1

Lăn kim - Dr Vương

Nếu bạn đang mệt mỏi vì mỗi ngày đều phải cố gắng bôi các sản phẩm chăm sóc da nhưng vẫn không mang lại kết quả như mình mong muốn, thì hay thử tìm hiểu về phương pháp lăn kim hay còn được gọi là liệu pháp tăng sinh collagen.
Lăn kim - Dr Vương

Sẹo mụn, vết nhăn hay nếp gấp?

Chẳng ai muốn thấy những khuyết điểm trên khuôn mặt khi nhìn vào gương. Nếu bạn đang mệt mỏi vì mỗi ngày đều phải cố gắng bôi các sản phẩm chăm sóc da nhưng vẫn không mang lại kết quả như mình mong muốn, thì hay thử tìm hiểu về phương pháp lăn kim hay còn được gọi là liệu pháp tăng sinh collagen. Quy trình này liên quan đến việc lăn những mũi kim nhỏ trên khắp khuôn mặt. Nghe có vẻ khó hiểu và đau đớn, nhưng không hề, trái lại nó rất hiệu quả.

Phẫu thuật không thể điều trị được tất cả các vấn đề da liễu, vì thế chúng ta thật may mắn khi có được những công nghệ chăm sóc da mới, giúp điều trị một loạt các vấn đề thẩm mỹ. Lăn kim là một quy trình an toàn, không phẫu thuật, không có hóa chất để điều trị các vấn đề da liễu phổ biến như sẹo mụn, rạn da, hay các vết nhăn nông, sâu. Tuy nhiên, lăn kim còn mang lại những lợi ích khác như cải thiện kết cấu da, thắt chặt da và kích thích tăng cường sản sinh collagen. Nếu bạn đang tìm kiếm làn da hồng hào tươi tắn, trẻ trung hơn thì đừng tìm đâu xa, hãy thử phương pháp lăn kim này.

Các câu hỏi thường gặp về lăn kim

Lăn kim có đau không?

Bệnh nhân sẽ được bôi thuốc gây tê tại chỗ trước khi điều trị. Điều này giúp giảm đến mức tối thiểu mọi cảm giác khó chịu trong quá trình thực hiện.

Tôi sẽ cần thực hiện bao nhiêu quy trình lăn kim?

Số lần thực hiện phụ thuộc vào loại da và mức độ nghiêm trọng của vấn đề điều trị cũng như mong muốn của bạn. Trong buổi tham vấn, bác sĩ có thể sẽ nói với bạn số lần cần thực hiện để có được làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

Tôi có phù hợp với quy trình này không?

Nếu đang gặp phải các vấn đề da liễu mà chúng tôi đã để cập ở trên thì bạn có thể là đối tượng phù hợp với quy trình này. Vì lăn kim là phương pháp xâm lấn tối thiểu và sử dụng các mũi kim thay vì nhiệt nên nó an toàn với mọi loại da và màu da.

Khi nào tôi sẽ thấy được kết quả lăn kim của mình?

Kết quả tối ưu sẽ còn tùy vào số lần bạn được điều trị. Sau mỗi lần bạn đều thấy da cải thiện nhưng có thể cần vài lần mới đạt được kết quả cuối cùng đúng như mong muốn. Thường thì lăn kim cũng được kết hợp với các phương pháp khác để tối ưu hóa kết quả đạt được.

Lăn kim có an toàn không?

Lăn kim là quy trình cực kỳ an toàn và mọi người đều có thể chịu đựng được. Mũi kim sẽ thâm nhập vào lớp trên cùng của da – lớp biểu bì, đi vào lớp trung bì ở giữa nơi mà collagen sẽ được kích thích sản sinh ra. Độ sâu sẽ được kiểm soát một cách chính xác nên các cấu trúc sâu hơn sẽ không có nguy cơ bị ảnh hưởng. Vì thế, nó có thể được sử dụng ở những vị trí thường khó điều trị như da vùng xung quanh mắt. Các bác sĩ không khuyến khích bệnh nhân tự thực hiện quy trình này tại nhà vì những mũi kim để cắm vào con lăn khi sử dụng tại nhà có thể không được vô trùng, do đó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và hình thành sẹo.

Quá trình hồi phục sau khi lăn kim sẽ như nào?

Quá trình hồi phục sau lăn kim khá ngắn. Bạn không cần lên kế hoạch dành thời gian nghỉ dưỡng lâu sau khi thực hiện. Có thể da sẽ bị tấy đỏ sau khi điều trị nhưng tình trạng này sẽ giảm dần trong vòng vài ngày.

Lăn kim có thể điều trị được những loại tổn thương da nào?

Lăn kim có thể trị nhiều vấn đề da liễu khác nhau. Một số lợi ích mang lại bao gồm:

  • Cải thiện kết cấu da
  • Giảm nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá và những vết sẹo khác
  • Giảm các vết rạn da
  • Cải thiện các nếp nhăn nông sâu
  • Giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông
  • Cải thiện các dấu hiệu để lại trên da do tổn thương từ ánh nắng mặt trời
  • Tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm và serum bôi trên da

Lăn kim hoạt động như nào?

Quy trình lăn kim thường sử dụng những mũi kim nhỏ để tạo ra những vết thương nhỏ trên da. Các tế bào da sẽ phản ứng với những tổn thương đã được kiểm soát và dự tính xảy ra từ trước, đồng thời kích thích sản xuất collagen để chữa lành những tổn thương vi mô này. Việc sản sinh collagen mới này là những gì có thể mang lại cho làn da của bạn vẻ ngoài trẻ trung và căng đầy. Một điều tuyệt vời nữa khi thực hiện lăn kim đó là các bác sĩ có thể bôi các loại thuốc điều trị trực tiếp lên vùng điều trị để chúng thấm sâu vào da hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nhai kẹo cao su có làm tăng kích thước và độ vuông của quai hàm không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 20901

Phương pháp tiêm Botox có thể thu hẹp quai hàm rộng hoặc làm giảm độ vuông/độ bạnh của bàm bằng cách làm giãn các cơ nhai. Tôi được biết quai hàm vuông là một vấn đề do nghiến răng, rối loạn khớp thái dương hàm hoặc do gen di truyền. Vì nghiến răng gây phì đại của cơ nhai nên nếu tôi nhai kẹo cao su thì có thể làm tăng kích thước và độ vuông của quai hàm không?

Có thể tiêm chất làm đầy để làm giảm hàm bạnh, mặt vuông không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2459

Hàm của tôi bị bạnh khiến cho mặt bị vuông. Liệu nếu tiêm chất làm đầy vào quai hàm thì có thể làm cho hàm gọn hơn và mặt đỡ vuông không?

Chọn chất làm đầy nào để làm cho hàm vuông và rộng hơn?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1499

Tôi là nam và đang muốn làm cho quai hàm vuông và rộng hơn. Tôi không muốn phẫu thuật nên quyết định chọn cách tiêm chất làm đầy. Không biết là chất làm đầy nào phù hợp nhất? Cần tiêm vào những vị trí nào? Chỉ cần tiêm vào góc hàm hay cả đường viền hàm nữa?

Video có thể bạn quan tâm
Quy trình CẤY DA SIÊU VI ĐIỂM | LÀM ĐẦY sẹo lõm, rỗ Quy trình CẤY DA SIÊU VI ĐIỂM | LÀM ĐẦY sẹo lõm, rỗ 04:59
Quy trình CẤY DA SIÊU VI ĐIỂM | LÀM ĐẦY sẹo lõm, rỗ
Gửi hình ảnh sẹo để được tư vấn PP phù hợp☄️Phác đồ điều trị CHUYÊN SÂU chuyên biệt cho từng tình trạng▪️ Cải thiện mọi mức độ sẹo...
 4 năm trước
 2108
Lăn kim điều trị SẸO RỖ, SẸO LỒI CHI CHÍT Lăn kim điều trị SẸO RỖ, SẸO LỒI CHI CHÍT 13:13
Lăn kim điều trị SẸO RỖ, SẸO LỒI CHI CHÍT
Sẹo mụn không còn là nỗi lo khi đã có combo LĂN KIM + TIÊM PRP Đánh bật mọi vết sẹo cứng đầu Trả lại làn da mịn màng, phẳng phiu Hiệu quả điều trị sẹo...
 3 năm trước
 913
NGÀY DR.HUỆ - THỨ 5 HÀNG TUẦN NGÀY DR.HUỆ - THỨ 5 HÀNG TUẦN 00:35
NGÀY DR.HUỆ - THỨ 5 HÀNG TUẦN
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 682
BÁC SĨ THỰC HIỆN LĂN KIM CẤY TINH CHẤT COLLAGEN  DA CĂNG MƯỚT KHÔNG ĐAU KHÔNG CHẢY MÁU BÁC SĨ THỰC HIỆN LĂN KIM CẤY TINH CHẤT COLLAGEN  DA CĂNG MƯỚT KHÔNG ĐAU KHÔNG CHẢY MÁU 01:08
BÁC SĨ THỰC HIỆN LĂN KIM CẤY TINH CHẤT COLLAGEN  DA CĂNG MƯỚT KHÔNG ĐAU KHÔNG CHẢY MÁU
Hiện nay, không khó để chúng ta tìm được một địa chỉ chăm sóc và chuyên trị các vấn đề về da. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn hay mắc “bẫy làm đẹp” khi...
 3 năm trước
 586
QUÁ TRÌNH LĂN KIM CHO NỮ KHÁCH HÀNG BỊ SẸO RỖ 2 NĂM QUÁ TRÌNH LĂN KIM CHO NỮ KHÁCH HÀNG BỊ SẸO RỖ 2 NĂM 11:00
QUÁ TRÌNH LĂN KIM CHO NỮ KHÁCH HÀNG BỊ SẸO RỖ 2 NĂM
 Nữ khách hàng đến với Skincare JW mang theo nỗi lo âu vì tình trạng sẹo đã tồn tại gần 2 năm trên gương mặt. Chính những vết sẹo ấy đã khiến cô...
 3 năm trước
 454

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây