1

Can thiệp nút mạch giúp một cụ ông thoát cảnh rò dịch bẹn - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ca bệnh

Bệnh nhân Chu Văn T. (nam, 87 tuổi, quê ở Hoa Lư - Ninh Bình) được chẩn đoán ung thư dương vật và đã được mổ tại bệnh viện tỉnh. Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, cắt u và lấy bỏ hạch vùng bẹn hai bên, bệnh nhân hồi phục sức khoẻ tốt sau mổ.

Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau phẫu thuật, vết mổ vùng bẹn cả hai bên không khô mà chảy ra dịch màu trắng, số lượng dịch chảy ra không nhiều nhưng đủ làm thấm ướt băng và ướt quần.

Bằng các biện pháp băng ép và chăm sóc vết mổ nhưng dịch vẫn không ngừng chảy ra, bệnh nhân thậm chí phải dùng bỉm để thấm dịch liên tục trong nhiều tháng, rất bất tiện và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt.

Khi được giới thiệu và chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cụ ông trong trạng thái hoàn toàn khoẻ mạnh nhưng rất khổ sở, mất tự tin do dịch ở hai bên bẹn chảy qua thấm ướt quần, hàng ngày vẫn phải dùng bỉm…

Bệnh nhân được can thiệp nút mạch, giải quyết triệt để tình trạng rò dịch.

Bằng kỹ thuật can thiệp chụp bạch huyết, dẫn lưu và tiêm xơ, bệnh nhân sau 1 tuần điều trị vết mổ khô hoàn toàn và được chỉ định xuất viện. Bệnh nhân và gia đình đều vô cùng vui mừng, phấn khởi, chấm dứt chuỗi thời gian “ám ảnh” suốt nhiều tháng phải chịu cảnh sống chung với…bỉm.

Sau 1 tháng, bệnh nhân đến tái khám với các kết quả đều tốt, tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Nguồn: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây