1

“Truyền hóa chất động mạch gan qua da (HAIC)” điều trị cho các bệnh nhân ung thư gan tiến triển hoặc kháng trị với TACE - Bệnh viện Việt Đức

Sáng ngày 4/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với Giáo sư Je Hwan Won – Chuyên gia về Điện quang can thiệp đến từ Bệnh viện Ajou University, Hàn Quốc. Tham dự chương trình về phía Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có Ths. BS Vũ Hải Thanh – Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh; TS. BS Lê Thanh Dũng – Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Ths.Bs Ninh Việt Khải – Phó Giám đốc trung tâm Ghép tạng.

Tại buổi sinh hoạt, Giáo sư Je Hwan Won đã trình bày các báo cáo về Truyền hóa chất qua động mạch gan trong ung thư gan giai đoạn muộn; Vai trò của can thiệp mạch trong xử lý biến chứng của ghép gan; Vai trò của can thiệp mạch trong tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Cũng tại buổi sinh hoạt khoa học, Bác sỹ Đào Xuân Hải – Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trình bày báo cáo “Điều trị nội mạch của hẹp tĩnh mạch gan sau ghép gan: 2 trường hợp tại Việt Đức”, nhận được sự quan tâm lớn của đại biểu tham dự.

Giáo sư Je Hwan Won – Bệnh viện Ajou University, Hàn Quốc cho biết đây là lần thứ hai ông đến làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và đánh giá cao trình độ chuyên môn của các bác sỹ Việt Nam. Giáo sư Je Hwan Won đã cũng dành thời gian để trả lời nhiều câu hỏi của các đồng nghiệp tham dự.

Kỹ thuật đặt cổng truyền hoá chất động mạch gan là kỹ thuật được thực hiện tại khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Phương pháp này sử dụng hệ thống buồng truyền và dây dẫn đặt chọn lọc vào động mạch gan, giúp đưa hoá chất với liều lượng lớn tới các khối ung thư gan, làm tăng tác dụng điều trị, đồng thời giảm các tác dụng không mong muốn tới các tạng khác so với việc sử dụng hoá chất đường toàn thân thông thường.

Để đặt cổng truyền hoá chất vào động mạch gan, trước hết các bác sĩ điện quang can thiệp cần đánh giá bilan mạch máu một cách hệ thống, tiếp đó các nhánh mạch phụ cấp máu cho gan và cả những nhánh mạch từ động mạch gan cấp máu cho các tạng khác sẽ được nút tắc. Cuối cùng bộ cổng truyền sẽ được đặt cố định chọn lọc vào nhánh động mạch gan.
Phương pháp truyền hoá chất động mạch gan (HAIC) hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội điều trị cho những trường hợp Ung thư gan đã ở giai đoạn tiến triển, cũng như sự cải thiện về hiệu quả lâm sàng.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây