1

Cắt mí mắt kiêng ăn gì và thời gian kiêng cữ bao lâu để đảm bảo cho đôi mắt hồi phục nhanh và đẹp tự nhiên luôn được rất nhiều người chú ý quan tâm. Tất cả sẽ được hé lộ trong bài viết sau đây.

Hãy cùng Thẩm mỹ Như Hoa đi tìm lời giải đáp nhé.

✌️Điểm danh thực phẩm cần kiêng trước khi cắt mí

Không dùng các loại thực phẩm chức năng, thảo dược, vitamin E, viên aspirin, rượu bia… trong vòng 1 tuần trước khi cắt mí.

✌️. cắt mí có cần thiết phải kiêng gì không?

Theo như các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc kiêng cử một số thực phẩm có ảnh hưởng đến các vết thương trên da như: sưng tấy, mưng mủ, để lại sẹo, vết thương lâu lành là vô cùng cần thiết để có thể đảm bảo kết quả thẩm mỹ như mong muốn, tránh để lại các rủi ro ngoài ý muốn trên gương mặt xinh đẹp của chúng ta. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà Thẩm Mỹ Như Hoa cho rằng các cô gái của chúng ta cần kiêng trong khoảng thời gian từ 1-2 tuần đầu tiên sau khi nhấn cắt mí

Vậy sau khi cắt mí chúng ta nên kiêng ăn các loại thức ăn nào để tránh ảnh hưởng đến vết thương?

❌Đồ nếp

Sau khi cắt mí sẽ cần khoảng 2 tháng để vết thương lành hẳn. Nếu sử dụng đồ nếp trong khoảng thời gian này sẽ dễ gây ra tình trạng mưng mủ, vết thương bị loét và để lại sẹo trên mí mắt.

Do đó, cần loại bỏ các món ăn từ nếp ra khỏi danh sách nếu bạn muốn sở hữu đôi mắt đẹp sau khi cắt mí nhé!

❌Rau muống

Trong rau muống chứa rất nhiều thành phần thúc đẩy quá trình sản sinh collagen quá mức và chất madecassol gây nên sẹo lồi.

Do đó, để mí mắt được phục hồi suôn sẻ và tránh sẹo, chị em nên kiêng rau muống ít nhất 1 tháng sau khi cắt mí.

❌Thịt bò, thịt gà, thịt vịt

Tuy nhiên, đối với người vừa thực hiện cắt mí mắt có thể gây ra những biến chứng rất lớn.

Những người đang có vết thương hở khi sử dụng thịt bò dễ gây ra tình trạng co kéo da, vết mổ bị sậm màu và lồi thịt.

Thời gian kiêng thịt bò ít nhất là 1 tháng nếu có thể chị em hãy đợi khi nào vết thương lành hẳn rồi mới sử dụng.

Nếu sử dụng thịt gà, cơ thể bị kích ứng sẽ khiến vết thương bị ngứa, mưng mủ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của mí mắt.

Ngược lại với thịt gà, thịt vịt lại nóng nên khi sử dụng nhiều cũng sẽ khiến vết thương bị ngứa ngáy khó chịu. Thời gian kiêng thịt gà, vịt tốt nhất là 1 tháng kể từ thời điểm cắt mí hoàn thành.

❌Trứng gà, trứng vịt lộn

Trứng gà, trứng vịt lộn là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein khá cao. Các món ăn này nếu sử dụng khi vết thương chưa lành sẽ gây ngứa ngáy khó chịu, dễ làm cho vùng da khu vực cắt mí bị kích ứng và lở loét.

❌Cá, đồ hải sản

Vết thương khi chưa lành nếu sử dụng quá nhiều đồ tanh dễ gây ngứa, viêm loét ảnh hưởng đến quá trình hồi phục mí mắt.

Đối với những người cơ địa dễ bị dị ứng thì nên loại hải sản ra khỏi thực đơn hàng ngày cho đến khi vết thương lành hẳn.

❌Đồ cay nóng

Sử dụng quá nhiều đồ cay nóng sẽ kéo dài thời gian phục hồi của vết thương, thậm chí làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số chất kích thích như: thuốc lá và rượu bia gây hại nghiêm trọng đến vết thương mới cắt mí.

✌Làm thế nào để giảm sưng sau khi cắt mí mắt?

Chườm đá lạnh giúp giảm sưng sau khi cắt mí mắt liên tục trong 24h. Bạn có thể bọc đá lạnh vào khăn tay sạch và chườm nhẹ lên mắt để tránh nước đá thấm vào vết rạch.

Ngoài ra, trong 1 tuần đầu bạn cần tránh dụi mắt, va chạm mạnh hay cọ xát trực tiếp vào đường phẫu thuật, tuyệt đối không trang điểm và sử dụng các dụng cụ kích mí cho tới khi nếp mí lành hẳn.

Lựa chọn công nghệ cắt mí mắt hiện đại cũng góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục nếp mí. Bạn có thể tham khảo thêm công nghệ cắt mí mắt hiện đại tại Thẩm mỹ Như Hoa với ưu điểm loại bỏ hoàn toàn da chùng, mỡ thừa, tạo nếp mí cân đối, rõ ràng chỉ sau 5 – 7 ngày hồi phục.

Gọi ngay Hotline 0974.06.2222 hoặc gửi câu hỏi để được tư vấn miễn phí nhé

Cắt da thừa mi trên, mi dưới lấy mỡ Cắt da thừa mi trên, mi dưới lấy mỡ 04:25
Cắt da thừa mi trên, mi dưới lấy mỡ
5 năm trước
·
2336 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây