1

Cảm giác vướng cổ họng - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tuần gần đây tôi bị lúc nào cũng có cảm giác  vướng ở cổ họng, khó nuốt khi ăn thức ăn. Tôi rất hoang mang không  biết mình bị bệnh gì và cách điều trị ra sao. Xin cảm ơn bác sĩ

Trả lời: 

Chào bạn, Nuốt khó, vướng ở cổ họng là tình trạng cần nhiều thời gian và nỗ lực để đưa thức ăn hay nước uống từ miệng xuống dạ dày, đôi khi là không nuốt được. Nuốt khó thường kèm theo nuốt đau. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nuốt khó, trong đó bất kỳ tình trạng nào gây ra thương tổn cơ hoặc thần kinh tham gia vào động tác nuốt đều cũng có thể gây ra triệu chứng này.

Triệu chứng có thể gặp ở các bệnh lý như: Bệnh tâm vị không giãn (achalasia); Rối loạn co bóp thực quản; Viêm Amidan mãn, viêm mũi xoang mãn; các khối u, polyp chèn ép...

Do đây là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý nên chúng tôi chuyên bạn đến khám tại Chuyên khoa Tai Mũi Họng, bác sĩ sẽ khám và nếu cần sẽ thực hiện một số cận lâm sàng  để xác định chẩn đoán bệnh, có thể điều trị nội khoa hoặc điều trị phẫu thuật tuỳ theo nguyên nhân, tình trạng bệnh.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây