1

Phun môi bị nổi mụn nước xử lý thế nào hiệu quả nhất?

Phun môi giúp chị em sở hữu bờ môi chuẩn đẹp và tự nhiên mà không cần tốn công trang điểm. Tuy nhiên, phương pháp này không tránh khỏi một số rủi ro xảy ra, nổi bật nhất là tình trạng phun môi bị nổi mụn nước. Vậy, làm cách nào để xử lý hiện tượng này? Mời bạn tìm lời giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến phun môi bị nổi mụn nước

Phun môi là kỹ thuật đưa mực vào lớp thương bị bằng dụng cụ phun xăm có gắn đầu kim siêu nhỏ. Tình trạng môi bị nổi mụn nước sau khi phun, nguyên nhân chủ yếu là do virus Herpes simplex-1 gây ra. Những yếu tố dưới đây tạo điều kiện cho chúng xâm nhập và phát triển:

  • Phun môi ở địa chỉ không uy tín, kỹ thuật viên ít kinh nghiệm nên không đảm bảo đúng kỹ thuật. 

  • Công nghệ phun môi lạc hậu với đầu kim to và thực hiện không cẩn thận sẽ tác động sâu vào biểu bì da gây tổn thương nặng.

  • Dụng cụ phun môi không được tiệt trùng nên vi khuẩn dễ xâm nhập gây mụn nước. 

  • Mực xăm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, chứa thành phần độc hại và nhiều tạp chất.

Virus Herpes simplex-1 là nguyên nhân gây ra mụn nước ở môi
Virus Herpes simplex-1 là nguyên nhân gây ra mụn nước ở môi

Phun môi bị nổi mụn nước bao lâu thì khỏi?

Theo các chuyên gia, bạn chỉ cần thực hiện việc vệ sinh, chăm sóc kỹ càng và dùng thuốc điều trị phù hợp trong vòng 7-14 ngày thì môi sẽ được cải thiện đáng kể. Từ đó, màu môi cũng lên đẹp, tươi tắn hơn và môi sẽ dần ổn định theo thời gian. Tuy nhiên, khi nhận thấy biểu hiện môi nổi mụn nước, bạn nên tìm cách xử lý kịp thời hoặc gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn, giải quyết nhanh chóng.

Tổng hợp cách xử lý phun môi bị nổi mụn nước an toàn, hiệu quả

Để xử lý tình trạng phun môi bị nổi mụn nước an toàn, hiệu quả và nhanh chóng tại nhà, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Bôi hoặc uống thuốc Acyclovir

Đây là loại thuốc phổ biến nhất trong điều trị phun môi bị nổi mụn nước. Thuốc có khả năng ức chế quá trình tổng hợp và nhân bản của virus. Nhờ đó tiêu diệt mầm mống gây mụn nước trên môi hiệu quả mà không ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của tế bào bình thường trên môi. 

Bổ sung vitamin B, C

Bạn có thể uống các loại viên nang chứa vitamin B, C để tăng cường sức đề kháng và khả năng kháng virus Herpes simplex-1 môi. Ngoài ra, bạn nên ăn các loại trái cây giàu 2 loại vitamin như cam, quýt, cà chua, dứa,... Tránh ăn rau muống, thịt bò, thịt gia cầm, trứng, hải sản sẽ làm vết thương trở nặng và tạo mủ, gây sẹo.

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B, C để cải thiện mụn nước trên môi
NĂn nhiều thực phẩm giàu vitamin B, C để cải thiện mụn nước trên môiãn

Uống nhiều nước

Ngoài việc cấp ẩm, nước còn giúp môi mau hồi phục, lên màu đều và đẹp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng ống hút để tránh nước tiếp xúc trực tiếp trên môi. Tốt nhất bạn nên bổ sung nước lọc kèm nước ép trái cây khoảng 1.5-2 lít/ngày để môi nhanh chóng ổn định.

Dùng son dưỡng môi

Không chỉ giúp cải thiện tình trạng môi khô, nứt nẻ sau khi phun, son dưỡng còn chứa nhiều thành phần kích thích môi diễn hồi phục nhanh. Nhờ đó, môi sẽ lên màu đẹp và chuẩn sau thời gian kiên trì sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng son sau khi môi đã bong tróc và áp dụng đúng theo chỉ định của các chuyên gia.

Tránh tác động từ môi trường bên ngoài

Bụi bẩn hay tia UV đều là những nguyên nhân khiến môi bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến thâm sạm, nổi mụn và nhiễm trùng. Do đó, khi ra đường, bạn hãy nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ đôi môi toàn diện. Ngoài ra, mỗi tối, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ và dùng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp để môi đẹp hơn.

Với nội dung bên trên, bạn đã biết được nguyên nhân và cách xử lý tình trạng phun môi bị nổi mụn nước. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên chọn cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện. Nếu chưa tìm được nơi ưng ý, bạn có thể đến Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn để trải nghiệm dịch vụ phun môi an toàn, tạo màu môi đẹp và tự nhiên. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1900 6947 để được tư vấn nhanh.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây