cảm ơn mọi người vì đã trở thành những người bạn thực sự! Ban đầu tôi nghĩ đây chỉ là một cách để tìm hiểu thêm về thủ tục của mình và nhận được sự hỗ trợ. Hóa ra đó là một trải nghiệm tuyệt vời! Tôi cứ cảm thấy mình nên cho đi thứ gì đó! À mà mới nhận được mấy mẫu thử chăm sóc da nè. Tôi rất mong chờ đến lúc dùng và chia sẻ cảm nhận về nó! Tôi nhận được 4 mẫu từ dòng Paula's Choice và một quyển sách nhỏ tựa đề “Phá bỏ 20 lầm tưởng về làm đẹp” cũng của Paula's Choice luôn nè. Cũng có nhiều thứ hay ho lắm nha. Hôm nay tôi quyết định sẽ thử Paula's Choice “Skin Perfecting BHA liquid” lần đầu tiên rồi sau đó sẽ là tinh chất chống nhăn RESIST Intensive Wrinkle Repair Retinol. Dùng xong sẽ chia sẻ cho mọi người nha. À mà phiên trị sẹo bằng laser thứ hai sắp tới rồi, tới giờ cũng chỉ thấy vết sẹo hơi thay đổi chút thôi.

1 năm sau phẫu thuật - Điều trị sẹo bằng laser

4 năm trước
Đã qua 3 lần trị sẹo bằng laser rồi, vết sẹo giờ trông ổn lắm rồi đó! Đã gần một năm rưỡi từ hồi làm phẫu thuật và giờ tôi đang bắt đầu tập trung vào việc giảm khoảng 5kg và tập cơ bụng. Mà vùng giữa bụng hầu như vẫn chưa có cảm giác gì hết luôn. Mong là nó sẽ sớm bình thường trở lại.
2 bình luận
Lovethesun

Lovethesun Trời ơi, bạn đẹp quá đi mất!!! Mà nhìn bạn ai mà nghĩ là đã tăng 5kg đâu chứ. Đường cong gì mà đẹp quá vậy nè, bụng lại còn mịn nữa chứ. Laser thực sự tạo ra sự khác biệt nhỉ.

Thích Trả lời 4 năm trước
Nevertoolate

Nevertoolate Trời đất ơi sẹo đẹp quá trời luôn nè, gần như là chẳng thấy gì luôn đó! Bạn là nguồn cảm hứng của tôi đó nên thấy bạn cập nhật là tôi vui lắm á. Vết sẹo của tôi rất dày ở khúc giữa, bác sĩ T nói là cần phải làm phẫu thuật chỉnh sửa. Chắc là phải chỉnh sửa lại để làm cho nó mỏng đi rồi sau đó thử điều trị bằng laser xem sao. Bác sĩ giỏi quá còn tôi thì vẫn hồi hộp đây. Trông bạn đẹp ghê ấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

4 năm sau phẫu thuật

4 năm trước
4 năm sau phẫu thuật. Đã được 4 năm rồi đó trời. Nhanh dễ sợ luôn. Dù sao thì tôi cũng rất hạnh phúc vì đã quyết định phẫu thuật. Sau 4 năm, khi mà cơ bắp đã bớt săn chắc vì tôi tập luyện ít lại rồi nhưng mà bụng trông vẫn tự nhiên và đẹp lắm nha. Mặc quần áo hay bikini gì cũng thấy thoải mái hết. À mà có chuyện này nè, không biết có liên quan gì không nữa, nhưng tôi gặp chút vấn đề ở lưng đó. Lúc nào tôi cũng phải gồng mình lên để giữ đúng tư thế để lưng không bị làm sao nữa. Đặc biệt khuyên mọi người nên đến gặp một bác sĩ vật lý trị liệu giỏi trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật để đảm bảo có thể duy trì sự liên kết đúng đắn cho cột sống của mình. Tôi nghĩ mình đã bị siết mô lại quá chặt và vì điều đó nên tôi đã tự làm mình bị thương khi tập Bikram yoga và bây giờ xương chậu/lưng dưới sẽ không bao giờ có thể hồi phục hoàn toàn.
2 bình luận
mrsb83

mrsb83 mình thấy:
1. Bạn trông vẫn còn đẹp lắm đó và nhìn kết quả của bạn làm mình mừng quá trời vì mình cũng mới phẫu thuật căng da bụng luôn nè.
2. Bạn nên thử đến gặp bác sĩ nắn xương khớp đi. Mình cũng gặp phải mấy vấn đề về lưng trong nhiều năm rồi. 6 tháng trước mình đến gặp bác sĩ nắn xương và bà ấy đã thực sự thay đổi cuộc đời mình. Bạn cứ thử đi coi sao!

Thích Trả lời 4 năm trước
Freespiritsv

Freespiritsv Bạn trông thật tuyệt! Ai mà biết là bạn đã phẫu thuật căng da bụng chứ. Mà giờ bụng bạn có cảm giác lại chưa?

Thích Trả lời 4 năm trước

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây