1

CÔNG CUỘC ĐI TÌM TẨY DA CHẾT CHÂN LÍ CỦA MÌNH

TrangLin
22:43, 18/05/2020
Well , mình thực sự rất thích làm đẹp , đam mê từ skincare cho đến makeup nhưng túi tiền cô sinh viên như mình thực sự là có hạn, nên mình chỉ quanh quẩn đi tìm những sản phẩm drugstore thôi
Nói qua về tình trạng da mình trước đây
Loại da hỗn hợp thiên dầu, không đều màu, mũi có mụn đầu đen và sợi bã nhờn, mỗi lần bà dì ghé thăm là lên 1 đống mụn bọc, và mụn ra đi để lại cả ngàn vết thâm và :((( ncl trong 1 tháng chỉ có lấy vài ngày là đẹp thôi.
Và mình bắt đầu tìm hiểu các nguyên nhân gây nên mụn : nguyên nhân sinh ra mụn không chỉ do nội tiết mà còn do những tế bào da chết dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông. Mọi người có ai đọc blog giupbanlamdep của chị Oanh Phạm ko nhỉ? Thực sự là nhờ có chị Oanh Phạm mà mình đã được khai sáng rất nhiều về mảng skincare và mình biết rằng làm sạch da là 1 trong những bước quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa ,điều trị mụn và các tình trạng da khác .
Làm sạch da không chỉ gồm tẩy trang, rửa mặt, toner mà còn có cả tẩy da chết. Và hôm nay mình xin nói nhiều 1 chút về mảng tẩy da chết. Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc da của các chị em . Làn da hàng ngày phải chịu rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những tế bào chết dư thừa, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Cùng điểm qua 1 số lợi ích từ việc tẩy da chết đều đặn cho da nhé.
* Làm thoáng lỗ chân lông
* Ngăn ngừa mụn
* Tăng hiệu quả của các sản phẩm sử dụng sau đó
* Làm sáng da và giảm thâm
* Lưu thông mạch máu dưới da
* Thúc đẩy tái tạo tế bào da mới
* Kích thích tăng sinh collagen
Có 2 dạng tẩy da chết : tẩy da chết vật lý , và tẩy da chết hoá học
- Tẩy da chết vật lý thì có
+ dạng scrub ( sử dụng các loại bột ngũ cốc, đường hoặc các hạt thực vật nhỏ để ma sát, lấy đi tế bào da chết trên bề mặt da )
+ và dạng peeling (peeling gel thường có dạng gel lỏng, không có hạt như scrub. Khi massage trên da sẽ nhanh chóng kết vón lại thành những vụn nhỏ )
- Tẩy da chết hoá học thì nổi tiếng nhất có lẽ là
+ BHA ( BHA điển hình nhất và được sử dụng nhiều nhất là Salicylic Acid. Loại acid tẩy da chết hoá học này có thể tan trong dầu (oil-soluble) có thể hoạt động tẩy da chết ở sâu trong lỗ chân lông nên phù hợp nhất với các bạn gặp vấn đề về tắc lỗ chân lông, bao gồm: lỗ chân lông to, da dầu, các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc… đều bị gây ra do lỗ chân lông bị tắc bởi dầu và các tế bào da chết )
+ và AHA (AHA điển hình nhất là Glycolic Acid. AHA là loại tan trong nước (water-soluble) nên không thể chui vào sâu trong lỗ chân lông mà chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Chính vì thế AHA sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ai chỉ có vấn đề trên bề mặt của da, bao gồm: da khô, sần sùi, nhăn nheo, da lão hoá do mặt trời và tuổi già, da bị nám và tàn nhang, da không đều màu, da có sẹo hoặc thô ráp, da nhiều mụn cám, mụn đầu trắng nhỏ )
Vì lợi ích vô cùng to lớn của tẩy da chết mà mình đã kết hợp tất cả các em này với nhau. Mình tẩy da chết cách ngày như là t3 dùng BHA - t5 dùng AHA - t7 tẩy da chết vật lý hoặc có những tuần mình trị mụn mình sẽ chỉ dùng BHA , những tuần trị thâm thì chỉ có AHA và vật lý thôi . Nghe khá là rắc rối đúng ko nhưng kết quả rất đáng mừng nhé.
Và mọi người hãy nhớ rằng tuyệt đối ko sử dụng vtmC kết hợp vs tdc hoá học vì sẽ bị kích ứng đó. Hãy nhớ bôi kem chống nắng trc khi ra đường 20p để bảo vệ da và apply lại mỗi 2 tiếng nhé . Bài viết khá dài nhưng mình rất cảm ơn mọi người đã đọc phần chia sẻ của mình đến tận đây .
3 bình luận
Dr Truong

Dr Truong TT

Thích Trả lời 3 năm trước
NaomiKo

NaomiKo Mình đọc mà thấy khoản chăm da của mình gần như là số 0, vì mình chả hiểu gì cả, giờ ko biết phải bắt đầu từ đâu

Thích Trả lời 3 năm trước
PhamHoangLan

PhamHoangLan Khi bị đẩy mụn thì mình làm sao ạ?? Em không muốn ra spa nặn mụn 

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây