1

Hỗn hợp thuốc đem lại kết quả khích lệ trong điều trị viêm gan C - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Một tín hiệu lạc quan đối với những bệnh nhân viêm gan C khi các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện ra một hỗn hợp thuốc đem lại những kết quả khích lệ trong điều trị bệnh viêm gan C. Kết quả nghiên cứu này được đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine số ra tháng 3/2011.

Tiến sỹ Stuart Gordon thuộc Bệnh viện Henry Ford ở Detroit nói rằng công trình nghiên cứu này là một bước tiến đáng kể, đồng thời là một phương thuốc chữa trị tiềm năng đối với những bệnh nhân viêm gan C mà không phản ứng đối với những liệu pháp chữa trị trước đây. Nghiên cứu này mở ra một kỷ nguyên mới trong phát triển loại thuốc mà sẽ cung cấp các tác nhân kháng virus trong điều trị viêm gan C.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đối với hơn 1.000 bệnh nhân viêm gan C từ các quốc gia khác nhau, trong đó có Mỹ và Canada. Những bệnh nhân này được chia thành ba nhóm khác nhau. Cả ba nhóm này đều được điều trị với hai loại thuốc hiện nay đang được dùng là peginterferon và ribavirin (Rebetol) trong vòng 4 tuần. Nhóm kiểm soát sau đó tiếp tục theo đuổi phương pháp điều trị này trong vòng 44 tuần nữa. Nhóm thứ hai được điều trị thêm thuốc boceprevir trong vòng 32 tuần, và nhóm thứ ba được điều trị bằng hỗn hợp ba loại thuốc kể trên trong vòng 44 tuần.

Kết quả cho thấy hai nhóm bệnh nhân được điều trị thêm bằng loại thuốc boceprevir đã cho thấy những phản ứng tốt hơn và trong một số trường hợp virus thậm chí còn biến mất khỏi máu của bệnh nhân. Boceprevir vốn có tác dụng hạn chế sự phát triển của virus viêm gan C trong cơ thể bệnh nhân. Trong nhóm thứ hai, có 59% bệnh nhân đã có phản ứng với phương pháp điều trị và tỷ lệ này ở nhóm thứ 3 tăng lên 66%.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với. Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với. 01:18
Đi bệnh viện gấp nếu trẻ bị Tay Chân Miệng có biểu hiện giật mình chới với.
Giật mình chới với là 1 trong 3 biểu hiện nặng điển hình của tay chân miệng, là dấu hiệu cho thấy bé đã bị.nhiễm độc thần kinh, nếu không điều trị...
 2 năm trước
 12129 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây