1

Cách xác định những tổn thương lành tính ở vú

? Nếu phát hiện thấy các dấu hiệu bất thường ở vú, bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra. Trong một số trường hợp, bạn cần thực hiện kiểm tra bằng các kỹ thuật như chụp nhũ ảnh, siêu âm hoặc chụp cộng hưởng từ hạt nhân (MRI). Để xác định chính xác, bác sĩ sẽ cần làm sinh thiết.

? Hầu hết các tổn thương vú lành tính không làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên một số trường hợp có thể dẫn đến những rủi ro nhất định. Đối với những trường hợp này, bác sĩ sẽ cân nhắc thực hiện thăm khám vú lâm sàng và xét nghiệm hình ảnh thường xuyên hơn trong vòng 1 hoặc 2 năm tiếp theo tùy theo tuổi tác, rủi ro sức khỏe và kết quả xét nghiệm.

? Phụ nữ nên để ý trạng thái bình thường của hai bên ngực, để khi có bất thường xảy ra thì dễ dàng nhận biết. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, bạn nên đi viện thăm khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ:

? Xuất hiện khối u vú, có chỗ u lồi lên

? Đau bất thường ở ngực, đặc biệt là khi đau khu trú ở một vùng nhỏ trên ngực hoặc đau càng lúc càng nặng

? Thay đổi ở da: bao gồm da dày hơn, trũng xuống, lồi lõm, da đỏ bất thường, loét da, núm vú…

.

? U vú lành tính có nguy hiểm không còn tùy thuộc tính chất tế bào của khối u, cách phát hiện và xử lý nó. Tuy nhiên, bất kỳ khối u nào trên vú cũng khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng, hoang mang. Cho dù đó là u vú lành tính hay ác tính thì bạn vẫn nên đi kiểm tra và xác định nguyên nhân để xử lý kịp thời, hạn chế xảy ra những rủi ro đáng tiếc.

? Hiện nay, điều trị u vú lành tính phương pháp hút chân không rất hiệu quả và được áp dụng phổ biến vì những ưu điểm như hút sạch khối u chỉ với duy nhất một mũi kim nhỏ nên không phải cắt rạch đau đớn, không để lại sẹo, không cần lưu viện dài ngày.

? Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, khi lựa chọn điều trị u vú bằng phương pháp hút chân không bạn sẽ được trải nghiệm môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao cho tất cả mọi người. Ghi điểm tuyệt đối từ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại đến chế độ chăm sóc như người nhà cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi uy tín trong nghề.

▪️ Thạc sĩ y học, chuyên gia can thiệp và chẩn đoán hình ảnh – bác sĩ Trần Đức Ngọc. Bác sĩ Ngọc được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, từng đảm nhận toàn bộ phần can thiệp chẩn đoán tại Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Xanh Pôn), sẽ trực tiếp thực hiện phương pháp hút u vú lành tính bằng chân không

▪️Sử dụng máy sinh thiết dao cắt quay với nhiều tính năng hiện đại, ngoài việc hỗ trợ cắt hút cơ bản, máy còn có thể bơm rửa máu cục giúp hạn chế sót tổn thương tối đa, tích hợp được với X quang tuyến vú và MRI....

▪️ Chi phí hợp lý

.........

➥ Inbox để đặt lịch thăm khám và điều trị ngay hôm nay

-----

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

? Cơ sở 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

? Cơ sở 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

? Cơ sở 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây