1

Cách trị mụn bọc bằng mẹo cực đơn giản tại nhà

camtu
17:08, 06/10/2020
Nếu đang gặp phải những nốt mụn bọc xuất hiện trên da mặt. Hãy bình tĩnh và làm theo các cách này nhé! Đảm bảo hiệu quả lại dễ dàng.

Sử dụng đá lạnh

Mụn bọc khi xuất hiện sẽ gây nên tình trạng sưng đỏ đặc biệt rất khó chịu, đau nhức. Vì vậy đá lạnh là phương án chữa cháy giúp mụn bọc giảm sưng đỏ, giảm đi sự đau nhức mà mụn bọc gây ra. Cách đơn giản nhất bạn hãy bỏ một viên đá lạnh vào trong một chiếc khăn mỏng. Sau đó áp trực tiếp lên các nốt mụn bọc này. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay đấy!

Dùng kem đánh răng trị mụn bọc

Theo các nghiên cứu thì thành phần trong kem đánh răng giúp chống viêm, chống sưng rất hiệu quả. Từ đó làm cho mụn bọc khô lại nhanh hơn. Cách làm cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, sau đó dùng một lượng kem đánh răng nhỏ để thoa lên nốt mụn. Để trong khoảng 1 - 1.5 tiếng đối với da mỏng và dễ kích ứng, trong 2 tiếng đối với da thường rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Tuy nhiên khi dùng cách này bạn nên chọn các loại kem đánh răng không chứa nhiều chất tẩy trắng, không màu và ít Florua nhất.

Trị mụn bọc bằng nha đam

Lớp gel tự nhiên của nha đam được xem là thần dược giúp trị mụn bọc cấp tốc hiệu quả nhất nhờ các thành phần vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, kèm với cách trị mụn bọc thì nha đam còn giúp trắng da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy rửa và gọt sạch vỏ của nha đam để lấy phần thịt. Sau đó bạn cần rửa mặt sạch sẽ và dùng phần thịt này thoa trực tiếp lên nốt mụn bọc. Để yên trong 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước một lần nữa. Nhưng hãy lưu ý trong quá trình thoa hãy theo dõi xem da của bạn có kích ứng bởi nha đam không để có biện pháp tốt nhất!

Nếu cần tìm hiểu thêm về cách trị mụn bọc thì bạn có thể tham khảo bài viết:
https://dep365.com/cach-tri-mun-boc-sung-do/

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây