1

Theo hướng dẫn của các hiệp hội béo phì thế giới, để đạt được mục đích giảm cân đòi hỏi người thừa cân, béo phì phải tạo ra sự thiếu hụt năng lượng thông qua việc hạn chế calo, đồng thời tăng cường hoạt động thể chất hoặc cả hai. Xem thêm phẫu thuật giảm cân

Theo đó, người bệnh cần áp dụng chế độ dinh dưỡng với mức giảm năng lượng trên 500 calo mỗi ngày. Theo khuyến cáo của Hội tim mạch Hoa Kỳ, nên áp dụng với chế độ ăn uống từ 1.200 - 1.500 calo/ngày đối với phụ nữ và 1.500 - 1.800 calo/ngày đối với nam giới. Hotline: 0335640988

Việc lựa chọn chế độ ăn uống hạn chế calo có thể tùy thuộc vào sở thích và sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần kiêng rượu hoàn toàn. Việc tiêu thụ rượu không chỉ làm tăng số lượng calo trong chế độ ăn kiêng mà còn liên quan đến các bệnh kết hợp bệnh béo phì.

Có nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau có thể được sử dụng, nhưng người bệnh cần lựa chọn chế độ ăn có hiệu quả giảm cân cao nhất thông qua kiểm tra và giám sát cân nặng hàng tháng.

Người bệnh cũng cần chú ý rằng không có chế độ ăn kiêng hoàn hảo nào để giảm cân chung cho mọi bệnh nhân. Do đó, việc lên thực đơn chế độ ăn giảm calo dựa trên mức tác động giảm cân và sở thích thực phẩm là cần thiết.

Bên cạnh đó, hoạt động thể chất là một phần không thể thiếu trong liệu pháp giảm cân và duy trì cân nặng. Ban đầu, người bệnh cần mức độ hoạt động thể chất vừa phải trong khoảng 30 - 60 phút hoặc 20 - 30 phút, mỗi ngày hai lần, 5 ngày mỗi tuần.

Bệnh nhân cần được lên lịch trình tập luyện bao gồm cường độ và thời gian tập thể dục. Các hoạt động thể chất nên được thực hiện trong môi trường tự nhiên, các bài tập cần sử dụng tất cả các nhóm cơ chính. Một bộ gồm 8 đến 10 bài tập điều kiện các nhóm cơ chính hai lần một tuần được khuyến nghị.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần được giáo dục ý thức tự giám sát bản thân trong quá trình thay đổi lối sống, kiểm soát cân nặng thường xuyên nhằm đạt được mục tiêu điều trị.

⚜ ??. ?????? ??? ???? ⚜

Sứ mệnh giúp 3 triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh béo phì

Cam kết đồng hành suốt đời cùng người bệnh

? Địa chỉ:

Hà Nội: Số 79 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm.

TP. HCM: Số 199/6 Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận.

Nỗi khổ của người béo phì: Ai thấu? Nỗi khổ của người béo phì: Ai thấu? 06:57
Nỗi khổ của người béo phì: Ai thấu?
1 năm trước
·
1337 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây