1

Chuyên gia khuyến cáo cách xử lý khi chỉ số đường huyết cao?

ĐTHT
16:18, 13/10/2021
Một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh tiểu đường chính là chỉ số đường huyết cao. Vậy khi chỉ số đường huyết tăng cao có những biểu hiện nào? Nguyên nhân và cách xử lý nhanh nhất để hạ đường huyết là gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết sau đây.
Chỉ số đường huyết bao nhiêu là cao?
Thông thường, để đảm bảo nhu cầu năng lượng hoạt động cho cơ thể, nồng độ đường huyết sẽ luôn nằm một khoảng giới hạn nhất định. Khi vượt quá ngưỡng này, được gọi là đường huyết cao.

Bảng chỉ số đường huyết mục tiêu theo từng thời điểm
Ở người bình thường
Mức đường huyết được đo ở các thời điểm khác nhau:
Lúc đói (nhịn ăn trên 8 giờ): nằm trong khoảng 4.0-5.5 mmol/l (72-99 mg/dL).
Sau ăn 2 giờ: đường huyết dưới 7.8mmol/l (140mg/dL)
Nếu đường huyết cao hơn mức này, bạn được chẩn đoán là tiền đái tháo đường hay đái tháo đường.
Với bệnh nhân tiểu đường
Ở đối tượng này, tùy thuộc vào đái tháo đường tuýp 1 hay tuýp 2 mà ngưỡng đường huyết an toàn sẽ khác nhau. Chỉ số đường huyết mục tiêu theo từng thời điểm trong ngày được thể hiện ở bảng dưới đây.
Thực tế, mỗi người bệnh sẽ có mục tiêu giá trị đường huyết khác nhau. Thông qua quá trình theo dõi tiến triển bệnh và đáp ứng điều trị, bác sĩ sẽ xác định mức đường huyết an toàn.
Trong trường hợp bệnh nhân mắc tiểu đường lâu năm, mức đường huyết luôn ở ngưỡng cao. Do đó nếu cố gắng đưa về mức đường huyết như người bình thường rất dễ gây tình trạng hạ đường huyết. Lý do bởi cơ thể không kịp thích nghi.
Biểu hiện tăng đường huyết
Khi mức đường huyết tăng cao, cơ thể bạn sẽ đáp ứng thông qua một số biểu hiện sau:
Mắt nhìn kém hơn
Tay chân tê bì, có cảm giác bứt rứt trong bắp thịt
Đi tiểu nhiều lần, nhất là vào ban đêm
Vết thương, vết loét lâu hồi phục
Dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, nấm dẫn đến nhiễm trùng, viêm nhiễm
Thường xuyên khát nước và đói bụng, thèm đồ ngọt
Đau đầu, mệt mỏi không rõ nguyên nhân.
Đặc biệt, trong trường hợp mức đường huyết tăng cao đột ngột trên 10 mmol/l và xuất hiện các triệu chứng sau cần nhanh chóng đến bệnh viện:
Liên tục đi tiểu
Mệt mỏi và kiệt sức
Khó thở, nhịp tim nhanh
Mắt nhìn mờ
Nôn, buồn nôn, sốt cao
Mặc dù uống nước liên tục nhưng vẫn có cảm giác khát
Da, miệng khô, hơi thở có mùi trái cây lên men.
Nguyên nhân khiến chỉ số đường huyết tăng cao
Chế độ ăn uống không hợp lý:
Bị bệnh tiểu đường nhưng không dùng thuốc điều trị
Ít vận động
Thường xuyên bị căng thẳng, lo lắng, stress,... cũng làm cho đường máu tăng cao
Mất ngủ liên tục trong thời gian dài
Viêm nhiễm, nhiễm khuẩn
Do tác dụng phụ của thuốc
Ngoài ra còn có rất nhiều cách xử lý giúp hạ chỉ số đường huyết tức thì. Trong đó, sử dụng đông trùng hạ thảo là một gợi ý không thể bỏ qua. Các bạn hãy đọc thêm tại nanodongtrunghathao.vn: https://nanodongtrunghathao.vn/chi-so-duong-huyet-cao-bieu-hien-nguyen-nhan-cach-xu-ly/ để tích lũy thêm thông tin cho mình nhé!
Mua đông trùng hạ thảo ở đâu?
Nano Đông trùng hạ thảo, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm đông trùng hạ thảo hoạt hóa Nano. Sau gần 2 năm hình thành và phát triển đơn vị này đã và đang phát triển vượt bậc, vươn xa trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với hệ thống gần 30 showroom trên toàn quốc.
Thông tin liên hệ:
·
Trụ sở: Số 14/250 Ngọc Hồi, Thị Trấn Văn Điển,Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0836 80 1080
Tại đây quý khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm bồi bổ sức khỏe cho hầu hết các đối tượng sử dụng khác nhau. Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước cùng sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, Nano đông trùng hạ thảo chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng.
Sản phẩm nổi bật
Một số dòng sản phẩm nổi bật của Nano đông trùng hạ thảo như: Tiểu Áp Vương, Nano Đông trùng hạ thảo, Nano Xương khớp,...
Tiểu Áp Vương: Sản phẩm bán chạy hàng đầu tại Nano đông trùng hạ thảo với tác dụng kép vừa hỗ trợ ổn định đường huyết, ổn định huyết áp vừa nâng cao sức đề kháng.
Nano đông trùng hạ thảo: Viên nang Nano Đông Trùng Hạ Thảo giúp bổ gan, bổ thận,bổ phổi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa, hỗ trợ ích tinh tủy...
Nano xương khớp: nano đông trùng hạ thảo luôn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, sở hữu nhiều công dụng vượt trội, tác dụng kép cho sức khỏe.

Nano Đông trùng hạ thảo luôn cam kết hoạt động kinh doanh tuân thủ pháp luật, hoàn thành tốt trách nhiệm của mình đối với chính phủ, xã hội và môi trường.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây