1

MẮT MỘT MÍ CÓ PHẢI DO DI TRUYỀN?

Việc hình thành nếp gấp trên mi mắt hay còn gọi là mí mắt ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố chính là do di truyền từ cha mẹ ?

?️ Mắt hai mí là gene trội, mắt một mí là gene lặn. Tuy nhiên, cha mẹ đều hai mí vẫn có thể sinh con mắt một mí, bởi cha mẹ đều có cặp gene chứa gene lặn là mắt một mí, không biểu hiện ở đời cha mẹ nhưng lại biểu hiện ở đời con. Nếu cả cha mẹ đều có mắt một mí thì khả năng cao là con sinh ra cũng có mắt một mí.

?️ Em bé sinh ra có đôi mắt một mí nhưng một số khi lớn lên sẽ hình thành nếp mí mới. Lúc này, yếu tố gene di truyền sẽ không còn là vấn đề tuyệt đối. Bởi sự hình thành mí mắt còn do nhiều yếu tố:

➖ Cấu trúc sâu vào bề mặt da: gồm hộp sọ, góc và chiều rộng của mí mắt

➖ Chiều cao của sống mũi: khi càng lớn thì vùng da sẽ càng kéo về phía mũi theo độ cao sống mũi. Đối với người châu Á đa số sống mũi không phát triển nhiều so với sự phát triển của cơ thể

➖ Ngoài ra, mắt một mí còn có thể do tập quán sinh sống, đặc điểm vùng miền, địa lý hình thành. Theo thống kế, mắt một mí ngay từ khi sinh ra chiếm 80% người Hàn Quốc, 70% người Nhật và khoảng 50% người Trung Quốc

Dù một mí hay hai mí thì các em bé vẫn vô cùng xinh xắn và đáng yêu phải không ạ? ?

------------------------

BỆNH VIỆN MẮT HÀ NỘI 2

? Địa chỉ: 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 1900 27 7227 / 024 7777 7227

.? Email: tuvan@mathanoi2.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây