1

Cô gái cực kỳ hài lòng với thành bụng phẳng đét, thon gọn sau hành trình căng da bụng không hút mỡ

Manysouls Rất hiệu quả 0 31/07/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

22 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi nặng 56kg, cao 1m64. Lúc mang bầu con trai đầu lòng tôi đã tăng lên 38kg, sau đó dù có tập luyện nhiều đến bao nhiêu cũng không thể thoát khỏi số da thừa còn lại. Và cuối cùng tôi đã quyết định sẽ làm căng da bụng. Hi vọng quy trình sẽ diễn ra suôn sẽ và tôi có thể đi làm trở lại sau 2 tuần. Thực sự khá lo lắng khi nghĩ đến việc thực hiện, nhưng thấy hầu hết mọi người làm đều đạt được kết quả rất ưng ý và hạnh phúc với cơ thể mới của mình nên tôi lại háo hức quá.

12 ngày trước mổ

4 năm trước
Đã thanh toán đầy đủ tiền phẫu thuật. Cảm giác thực sự lo lắng. Bây giờ tôi đang cố hi vọng và suy nghĩ tích cực nhưng vẫn có chút hơi nghi ngại.

2 ngày trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi đang phải làm việc cật lực để bù vào khoảng thời gian sẽ nghỉ 10 ngày sau phẫu thuật. Thật không thể tin được chỉ còn gần như thế. Hi vọng tôi sẽ không phải hối hận vì điều này. Tôi sẽ không hút mỡ, chỉ chỉnh sửa cơ và căng da bụng toàn phần thôi. Chúc cho tất cả chúng ta cùng may mắn. Bây giờ tôi phải đi dọn dẹp, chuẩn bị trước mọi thứ cho những tháng ngày hồi phục sau đó.

Ngày phẫu thuật – tôi đã làm rồi đây!

4 năm trước
Chào mọi người, tiền mê đúng là khiến mọi thứ như nhanh và nhẹ nhàng một cơn gió, ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Tôi bình thường vốn lúc nào cũng ám ảnh với những mũi kim nhưng thực sự không cảm thấy gì cả. Bây giờ người đang được cắm mấy cái ống dẫn lưu và tôi đang phải trông chừng chúng đây. Về tình trạng đau chắc vẫn còn quá sớm để nói đến, ngay bây giờ có vẻ như vẫn chịu đựng được. Bác sĩ bảo tôi phải đi lại xung quanh để tránh cục máu đông vì thế tôi vừa mới đi lại xong và bây giờ đang nằm nghỉ ngơi.
Sáng nay chúng tôi đến trung tâm hơi muộn do trời mưa, khoảng 7h40 phút, bây giờ là 1h29 phút chiều, cảm giác khá ok. Tôi nhớ khi bước vào phòng chờ tôi cười đùa một chút và tất cả chúng tôi đều cười, sau đó điều tiếp theo tôi nhớ là thức dậy ở phòng hồi sức lúc 11h sáng. Và bây giờ đã an tọa ở nhà. Tôi vẫn chưa nhìn thấy bất cứ thứ gì, bác sĩ nói rằng ca phẫu thuật diễn ra rất tốt và tôi sẽ hài lòng với kết quả. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, dường như vừa vào phòng là ra luôn. Đau đớn cho đến lúc này là hoàn toàn chịu được, giống như đau khi sinh mổ thôi.

1 ngày sau phẫu thuật (đau nhức)

4 năm trước
Tôi đã đặt báo thức để dậy uống thuốc giảm đau rồi nhưng lại tắt đi và ngủ quên mất. Sáng nay phải dậy đi tiểu, ôi ra khỏi giường thật khó khăn. Cảm giác đau hơn sinh mổ một chút. Bây giờ đi lại xung quanh vẫn phải rất chậm chạp và cúi khom khom người. Tôi đang ngồi ở mé giường và gõ cái này đây, gõ bằng điện thoại. Tôi sẽ cố gắng đi lại nhiều hơn để tăng lưu thông máu. Chắc chắn hôm nay sẽ khó chịu hơn hôm qua nhưng tôi sẽ làm được.
Tôi đang đi bộ lần 2 và lại dừng lại để gõ cái này, bây giờ là 5h sáng, từ 9 giờ tối qua đến bây giờ tôi vẫn chưa uống thuốc giảm đau. Đang từ từ chậm chạp đi lại xung quanh, thực sự rất giống với kiểu đau sau sinh mổ. Bác sĩ khuyên là không nên quên uống thuốc giảm đau nhưng sáng nay tôi quên uống và vẫn có thể kiểm soát được mọi thứ. Lần đi bộ thứ hai này có vẻ dễ dàng hơn một chút so với lần đầu. Mức độ đau bây giờ khoảng ở mức 6, hôm qua là mức 5. Đêm qua tôi ngủ khá ngon, người kê cao trên giường.
1 bình luận
Peliroja84

Peliroja84 ồ vậy sao, nếu giống kiểu đau sinh mổ thì tôi sẽ làm haha. Nhớ uống thuốc đúng giờ và làm theo hướng dẫn của bác sĩ nhé. Bây giờ bạn thế nào rồi, có bị sưng nhiều lắm không? Phải quấn băng ép lâu không bạn?

Thích Trả lời 4 năm trước

1 ngày sau phẫu thuật (tiếp)

4 năm trước
Tôi chắc chắn sẽ không quên uống bất kỳ liều giảm đau nào như đêm qua nữa. Ngày hôm qua mọi thứ rất ổn nhưng hôm nay lại đau hơn nhiều. Hôm nay cảm giác như không thể hét lên, cũng không thể thở mạnh hết cỡ. Tôi đang cố gắng hít thở sâu, và có vẻ khá hiệu quả. Việc khó khăn nhất vẫn là ra khỏi giường. Khi ra được rồi và bắt đầu đi lại một chút thì cảm thấy dễ chịu hơn. Các khối cơ bụng cũng như đang co thắt lại nhưng họ nói hiện tượng này hoàn toàn bình thường. Tôi vẫn chưa đi ngoài được, có ai biết loại thuốc nhuận tràng hay chất làm mềm phân nào hiệu quả không ạ.
1 bình luận
Peliroja84

Peliroja84 thử Dulcolax hoặc milk of magnesia nhé. Cố gắng đừng ăn mấy đồ nặng bụng nhé, sẽ càng khiến mọi thứ tệ hơn đấy. Bạn có thể ăn táo, vỏ táo rất nhiều chất cơ nên chắc chắn sẽ khiến mọi thứ tiêu hóa tốt. Bạn có vẻ đang hồi phục khá tốt đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

2 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Ôi cuối cùng cũng đi ngoài được, do mưa bão nên tôi vẫn chưa thể mua được chất làm mềm phân nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn ổn, thật dễ chịu hơn nhiều sau khi đi ngoài được, như chưa bao giờ sung sướng đến thế. Không có thuốc làm mềm phân nên tôi đã ăn táo, di chuyển đi lại nhiều và uống nước trái cây ấm, rồi cuối cùng cũng có hiệu quả. Bây giờ chỉ còn đợi đến khi được đi tắm, chắc sẽ sung sướng lắm. Bây giờ chỉ đang cố gắng vượt qua được ngày thứ 2 này, cảm giác thậm chí không có đủ sức mạnh để mà xả toilet nữa.

2 ngày sau phẫu thuật (khoảng 6h tối)

4 năm trước
Thật là ngày gì không biết, tôi phát hiện ra mình từ táo bón chuyển sang tiêu chảy (ngay cả khi chưa uống một viên thuốc làm mềm phân nào). Thật kỳ cục, tôi gọi cho bác sĩ thì bác bảo tình trạng này hoàn toàn có thể xảy ra, ông ấy bảo có thể là do vấn đề tinh thần, vì tất cả những điều này khiến tôi lo lắng căng thẳng nên mới thế. Đúng là căng thẳng, lo lắng quá cũng dẫn đến tiêu chảy đấy mọi người ạ.
Vẫn chưa hết, một bên ống thông của tôi còn bị tắc, có một cục máu đông ở đó nên tắc dịch không thoát ra được. May mắn là chị gái tôi đến, chị ấy là y tá nên đã giúp tôi xử lý nó, chị cũng dậy chồng cách miết hết dịch từ ống dẫn ra bóng chứa rồi thay băng các thứ cho tôi. Thật không dám nhìn vào mấy thứ máu me ấy, nhìn vào là lại thấy người lâng lâng.
Hiện tại tôi vẫn đang uống oxycodone mặc dù chỉ đau khi co cơ. Chị gái đã dậy tôi thực hiện các bài tập hít thở sâu để mọi thứ dễ chịu hơn. ngoài ra bác sĩ cũng nói có thể nới lỏng băng ép ra một chút, và tôi đã làm theo như thế, thở đúng là dễ dàng hơn thật.

3 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi làm hôm thứ 4 và hôm nay là thứ 7. Mừng lắm khi có thể sống sót được ở thời điểm này. Chắc quá trình hồi phục những ngày tới sẽ dễ dàng hơn. Mọi thứ giống như tất cả các lần sinh mổ của tôi gộp lại vậy. Bây giờ tôi hầu như lúc nào cũng được mọi người trợ giúp, nghĩ lại thấy quá trình này khó khăn hơn so với mình dự đoán lúc trước. Trước khi làm tôi cứ nghĩ mình không có nhiều mỡ phải loại bỏ nên chắc mọi thứ sẽ dễ dàng, nhưng có thể việc chỉnh sửa cơ đã khiến mọi thứ khó khăn hơn. Tôi vẫn đang uống thuốc giảm đau đều đặn vài giờ một lần, và thực sự chưa thể cảm thấy thoải mái. Chưa thể kiểm soát được mọi thứ trong nhà mình và cả lũ trẻ. Bình thường đó là nhiệm vụ của tôi nhưng bây giờ cảm giác mình thật vô dụng. Tuy nhiên hai bên ống dẫn lưu đang hoạt động tốt, may mà có chị làm y tá, chi ấy kiểm tra và nói có vẻ mọi thứ khá ổn. Tối qua tôi xem phim và ăn uống khá ok. Ngồi dậy và bước xuống khỏi giường vẫn là cả một “sứ mệnh” nhưng một khi đã đứng lên được (vẫn phải khom khom) là có thể bước đi lại, tuy nhiên cũng không đi lại được nhiều vì mệt. dù sao cũng hi vọng có thể sớm cảm thấy bình thường. Bây giờ tôi không bị đau liên tục, mà chủ yếu là khó chịu và có cảm giác căng chặt nhiều hơn, thi thoảng cũng thấy hơi đau. Tôi thậm chí không thể hình dung được trông mình sẽ như thế nào, chỉ đang cố gắng hồi phục thật tốt thôi.

4 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người dù sao những ngày vừa qua cũng khó khăn hơn nhiều so với tôi dự đoán trước đó nhưng hôm nay cảm giác mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều. Tôi ăn, ngủ, đi ngoài, thở và nói chung là mọi “chức năng” trên cơ thể hôm nay đều có “công suất” tốt hơn. Đi bộ nhanh hơn nhiều rồi nhưng vẫn phải cúi khom khom theo hướng dẫn của bác sĩ và y tá. Mặc dù chưa trở lại 100% nhưng có cảm giác như tôi đã gần đến đó. À mà tôi đã chuyển từ giường sang nằm ghế tựa, cảm giác thoải mái hơn rất nhiều, nhưng hôm nay vẫn cần có người giúp khi ra khỏi ghế. Không còn bị co cơ nữa (nó làm tôi khá đau). Và vẫn có một “hệ thống” hỗ trợ đắc lực mỗi ngày từ chị gái (người đã thay và miết dịch từ ống dẫn lưu) đến một người bạn rồi cả chồng nữa. Ngày mai mẹ tôi cũng sẽ đến giúp tôi và trông chừng 3 đứa trẻ. Tôi vẫn đang uống thuốc giảm đau đều đặn, thực sự cảm ơn chúa vì có chúng. Đây là một ca phẫu thuật lớn và sửa chữa cơ bắp thực sự không phải dạng vừa, nhưng tất cả cơn đau đều có thể kiểm soát được với thuốc.

6 ngày sau phẫu thuật và lần đầu tiên nhìn thấy nó! Tuyệt!

4 năm trước
Chào mọi người hôm nay lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó và đang rất hạnh phúc đây. Lẽ ra ở nhà có thể cởi băng ép ra và xem từ mấy hôm trước rồi nhưng tôi luôn bị ám ảnh bởi mấy cái như băng gạc, kim tiêm rồi toàn bộ ống dẫn lưu ở dưới trông rất sợ. Toàn chồng và chị gái phải đổ bóng đựng dịch thôi, tôi sợ đến nỗi còn không dám nhìn mấy cảnh đó. Dù sao hôm nay đến tái khám lần đầu, y tá cởi cái băng ép ra, ôi không thể tin được đó là bụng của mình. Cả y tá và bác sĩ đều hài lòng và nói chắc chắn tôi đã làm theo đúng hướng dẫn của họ. Thậm chí tôi còn không bị sưng. Tôi đã tưởng tượng mọi thứ xấu xí hơn nhiều nhưng …ôi thực sự hạnh phúc, bác sĩ bảo trông nó sẽ còn đẹp hơn trong vài tuần tới. Tôi vẫn đang đi lại và ngồi kiểu khom khom lưng nhưng họ muốn tôi làm như thế. Nhìn thấy kết quả đã giúp cải thiện tinh thần tôi rất nhiều. Mấy hôm trước sợ và lo lắng đến mức không cả dám tháo ra nhìn. Về tình trạng bụng co thắt, bác sĩ bảo đó là do vấn đề thần kinh, tâm lý của tôi, do đó ông ấy bảo chỉ cần thư giãn haha. Dù sao tôi cũng đã hết bị tiêu chảy, mặc dù không uống bất kỳ loại thuốc giảm lo âu nào haha. Thật đau khổ quá mà!!! Tôi bình thường vốn cũng hay lo lắng trước mỗi sự kiện lớn, nhưng bác sĩ nói rằng như vậy là hoàn toàn bình thường nên đã không kê cho tôi bất kỳ loại thuốc hay chất hỗ trợ nào. Vì thế những ai hay lo thì đừng suy nghĩ nhiều nhé, tôi làm được thì chắc chắn các bạn cũng làm được.

7 ngày sau mổ & cảm giác rất tuyệt!

4 năm trước
Chào mọi người thật không thể tin nổi đã 1 tuần trôi qua. Tôi thực sự cảm thấy may mắn vì mọi người xung quanh đều rất ủng hộ và hỗ trợ hết mình. Tôi đã được trợ giúp liên tục 24/7 và điều này thực sự quá tuyệt vì lũ trẻ nhà tôi vẫn còn bé.
Hôm nay thực sự là một ngày rất tốt. Đêm qua tôi đã ngủ ngon suốt đêm và có thể tự mình ra khỏi giường mà không cần ai giúp. Ngạc nhiên là tôi chỉ bị đau chút xíu thôi và không uống thuốc giảm đau luôn. Tuần trước nhiều lúc còn cảm giác mình đang trong cuộc chiến đấu tranh sinh tử, vậy mà wow tuần này mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều. Cơ thể chúng ta thật tuyệt vời phải không! Hãy nhìn tất cả những thứ mà chúng ta đã bắt chúng phải trải qua và sau đó chúng lại chữa lành hồi phục lại rất tốt. Tất nhiên mỗi người chúng ta đều có những ngày khó khăn nhưng nhìn chung cuối cùng vẫn sống sót và lại có mặt ở đây đùa giỡn và tiếp tục hành trình. Tôi thực sự cổ vũ phụ nữ chúng mình làm điều này vì lý do thẩm mỹ, tuy nhiên đây vẫn là một quy trình phẫu thuật lớn và sẽ phải mất thời gian, sức lực để chữa lành lại. Tuần trước có vài lần tôi cảm thấy mình rất yếu ớt nhưng bây giờ tôi lại bắt đầu thấy mình mạnh mẽ, khỏe mạnh trở lại rồi.
Tất nhiên bây giờ vẫn phải đi lại rất chậm kiểu khom khom người như bác sĩ yêu cầu và mẹ đã mang đến cho tôi một cây gậy để chống và đi lại dễ dàng hơn. Hiện tại đang bắt đầu có cảm giác ngứa ran xung quanh vết sẹo vì vậy tôi biết nó đang lành rồi. Vẫn chưa tháo mấy cái ống dẫn lưu và vẫn chưa thể tắm, ôi chỉ muốn được sạch sẽ, đầu tóc của tôi lúc này thì …ôi thôi, không còn từ nào có thể diễn tả nổi.
Đêm qua tôi đã không uống thuốc giảm đau nhưng sáng nay vẫn có thể sinh hoạt bình thường và đến giờ cũng chưa uống một viên nào. À, tôi cũng làm việc trở lại rồi, chỉ một chút thôi. Tôi đăng nhập làm việc từ xa, đã có thể phản hồi xử lý vài cái emai, ủy thác vài dự án và thậm chí thử nghiệm một vài hệ thống mới. Đã có thể ngồi trước máy tính của mình khoảng 3 tiếng đồng hồ để làm mấy công việc kiểu đó. Tất nhiên tôi không khuyên bất cứ ai đi làm trở lại sau 1 tuần, mặc dù tinh thần đã trở lại bình thường nhưng thực sự thể chất vẫn còn yếu lắm. Mọi thứ vẫn đang ổn định, tốt hơn mỗi ngày nhưng sẽ cần thời gian. Hi vọng tuần tới có thể quay lại văn phòng làm việc.

8 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, không muốn tiêu cực nhưng lại sắp tiêu cực đây, chẳng thích mấy cái ống dẫn lưu chút nào cả. Chúng không làm tôi đau nhưng khi đi tiểu cứ lòng thòng ở chân. Sáng nay có 2 tiếng sau khi chồng đi và trước khi mẹ đến là tôi phải tự xử lý một mình và tôi đã cố gắng đi tiểu. Omg tôi sẽ không bao giờ lén nhìn xuống nữa, tim tôi bắt đầu đập rất nhanh. Tôi đã chụp lại bức ảnh trên đó và chồng về bảo đó chính là vẻ ngoài. Thật dã man.
1 bình luận
Peliroja84

Peliroja84 tôi không hiểu, sao bạn không bị sưng mà vẫn chưa được tháo mấy cái ống đó ra, bạn bị rỉ nhiều dịch lắm à? Ôi tôi thậm chí còn không muốn nhắc đến từ này.

Thích Trả lời 4 năm trước

8 ngày sau mổ - vết sẹo của tôi trông như cái dây da ấy

4 năm trước
Tôi quyết định đối mặt với nỗi sợ hãi của mình và đã cởi băng ép ra. Không tệ chút nào. Suốt mấy ngày qua tôi vẫn nghĩ ống dẫn của mình ở một vị trí khác, nhưng hóa ra nó lại ở hai bên hông. Mặc dù có chồng giúp nên tôi không phải đối mặt với nỗi sợ hãi nhìn và chạm vào mấy cái ống đó, nhưng vô tình nhìn thoáng một cái, thấy ghê quá, chắc sẽ bị ám ảnh cả đời.
Rốn hiện tại trông rất cute nhé, mặc dù không dám nhìn nhiều vì nhìn rốn lại thấy vết sẹo và mấy cái ống loằng ngoằng nhưng nhìn sơ qua thấy ưng ý lắm. Còn vết sẹo, trông nó rất giống một cái dây da haha. Bây giờ tôi không bị bầm hay sưng tấy gì nữa, chắc có lẽ do tôi không dùng nhiều muối trong chế độ ăn uống của mình nên không bị tích nước. Tôi đã gửi mấy bức ảnh này cho bạn bè của mình, họ đều bảo trông có vẻ đau nhỉ, nhưng thực chất không đau gì cả, không đau một chút nào. Mặc dù vẫn phải đi đứng khom khom người với dáng vẻ cứng ngắc nhưng thực sự không đau gì hết. Chỉ có mấy cái ống là phiền phức, nhưng tôi cũng không cảm nhận được chỗ cắm ống dẫn lưu đó.
1 bình luận
Lovinit2323

Lovinit2323 trông tuyệt quá, bạn có vẻ hồi phục nhanh đấy. không hút mỡ = hồi phục nhanh hơn. Tôi đoán lúc tháo mấy cái ống kia ra chắc bạn sẽ mừng lắm.

Thích Trả lời 4 năm trước

11 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào các bạn, mọi thứ đang tiến triển khá tốt. Ngủ ngon suốt đêm trên giường với vài chiếc gối kê. Ăn uống bình thường, đi lại thẳng lưng hơn nhưng vẫn chưa thẳng hoàn toàn được và sưng tấy ở mức tối thiểu. Tôi vẫn chưa dám nhìn kỹ vào vết sẹo hoặc hai bên ống dẫn, nhưng có chồng và mẹ phụ kiểm tra chúng mỗi ngày và đều nói là trông khá ổn. Vài ngày qua tôi không phải uống bất kỳ viên thuốc nào để xử lý bất kỳ tình trạng nào cả. Dịch mỗi ngày lại rỉ ra ít hơn, hi vọng sẽ sớm được tháo chúng ra. Hôm nay tôi đã tháo băng ép ra vài phút và chụp lại vài bức ảnh (đây là điều tốt nhất tôi có thể làm lúc này) nhưng vẫn sợ phải nhìn kỹ vào bụng, chắc phải khi nào rút mấy cái ống đó ra mới dám nhìn hẳn hoi. Dù sao cũng mong quá trình hồi phục của mình tiếp tục suôn sẻ, thực sự biết ơn mẹ cả tuần qua đã giúp tôi nấu nướng, dọn dẹp và chăm sóc những đứa trẻ. Tất nhiên chồng sẽ là người giúp tôi vào ban đêm và tôi cũng xử lý mọi thứ khá dễ dàng.
Khỏi phải nói tôi đã tuân thủ chấp hành tất cả các hướng dẫn của bác sĩ nghiêm ngặt đến mức nào, thật lòng mà nói tôi quá lo lắng và chỉ sợ không tuân thủ theo sẽ gây hậu quả gì đó. Nghĩ lại thấy mình thực sự đã quá thận trọng, nhưng điều đó lại mang lại cho tôi sự thoải mái và an toàn cho đến thời điểm này. Vì thế khi làm mọi người hãy cố gắng làm theo lời dặn của bác sĩ nhiều nhất có thể nhé, như thế sẽ khiến bản thân yên tâm hơn, bớt lo sợ hơn và hồi phục nhanh hơn.

13 ngày sau mổ - đã tháo dẫn lưu

4 năm trước
Tôi đã cố gắng hết sức để không căng thẳng khi rút dẫn lưu ra nhưng mà vẫn căng thẳng. Lúc y tá rút cái đầu tiên ra tôi hoàn toàn không cảm nhận được gì, đến cái thứ hai hơi cảm thấy có chút áp lực một xíu nhưng ngay sau đó đã thấy cô ấy băng cho mình rồi. Tôi hoàn toàn bị mất tập trung và cứ vậy nói chuyện bình thường với cô ấy. Y tá bảo vùng ấy vẫn còn hơi tê một chút. Ngoài ra trước khi rút tôi cũng uống 1 viên Percocet, tôi đã chuẩn bị tinh thần cho việc mình có thể sẽ khóc, đã lo lắng, cáu kỉnh trước khi làm nhưng rất may không có gì xảy ra. Rút dẫn lưu không phải cái gì quá to tác các bạn ạ.
Nhìn chung mọi thứ diễn ra rất tốt đẹp trong buổi thăm khám, bác sĩ bảo đang tiến triển tốt, ngày mai là tôi có thể trở lại công việc bàn giấy của mình rồi. Bây giờ tôi đang nằm trên giường nghỉ ngơi đây, vị trí rút dẫn lưu đang bị rỉ ra chút dịch và hơi đau một chút. Bây giờ vẫn chưa đủ can đảm để đi tắm, mặc dù hoàn toàn có thể. Hôm nay vùng bụng không đau chút nào, vẫn đi khom khom người nhưng đi lại nhanh hơn nhiều rồi. Y tá nói cứ đi lại từ từ và dần dần trở lại các thói quen bình thường.

2 tuần sau mổ (đi làm trở lại)

4 năm trước
Chào mọi người ngày hôm qua tôi được tròn 2 tuần sau mổ và đã đi làm trở lại. Tôi không giấu sếp hay các đồng nghiệp trong team của mình về lần phẫu thuật này và rất vui vẻ khi bị săm soi dò xét. Tôi đi lại lom khom ở chỗ làm như một bà cụ 90, trong khi bình thường toàn đi thẳng lưng, tự tin. Hôm nay không đau và vẫn không uống bất kỳ viên thuốc nào, nhưng vẫn đi khom khom người, tại y tá bảo phải từ từ mới đi thẳng người lên.
Có bạn nhắn hỏi về việc có nên đi làm trở lại sau 1 tuần không, tôi thực sự không khuyến khích điều đó. Ngay cả sau 2 tuần mà đến khi đi làm lại tôi vẫn còn lúng túng thế này đây. Mặc dù bây giờ có thể giải quyết tốt mọi thứ trên bàn làm việc của mình, thậm chí có thể đi ra ngoài ăn trưa nếu có sinh nhật của đồng nghiệp nào đó, nhưng mỗi lần như vậy lại đi như một bà già haha. Hơi xấu hổ một chút nhưng đồng nghiệp tôi bảo chỉ hơi đáng chú ý vì bình thường tôi toàn mặc đồ bó sát với tư thế thẳng lưng tuyệt vời nhưng bây giờ lại bơi trong cái quần rộng thùng thình và gù lưng haha. Hôm nay bụng có vẻ hơi sưng một chút, không biết có phải do cái quần jean không, nhưng thực sự tôi chẳng còn cái gì mặc vừa nữa, toàn phải tìm mấy bộ quần áo cũ kỹ, đồ trước đó hơi rộng bụng rồi.
Cuối cùng sau một ngày làm việc cũng được về nhà và được chồng phụ tắm rửa, rồi vài bức ảnh trong lúc anh ấy đang băng quấn cho mình. Mọi thứ cho đến nay khá tốt, chỉ cần điều chỉnh một chút cho phù hợp với tình trạng hiện tại. Vẫn đang cố gắng nhìn mọi thứ với một thái độ thật tích cực để hành trình vui vẻ, suôn sẻ hơn hihi.

16 ngày sau phẫu thuật (dần dần thẳng người lên)

4 năm trước
Tôi vẫn đang cố gắng đi thẳng người, cảm giác mình là người duy nhất còn lại ở bộ dạng này, rất nhiều các chị em trên đây thời điểm này đã ngồi thẳng và đi thẳng được rồi trong khi tôi vẫn lom khom như một bà cụ. Có lẽ hai tuần trước tôi đã quá thận trọng khi cứ giữ bộ dạng lom khom quá lâu, bây giờ phải bắt đầu thẳng lưng ra hơn khi ngồi thôi. Từ hôm đi làm lại cả ngày đến nay, mọi thứ tiến triển khá tốt, Có vẻ mọi thứ đang hồi phục nhiều hơn. Ngoài ra tôi đã bắt đầu thấy sưng phồng xuất hiện, điều mà trước đây chưa hề có. Không biết có phải do đi làm trở lại. Vẫn đang cố gắng giữ thái độ tích cực và mỉm cười với mọi thứ.
1 bình luận
Itssunnyoutside

Itssunnyoutside tôi cũng đang 2 tuần sau mổ và cũng vẫn phải đi lom khom đây. Đôi khi tôi nghĩ mình đã đi thẳng rồi, nhưng cho đến khi đi qua gương mời thấy lưng mình không hề thẳng haha. Mấy ngày qua toàn bị gọi là bà nội , mà tôi thường hơi thẳng thẳng vào buổi sáng nhưng chỉ được khoảng nửa tiếng là lại trở lại bộ dạng cũ. Chỉ sợ vết mổ sẽ mở toạc ra khi mình đứng thẳng hẳn lưng.

Thích Trả lời 4 năm trước

17 ngày sau mổ (vẫn thuộc team lưng khom)

4 năm trước
Đêm qua ngủ rất ngon vì nghe theo lời các chị em ở đây, bỏ bớt 1 cái gối kê đầu ra và kê thêm 1 cái dưới hai đầu gối. Bình thường tôi toàn ngủ kê đầu siêu cao luôn, chắc có lẽ cũng vì thế mà khiến lưng cong hơn. Dù sao mỗi người mỗi khác, tôi thấy có người thời điểm này là có thể đi lại thẳng lưng và tập luyện nhẹ nhàng được rồi nhưng tôi vẫn chưa được, bác sĩ chưa cho phép.
Hôm nay mới tháo cái băng ép ra rồi lại quấn lại. Y tá bảo có thể mặc một chiếc áo ba lỗ ở bên dưới nó, vì thế tôi thử làm theo như vậy. Băng ép không làm phiền tôi gì cả, cái phiền phức nhất là chỗ cắm dẫn lưu hôm trước ở bên phải, hơi đau một chút khi chạm vào, bên kia thì ok. Không biết liệu có bị nhiễm trùng gì không. Mẹ thay băng thì bảo trông cũng không tệ nhưng bên không đau kia nhìn ổn hơn, nên tôi đang sợ đây, không biết có bị nhiễm trùng từ bên trong không nữa.

3 tuần sau phẫu thuật – tất cả đều ổn!

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay tôi mới đến tái khám, đã gần 3 tuần sau phẫu thuật và mọi thứ đều tuyệt vời. Thật ra tôi cũng có cảm giác mọi thứ rất tuyệt rồi. Không có gì bị nhiễm trùng cả, hôm nọ có hơi lo lắng và hoảng loạn một chút.
Họ đã thay băng vết mổ cho tôi, tôi không nhìn thấy gì nhưng chồng chụp được một bức ảnh sẹo. Anh ấy bảo nhìn hình trông nó xấu nhưng nhìn trực tiếp bên ngoài trông đẹp hơn. Bác sĩ rất hài lòng với tiến triển của tôi, ông ấy đã cho phép tôi tập luyện nhẹ và bảo có thể ngủ bất cứ tư thế nào tôi muốn, thậm chí có thể nằm thẳng người ra để lấy lại tư thế của mình nhưng chắc tôi sẽ từ từ làm điều đó. Bây giờ tư thế có thẳng lưng hơn chút rồi nhưng vẫn còn hơi khom khom, chưa thể thẳng hẳn được.
Bác sĩ nói ông ấy muốn gặp tôi hôm nay là vì muốn kiểm tra tình trạng huyết thanh sau một tuần rút dẫn lưu, và mọi thứ đều tốt. Vấn đề duy nhất lúc này là vùng mu tôi bị sưng dã man. Cả bác sĩ và y tá đều kiểm tra nó, hơi xấu hổ một chút. Bác sĩ bảo vì ông ấy có hút mỡ một chút ở đó nên nó hơi bị sưng và vì tôi quấn băng ép nên mọi thứ bị đẩy xuống dẫn đến vùng này sưng như vậy, hoàn toàn bình thường thôi, dần dần sẽ bớt.
Tôi cũng có hỏi bác sĩ về kem bôi vết sẹo nhưng ông ấy bảo hiện tại dùng băng dán như thế là đủ. Hỏi về việc chuyển sang áo nịt bụng dùng cho giai đoạn 2 của quá trình hậu phẫu thì bác sĩ cũng bảo dùng băng ép như thế tốt hơn. Dù sao bác sĩ cũng muốn tôi tiếp tục quấn nó và trở lại thăm khám sau 1 tháng nữa. Nói chung tôi hoàn toàn thoải mái với nó, chỉ mặc một chiếc áo ba lỗ mỏng ở dưới rồi quấn nó lên, cũng hơi phình to một chút nhưng tôi thường mặc áo rộng bên ngoài nên mọi thứ đều ok.

21 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay mới chính xác là 3 tuần, tạ ơn chúa vì mọi thứ đã tiến triển rất tốt đẹp, tôi đang làm rất tốt, hồi phục chậm hơn dự đoán nhưng chắc chắn đang tốt hơn mỗi ngày. Lời khuyên duy nhất của tôi là làm theo lời khuyên của bác sĩ và làm mọi thứ thật từ từ nhẹ nhàng ngay cả khi bạn thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là một ca phẫu thuật lớn, tôi đã làm mọi thứ cực kỳ nhẹ nhàng, và cho đến nay tôi không gặp phải bất kỳ biến chứng nào, mọi thứ đều rất tốt. Cảm giác lúc này rất tuyệt.

Gần 4 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Mọi thứ đều tốt, cảm giác, tinh thần cũng tốt. Vẫn còn hơi sưng một chút, hơi khom khom người một chút.

Tròn 1 tháng sau phẫu thuật – mọi thứ đang tốt hơn

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay cuối tuần được ngủ nướng thật tuyệt. Tối qua hơi mệt vì tập vài bài tập để đứng thẳng người hơn, và hôm nay tôi đã làm tốt hơn rồi. Lúc nào trong đầu cũng nghĩ là sẽ không đau nhưng vẫn không dám tập mạnh vì sợ và thực sự muốn bảo vệ vết sẹo của mình.
Vâng, vậy là sau 1 tháng, tôi bây giờ không còn đau gì nữa, và vẫn chưa uống bất kỳ viên thuốc giảm đau nào trong ít nhất 2 tuần qua, mọi thứ đều tiến triển khá tốt mặc dù đôi khi có thấy bụng hơi sưng một chút và mình hồi phục hơi lâu so với mọi người, nhưng tình trạng này hoàn toàn bình thường và tôi cần phải kiên nhẫn. Nói chung tôi hài lòng với kết quả của mình cho đến nay dù vẫn chưa thể nhìn kỹ vết sẹo và vẫn quấn băng ép liên tục 24/7 trừ lúc tắm. Thật lòng mà nói tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi có thể sống sót đến thời điểm này, ngoài vài ngày hơi tệ thì tôi không gặp bất cứ rắc rối hay vấn đề lớn nào, với một ca phẫu thuật lớn, được như vậy là tôi mừng lắm rồi.

1 tháng 1 ngày sau mổ - chúc mừng lễ phục sinh

4 năm trước
Chào mọi người, tôi đã đi thẳng lưng hơn rồi, nhưng vẫn chưa thẳng hoàn toàn như bình thường, vẫn đang tập các bài tập vai và kéo căng giãn cơ thể nhiều hơn. Mấy bài tập này không đau gì, chỉ có cảm giác hơi căng chặt chút thôi. Hôm nay dù sao tôi cũng mạnh dạn nhìn vào một phần vết mổ và kéo mấy cái dải băng dính ra trong lúc tắm, sau đó tự sấy khô vùng đó và tự dán băng vào. OMG thật tuyệt vì đã chiến thắng được chính bản thân. Thực ra trông nó rất tím và tối màu (nhưng được cái phẳng, chứ không ghồ ghề), nhìn chưa ưng chút nào nhưng chắc có lẽ xấu trước đẹp sau hihi. Vẫn cảm thấy như có một cái gì đó đang ngăn không cho tôi đứng thẳng người lên, có lẽ là do các dây thần kinh, cũng không chắc nữa. Ngoài ra hôm qua tôi đã quyết định gỡ cái băng ép ra 30 phút và chụp ảnh, hôm nay gỡ nó ra vài tiếng luôn, cảm giác thật tuyệt, dễ chịu hơn nhiều khi không phải quấn cái băng chết tiệt đó.

Gần 6 tuần sau mổ

4 năm trước
Ôi vết sẹo của tôi trông tím và bầm nhiều lắm, nên thôi không chụp ảnh nữa. Mấy vết bầm cũng chỉ mới xuất hiện thôi vì thế tôi sẽ dán băng lên nó. Sưng tấy bây giờ đang giảm, vẫn quấn băng ép liên tục 24/7 trừ lúc tắm, vẫn đi lại nhẹ nhàng, làm mọi thứ từ từ để đảm bảo an toàn. Chắc chắn tôi sẽ đứng thẳng lên được nhưng chưa phải lúc này, chưa thể có đường cong hình chữ S nhưng chắc chắn sẽ có haha. Nói chung hiện tại mọi thứ khá tốt, bụng cũng đỡ thấy căng chặt hơn. Hi vọng mọi người đang hồi phục thật tốt.

6 – 7 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, vẫn chưa thể hoàn toàn bình thường nhưng dần dần sẽ được như thế. Vẫn có cảm giác căng chặt và chưa thể đứng thẳng lên được nhưng từ tuần trước đến giờ mọi thứ đã cải thiện hơn rất nhiều. Sưng tấy đang giảm mặc dù vẫn còn một ít. Hiện tại tôi vẫn quấn băng ép liên tục 24/7, bây giờ mặc áo thì thấy vừa khít nhưng quần thì không vừa nữa, hơi rộng hihi.
1 bình luận
Ascar

Ascar ôi của bạn trông đẹp thế, mình cũng làm cùng ngày với bạn nè, nhưng cũng vẫn chưa đứng thẳng hoàn toàn được. Mình quấn băng ép nhưng bác sĩ bảo nên dần dần giảm thời gian quấn, nhưng gỡ ra mình lại thấy không thoải mái lắm, lạ thật đấy vì lúc đầu mình ghét quấn cái này lắm. Vẫn thấy người chưa thật thật, vẫn chưa cảm thấy là chính mình, không khỏe mạnh và có nhiều năng lượng như trước kia hix hix.

Thích Trả lời 4 năm trước

7 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào các cô gái, tôi mới đến tái khám với bác sĩ về, cả ông ấy và y tá đều rất yêu kết quả của tôi, họ bảo là mọi thứ đều tuyệt. Họ bảo có thể tháo băng quấn ra và mặc cái gì đó nếu thấy cần làm như vậy. Ông ấy nói chưa được tập các bài tập bụng nhưng có thể bắt đầu các bài tập chạy hoặc tập với máy tập elliptical vv… Hôm nay tôi sẽ bắt đầu các bài tập chạy. Ngoài ra tôi cũng đứng thẳng lưng hơn rồi. Bác sĩ cũng bảo cứ để băng dán lên vết sẹo như thế, dán như vậy sẽ mang lại kết quả tốt cho tôi. Hôm qua lần đầu tiên tôi mặc crop top và để lộ vòng 2 của mình, chời ơi, rất nhiều người khen, nhiều người còn hỏi có phải tôi là một ca sĩ nhạc đồng quê, ôi, thực sự thấy quá tuyệt vời haha.
Bây giờ tôi hài lòng lắm. Vẫn còn hơi sưng và đường cong hình chữ S chưa trở lại nhưng tôi có thể thấy được nó chắc chắn sẽ trở lại trong vài tuần tới. Nhìn chung mọi thứ rất tốt, sung sướng khi nghe rất nhiều lời khen. Đôi khi vẫn có một chút khó khăn trong các hoạt động hàng ngày nhưng mỗi tuần đều cải thiện hơn rất nhiều. Ngoài ra tôi cũng chưa uống bất kỳ viên thuốc nào vì vấn đề gì liên quan đến quy trình phẫu thuật này cả, chỉ uống nước chanh suốt cả ngày thôi.

3 tháng, 2 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào các quý cô, đã hơn 3 tháng rồi, yêu kết quả của tôi lắm, vết mổ cũng siêu thấp, nó thực sự không làm phiền tôi chút nào. Hiện tại vẫn dán băng phẫu thuật (chỉ băng thôi, ngoài ra không bôi thêm gì hết) lên vết mổ, nhưng không quấn băng ép nữa. Tôi vẫn chưa mặc bất cứ thứ gì hỗ trợ. Hiện tại tôi không bị sưng nhiều nhưng tất nhiên bụng vẫn hơi phình lên trong chu kỳ. Đôi khi có cảm giác đau chỗ này chỗ kia một chút nhưng cũng không đến mức khó chịu quá. Nói chung, sau hơn 3 tháng, mọi thứ gần như đã trở lại bình thường, và cực kỳ hài lòng với kết quả ở thời điểm này.

5 tháng sau phẫu thuật – mọi thứ vẫn đang tiến triển rất tốt

4 năm trước
Này các cô gái, hi vọng mọi người đều đang ổn. Tôi chỉ muốn cập nhật nhanh. Yêu kết quả lắm, những gì quy trình này mang lại cho tôi thật quá tuyệt vời. yêu thành bụng phẳng mịn mới của mình. Tôi bây giờ gần như trở lại bình thường rồi, mặc dù vẫn giữu băng phẫu thuật trên vết mổ, thi thoảng mới thay. Hi vọng mọi người đều đang ổn, nếu ai có câu hỏi gì thì thoải mái hỏi nhé.
Đây thực sự là quyết định đúng đắn nhất tôi từng đưa ra sau khi sinh con, hoàn toàn xứng đáng. Hai tháng đầu tiên là thời điểm khó khăn nhất, nhưng sau đó mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn.

8 tháng sau mổ

4 năm trước
Đã 8 tháng sau phẫu thuật, tôi thực sự rất hạnh phúc với kết quả này. Không bị sưng một chút nào cả, mọi thứ đã trở lại bình thường, đi lại, sinh hoạt bình thường và cảm xúc như bình thường, duy chỉ có sự tự tin là khác, tôi yêu đời và tự tin hơn nhiều với cơ thể mới của mình. Yêu các bạn!

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây