1

Hai Tiếp Cận Chuẩn bị Trước Phẫu thuật Giúp Giảm Nhiễm trùng Hậu Phẩu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí New England Journal of Medicine, hai phương pháp tiếp cận riêng biệt để chuẩn bị trước phẫu thuật đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm thiểu nhiễm trùng hậu phẫu.

Trong một nghiên cứu, trên 900 bệnh nhân đã được tầm soát phát hiện có Staphylococcus aureus dương tính trong mũi lúc nhập viện được chọn ngẫu nhiên để điều trị 5 ngày với thuốc mỡ bôi mupirocin và xà phòng chlorhexidine hoặc giả dược.

Tỷ lệ nhiễm trùng bệnh viện do S. aureus giảm 60% ở nhóm điều trị. Trong một nghiên cứu khác, khoảng 850 bệnh nhân cần phẫu thuật sạch hoặc nhiễm được chọn ngẫu nhiên để tẩy trùng da chuẩn bị trước mổ bằng chlorhexidine-cồn hoặc dung dịch povidoneiodine.

Trong thời gian theo dõi 30 ngày, nhận thấy có giảm khoảng 40% nguy cơ nhiễm khuẩn tại bất kỳ vị trí phẫu thuật nào ở những bệnh nhân đã được sát khuẩn da bằng chlorhexidine-cồn.

Một biên tập viên của tạp chí nói trên kết luận rằng dung dịch chlorhexidine-cồn cần được xem như là dung dịch tiêu chuẩn để tẩy rửa da trước phẫu thuật.

Ông cũng ghi chú rằng việc tẩy khuẩn đối với S. aureus nên dành riêng cho những đối tượng có nguy cơ cao nhất:

  •  Những bệnh nhân cần được phẫu thuật tim
  • Người nhận cấy ghép
  • Hoặc những bệnh nhân suy giảm miễn dịch.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây