1

Chắc chắn rằng, sau phẫu thuật ai cũng đều mong muốn sở hữu một dáng mũi đẹp như ý muốn. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều trường hợp nâng mũi hỏng. Vậy khi phát hiện tình trạng dáng mũi gặp phải biến chứng thì bạn nên làm gì đầu tiên?

?Mũi sưng nề, bầm tím lâu, không thuyên giảm

☘Dấu hiệu nhận biết

Thông thường, sau phẫu thuật, dáng mũi sẽ chỉ bị sưng bầm trong khoảng thời gian ngắn từ 7-10 ngày sẽ thuyên giảm khoảng 80%. Tuy nhiên, nếu như mũi của bạn gặp phải tình trạng này kéo dài quá lâu thì chắc chắn rằng mũi của bạn đang gặp phải triệu chứng của tác động mạnh hoặc nhiễm trùng.

☘Nguyên nhân

Nếu như người thực hiện không nắm vững kỹ thuật thực hiện, thao tác chỉnh sửa quá mạnh tay hoặc kỹ thuật lặp đi lặp lại nhiều lần gây ra tác động mạnh tới các tế bào, mô mềm xung quanh đó cũng khiến dáng mũi bị sưng nề, bầm tím kéo dai.

?Mũi đau nhức, chảy dịch, mưng mủ, hoại tử

☘Dấu hiệu nhận biết

Mũi đau nhức, chảy dịch màu đỏ đậm, có mùi hôi, mũi mưng mủ, chảy dịch màu vàng, xuất hiện dấu hiệu hoại tử như da sưng viêm, sần sùi…. Đây đều là dấu hiệu của việc nhiễm trùng mũi tình trạng nặng. Trường hợp này bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức để có cách khắc phục tốt nhất.

☘Nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến dáng mũi của bạn bị nhiễm trùng như: Chất liệu độn kém chất lượng, không tương thích, hệ thống phòng mổ, dụng cụ y tế không được vô khuẩn hoặc cách chăm sóc sau phẫu thuật không được khoa học.

?Sống mũi lệch vẹo, đầu mũi bóng đỏ

☘Dấu hiệu nhận biết

Không ít trường hợp sống mũi lệch vẹo, không cân đối, lệch sang trái hoặc phải, mà chỉ khi tháo bỏ băng nẹp (sau 7 ngày) bạn mới phát hiện ra. Bạn có thể thấy rõ tình trạng này khi nhìn trực diện. Ngoài ra, hiện tượng đầu mũi bóng đỏ, sờ nắn thấy rõ sụn cũng thường xuyên gặp phải sau phẫu thuật.

☘Nguyên nhân

Sống mũi bị lệch vẹo là do người thực hiện không có chuyên môn nên không gia cố chắc chắn phần sụn sống mũi. Một số trường hợp còn lại là do cách chăm sóc của chính bạn không được khoa học như nằm nghiêng, va đập mạnh vào sống mũi,…

Trường hợp đầu mũi bóng đỏ, lộ sụn là do chất liệu độn quá cứng hoặc người thực hiện nâng dáng mũi quá cao trong khi da vùng mũi mỏng, dẫn tới hiện tượng sụn sống mũi liên tục gây ma sát, bào mòn các tế bào da, gây nên hiện tượng bóng đỏ.

PHÒNG KHÁM CK PTTM SAIGON VENUS - NƠI SẮC ĐẸP THĂNG HOA

? Địa chỉ: 702/2 đường Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
4 năm trước
·
8870 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
3 năm trước
·
6117 Lượt xem
Bệnh Viện Quốc Tế Thảo Điền Bệnh Viện Quốc Tế Thảo Điền 00:31
Bệnh Viện Quốc Tế Thảo Điền
4 năm trước
·
3702 Lượt xem
HƯỚNG DẪN THÁO NẸP MŨI TẠI NHÀ HƯỚNG DẪN THÁO NẸP MŨI TẠI NHÀ 02:37
HƯỚNG DẪN THÁO NẸP MŨI TẠI NHÀ
3 năm trước
·
3365 Lượt xem
Nâng mũi xong có vặn vẹo được không? Nâng mũi xong có vặn vẹo được không? 00:37
Nâng mũi xong có vặn vẹo được không?
5 năm trước
·
3004 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây