1

Tổng hợp 10 mẹo chữa táo bón tại nhà cực kỳ hiệu nghiệm 

Mẹo chữa táo bón bằng các nguyên liệu tự nhiên hay những thảo dược dân gian quanh nhà mang lại hiệu quả khá tốt nếu bạn kiên trì và thực hiện đều đặn.

Mẹo chữa táo bón bằng các nguyên liệu tự nhiên hay những thảo dược dân gian quanh nhà mang lại hiệu quả khá tốt nếu bạn kiên trì và thực hiện đều đặn. Vì vậy, nếu bạn đang bị táo bón ở tình trạng nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo ngay những gợi ý này của Thuốc Nam PQA ở bài viết sau nhé. 

1. Mẹo chữa táo bón bằng mè đen

Mè đen là loại hạt có tác dụng nhuận tràng rất tốt
Mè đen là loại hạt có tác dụng nhuận tràng rất tốt

Mè đen là loại hạt có tác dụng nhuận tràng rất tốt, trong đông y chúng còn có khả năng ích khí, giảm táo bón, đầy hơi, khó tiêu. Còn trong y học hiện đại thì mè đen lại có nhiều chất béo giúp làm mềm phân, bôi trơn niêm mạc ruột để đại tiện dễ dàng hơn.

Cách làm: Rang vừng (mè) đen chín, rồi khi ăn thì trộn chung với mật ong. Bạn có thể ăn mỗi ngày.

2. Lá hẹ trị táo bón hiệu quả

Lá hẹ có vị cay, tính ấm, trị táo bón tốt nhờ có lượng vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ. Trong 100g hẹ chứa tới 2,5g chất xơ làm mềm khối phân, thúc đẩy bài tiết phân nhanh hơn. 

Cách làm: Giã hoặc xay nhuyễn lá hẹ, vắt/lọc lấy nước cốt. Hoặc pha nước cốt lá hẹ với 100ml nước ấm, uống hết trong 1 lần. Kiên trì uống hàng ngày sẽ giúp đẩy lùi táo bón nhanh chóng.

3. Chữa táo bón với khoai lang

Khoai lang chứa 5.3g chất xơ và 70mg Magie giúp giữ lượng nước trong ruột, làm mềm phân để đi ngoài dễ hơn. Lá khoai lang cũng rất tốt. Sử dụng lá hoặc củ khoai lang là một cách trị táo bón cho trẻ em và người lớn vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Dùng khoai lang vắt lấy nước cốt rồi uống vào buổi sáng khi bụng đói, hoặc uống trước bữa trưa, tối; hiệu quả thấy ngay sau 2 ngày bạn sẽ đi đại tiện dễ hơn.

4. Rau dền trị bệnh táo bón

Nhờ có tính mát, nhiều chất xơ nên rau dền trị bệnh táo bón cực hiệu quả. Với mẹo chữa táo bón này bạn chỉ cần ăn rau dền luộc hoặc trộn rau dền với dầu vừng trong bữa cơm hàng ngày là đã cải thiện được tình trạng bệnh táo bón.

5. Mẹo chữa táo bón bằng rau má

Rau má là loại thảo dược có tính mát và thanh nhiệt, giải độc cực kỳ hiệu quả. Chất xơ trong rau má cũng cực nhiều chứa 4,5g vì vậy mà công dụng hỗ trợ điều trị cho người bị táo bón rất tốt.

Cách làm: ép lấy nước cốt rau má để uống hàng ngày. Nhưng rau má trị táo bón không áp dụng cho người bị đái tháo đường và phụ nữ có thai.

6. Mẹo chữa táo bón với trà thảo mộc

Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng táo bón của mình hàng ngày một cách nhẹ nhàng mà không tốn thời gian hãy uống ngay trà thảo mộc. Một số loại trà tự nhiên để cải thiện táo bón như: trà hoa cúc, trà xanh, trà bạc hà, trà atiso,... pha ấm uống mỗi ngày rất tốt. 

 

Mẹo chữa táo bón với trà thảo mộc
Mẹo chữa táo bón với trà thảo mộc

7. Mận trị táo bón hiệu quả

Do mận chứa tới 15% hoạt chất Sorbitol nên có khả năng giúp tăng nhu động ruột và tăng lượng nước trong đường ruột để giúp việc đi ngoài dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần ăn mận theo cách sau từ 3 - 5 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả. 

Cách làm: Mận thái miếng, bỏ hạt sau đó đun thêm với đường để uống mỗi ngày. Bạn kiên trì trong 1 vài tuần sẽ thấy đi đại tiện dễ dàng hơn.

8. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp làm tăng nhu động ruột, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, đây chính là cách trị táo bón an toàn, đơn giản ngay tại nhà. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày, chạy bộ, chạy bền, bơi lội đều được.

9. Ngồi đại tiện đúng tư thế

Mẹo chữa táo bón bằng cách ngồi đại tiện đúng tư thế như thế nào? Bạn hãy đặt chân lên 1 chiếc ghế nhỏ để đầu gối cao hơn hông và giữ thẳng lưng để giúp quá trình đào thải phân dễ dàng từ đó đi đại tiện thuận tiện hơn.

Tư thế đại tiện đúng giúp bạn hạn chế được tình trạng táo bón
Tư thế đại tiện đúng giúp bạn hạn chế được tình trạng táo bón

Trên đây là 9 mẹo chữa táo bón an toàn, lành tính mà chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc. Tuy nhiên, với các cách này chỉ thích hợp với bệnh nhân bị táo bón nhẹ do hiệu quả sẽ hơi chậm và phát huy tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó cần phải kiên trì, chịu khó áp dụng trong khoảng thời gian nhất định để mang lại hiệu quả tích cực.  

Còn trong trường hợp bạn đã bị táo bón nặng, kéo dài, tái lại nhiều lần thì lời khuyên là nên tìm một giải pháp hỗ trợ điều trị chuyên sâu hơn.

10. Sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả từ Đông Y - PQA Nhuận Tràng

PQA Nhuận Tràng là sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả từ Đông Y do công ty cổ phần Dược Phẩm PQA sản xuất và phân phối độc quyền - 1 thương hiệu dược phẩm uy tín tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm Đông Y hiệu quả và lành tính. PQA Nhuận tràng còn được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả mà sản phẩm này mang lại.

PQA Nhuận Tràng - Loại bỏ dứt điểm táo bón từ gốc bệnh
PQA Nhuận Tràng - Loại bỏ dứt điểm táo bón từ gốc bệnh

Căn nguyên của bệnh táo bón được Đông Y lý giải là do nóng trong, ứ đọng khí huyết trong cơ thể. Vì vậy, nếu muốn khỏi bệnh táo bón thì cần phải giải nhiệt, giải phóng khí huyết ứ đọng. Dựa trên nguyên lý này mà sản phẩm PQA Nhuận Tràng đã ra đời và là “cứu tinh” của rất nhiều bệnh nhân bị táo bón.

PQA Nhuận Tràng được đánh giá cao từ việc bào chế nguyên liệu, là sự kết tinh của các dược liệu tự nhiên, kế thừa và phát huy từ bài thuốc Đông y "Lục vị" với công dụng nhuận tràng, thông kết, điều hòa hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Quy trình tác động của PQA Nhuận Tràng  như sau: 

  • Một là, phá kết thông tiện nghĩa là phá sự kết dính giữa phân và thành ruột để đẩy phân ra ngoài một cách dễ dàng.

  • Hai là, tư âm dưỡng huyết nghĩa là làm mát cơ thể, mát dòng máu, giúp cơ thể hết bứt rứt, khó chịu, không còn bốc hỏa, tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

  • Ba là, sinh tân nhuận tràng nghĩa là làm tăng tiết dịch, bôi trơn đường ruột, khi đã khỏi bệnh thì bệnh táo bón sẽ không tái đi, tái lại.

Và hiệu quả sẽ nhận được:

  • Cải thiện triệu chứng táo bón cấp và mãn tính chỉ sau 3-5 ngày sử dụng

  • Hỗ trợ điều trị ngay chứng khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng.

  • Bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, từ đó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

  • Giúp nhuận tràng, sinh tân và gia tăng khả năng tiết dịch để bôi trơn đường ruột, giúp việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.

  • Tư âm hạ hỏa và dưỡng huyết với mục đích làm mát cơ thể, giảm thiểu nóng trong, cải thiện bốc hỏa.

TTƯT.Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng đánh giá cao về hiệu quả của PQA Nhuận tràng
TTƯT.Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng đánh giá cao về hiệu quả của PQA Nhuận tràng

PQA Nhuận Tràng được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời được hầu hết các chuyên gia đánh giá cao. An toàn tuyệt đối với mọi cơ địa bệnh nhân từ người già tới trẻ nhỏ vì 100% là thảo dược Đông Y, trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt GACP của Bộ Y Tế. 

Hiện nay PQA Nhuận Tràng được bào chế dưới dạng siro và dạng cốm, rất tiện sử dụng, dễ uống. Dù bạn có bận bịu tới đâu thì chỉ cần bỏ ra 1 chút thời gian là có thể yên tâm về căn bệnh táo bón dai dẳng của mình rồi.

Kết luận:

Hi vọng với những mẹo chữa táo bón mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ phần nào giúp các bạn cải thiện căn bệnh đáng sợ này. Ngoài ra, nếu như bạn đang bị táo bón nặng và cần tìm hiểu kỹ hơn về liệu trình sử dụng PQA Nhuận Tràng, hãy liên hệ qua hotline 0818 288 717 để gặp chuyên gia tư vấn nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
5+ cách chữa táo bón ngay lập tức hiệu quả làm bạn bất ngờ
5+ cách chữa táo bón ngay lập tức hiệu quả làm bạn bất ngờ

Nếu bạn đang bị bệnh táo bón gây phiền toái mỗi ngày thì hãy tham khảo 5 cách chữa táo bón ngay lập tức cực kỳ hiệu quả dưới đây để cải thiện bệnh nhanh chóng nhé.

Bệnh parkinson uống thuốc gì để đạt hiệu quả và an toàn?
Bệnh parkinson uống thuốc gì để đạt hiệu quả và an toàn?

Bệnh Parkinson là căn bệnh liên quan tới thần kinh xảy ra khi nhóm tế bào trong não bị thoái hóa làm mất kiểm soát vận động của cơ bắp, gây ra hiện tượng tay chân bị run cứng, đi lại khó khăn. Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi từ 50 trở lên, tỉ lệ nam giới mắc cao hơn nữ giới.

Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả giải tỏa nỗi lo cho người già
Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả giải tỏa nỗi lo cho người già

Bệnh Parkinson hay còn gọi là hội chứng Parkinson, loại bệnh xảy ra khi nhóm tế bài trong não bị thoái hóa khiến não mất khả năng kiểm soát hoạt động của các cơ bắp từ đó làm chân, tay bị run cứng, đi lại khó khăn kèm theo các cử chỉ chậm chạp hơn người bình thường.

Bệnh Parkinson và cách chữa trị mới từ Đông y
Bệnh Parkinson và cách chữa trị mới từ Đông y

Parkinson là một dạng bệnh thoái hóa mãn tính tiến triển về hệ thần kinh thường xảy ra ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng rõ rệt theo từng năm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây