1

2 QUE THỬ THAI BÍ MẬT VÀ GIỌT NƯỚC MẮT CỦA NGƯỜI CHA 8 NĂM RÒNG MONG CON

“Giọt nước mắt của anh khi bác sĩ thông báo tôi có beta khiến tim tôi thắt lại, tôi thương anh vô cùng và cũng thương phận mình”...

?Dù đã được ôm con vào lòng nhưng chị B.T.M.L vẫn nhớ như in cảm xúc vỡ òa của 2 vợ chồng ngày nhận được tin có thai. 8 năm trời ròng rã chạy chữa nhiều nơi nhưng bất thành, vợ chồng chị L. đã chịu đựng rất nhiều trắc trở và đau đớn, cho đến khi đến bệnh viện Tâm Anh.

?Cưới nhau từ năm 2012, hai năm sau chị L. mang thai nhưng vào tuần thai thứ 16 chị buộc phải kết thúc thai kỳ vì phát hiện thai nhi có khối bạch huyết sau gáy. Nỗi đau đớn ấy không thể diễn tả bằng lời.

?6 tháng trôi qua vẫn chưa hoài thai, chị L. lo lắng cùng chồng đi khám. Kết quả chị bị tắc 2 vòi trứng, phải phẫu thuật thông tắc nhưng hơn 1 năm sau đó, tin con vẫn “bặt vô âm tín”. Những năm tháng dài tiếp đó của vợ chồng chị L. trượt dài theo hành trình tìm con, chạy chữa khắp nơi, tài chính khánh kiệt, sức khỏe cũng suy giảm mà kết quả vẫn là số 0.

?“Buồn da diết cái cảnh hiếm con, mình càng cố che giấu không muốn thổ lộ cùng ai thì lại luôn gặp phải rất nhiều câu hỏi thăm về chuyện con cái. Đặc biệt phụ nữ nhiều năm lấy chồng chưa sinh con đều gặp phải cảm giác SỢ TẾT. Tôi luôn phải tránh né chỗ đông người, nhiều đám đình tụ hội vì biết rằng sẽ bị hỏi thăm và chỉ mang thêm nỗi buồn cho riêng mình”, chị L. chia sẻ.

⏰Năm 2019, anh chị tìm đến bệnh viện Tâm Anh, sau khi thăm khám kết quả chị bị buồng trứng đa nang, anh tinh trùng hơi yếu, bác sĩ tư vấn bơm tinh trùng (IUI) nhưng anh chị quyết định làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) vì đã mong ngóng con thời gian quá dài.

?Chị L. kích trứng đến ngày khám tiền mê thì phát hiện hồng cầu tăng cao đột biến, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện thêm các xét nghiệm thì kết quả cả 2 vợ chồng chị L. đều mang gen Thalassemia (gen bệnh tan máu bẩm sinh) con sinh ra có tỷ lệ mang bệnh rất cao. Với trường hợp của gia đình chị, bác sĩ chỉ định sàng lọc phôi để lựa chọn những phôi khỏe không mang bệnh. Lần kích trứng đầu tiên, chị L. được 3 phôi ngày 3. Với số lượng phôi ít ỏi sợ sàng lọc sẽ “hết vốn” nên chị quyết định trữ đông và kích trứng thêm lần nữa. Lần thứ 2 kích trứng kết quả tốt hơn, chị được 12 phôi. Chị nuôi lên ngày 5 được 5 phôi, tiến hành sàng lọc được 4 phôi. Anh chị quyết định chuyển phôi luôn trong chu kỳ đó.

?Ngày sắp chuyển phôi chị bị ho nhiều, lo lắng sẽ ảnh hưởng đến kết quả, chị nói với anh “sợ lần này chuyển phôi không nhiều hy vọng đâu” nhưng anh chỉ một lòng động viên khích lệ.

↗️Dù chồng dặn không được thử trước sợ ảnh hưởng tâm lý nhưng thấy cơ thể có dấu hiệu lại nôn nóng tin con, chị L. đã bí mật mua 2 que thử thai về “thử vận may” và không tin vào mắt mình khi cả 2 lần thử đều hiện lên 2 vạch. Cảm giác hạnh phúc vỡ òa chạy rần khắp cơ thể, chị sung sướng muốn hét lên thật to và báo với chồng ngay nhưng chị kiềm lại đợi ngày xét nghiệm có kết quả chính xác nhất. Ngày 11 sau chuyển phôi, anh đưa chị đi xét nghiệm beta, ngồi ngoài hành lang bệnh viện mặt anh căng như dây đàn, tay nắm chặt. Khi bác sĩ thông báo có beta anh ôm lấy vợ và khóc, giọt nước mắt chất chứa bao nỗi niềm khao khát của người đàn ông 8 năm kìm nén, mạnh mẽ làm chỗ dựa cho vợ bây giờ mới được bộc lộ trong niềm hạnh phúc vô bờ.

?️Chiều Hà Nội, nhìn những cánh chim đang miệt mài bay về tổ ấm, chị L. bất giác đặt tay lên bụng nơi sinh linh bé bỏng của anh chị mới chớm đâm chồi trong bụng mẹ, mơn man nghĩ về tương lai mà trước đây chị chưa từng dám hoạch định. Giờ đây tương lại đó đã đến rất gần - một tương lai ngôi nhà nhỏ của chị đủ đầy vợ chồng và tiếng con trẻ.

?Chị L. có thai kỳ khá suôn sẻ “Trộm vía em bé chắc thương mẹ nên ngoan lắm tôi gần như không bị nghén. Đến tuần 24 tôi bị tiểu đường thai kỳ điều trị theo phác đồ của bác sĩ Tâm Anh, ăn kiêng 1 chút là ổn.” chị L. kể lại.

?Đến 37w3d chị L. đau bụng nhập viện và sinh mổ được bé trai nặng 2,8kg. Hoàng tử nhà chị L. cất tiếng khóc chào đời vang khắp phòng sinh, chị đón con nâng niu vào lòng da kề da, chạm tay vào con mà lòng thổn thức, nước mắt chảy dài trên mặt. Hạnh phúc mãn nguyện chưa từng có len lỏi, chị L. thì thầm cùng con “Chào con yêu đã về với mẹ!”

----------------------------------

?IVFTA ươm mầm sự sống - đồng hành cùng bố mẹ sớm đón con yêu về nhà!

?Để đặt lịch thăm khám và tư vấn tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội (IVFTA), Quý khách vui lòng gọi tổng đài 1800 6858.

?Liên hệ trực tiếp theo địa chỉ: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Quả ngọt sau 20 năm hiếm muộn của người mẹ 47 tuổi Quả ngọt sau 20 năm hiếm muộn của người mẹ 47 tuổi 00:34
Quả ngọt sau 20 năm hiếm muộn của người mẹ 47 tuổi
20 năm kiếm tìm, 20 mong đợi, giờ đây chị Phạm Thị M (SN 1973, ở Ân Thi - Hưng Yên) đã thỏa được ước mong khi ẵm trên tay thiên thần bé nhỏ. Chàng...
 3 năm trước
 752 Lượt xem
Mẹ thai IVF, tiểu đường thai kỳ? Không vấn đề gì vì đã có bác sĩ lo! Mẹ thai IVF, tiểu đường thai kỳ? Không vấn đề gì vì đã có bác sĩ lo! 01:38
Mẹ thai IVF, tiểu đường thai kỳ? Không vấn đề gì vì đã có bác sĩ lo!
Mẹ luôn yên tâm, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn đồng hành cùng gia đình trên hành trình đón bé yêu chào...
 3 năm trước
 898 Lượt xem
Những lưu ý khi mang thai IVF Những lưu ý khi mang thai IVF 09:45
Những lưu ý khi mang thai IVF
 3 năm trước
 755 Lượt xem
Những lưu ý đối với mẹ bầu  thai IVF Những lưu ý đối với mẹ bầu  thai IVF 11:18
Những lưu ý đối với mẹ bầu thai IVF
Thai nghén là hành trình thú vị nhưng gian nan của mỗi mẹ bầu. Đây cũng là một trong những chặng đường quan trọng nhất mà những gia đình hiếm muộn...
 2 năm trước
 665 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây