1

TẠI SAO NÊN ĐIỀU TRỊ U LÀNH TUYẾN GIÁP, U GAN BẰNG ĐỐT SÓNG CAO TẦN THAY VÌ MỔ MỞ?

?Đốt sóng cao tần (RFA) là phương pháp hủy khối u bằng nhiệt gây ra do sự ma sát của các ion trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có tần số cao, nằm trong khoảng sóng âm thanh. Đối với những bệnh nhân mắc các tình trạng u như trên mà chữa trị theo phương pháp phẫu thuật thì thực chất can thiệp bằng phẫu thuật cũng nhằm mục đích lấy đi phần tế bào bị tổn thương, đang gặp bất thường để ngăn chặn nguy cơ lây lan, tăng sinh, đe dọa tính mạng.

? Trước đây, do y tế còn chưa có nhiều điều kiện nghiên cứu và phát triển như bây giờ, hầu hết những trường hợp u lành tuyến giáp, u gan đều được chỉ định mổ, tuy nhiên trong thực tế, phẫu thuật đã cho thấy một số hạn chế sau:

- Phẫu thuật có thể làm biến dạng kết cấu của tuyến giáp, gan do những thao tác cắt rạch

- Phẫu thuật gây đau, đặc biệt là đau sau hậu phẫu

- Mô lành xung quanh khu vực phẫu thuật bị tổn thương, có thể không bảo toàn được chức năng hoạt động

- Vết mổ dài mất thẩm mỹ

- Không hiệu quả với những trường hợp u nhỏ, u ở địa điểm không thể quan sát bằng mắt thường

⚡Khoảng vài năm trở lại đây, kỹ thuật đốt sóng cao tần điều trị u lành tuyến giáp, u gan đã ra đời và nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong điều trị vì những tính năng ưu việt của phương pháp:

- Không phẫu thuật: người bệnh không phải chịu đau.

- Không để lại sẹo: nhất là ở các vị trí dễ thấy như cổ (trong u tuyến giáp), bệnh nhân sẽ không phải chịu những vết sẹo dài gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vùng cổ sau đốt sóng cao tần vừa tiêu diệt được khối u vừa trở về gần như bình thường.

- Không nằm viện

- An toàn, hạn chế rủi ro mức thấp nhất: sóng cao tần chỉ tác động vào đúng khối u ở tuyến giáp, ở gan, toàn bộ các mô lành xung quanh được bảo tồn tối đa.

- Không phải gây mê, chỉ cần gây tê tại chỗ quanh vị trí có chứa khối u. Người bệnh tỉnh táo, có thể giao tiếp với bác sĩ trong quá trình thực hiện.

- Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: vì phương pháp điều trị này không đau, không phải nằm viện nên bệnh nhân không cần phải nghỉ làm dài ngày, tránh ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

⚡Bởi những lý do trên mà khi phát hiện u lành tuyến giáp, u gan, người bệnh nên cân nhắc điều trị bằng đốt sóng cao tần thay vì mổ mở, phẫu thuật chỉ áp dụng trong trường hợp bắt buộc, khi khối u quá to hoặc người bệnh mắc những bệnh lý không thể áp dụng đốt sóng cao tần mà thôi

-----

?‍♀️ AN TÂM LỰA CHỌN - XỬ GỌN U bằng điều trị công nghệ cao tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc.

Đến với Thu Cúc, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao cho tất cả mọi người. Ghi điểm tuyệt đối từ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại đến chế độ chăm sóc như người nhà cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi uy tín trong nghề.

Thạc sĩ y học, chuyên gia can thiệp và chẩn đoán hình ảnh – bác sĩ Trần Đức Ngọc. Bác sĩ Ngọc được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, từng đảm nhận toàn bộ phần can thiệp chẩn đoán tại Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh Pôn), sẽ trực tiếp thực hiện phương pháp đốt sóng cao tần trị u lành tuyến giáp.

Thiết bị y tế vượt trội: Sử dụng máy đốt sóng cao tần có tính năng hiện đại nhất hiện nay với nhiều tính năng tự đọc nhiệt độ và tự động dừng, hiệu quả tiêu diệt khối u tối đa.

➥ Inbox để đặt lịch thăm khám và điều trị ngay hôm nay

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

? Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO. CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO. 08:57
CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO.
Đối với một bệnh nhân lớn tuổi, việc có khối u tuyến giáp chèn ép gây đau là rất khó chịu, nhưng việc can thiệp phẫu thuật vào khối u lại gây đau...
 3 năm trước
 685 Lượt xem
U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI 08:59
U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI
Đối với chị em phụ nữ, có khối u lành tuyến giáp luôn gây nên nỗi băn khoăn và khó chịu. Nếu không loại bỏ thì vùng cổ bị sưng lồi mất thẩm mỹ, có...
 2 năm trước
 665 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây