1

Bệnh Monomelic Amyotrophy - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Cháu bị bệnh đã hơn 6 năm và ngày càng nặng thêm. Cháu đã đi khám và các bác sĩ tại đây chẩn đoán là cháu bị Monomelic Amyotrophy. Bác sĩ cho cháu hỏi bệnh này có chữa khỏi được không ạ? Nếu chữa được thì chữa ở đâu? (B.X) 

Trả lời: 

Chào bạn, Monomelic Amyotrophy (MMA) là một bệnh neuron vận động dưới, cục bộ, không thể điều trị khỏi hoàn toàn và bệnh ảnh hưởng chủ yếu ở thanh niên trẻ (15 - 25 tuổi). Tại Ấn Độ và Nhật Bản, bệnh được đánh dấu bằng sự bắt đầu teo cơ kín đáo, mà nó có thể có một giai đoạn ổn định sau 2 đến 5 năm, bệnh tiến triển hoặc không xấu đi. Không có triệu chứng đau và mất cảm giác trong Monomelic Amyotrophy.

Không giống như các bệnh neuron vận động dưới, MMA không được xem liên quan đến di truyền và run cơ cục bộ hiếm diễn ra. Khi đo điện cơ (EMG) cho thấy mất hoặc gián đoạn cung cấp thần kinh ở chi bị ảnh hưởng mà không nghẽn dẫn truyền. Tóm lại, đây là một bệnh tiến triển chậm không thể điều trị khỏi.

Tuy nhiên các triệu chứng của bệnh làm hạn chế khả năng vận động thường nhẹ, chúng tôi khuyên bạn nên tập vật lý trị liệu có thể giúp cải thiện phần nào khả năng vận động.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây