1

“CHỈ ĐIỂM” NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI GIẢM KHẢ NĂNG SINH SẢN

Góp 50% khả năng sinh nở nhưng thực tế số lượng và chất lượng tinh trùng của đàn ông đang suy giảm nhanh, trung bình mỗi năm giảm 1-2% trong vòng 50 năm qua.

?Theo kết quả khảo sát của Trung tâm nghiên cứu vô sinh Conceptions Florida (Mỹ), đến đầu thập kỷ 90, số lượng tinh trùng đã giảm từ 113 triệu mỗi ml xuống còn 66 triệu mỗi ml. Đến năm 2010, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố lượng tinh trùng giảm chỉ còn 15 triệu trong mỗi ml và đà giảm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng mật độ tinh trùng dưới 40 triệu mỗi ml thì khó có khả năng thụ thai tự nhiên.

❌Tại Việt Nam, có khoảng trên 90% các trường hợp các cặp vợ chồng đi khám và điều trị hiếm muộn đều có bất thường về tinh trùng tùy mức độ.

?Theo Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Quán Anh Trưởng khoa

, lượng tinh dịch bình thường là 2- 6ml, nếu tổng lượng tinh dịch ít hơn 2ml thì được xem là tinh dịch ít. Tinh dịch dưới 1ml thì được xem là quá ít, rất dễ dẫn đến vô sinh. Việc bất thường về tinh dịch có khả năng gây suy giảm về số lượng, chất lượng, hình dạng và khả năng di chuyển của tinh trùng, ảnh hưởng lớn tới khả năng thụ tinh, gây ra vô sinh, hiếm muộn.

?Nguyên nhân nào làm giảm khả năng sinh sản, đe dọa “thiên chức làm cha” của nam giới? Làm sao để nâng cao sức khỏe sinh sản, cải thiện tinh binh VỪA CHẤT VỪA LƯỢNG? Phương pháp điều trị nào hiệu quả?

?Xem ngay chi tiết những thông tin khoa học hữu ích, gỡ rối cho nam giới trong bài viết dưới đây.

☎Gọi tổng đài 1800 6858 để đặt lịch khám và tư vấn các bệnh lý nam khoa và vô sinh hiếm muộn tại BVĐK Tâm Anh.

?Liên hệ trực tiếp theo địa chỉ: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây