1

5+ cách chữa táo bón ngay lập tức hiệu quả làm bạn bất ngờ

Nếu bạn đang bị bệnh táo bón gây phiền toái mỗi ngày thì hãy tham khảo 5 cách chữa táo bón ngay lập tức cực kỳ hiệu quả dưới đây để cải thiện bệnh nhanh chóng nhé.

Nếu bạn đang bị bệnh táo bón gây phiền toái mỗi ngày thì hãy tham khảo 5 cách chữa táo bón ngay lập tức cực kỳ hiệu quả dưới đây để cải thiện bệnh nhanh chóng nhé. Bởi nếu táo bón để lâu ngày sẽ gây ra những hệ lụy khác có thể sẽ rất nguy hiểm.

1. Uống nhiều nước - cách chữa táo bón ngay lập tức

Uống đủ mỗi ngày 2 - 2,5 lít nước để trị táo bón
Uống đủ mỗi ngày 2 - 2,5 lít nước để trị táo bón

 

Trước tiên để trị táo bón bạn hãy đảm bảo mỗi ngày cơ thể của mình phải uống đủ lượng nước yêu cầu từ 2 – 2,5 lít. Vì sao, bởi nước là thành phần thiết yếu chiếm tới 70% trong cơ thể, uống đủ nước sẽ giúp điều hòa ruột, nhuận tràng, giúp việc đại tiện dễ dàng hơn. 

Lời khuyên:

  • Nên uống 1 cốc cafe hoặc trà ấm vào buổi sáng để kích thích nhu động ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

  • Uống 1 cốc nước chanh mật ong vào mỗi sáng sau khi thức dậy để thanh lọc, thải độc gan và giảm táo bón hiệu quả.

2. Sử dụng phương pháp tự nhiên

Các vị thảo dược tự nhiên thân thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta cũng hoàn toàn có thể ứng dụng chữa táo bón hiệu quả. Bật mí cho bạn, cách chữa táo bón ngay lập tức với nguyên liệu dân gian như sau: 

Uống nước chanh rất tốt cho bệnh táo bón
Uống nước chanh rất tốt cho bệnh táo bón

 

  • Nước chanh: uống 1 cốc trước khi ngủ và sau khi thức dậy. Trong chanh có vị chua, tính mát nên thanh nhiệt và lợi cho tiêu hóa.

  • Dầu olive: uống 1 thìa cafe dầu olive vào buổi sáng khi chưa ăn sáng có thể giúp loại bỏ táo hiệu quả. Dầu sẽ hoạt động như 1 chất bôi trơn giúp phân mềm và dễ di chuyển.

  • Mơ hầm: hầm mơ với đường nâu và nước đun tới khi nhừ ra thì dùng ăn rất ngon và bổ dưỡng. Kết hợp thêm cùng sữa chua cũng được.

  • Muồng trâu có tác dụng hỗ trợ nhuận tràng rất tốt. Để chữa táo bón bạn dùng khoảng 20g lá muồng trâu, đun với 1 lít nước và uống 1 cốc trước khi đi ngủ. 

  • Phan tả diệp: dùng 1-2g dưới dạng thuốc sắc hay thuốc pha sẽ giúp trị táo bón cấp tốc, đẩy phân ra ngoài nhanh chóng.

3. Bổ sung chất xơ

Người bị bệnh táo bón là người thiếu rất nhiều chất xơ. Vì vậy, cách chữa táo bón ngay lập tức tiếp theo đó là bổ sung đầy đủ chất xơ để nhuận tràng, tạo điều kiện cho vi khuẩn ở ruột già lên men và hút nước giúp làm mềm phân, đào thải phân ra ngoài dễ dàng hơn. 

Nên bổ sung đầy đủ chất xơ để nhuận tràng
Nên bổ sung đầy đủ chất xơ để nhuận tràng

Nhóm thực phẩm giàu chất xơ nhất gồm:

  • Rau xanh như rau bina, rau mồng tơi, rau đay, đậu bắp…

  • Trái cây như mận khô, kiwi, bơ, táo, các loại trái cây họ cam quýt

  • Các loại hạt, đậu, ngũ cốc, đặc biệt là yến mạch, hạt lanh và hạt chia.

Nên ăn nhiều từ 25 – 38g vào chế độ ăn của mình mỗi ngày để có tác dụng nhanh chóng.

4. Massage vùng đáy chậu

Đáy chậu là vùng giữa hậu môn và bộ phận sinh dục, dùng tay massage lên vùng này với mục đích làm nới lỏng cơ và kích thích dây thần kinh chịu trách nhiệm về hoạt động của ruột để giảm nhanh các triệu chứng táo bón. 

Massage thêm vùng bụng bằng cách dùng tay xoa lên bụng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ nhẹ nhàng, xoa từ bụng dưới bên phải sau đó chuyển lên khung xương sườn, dạ dày rồi đến bụng dưới bên trái.

5. Chữa táo bón ngay lập tức bằng thuốc nhuận tràng

Chữa táo bón ngay lập tức bằng thuốc nhuận tràng
Chữa táo bón ngay lập tức bằng thuốc nhuận tràng

 

  • Thuốc nhuận tràng làm trơn: giúp bao phủ một lớp bôi trơn lên phân để phân dễ dàng di chuyển trong đường tiêu hóa. Cách này rất nhanh thường là loại dầu khoáng dưới dạng uống hoặc thụt.

  • Thuốc nhuận tràng thẩm thấu: giúp giữ nước trong ruột để làm mềm phân. Thành phần chủ yếu là magie hydroxit (sữa magie), magie citrat, lactulose, sorbitol, polyethylene glycol, glycerin.

  • Thuốc nhuận tràng kích thích: giúp kích thích các cơ quanh ruột và đẩy phân đi qua đại tràng, thường dùng nhất là bisacodyl.

Khi dùng các loại thuốc trị táo bón cần phải có chỉ định của bác sỹ chuyên môn, người bệnh không nên lạm dụng vì có thể gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn.

6. Cách chữa táo bón ngay lập tức bằng sản phẩm Đông Y lành tính

Một giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh táo bón rất hiệu quả và an toàn đang được hàng ngàn bệnh nhân tin dùng đó là sản phẩm Đông Y PQA Nhuận Tràng  lành tính.

Sản phẩm Nhuận Tràng PQA do công ty cổ phần dược phẩm PQA nghiên cứu dựa trên bài thuốc cổ truyền “LỤC VỊ” (Theo Hải Thượng Y tông tâm lĩnh, trang 461) kết hợp cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến mang lại hiệu quả tích cực cho bệnh nhân ngay sau khi sử dụng. 

 

PQA Nhuận Tràng tác động vào sâu gốc bệnh, loại bỏ táo bón chỉ sau 1 liệu trình

 

100% thành phần đều là thảo dược tự nhiên quý như: Sinh Địa, Hoài Sơn, Sơn Thù, Đơn Bì, Bạch Linh, Trạch Tả phối hợp với Huyền Sâm nâng cao tác dụng tư âm giáng hỏa, nhuận tràng, hoạt trường. Đặc biệt còn có thêm vị Mạch Môn tăng tác dụng dưỡng vị Sinh tân và Lô Hội để thông tiện thanh nhiệt mát gan. 

Cơ chế trị táo bón của sản phẩm PQA Nhuận Tràng tác động vào sâu gốc bệnh, khỏi bệnh từ gốc, không tái phát theo từng giai đoạn như sau:  

  • Giai đoạn 5-7 ngày đầu: bệnh nhân đi ngoài tự chủ, dễ dàng, giảm nhanh các triệu chứng đau bụng, khó tiêu,

  • Giai đoạn từ 7-30 ngày tiếp: cơ thể được làm mát, giải độc, hết khó chịu, nóng trong, hoàn toàn không còn hiện tượng táo bón khó đi ngoài. 

  • Giai đoạn từ 30-60 ngày: dược liệu ngấm vào cơ thể có tác dụng bồi bổ, tăng cường chức năng gan, thận, bồi bổ tỳ vị, giúp người táo bón ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt, chặn dứt điểm táo bón. 

Ngoài ra, trong các trường hợp bệnh nhân bị táo bón lâu năm, ở mức độ nặng thì các chuyên gia còn tư vấn thêm cách dùng kết hợp cùng sản phẩm khác để thấy hiệu quả rõ rệt hơn nữa. 

Bộ sản phẩm nhuận tràng tùy theo cơ địa của từng bệnh nhân tại Dược Phẩm PQA gồm: 

  • PQA Nhuận Tràng kết hợp PQA Mệnh Môn Thủy dành cho người gầy, da khô, nóng trong giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn uống tốt.

  • PQA Nhuận Tràng kết hợp PQA Mát Gan giúp tăng cường chức năng gan, làm mát đại trường, tăng tiết dịch mật giúp làm mềm phân.

  • PQA Nhuận Tràng kết hợp PQA Hoàng kỳ giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn, sử dụng cho trường hợp liệt ruột, tai biến

Với sự dày công nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu tại Dược Phẩm PQA nên toàn bộ các sản phẩm hỗ trợ trị táo bón đều vô cùng an toàn, có cơ chế trị bệnh khoa học nhưng hoàn toàn không có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra. Nhờ vào các tác dụng quý của thảo dược tốt được gia giảm và phối kết hợp với nhau. Mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị vào căn nguyên bệnh táo bón nhưng cũng đồng thời hỗ trợ tăng đề kháng cho toàn bộ cơ thể, tích cực chống lại bệnh một cách dễ dàng.

PQA Nhuận Tràng được cấp phép lưu hành toàn quốc
PQA Nhuận Tràng được cấp phép lưu hành toàn quốc

Sản phẩm PQA Nhuận Tràng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được Bộ Y Tế, Cục quản lý Dược, Cục an toàn Thực Phẩm kiểm định chất lượng và cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường nên bệnh nhân hoàn toàn an tâm tuyệt đối để sử dụng. 

Kiên trì sử dụng sẽ cho hiệu quả nhanh, sử dụng sau 1- 3 ngày bệnh nhân sẽ chủ động đi đại tiện, nhẹ nhàng êm ái, không gây đau bụng. Giúp giải quyết ngay tình trạng đau đớn, khó chịu do táo bón gây ra.

Kết luận:

Nếu bạn đang bị bệnh ở tình trạng nhẹ, hãy áp dụng cách chữa táo bón ngay lập tức với 4 giải pháp mà chúng tôi hướng dẫn ở trên nhé. Trong trường hợp táo bón đã nặng và làm bạn mệt mỏi thì sử dụng PQA Nhuận Tràng sẽ mang lại hiệu quả nhanh và tốt. Để được tư vấn về liệu trình sử dụng vui lòng liên hệ qua hotline 0818 288 717, chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn tận tình.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tổng hợp 10 mẹo chữa táo bón tại nhà cực kỳ hiệu nghiệm 
Tổng hợp 10 mẹo chữa táo bón tại nhà cực kỳ hiệu nghiệm 

Mẹo chữa táo bón bằng các nguyên liệu tự nhiên hay những thảo dược dân gian quanh nhà mang lại hiệu quả khá tốt nếu bạn kiên trì và thực hiện đều đặn.

Bệnh parkinson uống thuốc gì để đạt hiệu quả và an toàn?
Bệnh parkinson uống thuốc gì để đạt hiệu quả và an toàn?

Bệnh Parkinson là căn bệnh liên quan tới thần kinh xảy ra khi nhóm tế bào trong não bị thoái hóa làm mất kiểm soát vận động của cơ bắp, gây ra hiện tượng tay chân bị run cứng, đi lại khó khăn. Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi từ 50 trở lên, tỉ lệ nam giới mắc cao hơn nữ giới.

Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả giải tỏa nỗi lo cho người già
Cách chữa bệnh parkinson hiệu quả giải tỏa nỗi lo cho người già

Bệnh Parkinson hay còn gọi là hội chứng Parkinson, loại bệnh xảy ra khi nhóm tế bài trong não bị thoái hóa khiến não mất khả năng kiểm soát hoạt động của các cơ bắp từ đó làm chân, tay bị run cứng, đi lại khó khăn kèm theo các cử chỉ chậm chạp hơn người bình thường.

Bệnh Parkinson và cách chữa trị mới từ Đông y
Bệnh Parkinson và cách chữa trị mới từ Đông y

Parkinson là một dạng bệnh thoái hóa mãn tính tiến triển về hệ thần kinh thường xảy ra ở người cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng rõ rệt theo từng năm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây