1

Trải nghiệm căng da mặt bằng kỹ thuật khâu dạng lưới đặcbiệt

gudc123 Rất hiệu quả 0 23/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Quyết định quan trọng của cuộc đời

4 năm trước
Suốt nhiều năm qua tôi là một bà mẹ đơn thân luôn dành hết tất cả thời gian làm việc vất vả nuôi lớn các con mình nên chẳng còn mấy thời gian cho bản thân. 3 năm trước lúc soi gương, tôi chợt hoảng hốt phát hiện ra sao mình đã già đi đến mức này. Vừa mới ngày nào mình vẫn còn là một phụ nữ trung niên, thế mà giờ đã là một bà già 60 tuổi với gương mặt già nua khủng khiếp. Tôi quyết định phải vì bản thân mình một lần trong đời và lựa chọn phẫu thuật căng da mặt.
Sau 3 năm tiết kiệm tiền, tôi bắt đầu lên mạng đọc review và tìm chỗ phẫu thuật. Sau khi đến 3 chỗ khác nhau thì cuối cùng tôi quyết định chọn bác sĩ Ozan Sozer ở El Paso Texas. Tôi hẹn lịch tuần sau sẽ đến tư vấn.
Bên trên là ảnh tôi vừa mới chụp xong. Mọi người thông cảm vì mặt tôi trông hơi cau có nhưng mà vì khuôn mặt già nua này mà tôi thấy tự ti khi chụp ảnh lắm. Như mọi người thấy, mặt tôi có nhiều nếp nhăn và da thì chảy xệ. Ảnh đầu tiên là lúc tôi đã làm tóc và trang điểm còn các ảnh sau là tôi để mặt mộc hoàn toàn. Tôi không thích đăng ảnh mặt mộc đâu nhưng mà để tiện so sánh sau này mà. Hi vọng những ảnh sau này sẽ khác.
Khi nào đi tư vấn về tôi sẽ lại post bài tiếp nhé.

Chuẩn bị cho ca phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật đây. Nghe nói là không được dùng các loại thuốc Aspirin, không hút thuốc và không uống vitamin E trước phẫu thuật. Tôi đã mua gel Arnica và Bromelain nữa. À, tôi cũng đã xin nghỉ làm hai tuần rồi.
Tôi có một thắc mắc là sao lúc chụp ảnh với lúc soi gương sao lại khác nhau thế nhỉ? Lúc soi gương tôi thấy mặt cũng không đến nỗi chảy xệ lắm mà sao lúc chụp ảnh thì bao nhiêu nếp nhăn ở đâu cứ hiện rõ mồn một ấy. Mọi người có thấy thế không?

Ảnh đã chỉnh sửa

4 năm trước
Tôi có thử dùng app chỉnh sửa ảnh và đăng ảnh Trước với Sau khi sửa lên cho mọi người cùng xem. Đúng là có sự khác biệt lớn nhỉ?

Đến nghe bác sĩ tư vấn

4 năm trước
Ngày hôm nay tôi đã đến gặp bác sĩ theo lịch hẹn rồi. Thật sự từ đội ngũ lễ tân đến bác sĩ ai cũng nhiệt tình và thân thiện hết. Tôi hỏi rất nhiều, nào là “sẽ gây tê hay gây mê?”, “bác sĩ dùng kỹ thuật căng da mặt nào?” cho đến “thời gian hồi phục hồi phục bao lâu?” thế mà bác sĩ đều trả lời hết một cách rất chi tiết.
Dưới đây là các phương pháp mà tôi đã chọn:
1. Phẫu thuật căng da giữa mặt - Trong quá trình phẫu thuật, các túi mỡ má sẽ được di chuyển lên trên xương gò má.
2. Cắt mí trên
3. Căng da cổ: các cơ cổ được thắt chặt qua đường rạch ở cằm hoặc đằng sau tai.
4. Thu ngắn nhân trung để khôi phục vẻ đầy đặn đã mất của môi trên do chảy xệ cơ mặt và tạo cảm giác mũi cũng được nâng lên.
5. Tiêm mỡ tự thân để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt và làm đầy cho vùng trán, thái dương, dưới mắt, cằm, mũi, môi và gò má.
Bác sĩ bảo sẽ gây mê toàn thân và dặn tôi cần nghỉ làm hai tuần để chờ hồi phục.
Nửa tháng nữa tôi sẽ quay lại để xét nghiệm máu và sau đó 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật.

Cơ chế lành lại của cơ thể. Tại sao người già lâu lành hơn và những điều cần lưu ý để lành lại nhanh hơn.

4 năm trước
Tôi mới lên mạng đọc được thông tin rất hay về quá trình lành lại của da nên muốn chia sẻ với mọi người đây.
Cơ chế lành lại của cơ thể
1- Đông máu: Quá trình lành lại gồm có 4 giai đoạn, trong đó ở giai đoạn đầu tiên, cơ thể chúng ta sẽ làm đông máu để ngăn chảy máu. Protein trong máu có chức năng như một chất keo để làm cho tiểu cầu vón cục và chặn ở lỗ hở trên mạch máu. Điều này tạo nên cục máu đông, làm ngừng chảy máu và tạo nên vảy màu nâu trên da.
2- Phản ứng viêm. Tiểu cầu máu của chúng ta giải phóng ra các chất đặc biệt gây viêm, sưng và đỏ xung quanh vết thương. Các tế bào bạch cầu được đưa đến vùng bị tổn thương để thực hiện nhiệm vụ dọn sạch vi khuẩn và vi trùng nhằm giữ cho vùng đó không bị nhiễm trùng. Các tế bào bạch cầu còn tạo ra các yếu tố tăng trưởng giúp phục hồi vùng bị thương. Ở người lớn tuổi thì phản ứng viêm bị chậm hơn đáng kể so với người trẻ tuổi.
3- Tạo collagen: Bây giờ quá trình chữa lành mới thực sự bước vào giai đoạn quan trọng. Các tế bào máu đến vị trí bị thương để bắt đầu tái tạo da mới. Chúng cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết cho vết thương để chữa lành và phát triển các mạch máu mới. Các tín hiệu hóa học chỉ đạo các tế bào tạo ra collagen - một loại protein có vai trò như “giàn giáo” để xây dựng lại vùng bị tổn thương.
Khi chúng ta già đi, làn da mất đi collagen và elastin, khiến cho tốc độ lành vết thương bị chậm lại đến 4 lần.
4- Thay thế mô: Giai đoạn cuối cùng của quá trình lành da là làm cho da mới khỏe hơn với các mô thay thế.
Lí do mà người lớn tuổi lâu lành da hơn: Trong vài ngày đầu sau khi bị thương, các tế bào da di chuyển vào và đóng vết thương, đây là một quá trình đòi hỏi sự phối hợp với các tế bào miễn dịch gần đó. Quá trình lão hóa sẽ dẫn đến sự gián đoạn trong liên lạc giữa các tế bào da và tế bào miễn dịch, từ đó làm cho bước này bị chậm lại.
Quá trình lành vết thương cần đến các tế bào miễn dịch chuyên biệt ở bên trong da. Các thí nghiệm mới của các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi bị thương, các tế bào sừng (keratinocyte) ở rìa vết thương sẽ liên lạc với các tế bào miễn dịch này bằng cách tạo ra một loại protein có tên là Skint nhằm chỉ đạo các tế bào miễn dịch ở lại và hỗ trợ lấp đầy vào khoảng trống. Ở người già, các tế bào sừng không thể tạo ra các tín hiệu miễn dịch này.
Tế bào sừng thực chất là các tế bào biểu bì tạo ra keratin.
Những vitamin và chất cần thiết để thúc đẩy quá trình lành da:
BIOTIN - Loại vitamin B tổng hợp này có tác dụng rất lớn đối với làn da, tóc và móng tay của chúng ta. Nhờ khả năng tăng cường sản xuất keratin, nó giúp móng chắc khỏe, cải thiện vẻ ngoài của da và thúc đẩy sự mọc tóc.
AXIT BÉO OMEGA-3. Các axit béo thiết yếu này kiểm soát và điều chỉnh gần như mọi quá trình trong cơ thể, bao gồm cả sản xuất keratin. Thêm nữa, chúng còn có tác dụng bù đắp những tác động tiêu cực của stress lên tóc và da. Những chất dinh dưỡng này còn đóng vai trò là nguồn năng lượng và hỗ trợ cho sự hình thành tế bào.
KẼM – Đây cũng là loại khoáng chất hỗ trợ cho sự tổng hợp collagen và có thể cải thiện độ đàn hồi của da. Hơn nữa, cơ thể chúng ta cần kẽm để sản xuất keratin.
SILICON - Bằng cách bổ sung silica vào chế độ ăn uống, bạn có thể thúc đẩy sự sản sinh collagen và giữ cho làn da đàn hồi.
CROM (CHROMIUM) - Chromium tác động đến sức khỏe của làn da bằng cách ngăn chặn sự phân hủy collagen. Một chế độ ăn nhiều đường sẽ làm tăng nồng độ insulin và ảnh hưởng đến sự sản sinh collagen. Chromium là một khoáng chất có tác dụng điều chỉnh nồng độ glucose và insulin, từ đó giảm thiểu tình trạng mất collagen.
Vì vậy, mọi người nên bắt đầu bổ sung kẽm, biotin, axit béo omega 3, Chromium và silicon trước khi phẫu thuật để da lành lại nhanh hơn nhé.

Buổi hẹn trước phẫu thuật

4 năm trước
Tôi mới đến bệnh viện để xét nghiệm và đo điện tâm đồ. Kết quả điện tâm đồ của tôi vẫn ổn và vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm máu. Trong lúc chờ đợi thì tôi có được dẫn đi chụp ảnh nhưng không được xem luôn mà họ bảo là sau khi phẫu thuật một thời gian, họ sẽ chụp ảnh lại và cho tôi xem sau. Sau đấy thì bác sĩ kê cho tôi 4 loại thuốc, gồm có Augmentin (thuốc kháng sinh), một số loại thuốc chống buồn nôn để uống khi tỉnh lại sau phẫu thuật, thuốc giảm đau và cả thuốc mỡ bôi mắt nữa vì tôi sẽ cắt mí trên.
Bác sĩ dặn nên ngừng uống vitamin hai tuần trước khi phẫu thuật và phát cho tôi kem bôi Arnica với thuốc Arnica dạng uống để giảm bầm tím. À quên, bác sĩ còn cho tôi dùng Bromelain với Quercetin để giảm sưng và viêm nữa. Còn 27 ngày nữa là đến ngày phẫu thuật rồi.

Kết quả xét nghiệm máu

4 năm trước
Tôi mới nhận được kết quả xét nghiệm máu xong. Trong đấy xét nghiệm Anti-HCV cho kết quả dương tính, có nghĩa đã tôi đã từng bị nhiễm vi rút viêm gan C trước đây và cơ thể đã sản sinh ra kháng thể chống lại. Tôi không hề biết gì cả và cũng chưa bao giờ bị viêm gan C hết. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến nghị bất cứ ai có kết quả dương tính với Anti-HCV đều nên làm một loại xét nghiệm gọi là HCV RNA để xác nhận xem bản thân có còn nhiễm virus viêm gan C hay không. Cứ 5 người bị nhiễm viêm gan C thì có 1 người có thể tự loại bỏ vi-rút trong một thời gian ngắn sau khi nhiễm bệnh mà không cần điều trị. Vì vậy, một số người sẽ có kết quả xét nghiệm Anti-HCV dương tính, nhưng kết quả xét nghiệm HCV RNA lại âm tính (không còn virus trong máu). May mắn, đúng là tôi âm tính với xét nghiệm HCV RNA thật.
Tôi chưa bao giờ dùng ma túy hay quan hệ với bất kỳ ai từng tiêm chích ma túy cả nên chẳng hiểu sao lại bị nhiễm virus viêm gan C nữa. Kì lạ thật.

Phương pháp căng da mặt đặc biệt

4 năm trước
Bác sĩ của tôi có một phương pháp căng da mặt đặc biệt gần như không để lại sẹo và không cần ghim bấm nên tôi rất nóng lòng muốn thử. Nhưng mà lúc xem thử clip một ca phẫu thuật của bác sĩ thì tôi thấy hơi sợ tại phần đuôi chân mày bị hếch lên trên. Tôi rất lo không biết mình có bị thế không nữa nữa nên đến gặp để hỏi trực tiếp bác sĩ luôn. Sau đấy thì bác sĩ bảo là lông mày của cô đó là do xăm chứ không phải do phẫu thuật. Ôi may quá.
Tôi có đăng kèm hai ảnh của một khách hàng khác cũng được phẫu thuật bằng kỹ thuật này cho mọi người xem trước. Kỹ thuật này giúp giữ cho da không bị xô lệch và không cần dùng đến ghim bấm. Mọi người đừng lo, nhìn thì thấy các mũi khâu chằng chịt thế thôi chứ chỉ cần để trong 48 tiếng thôi là được cắt bỏ rồi.

8 ngày sau khi căng da mặt

4 năm trước
Lúc soi gương sau khi phẫu thuật xong đến tôi còn thấy sợ mọi người ạ. Mặt tôi trông như quỷ vậy, hai bên mặt đầy các mũi khâu. Bác sĩ bảo là phẫu thuật xong có người còn bị chảy máu nhưng tôi thì chỉ bị sưng thôi. Các mũi khâu được giữ trên mặt trong hai ngày nên trong thời gian đấy tôi chẳng ăn được mấy vì rất khó nuốt xuống. Mặc dù ban đầu mấy mũi khâu trông hơi kinh dị nhưng bù lại thì kỹ thuật này gần như không để lại sẹo. Tối hôm qua, mấy chỗ bầm tím trên mặt tôi đỡ nhiều rồi còn đến hôm nay thì chuyển sang màu vàng. Hôm qua tôi vừa mới được tháo mũi khâu cuối cùng ra xong và mọi thứ đều ổn cả. Ca phẫu thuật của tôi gồm có căng da giữa mặt, thu ngắn nhân trung, căng da cổ, cắt mí trên và tiêm mỡ tự thân vào nếp nhăn hai bên mũi, chóp mũi, nếp nhăn giữa hai lông mày, hai bên miệng, dưới mắt và còn một vài chỗ khác nữa thì phải. Bác sĩ bảo là cằm tôi hơi nhọn nên có tiêm mỡ vào cả cằm cho tôi nữa mà không tính thêm phí. Tôi thuộc dạng bị sưng rất nặng nên bây giờ mặt nhìn vẫn còn xấu, chắc cũng phải một thời gian dài nữa mới đỡ được.

9 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ 9 và mấy chỗ bầm vẫn còn bị vàng nhưng bên dưới cằm và cổ đã đỡ hơn nhiều rồi

Ngày thứ 10 sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi quyết định thử trang điểm lại xem sao vì ba hôm nữa là tôi phải đi làm lại rồi nhưng mà cũng không che được hết mấy chỗ bầm tím. Da mặt tôi còn đang bong tróc nữa chứ. Nhưng mà bây giờ thì tôi đã có thể phần nào hình dung được mặt mình sẽ ra sao sau khi hết sưng rồi.

Chế độ ăn sau khi phẫu thuật

4 năm trước
Nói ra thì hơi ngại nhưng trong một tuần đầu sau khi phẫu thuật tôi có gặp một vấn đề là không hề đi đại tiện lần nào bởi chế độ ăn chủ yếu là các món lỏng. Mà thậm chí còn rất ít khi đi tiểu nữa. Tôi rất là lo, không biết có vấn đề gì không nữa. Nếu ăn nhiều đồ lỏng thì đáng nhẽ phải đi tiểu nhiều mới phải. Tôi thậm chí còn có cảm giác buồn nôn nữa. Tôi rất sợ nên là có hỏi cô em gái đang làm điều dưỡng ở bệnh viện thì được khuyên là nên uống nước ép mận và Ex-lax. Cuối cùng thì vấn đề cũng được giải quyết. Sau lần này tôi mới biết là không phải cứ ăn nhiều đồ lỏng là đi tiểu nhiều đâu mọi người ạ.

Vết khâu đã gần như biến mất

4 năm trước
Vị trí các mũi khâu giờ đã lành và biến mất gần như hoàn toàn, chỉ còn lại những chấm nhỏ rất khó nhìn thấy. Ngoại trừ việc ban đầu các mũi khâu nhìn hơi đáng sợ ra thì kỹ thuật này có ưu điểm là nhanh lành và không để lại dấu vết gì cả.

Kết quả căng da mặt

4 năm trước
Kỹ thuật mà bác sĩ Sozer sử dụng thực sự là gần như không để lại sẹo. Da tôi lành rất nhanh và giờ trông tôi trẻ ra phải đến 20 tuổi ấy. Tôi thực sự rất hài lòng. Đến cả em gái tôi trước đây luôn không thích việc đụng dao kéo trên mặt cũng phải khen và quyết định sẽ căng da cổ với thu ngắn nhân trung giống tôi.

Trước và sau khi thu ngắn nhân trung

4 năm trước
Thu ngắn nhân trung là phương pháp rút ngắn khoảng cách giữa môi trên và mũi. Trong quá trình phẫu thuật, một phần da nhỏ sẽ được cắt bỏ ở bên dưới mũi, sau đó khâu các mép da lại với nhau. Phương pháp này giúp kéo môi trên lên và giúp cho môi đầy đặn hơn. Như các bạn thấy trong ảnh, trước đây vùng da giữa môi trên và mũi của tôi bị chảy xệ nên nhân trung bị dài ra và làm cho môi trên bị ẩn vào bên trong, tạo cảm giác rất là mỏng. Sau phẫu thuật thì đôi môi trông đã khác hẳn nhỉ?

Ngày 15 sau phẫu thuật

4 năm trước
Cằm vẫn bị sưng khá to, chẳng biết khi nào mới hết nữa. Tôi cũng biết là chỉ bị sưng tạm thời thôi nhưng cũng khá là sốt ruột. Môi trên trông cũng vẫn hơi buồn cười nữa. Tôi vẫn luôn tự động viên mình là kết quả không thể đến ngày một ngày hai được mà phải kiên nhẫn. Kiểu gì cũng sẽ đẹp hơn thôi.

3 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Bây giờ là tuần thứ ba sau phẫu thuật rồi nhưng cũng không có thay đổi gì nhiều cả. Tôi vẫn rất hài lòng với gương mặt hiện tại. Dù vẫn còn sưng và bầm tím nhưng chỉ cần makeup là ổn. Thời gian này tôi rất bận nên không có nhiều thời gian để đăng bài. Xin lỗi mọi người nhé.

5 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đã định là không đăng gì thêm trong vòng 2 tháng tới vì cũng không có gì mới cả nhưng đồng nghiệp ở chỗ làm của tôi nói là mặt tôi đã đỡ sưng rồi nên sáng nay có chụp ảnh lại cho mọi người cùng xem. Tôi cảm thấy má, cằm và quanh hàm vẫn còn sưng và cứng.

Sau khi làm tóc

4 năm trước
Tôi mới đi cắt tóc, nhuộm và uốn xong này mọi người. Căng da mặt xong có động lực làm đẹp hơn hẳn.

Ảnh trước và sau phẫu thuật của bác sĩ chụp

4 năm trước
Sau 6 tuần thì mặt tôi cũng đỡ sưng dần dần rồi nhưng mà tôi vẫn không muốn vén tóc lên vì mặt vẫn chưa được tự nhiên. Bác sĩ bảo là sau khoảng từ 3 đến 6 tháng sau phẫu thuật thì mặt sẽ trông như bình thường và không còn dấu hiệu phẫu thuật nữa mà trong đó cằm sẽ lâu trở lại bình thường nhất. Nhưng dù sao tôi cũng đã rất vui với sự thay đổi hiện tại rồi. Tôi thậm chí còn quên mất ngày trước mình trông như thế nào rồi ấy.

Tuần 7 – 9 sau phẫu thuật

4 năm trước
Cứ sau vài tuần là tôi lại thấy có sự thay đổi đáng kể nên muốn đăng thêm ảnh sau 7 và 9 tuần. Như mọi người thấy, mặt tôi giờ chỉ còn bị sưng nhẹ, hầu hết mọi người đều không phát hiện ra. Nhưng mà cuối tuần vừa rồi tôi có sang nhà bạn và uống hơi nhiều thì sáng hôm sau khi ngủ dậy mặt lại bị sưng. 9 tuần sau phẫu thuật mà uống rượu vẫn bị sưng mặt hả mọi người? Mặt bên phải của tôi còn bị sưng nặng hơn bên trái nên trông cứ như là bị đau răng ấy. Đêm qua tôi phải ngủ ngồi với hy vọng là sẽ đỡ sưng nhưng cũng chẳng ăn thua gì cả. Vì vậy nên tôi muốn hỏi xin kinh nghiệm của các bạn và bác sĩ là tại sao bị sưng lại sau khi đã gần như khỏi hoàn toàn rồi?

Tuần 11 sau phẫu thuật

4 năm trước
Nếu các bạn đọc bài trước thì cũng biết mặt tôi đã đỡ sưng rất nhiều rồi nhưng vài tuần trước sau khi uống rượu thì mặt đột nhiên bị sưng phù lên trở lại. Tôi có hỏi bác sĩ thì được trả lời là:
Việc bị sưng sau khi căng da mặt từ 6 đến 9 tháng không có gì bất thường cả. Tình trạng sưng thường xảy ra theo chu kỳ sau khoảng thời gian 3 tháng đầu. Điều này thường xảy ra sau các hoạt động thể chất nặng hoặc uống rượu bia. Sau 9 tháng đến một năm thì mặt sẽ ổn định. Như vậy có nghĩa là tôi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn nhưng bị sưng lại là điều hoàn toàn bình thường, không có gì đáng lo cả mọi người ạ. Nhưng mà đến giờ mà một bên mặt vẫn còn sưng

Tái khám 3 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Tuần này tôi mới đến tái khám theo lịch hẹn sau 3 tháng. Bác sĩ bảo tôi vẫn đang lành lại rất tốt và không cần lo lắng về việc bị sưng. Sưng giảm rồi lại tăng là điều hết sức bình thường. Vì cằm của tôi đã bị chấn thương do bị ngã hồi 13 tuổi nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để lành lại so với những chỗ khác. Không biết lúc lành lại hoàn toàn cằm có bình thường được không nữa nhưng có thế nào thì cũng không thành vấn đề gì cả. Bây giờ khuôn mặt tôi trông thật tự nhiên hơn nhiều so với lúc ban đầu rồi.

Trước và sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là một số ảnh tôi chụp ở nhà trước và sau khi phẫu thuật cùng với trước và sau khi dùng Retin-A. Lúc dùng retin-A tôi cũng chẳng để ý da dẻ có cải thiện được không vì chẳng bao giờ so sánh với ảnh trước đây cả. Nhưng mà sáng nay, lúc xem lại ảnh cũ, tôi mới phát hiện có sự thay đổi lớn giữa ảnh chụp lúc không trang điểm 6 tháng trước phẫu thuật và 5 tuần sau. Tôi rất ngạc nhiên vì không ngờ da lại đẹp hẳn lên như thế nhờ dùng retin-A. Hơn nữa, tôi nghĩ là phẫu thuật căng da mặt cũng có tác dụng cải thiện làn da và kỹ thuật khâu dạng lưới của bác sĩ Sozer giúp kích thích sản sinh collagen và elastin nữa. Nhìn lại da mình 6 tháng trước khi phẫu thuật mới kinh khủng làm sao.

Rụng tóc sau phẫu thuật

4 năm trước
Lần trước lúc đến bệnh viện để tái khám thì tôi có buộc tóc cao lên và phát hiện vùng tóc quanh thái dương hình như bị mỏng đi nên phải buộc thấp xuống một chút để tóc che đi da đầu. Sau đấy tôi định là về phải kiểm tra lại để xem có đúng là thế không hay là tại ánh sáng trong phòng nhưng mà lại quên mất. Sau đó, mấy tuần trước tôi lại nhận thấy là lúc chải đầu bị rụng nhiều tóc hơn bình thường nhưng mà lúc ý đang vội nên cũng quên không kiểm tra. Mấy hôm trước lúc đi tắm tôi mới nhớ kiểm tra thì thấy đúng là hai bên trán bị mất hẳn một mảng tóc, gần như là hói luôn. Tôi có tra Google thì nó ra các bài viết về chứng rụng tóc Telogen effluvium.
Telogen effluvium là một dạng rụng tóc mà phần lớn là do căng thẳng tinh thần hoặc sinh lý hoặc do những thay đổi đối với cơ thể ví dụ như sau khi phẫu thuật,…
Rụng tóc Telogen Effluvian thường xảy ra sau các ca phẫu thuật với thời gian gây mê dài mà ca phẫu thuật căng da mặt lần trước của tôi kéo dài đến 5 tiếng liền.
Nghiên cứu cho thấy rằng vì gây mê có thể làm chậm quá trình phân chia tế bào nên những tế bào phụ thuộc vào sự phân chia tế bào nhanh, chẳng hạn như nang tóc, sẽ bị đẩy vào giai đoạn nghỉ, dẫn đến rụng tóc. Cũng may đây chỉ là hiện tượng tạm thời và các nang tóc sẽ sớm quay trở lại bình thường.
Thôi bây giờ phải bình tĩnh không thì sẽ càng rụng tóc nhiều hơn mất. Tôi mới mua thuốc mọc tóc và sẽ dùng thử xem sao. Ngoài ra, tôi cũng đọc được là có thể các sợi tóc mới đang đẩy các sợi tóc cũ ra ngoài nên dẫn đến rụng tóc. Nếu đúng là thế thì chắc chẳng cần dùng thuốc mọc tóc nhưng thôi cứ dùng, tôi sẽ cho mọi người biết hiệu quả đến đâu sau nhé.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây