1

Với phương pháp trồng răng implant (cấy ghép implant) thì trụ  Implant được vùi sâu trong xương là một trong các yếu tố chính giúp đảm bảo những chiếc "răng implant" vững chắc, ổn định và phát huy tối đa hiệu quả. Thế nhưng trong nhiều trường hợp, xương hàm tại vị trí cấy ghép implant không đủ khối lượng cần thiết để trụ implant được vùi sâu theo yêu cầu, đó là lúc cần chỉ định ghép xương (bồi xương).

? Cụ thể những trường hợp phổ biến cần chỉ định ghép xương khi cấy ghép implant bao gồm:

- Phổ biến nhất là các trường hợp mất răng nhiều năm dẫn đến tiêu xương nghiêm trọng, xương mỏng và không đủ khối lượng để implant vững chắc theo yêu cầu điều trị. Các trường hợp này cần chỉ định ghép xương để implant được vùi sâu, vững chắc, tải lực tốt và ổn định trong lâu dài.

- Trường hợp răng có bệnh lý như u, nang xương hàm, v.iêm quanh răng, phổ biến là v.iêm nha chu...dẫn đến tiêu xương nghiêm trọng và cần ghép xương khi cấy ghép implant.

- Một số trường hợp bị chấn thương do va đập mạnh, làm mất răng và đi kèm là vỡ bản xương mặt ngoài cũng làm mất xương hàm. Lúc này cũng cần chỉ định ghép xương khi cây ghép Implant.

- Một số ít trường hợp đó là do tình trạng thiếu răng bẩm sinh (thiếu mầm răng). Và khi trồng răng implant tại vị trí thiếu răng này có thể cũng cần ghép xương.

 ĐẶC BIỆT LƯU Ý: không phải cứ mất răng nhiều năm thì đều phải ghép xương khi trồng răng Implant. Thực tế, rất nhiều trường hợp tại Peace Dentistry, dù mất răng rất nhiều năm nhưng vẫn không cần ghép xương khi cấy ghép implant, đặc biệt là các trường hợp làm implant toàn hàm (All-on-4 Implant). Chụp Phim Cone Beam CT kết hợp thăm khám, đánh giá từ các bác sĩ Implant mới có thể xác định chính xác là có hay không cần ghép xương.

MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
4 năm trước
·
2081 Lượt xem
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP 04:21
MỐI NGUY HIỂM HÀM THÁO LẮP
4 năm trước
·
1239 Lượt xem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây