1

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Lời khuyên từ chuyên gia

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Loại thuốc nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Liệu có tác dụng phụ xảy ra khi sử dụng thuốc trong thời gian dài hay không? Điều này sẽ được chuyên gia PQA giải đáp chi tiết trong bài phân tích, chia sẻ dưới đây. 

Viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng viêm mũi kéo dài liên tiếp, với các triệu chứng thường xuyên sổ mũi, hắt hơi, nghẹt mũi, chảy dịch mũi, ho, đau nhức đầu,...Khi tình trạng chảy dịch mũi diễn ra liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn tới viêm mũi dị ứng mãn tính Dịch chảy xuống họng gây đau họng, ho và kéo theo đó là những hệ lụy khó lường. 

Viêm mũi dị ứng để lâu chuyển biến gây đau nhức đầu
Viêm mũi dị ứng để lâu chuyển biến gây đau nhức đầu

Để chữa viêm mũi dị ứng cần phải kết hợp việc sử dụng thuốc và thay đổi lối sống sinh hoạt. Chỉ khi đó mới có thể giúp cho tình trạng bệnh thuyên giảm nhanh chóng, cải thiện được tối đa các triệu chứng bệnh đang gặp.  

Loại thuốc trị viêm mũi dị ứng nào nên dùng?

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Trong điều trị thực tế, các bác sĩ thường chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc sau: 

  1. Thuốc kháng histamin

Histamin là một chất hóa học được cơ thể tiết ra khi có chất lạ xâm nhập vào cơ thể. Histamin có thể gây ra các biểu hiện dị ứng như sổ mũi, hắt hơi, ngứa mũi, ngứa mắt... Nhóm thuốc kháng histamin có tác dụng giảm thiểu các phản ứng dị ứng này trong cơ thể và giúp người bị viêm mũi dị ứng cảm thấy dễ chịu hơn.

Thuốc kháng histamin giúp giảm nhanh triệu chứng viêm mũi
Thuốc kháng histamin giúp giảm nhanh triệu chứng viêm mũi
  1. Thuốc thông mũi

Trong số các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng phải kể đến thuốc thông mũi, có tác dụng chính là làm co mạch máu, cải thiện nhanh tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi. Thuốc uống, thuốc nhỏ mũi hoặc thuốc xịt mũi có chứa hoạt chất phenylpropanolamine và pseudoephedrine đề sẽ giúp thông thoáng mũi, giảm tình trạng nhiều mủ dịch. 

Tuy nhiên, cũng có những cảnh báo về nguy cơ tác dụng phụ trong quá trình sử dụng các thuốc này như: hồi hộp, run rẩy, bí tiểu, đánh trống ngực. Đặc biệt, mặc dù rất hiếm nhưng phenylpropanolamine cũng có liên quan đến các biến chứng của tai biến mạch máu não nên chỉ được sử dụng nhóm thuốc này tối đa 7 ngày. 

  1. Thuốc corticoid dạng xịt

Corticosteroid cũng được bào chế ở dạng xịt để kiểm soát các triệu chứng viêm mũi dị ứng. Tác dụng chính của loại thuốc này là hạn chế các phản ứng như ngứa mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, mất khứu giác. Người bệnh cần kiên nhẫn khi sử dụng corticosteroid và không được ngừng giữa chừng vì có thể dẫn đến tình trạng dai dẳng, kháng thuốc. 

Thuốc xịt thường có tác dụng tại chỗ, nhưng cũng tương tự như các thuốc điều trị viêm mũi dị ứng ở trên (corticosteroid đường uống và thuốc co mạch), corticosteroid dạng hít cũng phải được bác sĩ kê toa. 

Thuốc xịt mũi giảm triệu chứng viêm
Thuốc xịt mũi giảm triệu chứng viêm
  1. Thuốc corticoid dạng uống

Không thể phủ nhận corticosteroid đường uống có tác dụng điều trị nhanh chóng trong điều trị viêm mũi dị ứng. Nhưng cũng cần đặc biệt thận trọng về tác dụng phụ của corticosteroid, đặc biệt nếu bệnh nhân sử dụng thuốc trong thời gian dài hoặc dùng thuốc quá liều. Khi đó, người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ như loãng xương, loét dạ dày, tăng đường huyết, suy tuyến thượng thận.

  1. Thuốc vệ sinh mũi

Các giải pháp giúp làm sạch mũi hiện nay có thể kể đến như nước muối NaCl 0,9% được bán ở nhiều thị trường. Dung dịch giúp làm sạch mũi họng, cải thiện triệu chứng khô mũi và làm dịu màng nhầy mũi, ít tác dụng phụ khi sử dụng. Đặc biệt Natri clorid 0,9% còn có thể dùng cho trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn, phụ nữ có thai và cho con bú.

  1. Thuốc kháng sinh

Chỉ nên chọn kháng sinh trong trường hợp viêm mũi dị ứng có bội nhiễm vi khuẩn. Thuốc kháng sinh được kê đơn thường là cephalosporin, penicillin, v.v., tùy theo tình trạng bệnh lý của người bệnh. Khi dùng kháng sinh, người bệnh cũng cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị, không tự ý thay đổi, dừng, mua thuốc mà không có sự hướng dẫn của người có chuyên môn để tránh tình trạng kháng kháng sinh.

Xem thêm: Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà cực kỳ hiệu nghiệm

Không thể phủ nhận hiệu quả của thuốc điều trị viêm mũi dị ứng. Nhưng trên thực tế khi người bệnh sử dụng, các loại thuốc này chỉ hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng tạm thời. Nghĩa là bệnh vẫn có khả năng tái phát và thời gian tái phát thường bị rút ngắn so với lần tái phát trước. Cùng với đó các triệu chứng bệnh có thể nặng hơn. Người bệnh phải tăng liều thuốc sử dụng mới giảm được các chứng trạng bệnh. Hàm lượng thuốc hấp thụ vào cơ thể càng nhiều càng dễ khiến cho người bệnh đối mặt với các tác dụng phụ của thuốc như loãng xương, loét dạ dày, tăng đường huyết, suy tuyến thượng thận.

Vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả? Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì tốt nhất? Tham khảo ngay sản phẩm PQA Thương Nhĩ Tử chuyên hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên dưới đây.  Điểm mạnh của  dòng thảo dược này chính là sự an toàn, lành tính, người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo ngại về tác dụng phụ. 

PQA Thương Nhĩ Tử - Giải pháp “cứu cánh” tuyệt vời cho người bị viêm mũi dị ứng
PQA Thương Nhĩ Tử - Giải pháp “cứu cánh” tuyệt vời cho người bị viêm mũi dị ứng

PQA Thương Nhĩ Tử của Dược phẩm PQA là dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho người bị viêm mũi dị ứng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm mũi, ngạt mũi, sổ mũi, khó thở hay đau đầu... do viêm mũi dị ứng, ngăn kéo dài, NGĂN CHUYỂN NẶNG, tránh các biến chứng nguy hiểm và ÍT TÁI PHÁT bệnh hơn. 

Ngay trong tuần đầu sử dụng sản phẩm, người bệnh sẽ thấy tình trạng nước mũi thuyên giảm dần, các cơn đau nhức hốc mũi cũng nhẹ hẳn đi, thưa dần. Dùng được 2 tuần đã giảm hẳn những triệu chứng và tiến triển tốt hơn rất nhiều. Kiên trì sử dụng 1 tháng sẽ thấy thông thoáng đường thở, không còn bị ngạt mũi, hô hấp dễ dàng, mũi không bị đau nhức. Sử dụng một liệu trình có thể an tâm loại bỏ tình trạng viêm mũi dị ứng của bạn. 

PQA Thương Nhĩ Tử đã được nghiên cứu, chứng minh và khẳng định về sự an toàn từ Cục ATTP - Bộ Y Tế nên an toàn sử dụng cho mọi lứa tuổi ngay cả với trẻ nhỏ trên 6 tuổi. 

PQA Thương Nhĩ Tử được Cục ATTP - Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép lưu hành toàn quốc
PQA Thương Nhĩ Tử được Cục ATTP - Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép lưu hành toàn quốc

Để được tư vấn chi tiết hơn về cách sử dụng cũng như liệu trình điều trị phù hợp với thể trạng, vui lòng liên hệ tới tổng đài 0818.288.717 hoặc truy cập vào trang web https://thuocnampqa.vn/ để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Cách phòng ngừa viêm mũi dị ứng hiệu quả

Trên thực tế, song hành cùng việc sử dụng các loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng mãn tính trên, người bệnh cũng cần lưu ý:

  • Tránh xa các tác nhân có thể gây dị ứng

  • Thường xuyên vệ sinh dọn dẹp nhà cửa

  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi, giao mùa

Trên đây, Thuốc Nam PQA đã giải đáp cho bạn viêm mũi dị ứng uống thuốc gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả và sản phẩm PQA Thương Nhĩ Tử có thể gọi “tổng đài miễn cước” (trực 24/7) 0818.288.717 để được tư vấn về sản phẩm và được giao hàng tận nơi (miễn phí vận chuyển). 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm
PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM ĐA XOANG DO NẤM – BỆNH NGUY HIỂM CÓ THỂ TỬ VONG PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM ĐA XOANG DO NẤM – BỆNH NGUY HIỂM CÓ THỂ TỬ VONG 15:32
PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM ĐA XOANG DO NẤM – BỆNH NGUY HIỂM CÓ THỂ TỬ VONG
- Bệnh nhân bị viêm xoang gần 20 năm- Thường xuyên chảy nước mũi, nghẹt 1 bên mũi, dịch mũi có mùi hôi- Đau nửa bên mặt, nhức đầu,...
 3 năm trước
 811 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây