1

Điều gì là “cần thiết phải có” cho quá trình phục hồi sau tạo hình thành bụng?

Còn 10 ngày nữa là tôi làm phẫu thuật! Có quá nhiều gợi ý, video, blog, báo và vân vân trôi nổi xung quanh, tôi bị rối về thứ mà tôi thực sự cần trước khi bước vào trải nghiệm đổi đời này. Tôi chân thành cảm ơn những ai đưa ra gợi ý. Tôi chỉ biết là tôi cần thuốc giảm đau, nghỉ ngơi, gối và phải quấn băng ép.

3 Bác sĩ đã trả lời

Điều gì là “cần thiết phải có” cho quá trình phục hồi sau tạo hình thành bụng?

Phải có người chăm sóc sau tạo hình thành bụng

Hồi phục đối với tạo hình thành bụng

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

So sánh tạo hình thành bụng với laser trong điều trị da chùng nhão sau sinh

Tôi đã có 3 đứa con, mổ đẻ và đã cắt bỏ tử cung. Tôi cao 1m57 và nặng 51 kg và thường tập thể dục vài lần một tuần. Mặc dù bụng tôi trông có vẻ phẳng khi tôi đứng, nhưng khi cúi xuống thì da bị chùng nhão chảy xệ, và các vết rạn da cũng khiến bụng tôi trông thô ráp. Liệu việc làm săn chắc da bằng laser có hiệu quả không hay là tôi cần phẫu thuật tạo hình bụng để khắc phục vấn đề này?

  •  7 năm trước
  •  24 trả lời
  •  3204 lượt xem

Tôi bị mất ngủ sau tạo hình thành bụng. Điều này có bình thường không?

Tôi đã làm phẫu thuật được 10 ngày và giờ đang bị khó ngủ. Nó chẳng liên quan gì đến cơn đau. Trước khi làm phẫu thuật tôi không gặp vấn đề này. Phương án cuối cùng của tôi là uống một liều rưỡi Benadryl vào tầm giữa đêm và thế là tôi ngủ. Tôi không muốn tiếp tục như thế này mãi mãi. Các bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên gì không ạ?

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  479 lượt xem

Điều gì có thể gây đau nhói khi hít sâu sau tạo hình thành bụng kèm thắt cơ bụng?

Tôi đã làm tạo hình thành bụng kèm thắt cơ bụng 2 tuần trước. Ba ngày trước tôi bắt đầu bị đau nhói ở dưới xương sườn phải khi hít sâu, ngáp hoặc làm bất kỳ điều gì khiến phổi giãn nở. Tôi tới phòng cấp cứu, chụp CT và điện tâm đồ. Không có huyết khối. Còn nguyên nhân nào khác có thể gây ra cơn đau dữ dội thế này? Phòng cấp cứu nói tôi bị xẹp một phần phổi và cho tôi thiết bị tập thở để sử dụng... Nhưng theo tôi tìm hiểu thì xẹp phổi không gây đau, chỉ làm ta bị hụt hơi. Có vấn đề gì ở đây?

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  494 lượt xem

Cảm giác bỏng rát có phải điều bình thường sau phẫu thuật tạo hình thành bụng? Tôi chỉ mới làm phẫu thuật được 2 ngày.

Tôi cảm thấy như tôi bị bỏng rát nghiêm trọng ở một vị trí cụ thể chỗ vết mổ. Nếu tôi phải mô tả cơn đau thì nó sẽ là tương tự như khi ai đó châm tôi bằng điếu thuốc lá. Nó chỉ kéo dài khoảng vài phút, dấy lên khi tôi đứng dậy và đau gần như không chịu nổi. Nó biến mất khi tôi thả lỏng hoặc ngồi xuống. Các bác sĩ có biết nó là gì không? Tôi đoán là đau dây thần kinh.

  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  686 lượt xem
Tin liên quan
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây