1

Những lưu ý gì khi sử dụng Adenosine?

ĐTHT
11:46, 09/11/2022
Adenosine là chất hóa học có thể tạo ra phản ứng khi đi vào cơ thể. Vì vậy cần thận trọng tìm hiểu những khuyến cáo sau trước khi sử dụng:
• Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không được sử dụng các chế phẩm từ Adenosine. Tuy chưa có đầy đủ nghiên cứu chứng minh tác hại của chất hóa học này nên mẹ bầu, phụ nữ mới sinh nhưng cũng rất khó để chứng minh nó an toàn. Cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất là không sử dụng sản phẩm từ Adenosine.
• Người bị bệnh gout là đối tượng thứ 2 cần tránh xa loại thuốc này. Bởi thành phần ATP có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu và nước tiểu. Khi tình trạng này xảy ra, người bệnh gout có thể đối mặt với những hệ quả khó lường.
• Người bị bệnh tim có thể gặp phải những tác dụng phụ như đau ngực, đau tim khi nạp Adenosine vào cơ thể. Cách ngăn chặn rủi ro đơn giản nhất là thay thế Adenosine bằng một loại thuốc điều trị khác.
• Không sử dụng đồ uống, chất kích thích có caffein trước khi tiêm thuốc. Bạn cần có kế hoạch xây dựng thực đơn hợp lý trong quá trình điều trị bệnh. Nên tuyệt đối tránh xa những thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị như nước có ga, trà, cà phê.
• Hạn chế sử dụng cùng các loại thuốc khác. Chỉ sử dụng khi được bác sĩ chuyên khoa chỉ định kết hợp. Thậm chí, các loại thực phẩm chức năng hoặc vitamin, thực phẩm bổ sung,… cũng phải tạm ngưng trước khi điều trị với Adenosine.
#thienduoc #nanodongtrunghathao #tieuduong #daithaoduong #adenosine

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây