1

7 bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Halobacsi
17:03, 14/06/2023
Nhiễm trùng nấm âm đạo
Đây là một loại nhiễm trùng thường gặp do phát triển quá mức của nấm Candida trong âm đạo, gây ra ngứa và viêm âm đạo.

Viêm cổ tử cung
Đây là một trong số những bệnh phụ khoa thường gặp, nguyên nhân là do nhiễm trùng vi khuẩn hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các triệu chứng có thể bao gồm đau bụng dưới, chảy âm đạo và kinh nguyệt không đều.

U xơ tử cung
U xơ tử cung là một tình trạng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây là sự phát triển không bình thường của các mô cơ tử cung. Triệu chứng bao gồm kinh nguyệt kỳ dài và nặng, đau bụng dưới và tiểu nhiều lần.

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Sùi mào gà
Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi virus HPV. Nó có thể gây ra những biểu hiện như mụn nhỏ, phồng, hoặc sần trên vùng sinh dục. Nếu không điều trị, nó có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Buồng trứng đa nang
Bệnh này chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố, chiếm khoảng 6-10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc phải. Triệu chứng có thể kể đến đó là rối loạn kinh nguyệt, rậm lông, rụng tóc nhiều, nổi mụn, béo phí cũng là triệu chứng gây buồng trứng đa nang.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài và xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào lộ tuyến tiếp tục tiết dịch giống như cổ tử cung nên người bệnh thường bị tăng tiết dịch âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm.

U nang buồng trứng
Thường loại u nang này khá lành tính nhưng trong một số trường hợp sẽ phát sinh những biến chứng cần phải cắt bỏ trước khi khối u gây hại đến cơ thể.

Tìm hiểu chi tiết tại: https://halobacsi.vn/7-benh-phu-khoa-thuong-gap-o-nu-gioi.html

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây