1

Vì mặt mụn tôi không dám yêu ai

Phi
17:42, 03/08/2020
Thật sự chắc chỉ có những bạn nữ nào phải đấu tranh với mụn mới hiểu nỗi niềm này.
Mình bị mụn từ năm lớp 6, đến giờ là lên năm cuối ĐH rồi. Từ lúc bị mình cũng uống đủ thứ mát gan với dùng kem mụn mua ở siêu thị. Sau này đi khám mới biết là do nội tiết. Mà các bạn biết đấy mụn nội tiết là thứ khó chữa nhất. Mình cứ bị đi bị lại dù đã chữa rồi. Đợt này do dị ứng nước nên mặt mình gần như là bùng cháy.
Mụn lớn mụn nhỏ, mụn viêm khắp mặt. Mặt lúc nào cũng đỏ ửng, đau nhức. Nhìn chán lắm, đến bản thân mình còn chẳng dám soi gương nhiều, vì mỗi lần soi là mỗi lần buồn.
Đã tự ti khổ sở lắm rồi mà còn phải gặp những chuyện hãm không chịu đc. Người ta vô tâm nói sướng miệng xong thì thôi, chỉ khổ thân mình đau lòng quá Chiều nay mình đi học, đang ngồi yên lành thì cái thằng ngồi trên, vâng là thằng khốn nạn ý, tự dưng quay xuống. Nó nhìn mình chằm chằm, tự dưng nhếch mép cười, rồi quay lên nói vs đứa bên cạnh: Nhìn Mặt Nó Làm Tao Ngứa Quá Mày Ơi. Vừa nói vừa đưa tay lên mặt gãi gãi 1 cách vô cùng thô bỉ, như khỉ gãi chấy vậy, lại còn giả bộ rùng mình mấy cái.
Vừa tức mà vừa tủi kinh khủng. Nói đến đây chắc có bạn lại bảo con này dở hơi à, có gì mà làm quá lên. Ừ, chẳng có gì đâu, bảo mình dở hơi cũng đc. Nhưng chỉ ai trải qua mới hiểu. Bình thường mà có ai hỏi thăm thật lòng, hay chỉ qua quýt kiểu sao dạo này lắm mụn thế đã đủ tủi thân lắm rồi. Vậy mà tự dưng có thằng hãm l đem khuyết điểm của bạn ra cười cợt bạn có buồn không. Cuộc đời này tàn nhẫn, tôi biết, biết chứ.
Tôi cũng đủ tự ti khổ sở lắm rồi, không cần bạn phải chê bôi, sỉ vả. Cái này chắc cũng tính là bodyshaming chứ. Nói thật, chắc thằng đó đ có trym. Cả buổi nó ngồi chém gió về chuyện chỉ thích gái đẹp. Ừ, thích gái đẹp kệ m. T xấu thì kệ t, t xấu ảnh hưởng đến chuyện m thích gái đẹp à. Hay tại mặt t mụn nên gái đẹp nó không yêu m.
Buồn thật các bạn à, dù đã quen với ánh mắt thương hại có, kỳ thị có nhưng bị đối xử thế này thì thật sự hết chịu nổi. Đời bất công vậy đấy, nó nói cho sướng miệng, xong thì thôi, thảnh thơi đi chơi, đi nhậu. Nó đâu bao giờ biết được có một đứa con gái vì nó mà tự giam mình trong phòng và khóc. Khóc vì tủi cho phận mình. Mình không muốn tạo nghiệp mà mấy đứa hãm nó cứ tạo ra nghiệt thì biết làm sao.
Là con gái, ai chả muốn đẹp, muốn xinh. Nhất dáng nhì da, nhìn da dẻ người ta căng bóng mịn màng thèm lắm. Cũng kiêng cữ, chăm sóc dữ lắm. Nam y Tây y tây đủ cả rồi. Tiền tốn nhiều, mặt cứ chả ra sao. Xinh đẹp là một loại tài năng. Còn nếu xấu, cố gắng mấy cũng vẫn cứ là thiếu. Ế lâu lắm rồi, 22 mùa trăng chứ có ít, chắc tại mình xấu. Mà có đến nỗi nào, da trắng, cao 1m65, điện nước đầy đủ.
Chỉ vì mụn mà cuối cùng bao nhiêu tự tin mất sạch, sống thu mình lại nhiều lắm. Mình cảm giác mụn đã lấy đi mất hơn nửa niềm vui trong cuộc sống này của mình rồi. Trà sữa, ăn uống, xem phim...vui là thế. Nhưng đôi lúc cầm thỏi son lên quẹt, nhìn mình trong gương có khi lại chẳng còn muốn ra ngoài. Mình cũng thử đủ kiểu rồi, đi BS 3 4 lượt rồi. Vậy mà kết quả chả vào đâu. Muốn bỏ cuộc luôn rồi.

Lắm lúc nghĩ hay mình thấp đi, da ngăm đi cũng được. Miễn là da dẻ nó mịn màng, chứ như bây giờ... ha ha ha, chỉ muốn ngửa mặt lên trời gào khóc cho đã. Con người chẳng ai hoàn hảo. Nhưng mình khuyết thiếu cái gì lại càng ước mơ về cái đấy. Thế đấy các bạn ạ, con gái bị mụn, khổ sở lắm. Đã không thông cảm được cho người ta, thì cứ để kệ họ, chứ đừng chê bôi, hay cười cợt. Nhất là các bạn nam, thể hiện chút lịch sự và bản lĩnh đàn ông đi. Chê họ cũng được, nhưng nói sau lưng, đừng để họ biết. Không có bạn chê họ cũng đủ mệt mỏi và tự ti lắm rồi. Chê bôi của bạn chẳng làm họ khá lên đc. Mình muốn chia sẻ vậy thôi, ném đá hay thế nào mình cũng nhận. Mình chỉ muốn có ai đó đồng cảm. Buồn xong lại thôi, khổ sở nào rồi cũng qua. Chỉ là, không nhắc thì thôi, nhắc lại sao đau lòng quá.

Thật may sau một lần gặp Trang

Tình cờ mình gặp lại Trang là cô bạn thân cùng bàn từ học cấp 2, ngày xưa mụn nó cũng nhiều như mình vậy giờ gặp lại thấy nó đẹp quá chừng, nó mới chia sẻ cho mình là dùng Goldskin. Mình về hiểu FB và Google thấy phản hồi cũng tốt, có thương hiệu, hình ảnh nhà máy sản xuất đang hoàng chứ không phải hàng trôi nổi hay trộn này kia. Mình liên hệ thử thì thấy mừng vì sản phẩm này dùng được cho da nhạy cảm, không gây khô da hay bong da. Vì bạn mình đã dùng rồi nên mình cũng thấy tự tin, tìm hiểu thấy thành phần cũng là thiên nhiên, không chứa corticoic và giá cũng không đắt phù hợp túi tiền
Thoa khoảng 3 ngày thấy mụn cũng khô dần, mình kiên trì dùng khoảng 3 tuần thì mụn gần sạch rồi, vui là vì không thấy mụn mới nối thêm và da không bị khô và kiềm dầu hơn. Thời gian đầu mình lo lắng nên hay hỏi nhiều nhưng thấy shop cũng hỗ trợ mình nhiệt tình chứ không bị bỏ lơ.

Giờ mình đã là sinh viên năm cuối rồi, và mình cảm thấy tự tin và yêu đời hơn , tham gia nhiều hoạt động hơn để giúp ích cho công việc sau này. Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ ko biết làm đẹp các bạn ạ :)))

Mong là chia sẻ của mình có thể giúp đỡ được bạn nào có hoàn cảnh tương tự, đừng để quá muộn, mình quyết tâm thì mọi thứ sẽ tốt thôi!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây