1

Vô sinh, không có nghĩa là VÔ PHƯƠNG CỨU CHỮA...

Cổ tích giữa đời thật NGƯỜI MẸ “CẠN TRỨNG” GÕ CỬA 4 BỆNH VIỆN LỚN ĐỀU BỊ TỪ CHỐI, HẠNH PHÚC NHÂN ĐÔI KHI ĐÓN ĐƯỢC SONG SINH NGAY LẦN ĐẦU CHUYỂN PHÔI TẠI IVFTA

?Kết hôn ở tuổi ngấp nghé tứ tuần, chi Trần Thu Hà (Đống Đa, Hà Nội) chẳng thể ngờ ước mơ làm mẹ của mình lại bị cản trở bởi 3 “bệnh” khó có con cùng 1 lúc: suy buồng trứng, tắc 2 vòi trứng và niêm mạc rất mỏng. Gõ cửa 4 bệnh viện lớn tại Hà Nội để chữa trị, chị đều nhận cái lắc đầu của bác sĩ. Mọi cánh cửa đều đóng sập trước mắt, cơ hội làm mẹ bằng chính trứng của mình dường như hoàn toàn vô vọng…

?2016, chị Hà đi kiểm tra sức khỏe sinh sản thì phát hiện bị tắc vòi trứng và chỉ số AMH chỉ còn 0.4, bác sĩ tư vấn chị nên làm IVF. Trong thời gian chuẩn bị chị bất ngờ cấn bầu, nhưng hạnh phúc vụt qua quá nhanh khi thai được 7 tuần bị mất tim thai. Chị Hà rơi vào trầm cảm nặng. Hành trình tìm con càng khó khăn hơn khi AMH chỉ còn 0.26, lại lớn tuổi, đi khắp các bệnh viện nhưng đều bị từ chối “cơ hội có con bằng trứng chính chủ là vô cùng thấp chỉ có 5%”.

⛔Khi tưởng chừng tất cả đã đi vào tuyệt vọng thì chị Hà được người quen giới thiệu đến bệnh viện Tâm Anh nơi đã chữa trị thành công nhiều ca hiếm muộn khó như trường hợp của chị. “Lúc đó tôi gần như mất hết tinh thần và không còn nghĩ đến việc chữa trị, mẹ ruột tôi là người muốn tôi tiếp tục “chiến đấu”. Bà đặt lịch ở bệnh viện Tâm Anh và bắt tôi phải đến khám nên khi đến Tâm Anh tôi hoàn toàn không có sự chuẩn bị. Nhưng khi vừa bước vào bệnh viện và nhận được sự phục vụ nhiệt tình, thân thiện của các bạn nhân viên ở đây thì bỗng dưng trong tôi trỗi dậy niềm hy vọng và khao khát chữa trị mãnh liệt”,chị Hà chia sẻ.

?Dồn hết mọi hy vọng cuối cùng tại Tâm Anh chị Hà đã quyết định “nếu ở đây bị từ chối nữa sẽ làm đơn ly hôn vì không thể tiếp tục để chồng khổ theo mình khi trên vai anh còn trách nhiệm con trai trưởng”. Bác Sĩ Lê Hoàng sau khi thăm khám đã nói chị “đừng mất niềm tin và hãy thử với 2 lần kích trứng, còn nước còn tát và còn hy vọng”. Chính lời nói đầy tích cực của vị bác sĩ phúc hậu đã truyền thêm lửa cho chị Hà.

?Mỗi lần kích trứng, siêu âm chị chỉ có 1 hoặc 2 trứng nhưng chị vẫn kiên quyết theo phác đồ của bác sĩ không hề lung lay. 6 chu kỳ kinh với 4 lần kích trứng chị Hà thu được 4 phôi tốt.

Tháng 2/2020 chị quyết định chuyển phôi thì tiếp tục trở ngại vì niêm mạc quá mỏng, ngày 10 niêm mạc chỉ được 5.4. Bác sĩ kê thuốc hỗ trợ hẹn ngày 16 quay lại “tôi thật sự lo lắng vì nếu niêm mạc mỏng sẽ không thể đậu thai, nằm trên bàn siêu âm mà lòng tôi như lửa đốt đến khi nhận được câu trả lời của bác sĩ “trời thương chị ạ, niêm mạc 8.1 có thể chuyển phôi” tôi mới dám thở phào nhẹ nhõm mà vui sướng”, chị Hà nhớ lại.

?Chị Hà được chuyển 2 phôi và may mắn đậu cả 2, ngày nhận kết quả chị miệng cười mà nước mắt chảy dài trên khuôn mặt rạng rỡ “được làm mẹ đã là niềm vui quá lớn giờ lại được thai đôi thì quá mãn nguyện”.

?Cứ thế chị Hà đếm từng ngày hạnh phúc cùng 2 sinh linh bé bỏng đang tạc hình trong bụng. Mặc dù thai kỳ của chị gặp nhiều khó khăn như bị nghén rất nặng phải nhập viện liên tục, tiểu đường thai kỳ, tụt cổ tử cung, tiền sản giật… nhưng tất cả không thể cản duyên của 3 mẹ con gặp nhau. Chị Hà cùng 2 con kiên cường vượt qua mọi “bão tố” thai kỳ đến 36 tuần chị nhập viện và hạ sinh 2 bé bằng phương pháp sinh mổ: bé gái 2,1kg bé trai 2.6kg khỏe mạnh.

?“Đã có lúc mà ngay cả mơ tôi cũng không dám nghĩ mình sẽ có thể có con thế nhưng quá tuyệt vời Tâm Anh đã cho tôi thực hiện được khao khát làm mẹ, không những thế lại được làm mẹ của 2 bé cùng 1 lúc nhà có đủ nếp lẫn tẻ. Không ngôn từ nào có thể diễn tả, tôi thật sự cảm ơn bác Lê Hoàng, bác Tuấn Anh, bác Hiền Lê và tập thể bệnh viện Tâm Anh lời cảm ơn sâu sắc nhất” chị Hà cảm kích.

?️?7 NĂM 7 LẦN MẤT CON GIAI ĐOẠN THAI SỚM KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN, “SỰ SỐNG” CỦA CẢ GIA ĐÌNH CHỈ BẮT ĐẦU KHI ĐẾN IVFTA ĐÓN ĐƯỢC 2 CON YÊU

❗❗“Tôi đã từng phải nghe câu nói “nó chỉ biết chửa mà không biết đẻ” dù là bâng quơ nhưng cảm giác như ngàn mũi dao đâm vào tim. Nhiều khi tôi thấy cuộc đời quá khắc nghiệt, thà là 1 vạch còn hơn có thai rồi lại để mất con, không chỉ là 1 lần mà đến tận 7 lần, nỗi đau cứ chồng chất lên trở thành một nỗi sợ khủng khiếp” chị Phạm Thị Thu Hà (Tây Hồ, Hà Nội) xúc động nhớ lại.

❎Chị Hà tự nhận mình là người rất dễ mang thai “tháng nào chủ động thả là sẽ dính” thế nhưng 7 lần mang thai như 1, vừa mới cấn bầu là chị lại bị ra máu, beta cứ đến khoảng gần 1000 là bắt đầu giảm nhanh và mất con ngay từ giai đoạn sớm.

?Lần đầu chị nghĩ do mình chưa có kinh nghiệm giữ thai, đến lần 2 chị bắt đầu lo lắng nghĩ cơ địa không bình thường và khấp khởi đi thăm khám. Vợ chồng chị làm hết tất cả xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu về ADN đều bình thường. Duy nhất bất thường là chị Hà không thể giữ thai không rõ nguyên nhân.

?Khát con tận cùng chị “lao” vào chữa trị, đi khắp các bệnh viện, ai chỉ đâu cũng theo, uống mọi loại thuốc, có những thời điểm chị uống thuốc bắc nhiều quá đến mức phát phì cả người nhưng bao hy vọng cũng trôi sông bỏ bể, như 1 “cái dớp” chị vẫn chịu cảnh mất con.

?Nỗi đau ngày một lớn dần, chị khát con nhưng không dám thả để dính bầu vì ám ảnh sự mất mát. “Tôi đã từng nghĩ đến việc buông tay chồng, bỏ đi thật xa thậm chí đã nghĩ đến điều tiêu cực nhất là kết thúc sự sống của mình vì quá đau khổ và bế tắc.” chị Hà chia sẻ.

?Trong chị chỉ còn sự tuyệt vọng cùng cực nhưng thấy chồng và mọi người vẫn mong mỏi, động viên chị chiều lòng đi tìm con lần cuối. Tìm hiểu biết được bác sĩ Lê Hoàng “mát tay” trong điều trị vô sinh hiếm muộn, anh chị tìm đến với tất cả hy vọng, mong chờ sẽ có được “ánh sáng cuối đường hầm” và đón được con yêu về nhà.

?Sau thêm 1 lần thả dính bầu không giữ được, bác sĩ Lê Hoàng tư vấn chị làm thụ tinh ống nghiệm. Ngày thứ 4 sau chuyển phôi chị bị ra dịch nâu, với diễn biến như những lần trước chị hoảng sợ tột cùng nhưng nhờ sự tư vấn đồng hành của bác sĩ chị đã vượt qua được nỗi sợ, vượt qua được “cái dớp” đã 7 lần cướp con từ tay chị. Đến ngày 14 sau chuyển phôi chị Hà làm xét nghiệm beta và bất ngờ nhận được kết quả trên 3000, chị đậu song thai và giữ được 2 bé an toàn đến 35w6 ngày.

?Ngày con cất tiếng khóc chào đời, chị Hà tưởng chừng như mình được sống lại lần nữa, tiếng khóc của 2 con như cuốn trôi đi bao nỗi đau, ấm ức phiền muộn chị chịu đựng bấy lâu nay. Không còn là giấc mơ nữa, chị Hà đã thật sự được làm mẹ.

⏩“Chúng tôi luôn nỗ lực đồng hành cùng bệnh nhân đến đích sớm nhất, áp dụng linh hoạt nhiều phương pháp điều trị cá thể hóa để nâng cao tỷ lệ thành công. Hiện nay tỷ lệ thành công của IVFTA là 61%, đặc biệt điều trị thành công cho rất nhiều ca khó, siêu khó đã bị nhiều nơi từ chối, tuyệt vọng tìm đến IVTA nhưng “phao cứu sinh” cuối cùng.” Bác Sĩ Lê Hoàng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội chia sẻ.

??Quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm điều trị vô sinh hiếm muộn, làm chủ những phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay, IVFTA đang là đơn vị hỗ trợ sinh sản dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF trong cả nước.

?Để giúp hành trình tìm con yêu thêm nhẹ nhàng với đầy đủ kiến thức bố mẹ đừng quên cơ hội giao lưu trực tuyến với các chuyên gia hàng đầu trong điều trị vô sinh hiếm muộn, lúc 20h ngày 07/01/2021 trong chương trình Tư vấn trực tuyến: “TRÍ TUỆ NHÂN TẠO & CÁC PHƯƠNG PHÁP MỚI, ĐẶC BIỆT, GIÚP TĂNG TỶ LỆ THÀNH CÔNG TRONG THỤ TINH ỐNG NGHIỆM”.

?Ngay bây giờ bạn có thể để lại câu hỏi bằng cách comment tại đây để được chuyên gia giải đáp trong chương trình.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. 04:25
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn.
Ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn được xem là phát minh mang tính đột phá nhằm tạo ra điều kiện nuôi cấy...
 3 năm trước
 1349 Lượt xem
Mẹ thai IVF, tiểu đường thai kỳ? Không vấn đề gì vì đã có bác sĩ lo! Mẹ thai IVF, tiểu đường thai kỳ? Không vấn đề gì vì đã có bác sĩ lo! 01:38
Mẹ thai IVF, tiểu đường thai kỳ? Không vấn đề gì vì đã có bác sĩ lo!
Mẹ luôn yên tâm, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn đồng hành cùng gia đình trên hành trình đón bé yêu chào...
 3 năm trước
 901 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây