1

54 tuổi, tạm biệt cổ chảy xệ và thay đổi hẳn cuộc sống nhờ phẫu thuật căng da cổ

liaiki628 Rất hiệu quả 0 03/09/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Hạ quyết tâm sau một thời gian dài nghiên cứu

4 năm trước
Sau khi tìm hiểu kĩ và đến nghe tư vấn ở một số chỗ thì tôi quyết định chọn phương pháp căng da phần dưới của mặt và căng da cổ ở chỗ bác sĩ David Harley ở Asheville. Tôi đã đặt lịch rồi, còn 3 tuần nữa là phẫu thuật. Sau khi xem review, ảnh chụp rồi tư vấn trực tiếp, tôi cảm thấy rất tin tưởng chỗ này. Hơn nữa, một điều nữa mà tôi thấy rất ưng ý là không cần gây mê toàn thân như nhiều chỗ khác.

Chia sẻ một chút

4 năm trước
Vài năm trước chỉ nghĩ đến việc đụng dao kéo lên mặt thôi là tôi đã thấy sợ rồi nhưng thời gian gần đây trông thấy khuôn mặt đã lão hóa kinh khủng thì mới có động lực phẫu thuật thẩm mỹ đấy chứ.
Sáng mai tôi sẽ bay đến North Carolina, ở tại khách sạn một đêm, sau đó thì lái xe đến Asheville vào sáng hôm sau để đến gặp trực tiếp bác sĩ một buổi trước phẫu thuật.

Buổi hẹn trước phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi mới đến gặp bác sĩ xong. Cả bác sĩ và nhân viên ở đấy đều rất nhiệt tình, niềm nở và chuyên nghiệp nữa. Tôi đặt khá nhiều câu hỏi mà đều được tư vấn tỉ mỉ hết. Tôi còn định là cắt mí trên và mí dưới nữa nhưng bác sĩ nói là hiện tại chưa cần thiết nên tôi sẽ để dành tiền rồi thực hiện sau vậy. Sau đó tôi đi đặt phòng khách sạn và liên hệ với bên dịch vụ chăm sóc. Người bên đấy sẽ đón tôi vào buổi sáng hôm phẫu thuật, khi nào xong sẽ đưa về khách sạn và ở lại cùng trong 1 ngày đầu để chăm sóc cho đến khi tôi quay lại viện để tháo băng.

Ca phẫu thuật đã hoàn tất, bây giờ là quá trình hồi phục

4 năm trước
Tôi vừa phẫu thuật xong được hai ngày rồi, hôm đấy bên Dịch vụ chăm sóc đón đón tôi lúc 6:00 sáng rồi đưa sang bệnh viện. Đến nơi bác sĩ cho tôi uống thuốc và yêu cầu nằm xuống bàn mổ. Sau đấy thì tôi chẳng còn nhớ gì nữa cho đến khi tỉnh lại trong phòng khách sạn.
Tôi ngủ suốt nhưng mà bạn nhân viên chăm sóc vẫn đều đặn cho tôi uống thuốc 4 tiếng một lần.
Sang đến ngày thứ 2 thì bạn ấy gọi tôi dậy từ sớm để sang bệnh viện theo lịch hẹn. Lúc dậy tôi không hề bị buồn nôn mà chỉ thấy rất buồn ngủ thôi. Sau đó thì bác sĩ tháo băng và cho tôi soi gương. Nhìn từ đằng trước thì đúng là có sự thay đổi thật nhưng mà lúc ý vẫn chưa cử động cổ để nhìn nghiêng được.
Sau khi về lại khách sạn tôi lại ngủ tiếp, đến tận tối mới dậy ăn uống, ăn xong rồi lại đi ngủ. Thật sự là buồn ngủ lắm.
Nói chung thì cũng không đau nhiều, chỉ hơi đau một chút ở tai thôi. Tôi vẫn ngủ ngồi và thấy không có vấn đề gì lắm. Cổ bên trái bị sưng nên tôi định sẽ chườm đá xem có đỡ hơn không.

Ngày thứ 2 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ 2 sau ca phẫu thuật. Tôi ngủ li bì suốt gần 48 tiếng vừa qua do tác dụng của thuốc giảm đau Tylenol với Codein mà bác sĩ kê. Đêm qua tôi chỉ phải uống Tylenol thôi, vì không thấy buồn nôn nên chưa phải dùng đến viên thuốc chống buồn nôn nào cả, may quá.
Nhưng mà đầu óc cứ lơ mơ, chẳng nhớ tí nào về những gì đã trải qua cả, chẳng nhớ mình đến tháo băng như thế nào, thanh toán chi phí ra sao (chỉ thấy có tờ hóa đơn trong túi thôi) rồi về khách sạn kiểu gì. Tôi cứ phải hỏi bạn nhân viên chăm sóc “Hôm nay là ngày thứ mấy?” suốt.
Tôi không thấy đau đớn mà chỉ cảm giác cổ bị kéo căng từ tai bên này sang tai bên kia. Lúc ăn vẫn thấy khó khăn vì không há to miệng được. Cái gì cũng phải xắt nhỏ ra, nhưng mà cũng không sao vì tôi cũng chẳng muốn ăn lắm.
Cho đến ngày hôm nay thì vẫn chưa bị bầm tím nhưng cổ bên trái có hơi sưng do hôm qua tôi quên mất không chườm đá. Hôm nay sẽ bắt đầu chườm đá và uống thuốc đều đặn ngày 2 lần.

Ngày thứ 3 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hiện giờ tôi chỉ cần uống thuốc giảm đau Tylenol (và kháng sinh) bác sĩ kê thôi. Đêm vẫn ngủ ngon nhưng ngày thì tỉnh tháo hơn rồi. Hôm nay tôi còn đi ra ngoài nữa, tất nhiên là có đeo kính và quàng khăn nhưng mà cũng chẳng ai chú ý cả.
Hôm nay cổ sưng to hơn hôm qua và còn cảm thấy đau nữa. Bây giờ mặt và đầu tóc cứ bẩn bẩn, nhớp nháp nên chỉ mong đến ngày có thể tắm gội để còn trang điểm lại nữa.
Thói quen hàng ngày trong mấy hôm nay của tôi gồm có: vệ sinh vết mổ bằng oxy già hai lần một ngày, sau đó bôi kem Bacitrin; cách vài tiếng lại chườm đá một lần; uống thuốc giảm đau khi cần thiết và kháng sinh (hai lần một ngày) rồi nghỉ ngơi. Lúc đi bộ tôi thấy người vẫn hơi loạng choạng không vững và vẫn thấy đau khi phải nhai nhiều thức ăn nên phải cắt nhỏ đồ ăn và chủ yếu ăn những món mềm.

Ngày thứ 4 sau phẫu thuật

4 năm trước
Mọi người thông cảm nhé, điện thoại của tôi chụp ảnh hơi mờ.
Hôm nay tôi cảm giác người đã trở lại bình thường rồi. Hình như hôm nay bị sưng nặng nhất thì phải vì tôi nghe nói phẫu thuật xong sẽ bị sưng nặng nhất vào ngày thứ 3 – 4. Nhưng mà người lạ chắc cũng không phát hiện ra được đâu. Những chỗ bị sưng gồm có hai bên mặt và cổ (ngoài ra còn bị tê nữa) nên tôi vẫn phải chườm đá liên tục. Lúc chườm đá mọi người nên cẩn thận nhé, vì còn đang bị tê bì nên không cảm nhận thấy lạnh đâu, nên chườm một lúc lại nghỉ để tránh bị bỏng lạnh.

Ngày thứ 5 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bắt đầu thực hiện lại các thói quen hàng ngày như trước đây, sau khi ngủ dậy thì tắm gội, làm tóc và trang điểm rồi đi ra ngoài dạo loanh quanh. Hai bên má bị sưng rất rõ và còn sưng rộng lên tận thái dương nữa. Tôi cứ nghĩ là sưng thì phải mềm nhưng khi chạm lên thì lại thấy cứng. Thế nên tôi vẫn đang tiếp tục chườm đá, dùng Arnica, chăm chỉ uống nước ép dứa và tránh đồ ăn mặn.
Tôi mới phát hiện ra là do có vết khâu ở chỗ thái dương nên mấy nếp nhăn ở đuôi mắt bị hằn sâu thêm một chút, chắc bao giờ cắt chỉ thì sẽ trở lại như bình thường.
Đường viền hàm dưới mới có một vết bầm tím nhưng mà không phải do phẫu thuật mà là do bị dị ứng với keo ở băng nén hôm đầu tiên. Từ khoảng một năm trước là da tôi bắt đầu bị dị ứng với băng y tế, nếu mà để quá lâu thì da còn bị ăn mòn nữa cơ, kỳ lạ thật.

Ngày thứ 6

4 năm trước
Hôm nay tôi ra ngoài đi chơi nên suốt 7 tiếng không chườm đá, không uống thuốc giảm đau và cũng không bôi được Arnica luôn. Đến cuối ngày thì mặt sưng phù lên và còn đau nữa (nếu xét trên thang điểm từ 1 – 10 thì đau ở mức 5). Tôi có đọc được ở đâu đó nói là nếu bị tăng sưng thì quá trình hồi phục sẽ bị chậm lại nên từ giờ phải cố gắng kiểm soát sưng thôi. Hôm nay cổ bị đau nặng nhất từ trước đến giờ, mà hình như còn cảm nhận thấy chỗ mà bác sĩ khâu các cơ cổ lại với nhau nữa. Cổ cũng bắt đầu chuyển màu vàng nên chắc không thoát khỏi bị bầm tím rồi. Nhưng mà chỉ cần trang điểm là che đi được.
Chỉ khâu ở đằng sau tai cứ đâm vào da rất khó chịu nên tôi chỉ mong nhanh nhanh chóng chóng đến ngày được cắt chỉ thôi.
Tôi thấy cơ thể khỏe khoắn lại như trước rồi, chỉ còn hai bên má và cổ còn bị sưng và đau thôi.
Hình như mặt bị to ra do sưng với cả da ở chỗ được kéo căng bị không đều màu nhưng mà không sao, từ từ sẽ tự hết thôi mà. Tôi không hề hối hận tí nào về quyết định phẫu thuật của mình cả.

Ngày thứ 7

4 năm trước
Đến ngày hôm nay thì vấn đề lớn nhất vẫn là sưng.
Tôi rất ưng ý với đường viền hàm dưới, cổ và cằm nhưng không ngờ má lại bị sưng và cứng đến mức làm cho mặt to ra và mặt thụt cả vào trong như thế. Sau khi tìm hiểu trên mạng thì mới biết đây đều là những vấn đề phổ biến sau khi căng da mặt và sẽ hết sau khoảng vài tuần đến vài tháng. Bây giờ tôi đang phải chườm đá suốt cả ngày, cắt giảm muối trong chế độ ăn, ăn các loại thực phẩm lợi tiểu và ngủ ngồi để giảm sưng. Nếu người ngoài nhìn vào thì sẽ không nhận thấy gì đâu nhưng tôi có thể cảm nhận thấy rõ mặt đang bị sưng và da bị kéo căng như quả bóng bay vậy. Có một số chỗ bị tê và cứng vì các dây thần kinh chưa hồi phục lại được. Hôm nay tôi đi ngoài nắng hơi lâu nên mới bị sưng nặng thêm thì phải, từ giờ phải cẩn thận hơn và chú ý làm mát cho cơ thể vì nghe nói mát sẽ nhanh đỡ sưng hơn.
Trước lúc phẫu thuật tôi cực kì lo là sẽ bị sẹo rồi tất cả mọi người sẽ nhìn thấy và biết tôi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng mà bây giờ các vết khâu đang lành lại rất tốt và dù chưa lành hoàn toàn nhưng đã bị tóc che đi gần hết rồi. Thi thoảng lúc vệ sinh vết mổ hàng ngày tôi còn quên luôn vết ở bên dưới cằm nữa chứ.
Từ lúc phẫu thuật đến giờ mỗi sáng sau khi ngủ dậy tôi đều mất nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nào là phải gội đầu rồi sấy khô tóc này, trang điểm cẩn thận hơn này rồi còn phải vệ sinh vết mổ nữa.
Dạo này thỉnh thoảng lại có cảm giác đau, châm chích rồi nổi cục ở các chỗ khác nhau trên mặt, cổ, dái tai… Ngoài ra còn cảm thấy bên phải hơi căng hơn so với bên trái nữa.
Mai tôi sẽ đến cắt chỉ rồi lên máy bay về nhà.

Ngày 8 - tháo chỉ và về nhà

4 năm trước
Hôm nay tôi vừa quay lại bệnh viện để cắt chỉ, bác sĩ làm rất nhanh và không hề đau đớn gì cả. Cảm giác không còn chỉ đằng sau tai mới thoải mái làm sao. Nhìn ảnh chắc bạn không thấy vết sẹo ở tai đâu vì nó ẩn đằng sau tóc còn vết sẹo ở dưới cằm thì đang được băng dính vết thương che đi.
Đêm qua cổ họng tự nhiên bị đau, cảm giác như ở bên phải mới nổi lên một cục u vậy. Từ lúc phẫu thuật tôi chưa từng bị đau như thế bao giờ. Cứ cảm thấy đau và vướng ở trong cổ họng, đặc biệt là khi nuốt mà giọng cũng khản đi nữa. Do hơi lo nên tôi có báo với bác sĩ, sau khi kiểm tra vết bầm tím trên cổ thì bác sĩ bảo không có gì đáng ngại cả. Không biết có phải là do bị dị ứng với thuốc kháng sinh Keflex, thuốc giảm đau Tylenol hay Arnica không nữa. Bình thường cơ địa tôi rất nhạy cảm với thuốc với lại không bị bệnh gì cả nên chẳng cần phải uống thuốc mà chủ yếu chỉ uống nhiều nước, trà thảo mộc với mật ong thôi. Bác sĩ còn dặn là có thể bắt đầu uống Aleve để chống viêm, nếu muốn.

Ngày thứ 9

4 năm trước
Cuối cùng cũng về đến nhà rồi. Lúc ngồi trên máy bay và cả lúc ở phòng chờ tôi đều chườm đá, vừa về là tôi lên giường đi ngủ luôn nên bây giờ thấy rất thoải mái. Cổ họng cũng đã hết đau vướng rồi.
Tôi mới bị một vết bầm tím hình tam giác kéo dài từ giữa cổ xuống ngực và còn hơi sưng nữa. Theo như tôi đọc trên mạng thì hiện tượng máu/nước bên trong cơ thể di chuyển xuống dưới là điều bình thường sau phẫu thuật (đó là lí do tại sao chúng ta cần ngủ ngồi) và sẽ tự đỡ. Tôi cảm thấy ngực hơi tức, giống như là khi bị đầy hơi khó tiêu vậy. Chắc chắn đây là nguyên nhân gây cảm giác vướng ở cổ họng hôm trước.
Trong ảnh thứ hai các bạn có thể thấy một vết màu nâu dọc theo đường viền hàm dưới. Đấy là da bị trầy do đeo băng quá chặt, bây giờ vết đấy khô rồi nên chuyển sang màu nâu. Tôi đang bôi lô hội tươi, mong là 1 – 2 tuần nữa sẽ hết. Bây giờ ngay cả mấy vết sẹo cũng còn mờ hơn cái vết trầy đấy nữa. Bác sĩ dặn là phải chờ khoảng một tuần mới được bôi vitamin E lên vết sẹo và mát-xa nhưng hôm nay tôi đã thử bôi lô hội tươi lên đằng sau tai luôn rồi vì từ trước cứ mỗi lần bị thương là tôi đều dùng lô hội thì thấy hiệu qua lành thương vô cùng tốt.

Ngày 10

4 năm trước
Cổ và đường viền hàm đều căng và săn chắc thấy rõ, đúng là xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nhưng mà tôi mới phát hiện một vấn đề, vết sẹo ở bên phải bị dúm và lộ ra ngoài đường chân tóc. Tóc tôi còn mỏng nữa nên rất khó che mà dùng nhiều kem nền lên trên thì trông cứ như bị mụn ấy. Thế nên là giờ tôi vẫn dùng lô hội tươi bôi lên để vết sẹo nhanh lành hơn. Còn một vấn đề nữa, đó là vết sẹo đằng trước tai ở cả hai bên đều bị dúm, kéo căng da và làm cho vết chân chim ở đuôi mắt hằn sâu hơn. Mong là một thời gian nữa da sẽ chùng lại và vết chân chim cũng mờ đi.
Ngoài ra, má và hàm dưới bên phải vẫn bị sưng và bầm tím nặng hơn bên trái nên hai bên mặt bây giờ có hơi lệch. Được cái cảm giác tê đang đỡ dần rồi.

Ngày 13

4 năm trước
Trước đây tôi đã từng tiêm Botox và filler nhiều lần rồi nhưng đây mới là lần phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên nên mỗi ngày đều có những thay đổi về vẻ ngoài và cảm xúc khác nhau. Hôm nay lúc ngủ dậy tự nhiên mặt bị sưng kinh khủng, chắc do thời tiết nóng quá. Đầu còn đau nữa chứ. Tôi phải lập tức chườm đá, bật điều hòa, sau khoảng 1 tiếng sau thì ổn.
Hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người ảnh chụp lúc không trang điểm để mọi người có cái nhìn chân thực về những gì mình sẽ gặp phải trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ. Còn ngày mai tôi sẽ đăng ảnh sau khi trang điểm để giải đáp thắc mắc của nhiều bạn là tại sao một số người vừa mới phẫu thuật xong mà trông đã như bình thường, chẳng hề thấy sưng hay bầm tím.
Ảnh đầu tiên: lúc này đã giảm sưng.
Ảnh 2 , 3 và 4: góc nghiêng, mọi người có thể thấy các vết sẹo, vết trầy do băng nén gây ra vào ngày đầu tiên (đau kinh khủng khiếp, chắc kiểu gì cũng để lại sẹo cho mà xem), bầm tím, ngoài ra còn bị tê và căng nữa… tất cả vẫn đang trong quá trình lành lại. Chỗ màu trắng trắng ở đằng trước tai là vùng bị tê, còn bên dưới thì bị đau và bầm tím nhưng đã có cảm giác trở lại rồi. À, đằng sau tai mới nổi những cục nhỏ mà còn đau khi chạm lên nữa, không biết là làm sao nữa. Chắc cứ chờ lành lại xem sao.

2 tuần

4 năm trước
Như đã hứa, hôm nay tôi đăng ảnh chụp sau khi đã trang điểm và làm tóc.
Tôi vẫn chỉ trang điểm như bình thường để che đi các vết sẹo thôi chứ không có dùng thêm gì cả nhưng đã có thể tự tin ra ngoài mà không lo người khác chú ý nữa. Vết bầm đã tan đi đến 98% nhưng vẫn còn kích ứng sau tai, sẹo vẫn còn hồng, hơi sưng ở má và tê nữa.

2 tuần rưỡi

4 năm trước
Hôm nay tôi bắt đầu có cảm giác châm chích ở má mỗi khi cười, giống như là có kiến bò dưới da vậy, thi thoảng còn có cảm giác nhói nữa. Có khi là do mũi khâu chọc vào dây thần kinh. Theo như tôi được biết thì đây là hiện tượng bình thường sau khi phẫu thuật. Vùng bên dưới đường viền hàm có cảm giác rất căng và đau. Tự nhiên lại thấy bị tê như hồi trước có khi lại hay, chẳng thấy đau gì cả.
Sáng nay ngủ dậy cằm bên trái bị sưng mọi người ạ, chắc là do đêm qua tôi nằm nghiêng. Trước đây tôi toàn nằm sấp nên bây giờ nằm ngửa không quen, rất khó ngủ.
Mấy hôm trước tự nhiên tôi thấy bên má trái nổi lên một cục cứng, bây giờ vẫn còn. Trông như là mụn vậy nhưng mà nhô cao hơn. Không biết đó có phải là chỉ khâu không nhỉ? Thôi cứ chờ vài ngày nữa xem sao, trong thời gian ấy phải cố gắng không cậy. Dù sao thì cơ thể vẫn đang lành lại mà.
Giờ vẫn chưa hết sưng hẳn nên vẫn phải hạn chế ăn muối. Lúc ngủ cũng không được thoải mái lắm vì mặt còn đau và lại phải nằm ngửa nữa.

3 tuần

4 năm trước
Hôm nay tôi mới đi gặp lại một người bạn. Tôi cứ chờ xem bạn tôi nói sao nhưng mà anh ấy chỉ nhìn thôi rồi chẳng nói gì cả. Chắc là cũng thắc mắc tại sao nhìn tôi khác trước nhưng mà cũng không rõ khác ở đâu. Thực ra, nếu nhìn từ đằng trước với khi cười thì trông cũng không thay đổi gì mấy đâu nhưng nếu mọi người xem ảnh lúc mặt tôi ở trạng thái bình thường với khi nhìn nghiêng thì có thể thấy rõ sự khác biệt.

Thị lực bị thay đổi?

4 năm trước
Có ai bị thay đổi thị lực sau khi căng da mặt chưa? Mấy bài đăng trước tôi quên béng mất không nói với mọi người về vấn đề này. Trước đây tôi bị cận thị nhưng chỉ phải đeo kính khi lái xe, xem phim hoặc là nhìn từ xa thôi còn nhìn gần thì vẫn được nhưng từ lúc tỉnh lại sau khi phẫu thuật tôi còn chẳng đọc nổi chữ trên nhãn hộp thuốc nữa. Lúc đấy tôi cũng chỉ nghĩ là do tác dụng phụ của thuốc giảm đau thôi.
Nhưng mà mấy hôm sau, lúc lái xe tôi vẫn thấy mờ mờ dù đang đeo kính. Sau đấy thử bỏ kính ra thì còn nhìn rõ hơn. Hình như là thị lực bị thay đổi từ cận thị sang viễn thị thì phải. Tôi có tìm hiểu thì chưa thấy có ai bị thế bao giờ. Thôi cứ chờ giảm sưng xem thị lực có ổn định lại không.
1 bình luận
lanas123

lanas123 Tôi cũng bị như bạn nên hỏi bác sĩ thì được giải thích là nhãn cầu cũng bị sưng giống như các mô khác trên mặt sau khi phẫu thuật. Khi mà hình dạng của mắt bị thay đổi do sưng thì thị lực cũng sẽ thay đổi theo. Bác sĩ còn nói là không được tự ý thay đổi kính mắt trong ít nhất 2 tháng đầu sau phẫu thuật đâu nhé.

Thích Trả lời 4 năm trước

Gần 4 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi cảm thấy đang dần trở lại bình thường rồi, mặt cũng bớt đau và tê hơn. Có vẻ như các dây thần kinh đang phục hồi lại nên trong suốt tuần vừa rồi tôi bắt đầu có cảm giác châm chích với nhói ở má, mặt và cổ. Ban đầu thì thấy rất khó chịu nhưng bây giờ cũng đỡ rồi và chỉ cảm thấy hơi căng với đau nhẹ dọc theo đường viền hàm và má thôi. Bây giờ đã có thể ngủ nghiêng thoải mái rồi.

2 tháng sau phẫu thuật - sẹo lồi ở cằm

4 năm trước
Sau phẫu thuật được vài tuần thì tôi bắt đầu để ý thấy vết sẹo dưới cằm lồi lên, ngứa và ngày càng to hơn. Bây giờ đã được hai tháng rồi mà vẫn không thấy đỡ gì cả, thậm chí còn càng lồi cao hơn nữa. Bác sĩ bảo là có thể dùng miếng dán silicone nên tôi vừa mới dùng thử xem sao. Theo như hướng dẫn thì cần để trên da ít nhất 12 tiếng mỗi ngày và dùng liên tục trong 6 - 8 tuần.
Và đúng là có hiệu quả thật mọi người ạ. Chỉ sau 3 ngày sử dụng mà vết sẹo đã phẳng ra, nhạt màu hơn và hết ngứa. Tôi sẽ tiếp tục dùng thêm vài tuần nữa để vết sẹo biến mất hẳn. Cũng nghe nhiều người nói đến miếng dán silicone này rồi nhưng không ngờ là có hiệu quả nhanh thế luôn ấy.

2 tháng - dái tai nhỏ lại sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, hiện tại là đã được 2 tháng sau phẫu thuật rồi và phần dưới của mặt với cổ vẫn vô cùng ổn. Nhưng mà dái tai hơi nho lại một chút so với trước đây. Lạ nhỉ. Mặc dù nhỏ lại nhưng hai tai vẫn đều nhau và lỗ xỏ khuyên vẫn không bị ảnh hưởng gì lắm nên không sao cả. Với lại tôi thấy thế cũng tốt vì trước đây tai tôi hơi to quá.
Ngoài ra thì cũng không có gì mới nữa cả. Bây giờ đã hoàn toàn không còn đau nữa, chỉ thỉnh thoảng còn sưng ở một vài chỗ, châm chích ở hai bên mặt, má và dưới cằm thôi. Sẹo vẫn còn nhìn thấy rõ nhưng tôi cũng chẳng thấy bận tâm gì hết. Hàng ngày tôi chỉ trang điểm bình thường thôi chứ không quá tập trung vào việc che sẹo như nhiều người khác. Còn nếu có sự kiện quan trọng thì dùng cọ nhỏ chấm thêm một lớp kem nền nữa lên trên để che đi màu hồng của sẹo, thế thôi. Bây giờ đã được 2 tháng nên các thói quen hàng ngày cũng dần trở lại bình thường rồi.

2 tháng sau khi căng da cổ và căng da mặt

4 năm trước
Đây là hai tấm ảnh tôi mới chụp hôm qua để mọi người có thể đánh giá toàn khuôn mặt 2 tháng sau khi căng da cổ và căng da phần mặt dưới. Tôi rất hài lòng với kết quả, mọi người đều khen là tôi trông trẻ hơn nhưng lại trông rất tự nhiên chứ không hề giống như đã phẫu thuật thẩm mỹ gì cả. Mà đấy là tôi còn chưa phẫu thuật mí mắt đâu nhé. Nếu cắt mí chắc còn trẻ hơn nữa. Tôi đang tiết kiệm tiền để năm sau phẫu thuật tiếp đây. Nếu bây giờ được hỏi có hối hận về quyết định căng da mặt với căng da cổ không ấy à? Không hề. Nếu được quyết định lại thì có phẫu thuật không? Tất nhiên là có rồi. Ca phẫu thuật có đáng sợ không và tôi có lo lắng không? Ban đầu cũng có lo lắng chứ nhưng mà hóa ra lại khá đơn giản và quá trình lành lại cũng không quá đáng sợ đâu. Nếu các bạn cũng có ý định căng da cổ hoặc căng da mặt thì nên tìm hiểu thật kĩ nơi mình sẽ phẫu thuật, đọc review và xem ảnh của khách hàng nếu có, nghe bác sĩ tư vấn kỹ đã rồi mới quyết định nhé.

5 tháng sau - châm cứu để giảm sưng

4 năm trước
Không thể tin được là đã 5 tháng kể từ hôm phẫu thuật căng da cổ với căng da mặt rồi cơ đấy. Nếu như soi kỹ thì người khác không thể phát hiện ra là tôi đã từng phẫu thuật luôn ấy. Mấy vết sẹo dọc theo tai đã mờ đi gần như hoàn toàn, giờ chỉ còn giống như nếp nhăn thôi. Mặc dù vẫn còn hơi tê một chút ở má, dọc hàm dưới và dưới cằm nhưng thật sự mà nói thì tôi rất hiếm khi nhận thấy bởi khi chạm vào cảm giác đã trở lại bình thường đến 98% rồi.
Trong mấy tháng qua, vùng hàm dưới vẫn tiếp tục bị sưng nhẹ. Gần đây tôi mới có thử đi châm cứu được vài buổi để trị mấy vấn đề về sức khỏe thì thấy chỗ sưng ở mắt cá chân và mặt xẹp hoàn toàn. Đây là điều hoàn toàn không ngờ đến luôn. Nhiều người hỏi tôi có phải gần đây giảm cân không vì mặt trông gọn hẳn đi, chứng tỏ đúng là giảm sưng thật. Bác sĩ châm cứu còn nói phương pháp này có tác dụng tái tạo collagen ở mặt nữa. Nếu đúng thế thật thì tuyệt vời quá, giá lại rẻ hơn và an toàn hơn nhiều so với tiêm filler. Tôi đã định là sẽ đi tiêm Sculptra nhưng bây giờ thì đổi ý rồi, tôi sẽ tiếp tục châm cứu xem sao. Chỉ mới chưa đầy một tháng mà các vấn đề về sức khỏe đã đỡ kha khá rồi. Đúng là ngạc nhiên thật.
Hiện tại thì đường viền hàm dưới với góc hàm - cổ của tôi vẫn săn chắc chứ không còn da bùng nhùng từ cằm xuống ngực như trước nữa nhưng da quanh cổ thì có hơi bị lỏng lẻo một chút. Tuy nhiên, vẫn còn căng hơn nhiều lần so với trước đây.

5.5 tháng sau – sau khi tiêm Botox

4 năm trước
Sau phẫu thuật căng da mặt tôi thấy mấy vết chân chim ở đuôi mắt bị sâu thêm nên gần đây đã đi tiêm Botox. Chỉ hai tuần sau là đã thấy hiệu quả hoàn chỉnh rồi.

6 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, thế mà đã được 6 tháng kể từ lúc phẫu thuật căng da cổ với căng da mặt rồi đấy. Kết quả vẫn đang duy trì rất tốt và tôi mới tiêm Botox tháng trước để xử lý mấy vết châm chim nữa. Nếu như không có ý định cắt mí và căng da mặt cùng một lúc thì các bạn nên tiêm Botox trước khi phẫu thuật nhé vì sau khi phẫu thuật, các vết chân chim ở đuôi mắt sẽ bị sâu thêm trong khoảng 1 – 2 tháng do cơ và da bị kéo lên phía thái dương.
Hiện giờ chỉ còn sẹo rất nhỏ và phải nhìn kĩ lắm mới thấy. Bây giờ tôi có thể buộc tóc cao lên mà chẳng lo ai phát hiện ra cả. Vết sẹo dưới cằm cũng mờ đi nhiều rồi, may quá, ban đầu cứ lo vì nó bị lồi lên và còn ngứa nữa chứ. Miếng dán silicone đúng là có hiệu quả thật.
Nhìn chung thì quá trình lành lại đến nay có thể nói là rất thuận lợi và tôi vẫn thấy quyết định phẫu thuật ngày hôm ấy của mình là đúng đắn. Giờ thì tôi sẽ đi cắt tóc mới để thay đổi toàn diện luôn.

Gần 11 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Không thể tin được là đã 11 tháng kể từ lúc căng da mặt rồi cơ đấy. Hiện tại thì da cổ của tôi có “chùng” lại một chút nhưng vẫn duy trì được đến 95% như lúc mới phẫu thuật xong. Tôi vẫn thấy hoàn toàn ưng ý, số tiền đầu tư cho ca phẫu thuật đúng là quá xứng đáng. Đến cả bạn bè với người trong nhà tôi cũng nói thế cơ mà.
Botox tôi tiêm cách đây mấy tháng đã hết tác dụng rồi nên tôi đang định đi tiêm lại đây. Nhưng mà cho dù không tiêm thì mặt tôi cũng vẫn rất ổn rồi. Mấy năm qua tôi bị rụng tóc nhưng rụng đều ở khắp đầu cơ chứ không phải chỉ mỗi ở những chỗ vết mổ đâu nên không phải là biến chứng do ca phẫu thuật. Mà đây cũng là dấu hiệu bình thường của tuổi già mà. Tôi có đọc được môt bài báo nói là phẫu thuật căng da mặt có thể làm giảm lượng máu lưu thông đến da đầu nhưng các vết sẹo của tôi đều rất nhỏ và còn không đi vào đường chân tóc ở đằng sau nên không thể nào gây rụng tóc được.
Đây đều là những ảnh mới chụp trong tuần qua. Tôi sẽ tiếp tục tiêm Botox thêm một năm nữa rồi sau đó sẽ phẫu thuật cắt mí mắt vào mùa hè sang năm. Quá trình hồi phục sau khi căng da cổ với căng da mặt lâu hơn tôi dự kiến nên tôi muốn nghỉ ngơi 1 năm đã rồi mới phẫu thuật tiếp.

1 năm sau căng da cổ và căng da phần mặt dưới

4 năm trước
Đã được 1 năm tròn kể từ ngày phẫu thuật căng da cổ và căng da mặt rồi đấy mọi người ạ. Tôi có cảm giác cổ và vùng dưới cằm như căng hơn trước ấy. Không biết có phải do tưởng tượng không nữa. Dù sao cũng rất mãn nguyện với những gì có được cho đến thời điểm hiện tại.
Bức ảnh này là tôi mới chụp khi tham dự một sự kiện gần đây. Hình như nuôi tóc dài và để tóc tối màu làm cho mặt trông trẻ hơn thì phải. À, nếp nhăn trên cổ là do tôi xoay đầu đấy, không phải là cổ bị nhăn nheo trở lại đâu nhé.

Hai năm sau

4 năm trước
Nhanh thật, lại thêm một năm nữa kể từ bài đăng trước rồi. Mùa đông năm nay tôi sẽ lại quay lại bệnh viện chỗ tôi căng da mặt để cắt mí. Như các bạn có thể thấy trong ảnh thì kết quả phẫu thuật đến giờ vẫn duy trì được rất tốt. Đến tận bây giờ mà tôi vẫn ngạc nhiên không ngờ vùng dưới cằm của mình cũng được như ngày hôm nay. Bây giờ tôi còn có thể đeo choker và dây chuyền ôm sát mà da không còn bị xệ xuống như trước nữa. Mấy tháng trước tôi bị tích nước khắp cơ thể (không phải do phẫu thuật đâu) nên chỗ quanh hàm dưới lại hơi phình lên và căng hơn những chỗ khác trên mặt. Tuy nhiên, bây giờ thì đã hết rồi.
Da ở hai bên cổ cũng bị “chùng” hơn nhưng mà vì vẫn tiếp tục già đi nên như thế cũng là điều tất yếu thôi. Với cả tôi chỉ căng da cho phần dưới của mặt thôi chứ không căng da mặt/căng da cổ toàn phần, đường rạch không đi vào đường chân tóc đằng sau tai nên da hai bên cổ không dược kéo căng về phía sau.
Tuy nhiên thì tôi vẫn rất, rất hài lòng với kết quả, hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra, thời gian hồi phục cũng không quá lâu mà lại vẫn lấy lại được vẻ trẻ trung như mong muốn.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây