1

27 tuổi- niềng răng mắc cài trong suốt để khắc phục hô vẩu

dianvau42 Rất hiệu quả 20,000,000 17/01/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Niềng răng- sau niềng 5 tháng

5 năm trước
Mình bắt đầu niềng răng vào tháng 5 năm 2014 vì hàm trên của mình hơi vẩu. Môi mình không khép kín lại được khi ở trạng thái nghỉ. Nha sĩ nói là sẽ cần đeo niềng từ 18 - 24 tháng. Ban đầu thì chỉ cần nắn chỉnh răng chứ chưa cần phải nhổ răng. Bác sĩ bắt đầu với loại dây cung kim loại rất mảnh và thay dây cung sau mỗi tháng cho đến khi chuyển sang loại hình chữ nhật dày vào cuối tháng 9/2014 (5 tháng sau). Bước tiếp theo là nhổ 2 răng tiền hàm trên để khắc phục tình trạng hô. Mình đã từng nhổ hai răng hàm ở hàm dưới vài năm trước rồi vì vậy lần này bác sĩ nói là sẽ không cần phải nhổ bất kỳ răng tiền hàm nào ở hàm dưới nữa.
Mặc dù tin những gì mà nha sĩ nói nhưng mình cũng khá lo là việc nhổ răng sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt và môi.

Nhổ răng

5 năm trước
Mình đã nhổ răng lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 10, răng đó là răng tiền hàm thứ nhất ở bên phải hàm trên.
Quá trình nhổ răng cũng không đau đớn như mình nghĩ. Mình cảm thấy bình thường sau 3 ngày nhưng vẫn hơi lo là sẽ bị nhiễm trùng. Mình cũng cảm thấy là môi trên đã thoải mái hơn nhiều. Nha sĩ bắt đầu đẩy răng nanh của mình ngay sau khi nhổ răng và nói là điều này sẽ làm cho nó dịch chuyển nhanh hơn, mong là thế. Mình sẽ quay lại vào tuần tới để nhổ răng lần thứ hai.
Hàm dưới của mình giờ đang đeo thun chuỗi và cũng bị đau trong vài ngày đầu.

Nhổ răng lần hai

5 năm trước
Cuối cùng, mình đã nhổ răng lần thứ hai và cũng không đau lắm. Lần này thì nha sĩ cũng lại đẩy răng của mình ngay sau khi nhổ.

6 tháng sau niềng- nhổ răng được 1 tháng

5 năm trước
Ngày hôm nay, mình đã đến nha sĩ để thay chun như thường lệ. Bác sĩ nói với mình là răng nanh đang ở giai đoạn dịch chuyển và chúng rất chắc, một khi chúng dịch chuyển thì sẽ tiến hành dịch chuyển tiếp đến bốn răng cửa. Với các răng này thì sẽ không mất nhiều thời gian như răng nanh. Đây là một vài ảnh chụp sau buổi điều chỉnh hôm nay, cuối cùng thì mình cũng đã có thể thấy những khe hở nhỏ.

7 tháng sau khi đeo niềng- 6 tuần sau khi nhổ răng

5 năm trước
Dưới đây là trải nghiệm của mình sau 7 tháng niềng răng. Bây giờ mình đang đeo thun chuỗi ở hàm dưới để thu hẹp các khe hở. Mình nghĩ là chúng có tác dụng hơi chậm.
Đối với hàm trên thì khoảng trống ở các răng bị nhổ đang thu hẹp lại từng chút một và mình đã có thể thấy được sự thay đổi. Cứ sau 2 tuần thì mình sẽ lại đến gặp bác sĩ một lần để thay chun buộc.

8 tháng sau niềng- 10 tuần sau khi nhổ răng

5 năm trước
Niềng răng của mình mới được điều chỉnh ngày hôm qua, mình được lắp chun mới cho cả hàm trên và dưới. Ngoài ra thì không có gì mới trong tuần này cả.

9 tháng sau niềng- gắn vít lần đầu tiên

5 năm trước
Đã được 14 tuần kể từ khi nhổ răng, 36 tuần kể từ khi bắt đầu niềng răng. Thực sự là mình đang đếm từng ngày một và rất mong đến lúc có thể kết thúc quá trình này.
Mình mới đến nha sĩ ngày hôm qua như thường lệ để thay chun buộc ở hàm trên và dưới. Nhưng lần này có thêm một điều mới là mình được bắn vít lần đầu tiên, mình không chuẩn bị gì cho điều đó cả nhưng cũng không đau đớn như mình tưởng tượng. Lúc làm xong thì cảm giác có vật lạ trong miệng. Nha sĩ dặn là cần đánh răng cẩn thận mỗi ngày để tránh các vấn đề về lợi.
Buổi hẹn tiếp theo của mình là vào 2 tuần nữa, chắc là để lắp vít thứ hai.

44 tuần niềng răng

5 năm trước
Kể từ bài đăng trước thì mình không thấy có sự thay đổi nào lớn trên các răng cả nhưng những khoảng trống giữa các răng đang ngày càng lớn hơn.
Mình được xếp lịch hẹn hai tuần một lần để thay các chun buộc, còn dây chun kéo thì mình thay hàng ngày, đoạn dây chun này được gắn vào răng nanh hàm trên và răng hàm thứ hai ở hàm dưới. Với dây chun kéo ở bên trái thì mình chỉ đeo vào ban đêm thôi còn dây chun ở bên phải thì đeo cả ngày.

48 tuần sau niềng răng

5 năm trước
Mình vừa đã đến gặp bác sĩ ngày hôm qua và được biết là vít niềng răng đang có hiệu quả rất tốt.
Như bạn có thể thấy ở các ảnh chụp thì các răng bên trái của mình thưa hơn so với bên phải, vì vậy bác sĩ muốn tạo thêm khe hở ở phía bên phải bằng cách sử dụng ốc vít.
Mình thì không nhận thấy sự tiến triển rõ rệt nhưng bác sĩ nói là quá trình đang diễn ra rất tốt. Bác sĩ đã thay chun kéo móc giữa ốc vít và răng hàm của mình rồi yêu cầu mình đeo chun theo hình tam giác như trên hình.

1 năm sau niềng răng- giai đoạn mới

5 năm trước
Mình vừa đến gặp bác sĩ ngày hôm qua để thực hiện một số thứ. Hôm qua mình phải ở đấy đến 45 phút. Ở giai đoạn này thì bác sĩ nói với mình là hàm dưới của mình đang hoàn thiện để khớp với hàm trên.
Bác sĩ bắt đầu với hàm trên của mình trước, thay đổi vị trí minivis lần thứ tư, ngoài ra còn thay đổi dây cung thành loại mảnh hơn đồng thời gắn một đoạn lò xo ở một bên hàm.
Ở hàm dưới thì bác sĩ cũng đổi sang dây cung mảnh hơn, sau đó bác sĩ tiến hành mài kẽ bốn răng cửa hàm dưới của mình để làm cho răng nhỏ hơn và có khoảng trống ở giữa. Buổi hẹn tiếp theo của mình sẽ là sau 3 tuần nữa.

1 năm 1 tháng sau niềng răng- Dịch chuyển răng cửa

5 năm trước
Mình không cập nhật tiếp trong gần 2 tháng vừa rồi vì cũng không có gì mới cả, mỗi lần mình đến thì bác sĩ cũng chỉ điều chỉnh như các lần trước thôi. Hôm qua, mình lại đến như định kỳ và lần này thì có sự điều chỉnh mới, đó là dịch chuyển răng cửa. Tính đến giờ thì mình đã niềng răng được gần 1 năm và một tháng rồi. Mình thấy hơi tò mò là không biết làm thế nào mà dây cung có thể dịch chuyển răng cửa được? Hôm qua thì bác sĩ uốn cong dây cung theo hình chữ U như bạn có thể nhìn thấy trong hình.

67 tuần niềng răng

5 năm trước
Mình đang đếm từng ngày một của quá trình này vì mình thấy quá lâu rồi. Mình nghĩ là răng cửa của mình đã gần hoàn thiện rồi mặc dù vẫn hơi thưa. Bạn có thể thấy rõ sự tiến triển theo từng ảnh mà mình đăng. Bây giờ mình đang phải đeo chun kéo giữa hàm trên và hàm dưới. Mình sẽ update tiếp sau lần hẹn tiếp theo.

1 năm 8 tháng- Cuối cùng cũng tháo niềng rồi

5 năm trước
Sau 1 năm 8 tháng thì cuối cùng mình cũng được tháo niềng và có thể ăn uống trở lại như bình thường. Mình thực sự rất hài lòng với kết quả hiện tại. Mặc dù thời gian niềng răng hơi lâu nhưng thực sự bây giờ có kết quả rồi thì mình lại thấy rất đáng để chờ đợi mọi người ạ.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây