1

Có nên chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên?

VietHoang
10:45, 30/05/2020
Tóm tắt?: Nên hay không là do quan điểm của bạn. Với quan điểm của mình là KHÔNG NÊN

Thực sự là dạo này tui bị bí ý tưởng để review những sản phẩm skincare cho mọi người á. Vừa hay, tui lại đọc được 1 topic trong 1 group mà trong đó mọi người kiểu tranh cãi qua lại về vấn đề chúng ta có nên sử dụng những thành phần tự nhiên để làm skincare không. Thì theo quan điểm của tui thì KHÔNG với những lý do sau đây:
Tạp chất: Ngoài những hoạt chất có công dụng tốt trên da, thì những nguyên liệu từ tự nhiên thường có khá nhiều những tạp chất. Việc chưa qua xử lý sẽ làm những tạp chất đó gây nên những phản ứng có hại trên da như nổi mẩn ngứa, nổi mụn...
Chất lượng: Chúng ta có thể không biết rằng sản phẩm đó được lấy từ đâu, bảo quản như thế nào, nuôi trồng ra sao, có sử dụng thuốc trừ sâu hay chất bảo vệ thực vật không. Chời má, nghĩ tới cái việc đắp lên mặt 1 loại rau củ nào đó mà trong đó đầy thuốc trừ sâu chắc tui xỉu 3 ngày 3 đêm, tui tỉnh dậy mà tui thấy đống đó nữa là tui xỉu tiếp. Trên báo nhan nhản những bài viết mà ngày hôm nay bắt được lô dược liệu nhập khẩu lậu, ngày mai bắt được vựa trái cây bị bơm thuốc tăng trưởng. Chưa kể là mua về mà khâu rửa và bảo quản không kỹ mà đem đắp hết lên mặt nữa : (. Viết đến đây tui nổi hết da gà luôn đó các anh chị ơi : (
• Có người bảo: Ủa du diên, tui mua mĩ phẩm cũng đầy chiết xuất thực vật đó. Huhu các anh chị ơi, chiết xuất thực vật của người ta là người ta đã qua giai đoạn chế biến, loại tạp, chiết xuất, kiểm định rồi mới cho vào. Người ta cũng nghiên cứu nồng độ hết rồi người ta mới cho vào chứ đâu phải người ta ra mua rau má ngoài chợ về rồi nấu lên, chắt nước vào trong lọ cho mấy bạn xài đâu mà đem so. Tui mà là nhà sản xuất chắc tui chầm kảm lun á.
• Nó lỉnh kỉnh nữa các anh chị. Thay vì các anh chị bôi lên mặt 2 3 giọt serum, bây giờ các anh chị phải đi mua đồ về, xong phải xay xay, giã giã, khuấy khuấy hết nửa buổi. Phải mất mớ thời gian để ngồi đắp những thứ chúng ta còn không biết rõ nó có an toàn không. Mệt á. Thanh xưn như một tách trà. Xay xay khuấy khuấy là hết bà thanh xưn á.
Dùng mĩ phẩm lâu ngày có hại cho da????? Có khùng hôngggggggg. Tui mà nhà sản xuất chắc tui cầm 2 lọ serum tui đi đường quyền liền á. Tức á. Những thành phần trong 1 chai mỹ phẩm một khi được tung ra thị trường đều đã được kiểm tra, thẩm định tính an toàn của nó cho da hết rồi. Nên không thể nào có chuyện dùng mỹ phẩm nhiều gây hại da đâu nhen.
Túm lại, không thể phủ nhận được là thành phần thiên nhiên cung cấp cho chúng ta rất nhiều hoạt chất có lợi(EGCG có tác dụng chống oxy hóa trong lá trà xanh, Vitamin A từ cà chua...), nhưng những hoạt chất đó chỉ phát huy hết công dụng khi chúng đã qua chiết xuất, tinh chế và kiểm định. Nói tóm lại,đồ ăn thì chỉ nên dùng để ăn , chứ đừng có tự vào bếp lấy chanh lấy dưa leo trét lên mặt nữa. Để đó luộc thịt xong cuốn bánh tráng chấm nước mắm chua ngọt ăn ngon hơn á. Nhắc tới thèm vch huhu.
Ảnh: Don't Mess with Mama
2 bình luận
VanKhanhTran

VanKhanhTran Tuỳ chất lượng bột ví dụ là mua ở đâu nữa, còn nếu bột nhà làm thì cũng không chắc sạch 100% do bụi, và quy trình làm. Cũng có tạp chất nhẹ. Mình nói vậy thôi chứ cũng hay đắp nếu có thời gian :)) . Nhưng đơn giản nhất là mua mask về đắp. Của hãng nào có tiếng, có hiệu quả một chút là ok. Còn về bột thì lâu lâu thích có thể dùng vài lần như bột nghệ....

Thích Trả lời 3 năm trước
ChanAi

ChanAi Bài viết nhiều thứ vô lý qua nên chọn ra vài điểm tiêu biểu để nói thôi nha. Bạn tin vào lời hứa hẹn của nhà sản xuất hơn là đồ thiên nhiên, trong mỹ phẩm ngoài những active ingredients thì rất nhiều những chất phụ gia, được điều chế với hàm lượng cho phép, nhưng xài lâu ngày tích tụ thì chưa biết hàm lượng đó có ổn với cơ thể ko. Còn nói về đồ thiên nhiên bạn bảo có thuốc trừ sâu các kiểu, bạn mua chổ uy tín dám ăn mà ko dám đắp lên mặt á?! Chất độc nào qua đường ăn uống cũng nguy hiểm hơn đường da hết trơn, vậy nên thấy không dám đắp thì cũng ko nên ăn luôn nhen, còn các loại bột công nhận khó chọn lựa, vậy nên tốt nhất thì mua hạt hoặc lá về tự bào chế. Mình chỉ đồng ý một quan điểm là nó lích kích, chứ so sánh giữa việc đắp mask từ nước rau má nguyên chất và serum rau má thì rõ ràng đắp nguyên chất có hiệu quả mạnh hơn.

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây