1

7 BỆNH VỀ TINH HOÀN THƯỜNG GẶP Ở NAM GIỚI

?Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng bị viêm nhiễm ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn do virus quai bị gây ra. Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

?Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng ống cuộn mặt sau tinh hoàn bị viêm. Dấu hiệu nhận biết của bệnh bao gồm: ớn lạnh, nhiệt độ tăng cao, tinh hoàn cảm giác rất nặng và xuất hiện máu trong tinh dịch. Nếu không điều trị viêm mào tinh hoàn, bệnh sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn và vô sinh.

?Đau tinh hoàn

Hai bên tinh hoàn hoặc một bên tinh hoàn xuất hiện tình trạng đau khi sờ, nắn gọi là đau tinh hoàn. Nguyên nhân chủ yếu là giãn tĩnh mạch thừng tinh, chấn thương, quan hệ thô bạo. Nếu không điều trị sớm, đau tinh hoàn có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

?Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn xảy ra khi cuống của tinh hoàn bị xoắn quanh trục gây ra hiện tượng tắc nghẽn một phần hoặc tắc nghẽn toàn bộ mạch máu dẫn đến máu ở tinh hoàn không được lưu thông đến túi tinh, gây sưng đau tinh hoàn. Nếu không được xử trí sớm bệnh sẽ phá hủy tinh hoàn, khiến tinh hoàn bị hoại tử và phải cắt bỏ.

?Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Hện tượng các tĩnh mạch có nhiệm vụ đưa máu ra khỏi tinh hoàn bị giãn ra khi phần bao quanh tinh hoàn bị sưng lên gọi là giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Biểu hiện của bệnh thường sưng, đau, khó chịu nhất là khi thời tiết nóng hoặc sau khi vận động.

?Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm và hiểm gặp, bệnh có tỉ kệ tử vong rất cao nếu ở giai đoạn cuối.

?Chấn thương tinh hoàn

Sau khi bị va đập tinh hoàn bị sang chấn, nếu va đập mạnh tinh hoàn có thể bị vỡ ảnh hướng đến quá trình sản xuất tinh trùng từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

===================

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Nâng niu từng sự sống

Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 1900 1806

? Cấp cứu: 0833 015 115

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây