1

Phát hiện chủng cúm A/H1N1 mới - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các nhà khoa học Brazil vừa nhận dạng được một chủng mới của virus H1N1 sau khi kiểm tra bệnh phẩm của một bệnh nhân từ Sao Paulo, Viện vi khuẩn học Adolfo Lutz cho biết.

Chủng mới của virus H1N1 được gọi là A/Sao Paulo/1454/H1N1, để so sánh với loại cúm A/H1N1 xuất phát từ California, Mỹ. Một nhóm chuyên gia vi khuẩn học do một trong những nhà nghiên cứu của Viện Adolfo Lutz dẫn dắt đã cô lập được chuỗi gen của chủng virus H1N1 mới. Sự biến đổi của virus gồm có những biến đổi của protein Hemagglutinin, vốn cho phép virus lây bệnh cho vật chủ mới.

Hiện chưa rõ, chủng cúm A/Sao Paulo/1454/H1N1 có tấn công mạnh hơn loại A/H1N1 hiện nay hay không. Virus cúm A/H1N1 hiện nay lây lan mạnh tới mức Tổ chức Y tế thế giới phải công bố đại dịch toàn cầu.

Cấu trúc gen của virus H1N1 và các kiểu phụ của nó là rất quan trọng đối với các nhà khoa học.

Các công ty dược phẩm hiện đang nỗ lực sản xuất thật nhiều vắc xin chống cúm A/H1N1 hiện thời. Có những lo ngại rằng virus cúm hiện thời có thể biến đổi thành một loại gây chết người hơn, giống như cách nó từng diễn ra trong dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918. Cúm Tây Ban Nha, cũng là loại virus A/H1N1, đã giết hại hàng chục triệu người trên toàn cầu.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với. Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với. 01:18
Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với.
Giật mình chới với là 1 trong 3 biểu hiện nặng điển hình của tay chân miệng, là dấu hiệu cho thấy bé đã bị.nhiễm độc thần kinh, nếu không điều trị...
 2 năm trước
 12098 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây