1

Tăng chiều cao nhờ cấy silicon - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Thay cho phẫu thuật kéo dài chân đau đớn, các bác sĩ có thể cấy mô silicon vào đỉnh đầu, giúp bệnh nhân cao thêm đến 5 cm.

Kỹ thuật cấy mô silicon vào đỉnh đầu

  • Đây là một kỹ thuật mới cho phép bác sĩ phẫu thuật tạo hình cấy mô silicon vào khoảng giữa hộp sọ và da đỉnh đầu nhằm giúp bệnh nhân tăng chiều cao 3 - 5 cm.
  • Không giống với phẫu thuật kéo dài chân, một xu hướng làm đẹp mạo hiểm, gây nhiều đau đớn trong thời gian dài và rất tốn kém, bệnh nhân cấy mô đỉnh đầu chỉ mất 90 phút phẫu thuật có gây mê.
  • Sau giai đoạn căng giãn da đầu, bác sĩ rạch một đường nhỏ trên da, cấy mô silicon vào dưới da đầu. Bệnh nhân có thể về nhà ngay hôm sau. Vết sẹo nhỏ trên da sẽ nhanh chóng được tóc che đi. Toàn bộ ca phẫu thuật có giá khoảng 4.000 bảng Anh (tương đương 120 triệu đồng), chỉ bằng 1/3 so với kéo dài chân.
  • Người giới thiệu phương pháp này là bác sĩ Luis de la Cruz, 47 tuổi, có thâm niên 22 năm trong ngành phẫu thuật tạo hình. Ông đã tiến hành cấy mô đỉnh đầu cho 17 bệnh nhân.
  • Bệnh viện tư mang tên The Clinica La Luz của ông ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha) cũng đang là nơi duy nhất trên thế giới thực hiện loại phẫu thuật đặc biệt này. 
  • Tuy vậy, không phải ai cũng thực hiện được phẫu thuật này. Với những người có hộp sọ quá dài hoặc quá hẹp sẽ nhận được lời khuyên là không nên cấy mô đỉnh đầu bởi sẽ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.
  • Nhà tâm lý học Javier Hernandez cũng cho rằng: "Bệnh nhân nên nghĩ kỹ trước khi quyết định làm phẫu thuật này. Dù mang nhiều đặc điểm khác biệt với phẫu thuật kéo dài xương chân nhưng phương pháp phẫu thuật này cũng tác động không nhỏ đến đời sống tinh thần của người bệnh".

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây