1

U tân dịch bẩm sinh có tỷ lệ tái phát cao - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Con trai tôi bị u tân dịch phần đùi bẩm sinh và đã mổ được 9 tháng. Sau khi mổ đến nay cháu đã 4 lần bị nhiễm  trùng, đùi của cháu sưng đỏ, tôi có đưa cháu đến bác sĩ tư tiêm thuốc thì thấy khỏi. Nhưng sau đó thì cứ  khoảng 2,3 tháng thì cháu bị lập lại tình trạng như trên. Thật sự tôi rất lo sợ không biết như thế nào. Vậy tôi xin hỏi bác sĩ điều  trị như thế nào là đúng? và loại u này có thể trị khỏi hoàn toàn được hay  không?. Xin cảm ơn bác sĩ. (V.G.H) 

Trả lời:

Chào bạn, U tân dịch bẩm sinh là một bệnh lành tính. Có nhiều phương pháp điều trị nhưng chỉ có phẫu thuật là có khả năng chữa khỏi tuy nhiên tỉ lệ tái phát sau mổ rất thường gặp. U tân dịch ít khi có nhiễm trùng, vì vậy theo thông tin trong thư bạn nói con bạn sau mổ đã 4 lần bị nhiễm trùng, vấn đề nhiễm trùng của con bạn cần xem xét lại.

Do thông tin trong thư của bạn chưa đủ một số chi tiết cần có như: vị trí, kích thước u, phương pháp mổ, u đã lấy trọn lúc mổ chưa? …để nắm rõ tình trạng của bé hơn nên chúng tôi không thể tư vấn chi tiết hơn giúp bạn được.

Bạn có thể cung cấp thêm thông tin hoặc có thể đến bệnh viện mang theo toàn bộ hồ sơ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn kỹ hơn.

Thân mến chào bạn!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây