1

Các bước chăm sóc da có gì sai không?

Thảo
14:44, 18/05/2020
Em chào mọi người, da em là da dầu, nhạy cảm.
Sáng: srm aderma Phys-ac, toner thayer, kcn eucerin.
Tối: tẩy trang bioderma, srm aderma, toner thayer, kem dưỡng bioderma dòng cicabio màu tím.

Em là “con đỗ nghèo khỉ” cũng ham làm đẹp dùng retinol để “chống già” mà lại đang gặp vấn đề như sau ạ. Anh/ chị giúp em với ạ.
Ngày 1.4 e bắt đầu dùng retinol 0.5% của obagi được hơn 1 tháng, dùng 2 tuần đầu 3l/tuần, tuần thứ 3 thì cách ngày, tuần cuối e dùng trần trên da da chỉ bị đỏ và rát khi bôi kem chống nắng, không ngứa hay bị dị ứng gì.
Ngày 7/5, e có hoạt động của trường thi chạy ban ngày, bị đổ mồ hôi CỰC KỲ nhiều,, e có dùng kem chống nắng của retinol. Đêm 7/5 e vẫn áp retinol như mọi lần.
Ảnh 1+2: Sáng 8/5 da em mẩn đỏ, ngứa nổi mụn liti có nước vàng. Em đi da liễu khám bị bác sĩ chuẩn đoán “VIÊM DA TIẾP XÚC DỊ ỨNG”. E dừng retinol 1 tuần kèm uống thuốc và bôi như bác sĩ kê.
Ảnh 3: sau 1 tuần da ổn định e dùng lại retinol thì sáng hôm sau, da lại bị ngứa và đỏ ửng. anh chị giúp em là em đã dùng sai gì được không ạ? mong mọi người giúp đỡ “con đỗ nghèo khỉ” này.
(Các sản phẩm skincare em đều dùng từ 1 năm rồi ạ, chỉ có retinol là mới dùng).
4 bình luận
Dr Truong

Dr Truong TT

Thích Trả lời 3 năm trước
Ngô Ngọc Phương   Thảo

Ngô Ngọc Phương Thảo Có thể bạn bị nhiễm demodex . Vì mình đang bị như bạn nhưng đỡ 1 chút thôi . Mình đi bv da liễu xét nghiệm là bị demodex luôn , bạn thử đi da liễu nhé để khám và xét nghiệm xem ntn nhứ

Thích Trả lời 3 năm trước
Phạm Thu   Trang

Phạm Thu Trang Chua bao h dùng qua axit mà bắt đầu dùng re luôn thì bạn đúng là can đảm ý. Thêm nữa chu trình skincarre của bạn chưa đủ đô để da khỏa mà bắt đầu dùng re rồi thì ta nói nó banh thật sự. Tốt nhất bây h bạn nên tạm ngưng và điều chỉnh lại chu trình skin care đã nhé, nên bắt đầu từ aha.bha rồi hẵng qua re. và phải dùng từ nồng độ thấp đến cao nhé

Thích Trả lời 3 năm trước
Hà Hiền   Tâm

Hà Hiền Tâm E ơi e nên dùng từ nồng độ thấp lên cao nhe cho da làm quen trước bằng cách sử dụg tăng liều từ từ và để giảm kích ứng do tre hay re e nen bôi 1 lớp mỏng kem dưỡnh lên r sau đó hẵn dùng re e nhe

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây