1

Nguyên nhân gây bệnh u tuyến giáp lành tính

? U tuyến giáp lành tính tồn tại dưới dạng thể rắn hoặc thể lỏng, được hình thành và phát triển trong tuyến giáp - một tuyến nội tiết quan trọng và lớn nhất trong cơ thể người, có nguồn gốc là những tế bào bất thường trong lớp lót mặt trong của tuyến giáp, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến hình thành khối u.

? Theo số liệu thống kê, bệnh u tuyến giáp lành tính là bệnh lý thường gặp ở nữ giới, tỷ lệ mắc bệnh tăng lên theo độ tuổi, bệnh có thể phát triển do một số nguyên nhân sau:

? Thiếu i-ốt: Chế độ ăn uống hàng ngày bị thiếu hụt thành phần i-ốt cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh.

? Mô tuyến giáp bình thường tăng sinh quá mức: đây là hiện tượng các tế bào tuyến giáp tự trị hoặc cường chức năng, tự sản sinh ra các hormone giáp ngoại lai vượt khỏi tầm kiểm soát cân bằng của tuyến yên, dẫn tới sự tăng sinh quá mức hormone giáp trạng. Hiện tượng này còn được gọi là cường giáp.

? Nang giáp: đây là loại phổ biến trong những u dạng tuyến của tuyến giáp. Thông thường, các thành phần rắn được trộn lẫn với dịch trong các nang giáp.

? Viêm tuyến giáp mạn tính (hay còn gọi là viêm tuyến giáp). Bệnh Hashimoto - một rối loạn của tuyến giáp, có thể gây ra tình trạng viêm tuyến giáp, dẫn đến bướu giáp nhân thường liên quan trực tiếp đến tình trạng nhược giáp - hoạt động tuyến giáp bị suy giảm.

? Bướu giáp đa nhân: là tình trạng tuyến giáp tăng sinh, có thể là do thiếu iốt hoặc do rối loạn tuyến giáp. Một bướu giáp đa nhân bao gồm nhiều bướu nhỏ khác nhau.

? U tuyến giáp lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu phát triển lớn có thể gây chèn ép, dẫn tới khó thở, khó nuốt.... Do đó, để căn bệnh này không gây ra những tác hại cần điều trị kịp thời trong đó phương pháp đốt u tuyến giáp bằng sóng cao tần với ưu điểm không đau, không mổ mở, không mất máu, mất sức mà vẫn triệt tiêu được hoàn toàn khối u... được đánh giá là tối ưu và hiệu quả hàng đầu trong điều trị u ít xân lấn hiện nay

-----

?‍♀️ AN TÂM LỰA CHỌN - XỬ GỌN U bằng điều trị công nghệ cao tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc.

?Đến với Thu Cúc, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao cho tất cả mọi người. Ghi điểm tuyệt đối từ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại đến chế độ chăm sóc như người nhà cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi uy tín trong nghề.

?Thạc sĩ y học, chuyên gia can thiệp và chẩn đoán hình ảnh – bác sĩ Trần Đức Ngọc. Bác sĩ Ngọc được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, từng đảm nhận toàn bộ phần can thiệp chẩn đoán tại Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh Pôn), sẽ trực tiếp thực hiện phương pháp đốt sóng cao tần trị u lành tuyến giáp.

?Thiết bị y tế vượt trội: Sử dụng máy đốt sóng cao tần có tính năng hiện đại nhất hiện nay với nhiều tính năng tự đọc nhiệt độ và tự động dừng, hiệu quả tiêu diệt khối u tối đa.

➥ Inbox để đặt lịch thăm khám và điều trị ngay hôm nay

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

? Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO. CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO. 08:57
CÔNG NGHỆ CAO - DIỆT GỌN U LÀNH TUYẾN GIÁP KHÔNG MỔ - KHÔNG ĐAU - KHÔNG SẸO.
Đối với một bệnh nhân lớn tuổi, việc có khối u tuyến giáp chèn ép gây đau là rất khó chịu, nhưng việc can thiệp phẫu thuật vào khối u lại gây đau...
 2 năm trước
 657 Lượt xem
U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI 08:59
U TUYẾN GIÁP SƯNG LỒI VÙNG CỔ - LOẠI BỎ KHÔNG CẦN MỔ VỚI ĐỘT PHÁ CÔNG NGHỆ MỚI
Đối với chị em phụ nữ, có khối u lành tuyến giáp luôn gây nên nỗi băn khoăn và khó chịu. Nếu không loại bỏ thì vùng cổ bị sưng lồi mất thẩm mỹ, có...
 2 năm trước
 640 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây