1

Cấy ghép Implant là giải pháp thay thế một hay nhiều răng đã mất giúp khớp cắn trở nên hoàn chỉnh và phục hồi khả năng ăn nhai tốt nhất hiện nay dành cho người mất răng. Trong đó quá trình tích hợp xương là quá trình vô cùng quan trọng, giúp liên kết giữa trụ IMPLANT với xương chủ xung quanh và cần từ 1 - 3 tháng để hoàn tất.

⚠️Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp Implant mất khả năng tích hợp và bị đào thải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Răng Implant bị đào thải là tình trạng trụ Implant và xương hàm mất khả năng tích hợp, không có sự liên kết chặt chẽ giữa xương hàm và răng Implant. Trụ Implant kém tích hợp sẽ làm giảm khả năng ăn nhai, kém ổn định và vững chắc. Nguyên nhân của việc này gồm cả yếu tố bên trong và bên ngoài như sau:

? Do chất lượng nguyên vật liệu kém: Nha khoa sử dụng những nguyên vật liệu kém chất lượng, chưa được kiểm chứng lâm sàng, kỹ thuật xử lý bề mặt không tốt sẽ gây ra tình trạng nhả tích hợp sau 1 thời gian sử dụng implant.

? Bệnh nhân có bệnh nền như đái tháo đường, rối loạn đông máu: Những bệnh do rối loạn chuyển hóa sẽ làm cho sự nuôi dưỡng để lành thương quanh vùng cấy ghép bị cản trở nhiều cùng với sự tự chữa lành của các tế bào trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng lớn

? Hút thuốc lá: Là nguyên nhân hàng đầu khiến Implant nhanh bị đào thải vì bên trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc như Nocotine, Carbon Monoxide, Hydrogen Cyanide,... làm vết thương lâu lành, ảnh hưởng đến vị trí cấy ghép.

? Thói quen vệ sinh răng miệng chưa tốt: Đây là khắc tinh của các phục hồi răng vì vùng nâng đỡ quanh răng sẽ luôn ở trong tình trạng bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn và lâu ngày các mô xung quanh sẽ bị tiêu đi gây tụt lợi nhiều, lung lay răng.

?Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để cấy ghép implant là vô cùng quan trọng để tránh dẫn đến implant bị mất tích hợp xương.

♨️NHA KHOA GIA ĐÌNH – KIẾN TẠO NỤ CƯỜI HẠNH PHÚC

CS Cầu Giấy: Số 7 Nguyễn Như Uyên, Yên Hòa

CS Hai Bà Trưng: Số 20 Tô Hiến Thành

CS Long Biên: Số 178 Ngô Gia Tự, Đức Giang

MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
5 năm trước
·
2329 Lượt xem
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP 04:21
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP
5 năm trước
·
1346 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây