1

Cần lưu ý những gì khi sử dụng kem trị mụn

camtu
21:32, 08/10/2020
Để quá trình điều trị mụn có hiệu quả bạn nên hiểu rõ cách sử dụng các sản phẩm trị mụn. Và một trong những sản phẩm cần được lưu ý khi sử dụng đó chính là kem trị mụn. Chính vì thế hãy tham khảo ngay bài viết này!

Tần suất thoa kem trị mụn trong ngày

Tùy vào từng sản phẩm kem trị mụn mà tần suất sử dụng trong ngày cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, khi mua và bắt đầu sử dụng bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của kem trị mụn. Đặc biệt xem mức độ bị mụn của mình như thế nào để có tần suất thoa kem trị mụn hợp lý nhất.

Nên dùng kem trị mụn trước hay sau khi dùng kem dưỡng

Trong quá trình sử dụng kem trị mụn thì việc sử dụng kem dưỡng sẽ không gây ảnh hưởng đến tác dụng của kem. Nhưng điều bạn cần lưu ý là để điều trị mụn được tốt thì kem trị mụn phải được tiếp xúc với da sau khoảng thời gian nhất định. Chính vì vậy, nếu muốn sử dụng kem dưỡng hãy thoa kem trị mụn trước và đợi sau khoảng từ 15 - 20 phút để các chất trị mụn được thẩm thấu vào da.

Có nên trang điểm khi đang dùng kem trị mụn

Khi bị mụn thì tốt nhất bạn nên hạn chế trang điểm vì những vết tồn đọng của phấn son do trang điểm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông từ đó mà mụn hình thành. Và việc sử kem trị mụn cũng không có tác dụng. Vì vậy khi bạn trang điểm hãy cố gắng rửa mặt sạch cùng nước tẩy trang, toner hay sữa rửa mặt nhé!

Không nên dùng hai sản phẩm kem trị mụn cùng lúc

Tốt nhất trong quá trình trị mụn bạn chỉ nên dùng một loại kem trị mụn. Bởi vì khi sử dụng 2 loại kem trị mụn làn da của bạn có thể bị kích ứng do thành phần tương phản với nhau hoặc khi sản phẩm có cùng thành phần sẽ làm làn da quá tải dưỡng chất từ đó gây hại cho da.

Nếu cần tìm hiểu thêm về kem trị mụn thì bạn có thể tham khảo bài viết: https://dep365.com/kem-tri-mun/

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây