1

Mẹ bầu bị ứ dịch khi đặt vòng nâng cổ tử cung?

Mang thai được 18 tuần, đi khám, bs bảo cổ tử cung em ngắn và có hở eo nhỏ nên đặt vòng nâng cổ tử cung HOPE. Đặt xong 1 tuần, thấy ra nước và cả dịch trắng đục, em tái khám, được bs cho biết em bị ứ dịch âm đạo nhiều, Siêu âm hình thái học (lúc này thai đã 20 tuần) xong, bác sĩ kê cho em uống thuốc Utrolgestan 200mg và hẹn 4 tuần sau tái khám. Nhưng mới được 2 tuần, em thấy dịch ra nhiều và có cả màu đen (giống máu khô) nên rất lo lắng. Mong bs tư vấn giúp?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đó là triệu chứng không đáng kể so với hiệu quả của việc đặt vòng nâng cổ tử cung để phòng sinh non

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Vòng kinh thất thường, ra dịch nâu, đau bụng... bị bệnh gì?

Em bị u xơ tử cung nên kinh nguyệt không đều - Có tháng sớm 2,3 ngày và đôi khi lại trễ 2,3 ngày. Tháng trước, em có kinh ngày 28/10 đến ngày 25/11 em ra dịch nâu, ngày hôm sau ra huyết trắng trong kèm theo ít máu, bụng hơi đau râm ran. Ngày tiếp theo em thấy ra huyết trắng trong như lòng trắng trứng gà, có khi hơi đục, không hôi... Đến ngày thứ 7 thì hết, ngực không đau, nhưng vẩn chưa có kinh lại. Em thử thai ngày 8/12 vẫn một vạch. Như thế là em có thai không hay bị bệnh gì?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  504 lượt xem

Thai 6 tuần có dịch túi cùng, có cần phải uống spasfon và đặt cyclogest không?

Thai em được 6 tuần, đi Bệnh viện siêu âm thì có dịch túi cùng. Hiện tại, ngoài việc khi đo có huyết áp hơi thấp, em không thấy ra máu hay dịch bất thường gì. Vậy, sao trong đơn bs kê lại có thuốc spasfon, calci và thuốc đặt cyclogest nhỉ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1339 lượt xem

Liệu có phải hút dịch tử cung, dịch túi cùng?

Đi kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa, nghe bác sĩ bảo lòng tử cung và túi cùng có dịch, em rất lo. Vậy, bs có thể cho em biết vì sao lại có dịch này. Và liệu có phải can thiệp hút dịch này ra không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4535 lượt xem

Sao kết quả đo nội mạc tử cung, nang noãn... lại khác nhau?

Em có thai, bị lưu ở tuần thứ 9. Hai vợ chồng em đã lớn tuổi nên giờ em muốn mang thai lại, bs cho uống thuốc kích thích noãn. Sau 2 ngày, em đi kiểm tra thì có kết quả: tư thế ngã sau, đường kính trước sau: 49mm. Nội mạc tử cung (NMTC):12mm, lòng tử cung mịn đều. Buồng trứng trái: trong giới hạn bình thường, không có khối u. Buồng trứng phải:có nang ECHO trống d;20mm vỏ mỏng và 14mm vỏ mỏng, cùng đồ: ít dịch ECHO trống...Nhưng ngay ngày hôm sau, em đi kiểm tra lại thì có kết quả khác và giảm hơn so với hôm trước - Thí dụ: Đường kính trước sau 49mm giảm còn có 47mm. NMTC 12mm giảm còn 10mm. Còn nang thì 20mm tăng lên 26mm... có nang lại giảm3mm... Với kết luận cuối cùng là: nang cơ năng buồng trứng (P)(SA), thì liệu em có khả năng mang thai tiếp được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  382 lượt xem

Có phải tiểu phẫu để lấy hết dịch đọng trong tử cung ra không?

Đi khám ở Bv tỉnh, kết quả xét nghiệm tử cung của em có dịch ứ đọng, có dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung cấp độ 1. Bs ở đây chỉ định em phải tiến hành tiểu phẩu để phục hồi cổ tử cung và lấy hết dịch ứ đọng, vì nếu để dịch sẽ ngày càng nhiều và tràn vào ống dẫn trứng, gây tắc nghẽn ống dẫn trứng. Em rất lo lắng, muốn lên Bv Từ Dũ khám và làm lại xét nghiệm xem có đúng thế không? Mong bs cho em lời khuyên ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  532 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Bất túc cổ tử cung
Bất túc cổ tử cung

Bất túc cổ tử cung (suy cổ tử cung, cổ tử cung ngắn) khi mang thai là một trong những nguyên phổ biến nhân gây sinh non hoặc sảy thai.

Chứng nôn quá mức (ốm nghén nặng đến tận ngày sinh)
Chứng nôn quá mức (ốm nghén nặng đến tận ngày sinh)

Buồn nôn quá mức là buồn nôn dữ dội và nôn trong suốt thai kỳ, tình trạng này ảnh hưởng lên 3% các bà mẹ tương lai.

Giải mã giấc mơ thai kỳ: Những tuần cuối cùng của bạn
Giải mã giấc mơ thai kỳ: Những tuần cuối cùng của bạn

Bạn đang vui vẻ chỉ huy cho một trận đấu bóng đá ở trường. Bạn biết mình đã có con, nhưng không biết cậu bé ở đâu. Đột nhiên bạn nhớ ra rằng: bạn đã bỏ em bé lại ở phòng gym... Một số hình ảnh trong giấc mơ thường xuất hiện ở các giai đoạn nhất định của thai kỳ. Để giải mã chúng, hãy đọc tiếp. Các trích đoạn sau đây được chuyển thể từ cuốn "Women's Bodies, Women's Dreams" của nhà tâm lý học Patricia Garfield, mô tả một số ước mơ phổ biến trong những tuần cuối cùng của thai kỳ và những giải mã về chúng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây