1

Sử dụng cùng lúc 3 loại thuốc bổ, có gây quá liều?

Vợ em mang thai 11,5 tuần, đi khám, bs cho uống thuốc Pm Procare. Khi thai 13-14 tuần, bs cho uống thêm thuốc HemoQ mom. Từ lúc uống thuốc này, vợ em thấy ra ít máu hồng và đau bụng dưới. Có bị quá liều không khi bây giờ, 1 ngày, vợ em uống 3 loại thuốc (HemoQ mom + Pm Procare + Calci D 518)? Và, vì sao lại có hiện tượng ra ít máu hồng và đau bụng như vậy ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Không quá liều, cũng không phải nguyên nhân gây đau bụng, ra huyết

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Liệu có an toàn không, khi bà bầu dùng thuốc chữa đau răng?

Em đang mang thai được hơn 12 tuần 4 ngày. Em bị đau răng, bs chuẩn đoán bị viêm mô tế bào và áp xe cửa miệng do R48 nên kê thuốc: Medoclav 625 mg (uống sáng, chiều 5 ngày). Nếu 3 ngày hết đau thì ngừng thuốc. Pracetamol (hapacol sủi) - khi nào quá đau thì uống. Povidon-iod (pvp-iodine 10%) pha loãng súc miệng. Liệu những thuốc trên có an toàn cho bà bầu không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  441 lượt xem

Mỗi ngày, bà bầu có nên cùng uống cả 3 loại thuốc bổ?

Có thai được 28 tuần. Em đang uống thuốc Premaman và Calcium Fort (do bs khám thai kê đơn). Nhưng bà chị lại mới tặng cho 1 hộp thuốc bổ Prenatal Multi DHA. Vậy, em có thể cùng uống cả 3 loại thuốc đó được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  570 lượt xem

Nên khâu eo cổ tử cung hay dùng thuốc đặt để giữ thai?

Bé đầu nhà em sinh non (lúc bé được 33 tuần). Hiện, em đang mang thai ở tuần thứ 15, đi siêu âm, bs bảo em bị kênh cổ tử cung và khuyên nên khâu eo cổ tử cung hoặc là dùng thuốc đặt để giữ thai. Nhưng khâu eo thì khả năng thấp là có thể gây vỡ cổ tử cung, nhiễm trùng, sẩy thai... Vậy, theo bs thì em nên chọn phương án nào cho tối ưu hơn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  445 lượt xem

Uống thêm Ferup cùng với 2 loại thuốc bs kê, được không?

Em mang thai 31 tuần, đã chích ngừa 2 mũi uốn ván, test đường, các chỉ số kết quả bình thường. Nhưng em thắc mắc là: Mấy lần trước đi khám, bác sĩ đều kê cho em thuốc sắt và canxi. Nhưng lần này, sao bs chỉ kê Calcid soft và Molvitax mà không thấy sắt. Ở nhà em đang có thuốc sắt Ferup thì có thể uống thêm ngày 1v cùng với 2 loại bác sĩ kê trên không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  426 lượt xem

Có nên dùng thuốc chống đông máu herparin trong thai kỳ không?

- Bác sĩ ơi, tôi có nên dùng thuốc chống đông máu herparin trong khi đang mang thai không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  923 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Câu chuyện trầm cảm của bà bầu: Chọn dùng các loại thuốc
Câu chuyện trầm cảm của bà bầu: Chọn dùng các loại thuốc

“Nếu bạn chỉ nhìn vào tiêu đề, dùng thuốc khi mang thai thì nghe có vẻ đáng sợ, nhưng việc bạn đang bị trầm cảm, chán nản càng không hề tốt cho con”.

Những loại thuốc điều trị chứng ốm nghén có thể dùng trong thai kỳ
Những loại thuốc điều trị chứng ốm nghén có thể dùng trong thai kỳ

Một số chất bổ sung và thuốc - cả dạng thuốc viên và thuốc tiêm tĩnh mạch - được coi là an toàn khi dùng để điều trị buồn nôn và nôn trong khi mang thai, mặc dù không phải tất cả đều hiệu quả.

Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu
Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu

Làm sao bà bầu có thể thực hiện chính xác kế hoạch điều trị HIV của mình? Làm thế nào bà bầu có thể tuân thủ chính xác nhất việc uống thuốc HIV? Bà bầu nên làm gì nếu quên uống thuốc HIV? Hãy tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai
Dùng thuốc chống trầm cảm khi mang thai

Tất cả các thuốc điều trị trầm cảm đều đi qua nhau thai và được tìm thấy trong cả dịch màng ối và sữa mẹ. Một số loại thuốc trầm cảm được coi là có nguy cơ, và các vấn đề có thể xảy ra, mặc dù khá hiếm.

Câu chuyện trầm cảm của bà bầu: Dùng thuốc sau khi mất thai
Câu chuyện trầm cảm của bà bầu: Dùng thuốc sau khi mất thai

“Các bác sĩ giúp tôi hiểu rằng tôi có thể làm hại con mình nếu cứ để bị trầm cảm trong suốt thai kỳ hơn là nếu tôi dùng thuốc điều trị”.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây