1

Quyết tâm nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn của bà mẹ có tiền sử bị sẹo phì đại

Mdlg5 Rất hiệu quả 9 11/03/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

6 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Xin chào mọi người, vài tuần trước mình đã có dịp đọc các bài đánh giá về nâng ngực trên diễn đàn này, chúng thực sự rất tuyệt, rất hữu ích vì thế mình nghĩ, đã đến lúc bản thân cần viết lên đây để chia sẻ với mọi người về hành trình của mình. 6 ngày nữa mình sẽ thực hiện. 4 ngày nữa mình sẽ bay đến Colorado để được bác sĩ Jerome phẫu thuật cho, theo tìm hiểu thì ông ấy có vẻ là bậc thầy trong kiểu phẫu thuật này. Có lẽ sẽ tốn kém hơn nhưng mình nghĩ tốn như thế cũng đáng.
Ngực hiện tại của mình đang có túi độn rồi, nhưng mình quyết định làm không phải vì gặp bất kỳ vấn đề gì với cặp túi hiện tại. Nếu không phải vì muốn nâng ngực chảy xệ thì chắc còn lâu mình mới làm hihi. Mình cao 1m67, nặng 57kg. Ngực lúc đầu size 34b, chảy xệ mức độ 1, sau khi đặt túi độn thì bây giờ là size 34DD và cũng bị chảy xệ. Túi độn hiện tại của mình là túi Mentor 400cc, độ nhô trung bình, vỏ xám, đặt trên cơ. Lần này mình định sẽ giảm xuống tầm 215 đến 255cc, cũng vẫn là túi Mentor, độ nhô trung bình nhưng vỏ trơn. Có hai điều khiến mình quyết định giảm nhỏ kích cỡ: một là mình thực sự không bao giờ thích cỡ bự như vậy vì nói thật mối quan tâm chính của mình không phải là kích cỡ mà là hình dáng cơ, chỉ muốn ngực cao hơn thôi. Bác sĩ trước đây nói rằng đặt túi độn vào sẽ làm ngực to lên và giúp nâng ngực lên. Hồi ấy mình chẳng biết gì về kích cỡ túi độn mà ông ấy sẽ đặt cho mình, vì cũng không có Internet hay nhiều nguồn thông tin tham khảo như bây giờ mà. Rút cục là, khi đặt vào túi độn chẳng những không giúp nâng ngực chảy xệ lên đúng như mình muốn, mà chỉ khiến ngực bự hơn và chảy rũ xuống thôi. Lý do thứ hai là họ đã nói với mình rằng, việc đặt túi độn nhỏ hơn sẽ giúp giảm lực căng lên vết mổ, điều này có thể giúp vết thương mau lành hơn. Tại vì mình cũng có nguy cơ di truyền bị sẹo phì đại nên sẽ cố gắng làm tất cả để ngăn ngừa mọi rủi ro liên quan đến sẹo. Mình cũng định vẫn đặt túi độn trên cơ, vì trong suốt thời gian qua mình không hề gặp bất kỳ vấn đề nào với túi độn ở vị trí này, với cả bác sĩ cũng nghĩ rằng chẳng có lý do gì phải thay xuống vị trí dưới cơ ở thời điểm này. Ôi mong là sớm có bộ ngực đẹp hơn và dáng người thể thao săn chắc. À, một tin nữa là mình cũng sẽ thực hiện một ca căng da mặt mini đồng thời với nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn này hihi đó là lí do tại sao mình không nói mức chi phí cụ thể cho mọi người. Kết hợp 2 ca một lúc sẽ giúp mình tiết kiệm được khoảng 10%, có khi còn nhiều hơn so với làm riêng ấy.
1 bình luận
Raina99

Raina99 Cám ơn bạn rất nhiều vì đã quyết định chia sẻ hành trình của mình với mọi người. Mình cũng đã đặt túi độn mentor rồi, với túi độn cũ bạn có gặp bất cứ vấn đề gì không?

Thích Trả lời 5 năm trước

5 ngày trước mổ - các cuộc tham vấn và hẹn thăm khám

5 năm trước
Trước khi quyết định chọn Jerome, mình cũng đã tham vấn với 4 bác sĩ trong vùng, họ đều là những người rất có tiếng tăm tại địa phương. Trong thời gian này mình cũng tiếp tục xem các kết quả và đánh giá bệnh nhân của Jerome trên mạng, mình thực sự rất ấn tượng với vết mổ gọn gàng và những kết quả nâng ngực chảy xệ quá đẹp của ông ấy. Cuối cùng mình nghĩ chẳng có lý do gì mà không đi du lịch để thực hiện ca phẫu thuật này, và mình đã quyết định thế luôn, thay vì ở lại thị trấn làm với một trong số những bác sĩ ở đây, những người này chẳng cho xem bức ảnh trước sau nào, nên chẳng thể biết kết quả thực hiện của họ ra sao.
Cuối cùng mình cũng được nói chuyện tham vấn với Jerome qua skype, ông ấy thực sự rất kiên nhẫn, lắng nghe mọi nhu cầu của mình cũng như giải đáp tất cả mọi thắc mắc, thực sự không có biểu hiện vội vàng gì luôn. Sau đó, mình được gửi báo giá phẫu thuật cùng vài mẫu giấy tờ xác nhận chấp thuận thực hiện và một lịch trình các cuộc hẹn trước và sau mổ.
Mình dự định sẽ đến Denver vài ngày trước khi phẫu thuật và ở lại trọn một tuần sau khi thực hiện xong. Nếu không làm một lúc 2 ca luôn (mặt và ngực) thì chắc không ở lâu thế đâu, chồng cũng sẽ đến phụ hihi, anh ấy ủng hộ mình lắm.
1 bình luận
fitat40plus

fitat40plus Thật tuyệt khi thấy mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp với bạn. Chúc bạn ngày mai may mắn nhé, nhớ cập nhật cho tụi mình nhé…

Thích Trả lời 5 năm trước

1 ngày trước mổ

5 năm trước
Mình đã đến Denver vài ngày trước rồi, ở đây cao hơn so với nơi mình ở nên không khí cũng khô hanh hơn, hi vọng 3 ngày đủ để mình thích nghi với những thay đổi nơi đây. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên của mình đến Denver, thật tuyệt khi có vài ngày để thăm thú cảnh vật trước khi bị băng bó hihi.
Hôm qua mình đã có buổi gặp gỡ trực tiếp đầu tiên với bác sĩ Jerome và nhân viên của ông ấy. Mọi người thân thiện lắm luôncảm giác giống như một cuộc hội ngộ hơn vì mình đã nói chuyện qua điện thoại với họ rất nhiều lần rồi. Jerome là một người thực sự ấm áp và chu đáo, mình có thể thoải mái nói ra những mong muốn cũng như mối quan tâm của bản thân. Mình cũng mang đến vài bức ảnh bộ ngực mong muốn nữa.
Sau khi kiểm tra cẩn thận ông ấy xác định mình có khá nhiều mô vú, nhiều hơn so với ông ấy nghĩ lúc nhìn qua ảnh. Qua điện thoại Jerome nghĩ sẽ giảm xuống chừng 250cc, nhưng sau khi kiểm tra ông ấy lại bảo có thể giảm xuống thấp nhất là 215cc (túi độn độ nhô thấp) để đạt được kết quả như mình muốn. Mong muốn của mình là bộ ngực cao, kích cỡ không lớn hơn 34C.
Ngày mai là ngày trọng đại của mình đây, không biết tối nay có ngủ được không nữa, cảm giác vừa lo sợ vừa phấn khích. Mình sẽ cố gắng cập nhật thường xuyên ca mổ và hành trình của mình nhé!

Đã mổ xong – một ngày sau mổ

5 năm trước
Ôi vậy là đã xong rồi mọi người ạ. Trước khi mổ bác sĩ có nói mình là hai bên ngực sẽ không hoàn toàn giống y hệt nhau, chỉ gần giống thôi chứ không giống hệt hền hên í. Điều này một phần là vì ca nâng ngực trước của mình do bác sĩ khác thực hiện, ông ấy đã rạch đường mổ và tạo hai bên khoang chứa không hoàn toàn cân xứng với nhau, một bên nằm thấp hơn bên kia. Thế nên sau khi phẫu thuật, Jerome bảo phải đặt đường mổ ở bên ngực phải lên phía trên nếp gấp dưới vú một chút. Dù sao cho đến lúc này mình cũng rất thích những gì đang nhìn thấy. Các đường mổ trông rất sạch đẹp, trừ một vài chỗ bị chảy máu một tí. Mình là người dễ bị mất nhiều máu, dù chỉ là một vết thương nhỏ. Khi đứng thẳng người trông hai bên quầng vú đã cao hơn nhiều rồi hihi. Mình giảm xuống đặt túi gel silicon Mentor 215cc, dáng tròn, độ nhô trung bình, đường kính là 11,6cm, độ nhô là 2,8cm. Kích cỡ khoảng bằng một nửa túi 400cc trước đây của mình thôi. Thú vị là sau khi nâng ngực chảy xệ, mình thấy ngực không bị nhỏ đi nhiều, nhưng cảm giác như kiểu dáng người mình mảnh mai trẻ trung hơn í. Với túi độn 400cc cũ, cảm giác rất chi là “xồ xề” mỗi khi mặc đầm, cứ như kiểu mặc một chiếc lều í hihi đặc biệt là khi mặc mấy kiểu đầm suông. Bây giờ mình phải out đây, vẫn còn lơ mơ lắm, cần phải nghỉ ngơi một chút.
1 bình luận
Highexpectaions

Highexpectaions thật tuyệt khi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, nhớ uống thuốc giảm đau trước khi quá muộn nhé. Tốt nhất là hãy dành thời gian cho cơ thể được chữa lành thật tốt, còn hơn là cố gắng vận động sớm quá rồi lại bị mệt đấy. Bạn đặt túi độn trên cơ à?

Thích Trả lời 5 năm trước

Cập nhật 48 giờ sau mổ

5 năm trước
Đã mổ được 48 giờ rồi đấy. Đầu tiên cứ nghĩ ca mổ của mình khá đơn giản, chỉ cần gỡ túi độn ra và thay cặp túi độn vào trong cùng một khoang chứa cũ rồi nâng ngực chảy xệ lên. Sẽ rất nhanh chóng nếu đúng là như vậy. Nhưng mà không phải thế, lúc vào trong Jerome phát hiện ra cả hai bên bao xơ của mình đều đã bị cứng lại cả rồi, trước đó ông ấy không thể phát hiện ra vì có quá nhiều mô vú bao phủ lên nó. Do đó bác sĩ phải giải phóng một phần bao xơ ở cả hai bên để tạo thêm không gian trước khi đặt túi độn mới vào rồi mới thực hiện công đoạn nâng ngực chảy xệ. Việc này khiến ca phẫu thuật phải kéo dài thêm hơn 40 phút.
Thật tốt vì ông ấy đã phát hiện ra vấn đề và xử lý ổn thỏa chúng, nhưng mà việc giải phóng bao xơ cũng khiến mình bị tổn thương nhiều hơn có nguy cơ bị chảy máu trong, bầm tím thậm chí là hoại tử mô nhiều hơn. Hơi sợ rồi í, vì hôm qua (một ngày sau mổ) mình đã thấy có khá nhiều vết bầm ở khắp hai bên quầng vú rồi. Ôi chỉ sợ đây là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng hoại tử núm vú thôi. Mình đã gửi email cho bác sĩ ảnh quầng vú rồi, ông ấy gọi lại luôn và trấn an là đó chỉ là bị bầm tím thôi, không cần quá lo lắng. Nhẹ nhõm ghê ấy. Hôm nay mọi thứ đã tốt hơn nhiều rồi, vết bầm và sưng tấy cũng đang bắt đầu giảm dần. Chẳng đau đớn gì hoặc chỉ hơi đau một chút xíu thôi, tất nhiên cũng là nhờ thuốc giảm đau hihi. Bác sĩ bảo mình rằng phần lớn tình trạng sưng tồi tệ nhất sẽ diễn ra trong 4 đến 5 ngày đầu, mình đang ở ngày thứ 3 rồi.

5 ngày sau mổ - bầm tím, sưng và băng bó

5 năm trước
Tình trạng bầm tím và sưng của mình thực sự rất tệ vào ngày thứ 2 và thứ 3, nhưng vài ngày gần đây thì đã giảm đáng kể rồi. Mình đang uống một sản phẩm protein hữu cơ có hàm lượng carb thấp tên là Orgain, đây thực sự là loại protein có vị ngon nhất mà mình từng uống hỗ trợ khá tốt cho quá trình hồi phục. Nó có vị socola. Mình cũng đang bôi gel arnica và vaselin nữa. Arnica giúp giảm sưng còn Vaseline cung cấp độ ẩm giúp bảo vệ da khi bị sưng. Mình bôi chúng trước cả khi bác sĩ bảo.
Hôm qua – 4 ngày sau mổ mình đã có buổi tái khám đầu tiên. Bình thường phải sau 1 tuần cơ, nhưng mình kiểu dạng đi du lịch đến để phẫu thuật nên họ muốn gặp mình ít nhất 2 lần trước khi trở về nhà. Y tá bảo trông mình rất ổn khi mới ở ngày thứ 4 so với tất cả những gì mình đã trải qua (ví dụ việc bất ngờ phải giải phóng bao xơ). Cô ấy bảo, thường thì 4 ngày sau mổ trông bệnh nhân tệ nhất luôn. Có lẽ cô ấy đúng thật, vì hôm nay cả ngoại hình và cảm giác của mình đều tốt hơn một chút rồi. Cô ấy cũng bảo bây giờ ngực mình trông giống hình hộp vì còn sưng, khi nào sưng tấy giảm xuống nó sẽ tròn hơn. Thực sự mình chẳng bận tâm gì đến hình dạng ngực bây giờ đâu, so với ngực trước đây, bây giờ mình rất hài lòng với những gì đang thấy. Việc của nó bây giờ chỉ là tiếp tục chữa lành, ổn định nữa thôi.
1 bình luận
BringOnTheBoobzz

BringOnTheBoobzz Cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng đã đặt lịch với Jerome, cũng kiểu đi du lịch rồi làm ngực như bạn. Y tá bảo, sau 1 tuần, đối với những bệnh nhân ở nơi khác như mình, thì thay vì đến tái khám trực tiếp, mình sẽ được kiểm tra với các y tá bằng cách gọi và gửi hình ảnh để được tư vấn về bất kỳ mối quan tâm nào. Nhưng mình lo lắm, nếu chẳng may bị chảy máu trong như bạn nói và cần xử lý thì phải làm sao? Mình hiện cũng đã đặt túi độn rồi. Sau khi đặt lịch phẫu thuật cảm giác của bạn thế nào, có hỗn độn với mớ cảm xúc hối hận, lo lắng, không chắc chắn, phấn khích các kiểu không. Mình thực sự rất cần và rất biết ơn những lời khuyên của bạn.

Thích Trả lời 5 năm trước

6 ngày sau mổ - các bạn có biết bầm tím đang giảm dần rồi không?

5 năm trước
Hôm qua mình cảm thấy khá tốt khi các vết bầm tím ở phần cực trên bầu ngực đang mờ dần đi và mọi thứ dường như đang diễn ra rất tốt. Nhưng mà, sau đó buổi tối trước khi đi ngủ, khi cởi áo ngực ra thì lại phát hiện có vài vết bầm mới ở cực dưới bầu ngực bên trái. Bên trái cũng có vẻ sưng hơn một chút so với bên phải. Lo lắng quá nên mình đã gọi cho Jerome. Chừng 2 phút sau một y tá gọi lại cho mình và bảo gửi ảnh cho cô ấy xem. Y tá (Jen) rất bình tĩnh nói rằng sau khi phẫu thuật bầm tím thường bắt đầu xuất hiện ở những vị trí cao hơn…và trong khoảng 4 đến 5 ngày chúng sẽ bắt đầu di chuyển xuống các vị trí thấp hơn ở vùng phẫu thuật, đôi khi còn lan cả xuống bên dưới vùng phẫu thuật. Giọng nói của cô ấy tỏ vẻ mọi thứ hết sức bình thường. Ngoài ra, cô ấy cũng bảo rằng miễn là không bị đau nhói và/hoặc một bên ngực không bị to hơn quá nhiều so với bên kia thì chẳng có gì phải lo lắng cả. Sau khi gửi ảnh cho Jen cô ấy lại gọi lại và bảo Internet có vấn đề nên không xem được ảnh, thế nên cô ấy quyết định đến trực tiếp phòng khách sạn của mình để kiểm tra. 10 phút sau Jen có mặt, sau khi kiểm tra cô ấy đảm bảo với mình mọi thứ đều ổn. Vết bầm mới ở cực dưới vú trái hoàn toàn là tình trạng bình thường.
Mình nghĩ, nếu bản thân biết kiểu bầm tím sẽ xuất hiện ở vị trí cao rồi dần chạy xuống thấp hơn thì có lẽ sẽ chẳng hoảng sợ đến vậy. Đó chính là lí do muốn chia sẻ với mọi người kinh nghiệm này hihi. Mỗi ngày chúng ta học một điều mới hihi.

14 ngày sau mổ - vẫn đang chờ đợi băng tự rơi ra

5 năm trước
Chào mọi người, có lẽ đã đến lúc mình nên cập nhật tình hình. Mình được 13 ngày sau mổ và tốt hơn nhiều rồi, mặc dù vẫn còn hơi sưng. Quá trình chữa lành có lẽ với mình sẽ chậm hơn so với nhiều người khác ở trên diễn đàn này. Mình là người luôn luôn dễ bị bầm mà, chưa kể còn bị cắt, giải phóng bao xơ không trong dự định nữa. Mặc dù có thời điểm trông mấy cái vết bầm đáng sợ thật đấy nhưng dù sao cũng thật nhẹ nhõm vì kể từ ngày thứ 5, 6 là chúng đã biến mất khá nhiều rồi.
Mình quyết định sẽ để băng tự rơi ra thay vì cố gỡ nó bằng cách nào đó. Gỡ băng ra quá sớm có thể làm chậm quá trình lành thương và gây sẹo to hơn. Mình lại có tiền sử di truyền bị sẹo phì đại nữa, nên đang cố gắng chăm sóc cải thiện vụ này. Có người trên đây bảo là phải mất khoảng 3 tuần băng của bạn ấy mới tự rơi ra, nên là chắc mình cũng phải chờ khoảng 1, 2 tuần nữa thôi.

4 tuần sau mổ - trị sẹo

5 năm trước
Chào mọi người, mình được 4 tuần rồi, sưng tấy đã giảm đáng kể rồi, đặc biệt là ở bên trái, bên gây rắc rối nhiều nhất cho mình. Quầng vú bên trái cũng co lại nhiều hơn một chút rồi. Họ bảo là phải mất một khoảng thời gian nó mới mềm mại và trông tự nhiên như những người khác. Thời điểm này mình thực sự không lo lắng gì về nó. Mình cũng bắt đầu trị sẹo từ tuần trước rồi, vì cái băng dán đã bắt đầu bong ra một ít. Mình sẽ cắt bỏ đoạn rơi bong ra đó và bôi kem trị sẹo biocorneum và/hoặc dán băng trị sẹo 3M Kind Release tape nếu vết mổ đủ lành. Có một chỗ nhỏ ở dưới ngực phải của mình băng vẫn chưa bong ra. Mình cứ để nó thế vì thấy ở ngay dưới băng có một lớp vảy đen nên chắc chắn sẽ không gỡ băng ở đó ra sớm. Nhìn chung là rất hài lòng với mọi thứ đang diễn ra lúc này, mặc dù vẫn còn một chặng đường dài phía trước phải vượt qua nữa.
1 bình luận
BringOnTheBoobzz

BringOnTheBoobzz Xin chào, bạn đang sử dụng liệu pháp trị sẹo gì thế?

Thích Trả lời 5 năm trước

6 Tuần sau mổ - 2 tháng

5 năm trước
Chào mọi người, vài ngày trước dải băng cuối cùng ở ngực phải của mình cũng bong ra rồi. Sốt ruốt quá nên mình gỡ nó ra luôn cho rồi hihi. Kết quả là kéo băng ra kéo luôn cả vảy, nên chỗ bong vảy có một vết hở nhỏ. Mình có gửi ảnh cho y tá rồi, họ bảo là nó rất nhỏ nên không cần lo lắng gì cả. Thế nên giờ mình đang bôi một ít Polysporin rồi phủ gạc và dính băng 3M lên cho nó lành lại.
À mình đã đổi sang dùng băng silicon trong suốt cho các vết mổ thay cho băng 3M rồi, đến nay vẫn không xảy ra bất kỳ phản ứng xấu nào với loại băng này. Mà dùng băng này kết quả khác lắm nhé, chỉ trong 48 giờ đã thấy khác biệt hẳn luôn. Quầng vú trái đang bầm tím bỗng trở nên mềm mại, vết bầm cũng tan ra và mờ dần, trông càng giống với bên phải hơn. Thật tuyệt khi có thể thấy mọi thứ đang hồi phục ngay trước mắt nhờ dải băng trong suốt này. Hi vọng mọi người cũng đang hồi phục thật tốt nhé!
1 bình luận
LuckyCharms3

LuckyCharms3 Bạn dùng băng silicon loại gì thế? Sẹo của mình cũng vẫn còn mấp mô và đỏ lắm huhu

Thích Trả lời 5 năm trước

10 tuần sau mổ - túi độn đang hạ xuống và gom dáng tự nhiên

5 năm trước
Chào mọi người, lúc này mình đang tiến triển rất tốt. Cực dưới đang đầy đặn hơn bắt đầu từ tuần thứ 7 đền giờ rồi. Chắc cũng một phần vì mình đã tăng lại gần 3 kg sau khi bị sút cân trong 2 tháng đầu hậu phẫu hihi Trước khi mổ mình nặng tầm 57, 58 kg, nhưng lúc mổ được 7 tuần còn có 55kg hihi. Giờ đã trở lại mức 57 kg rồi và sẽ cố duy trì mức cân nặng này.
À, lúc 8 tuần mấy vết sẹo của mình trông có vẻ tối màu hơn một chút nha, nói chung khi ấy cũng không ngạc nhiên hay lo lắng mấy vì mình biết sẹo thường bắt đầu trông xấu xí nhất ở thời điểm từ 8 đến 12 tuần mà. Nên lúc đó cứ dán băng silicon trị sẹo suốt, mình định sẽ dán ít nhất 3 tháng đấy, nên giờ cũng vẫn dán nè hihi.
1 bình luận
LuckyCharms3

LuckyCharms3 Tuyệt thật đấy, chắc dáng ngực bạn giờ khác và đẹp lắm rồi ý. Đúng là ngực trông sẽ đầy đặn hơn khi đặt túi độn nhỏ hơn. Túi của bạn độ nhô mức nào thế, bạn cũng đặt trên cơ à? Mấy vết sẹo ra sao rồi cô gái?

Thích Trả lời 5 năm trước

10 tuần sau mổ - Sẹo quầng vú

5 năm trước
Mình vừa thay băng ở hai bên quầng vú, cho đến nay tất cả các vết sẹo của mình đều phẳng và cũng không lộ mấy. Phải nhắc mọi người rằng từ 8 đến 12 tuần sau phẫu thuật là thời điểm mà vết sẹo của bạn “giận dữ” nhất đấy. Mình nghĩ tình trạng của mình như này là không quá xấu, nhất là bản thân đã từng có tiền sử bị sẹo phì đại trong các ca phẫu thuật trước hihi. Hi vọng chúng sẽ cải thiện sau 12 tuần. Mấy cái vệt sẹo dọc và tình trạng tấy đỏ ở quanh quầng vú bên phải khiến mình hơi khó chịu khi gỡ băng ra. Chắc có lẽ mấy bạn băng đó không vui khi bị tháo ra ha ha.
1 bình luận
LuckyCharms3

LuckyCharms3 Tuyệt thật đấy, chắc dáng ngực bạn giờ khác và đẹp lắm rồi ý. Đúng là ngực trông sẽ đầy đặn hơn khi đặt túi độn nhỏ hơn. Túi của bạn độ nhô mức nào thế, bạn cũng đặt trên cơ à? Mấy vết sẹo ra sao rồi cô gái?

Thích Trả lời 5 năm trước

15 tuần sau mổ - sẹo

5 năm trước
Chào mọi người, mặc dù chẳng có nhiều thay đổi mới nhưng mình nghĩ vẫn nên cập nhật một chút hihi. Các vết sẹo dọc của mình đã sáng màu hơn một chút rồi đấy. Hiện tại mình dán miếng silicon NewGel lên tất cả các vết mổ. Quầng vú bên trái nơi từng bị bầm nhiều hơn bây giờ cũng đang dần lành lại theo kịp với bên phải rồi. Cả hai bên quầng vú lúc này đã có kích cỡ gần như giống nhau, thực sự hạnh phúc vì điều này.
À mình cũng tăng lên được hơn 3 kg sau khi bị sút hồi sau mổ rồi. Hôm qua cũng đi mua sắm áo ngực rồi, mặc cái áo cỡ 36C mà ngực cứ tràn hết cả ra hihi, nên chắc là bây giỡ cỡ ngực của mình phải là cup D nhỏ ấy. Ôi ước gì đặt túi nhỏ hơn, hoặc là giảm hơn 3kg để được trở lại cup C. Dù sao thì lúc này mình cũng rất hài lòng với hình dáng ngực tổng thể. Hai bên quầng vú hiện tại đẹp và cao đúng như mong muốn của mình.

19 tuần sau mổ - trị sẹo và sự cố bất thường

5 năm trước
Mình đã làm được hơn 4 tháng rồi mọi người ạ, thay sang cặp túi độn nhỏ hơn và nâng ngực chảy xệ. Hiện vẫn đang tiếp tục trị sẹo. Mình rất thích cắt các miếng dán trị sẹo bằng silicon ra, vừa giúp tiết kiệm vừa có thể dán vừa vặn với từng vị trí cần trị sẹo. Miếng dán sẵn to hơn và không vừa với các vết sẹo của mình. Cho đến nay mọi thứ đều diễn ra rất tốt đẹp, tuy nhiên mình đã gặp một sự cố. Khoảng một tuần trước, vết sẹo dọc ở trước ngực trái bổng chuyển sang màu đỏ trong vài ngày. Ôi chỉ sợ đó là khởi nguồn của một vết sẹo phì đại vì những lần phẫu thuật trước mình đã bị kiểu sẹo này rồi. Chẳng biết làm gì nên cứ tiếp tục dán miếng silicon lên và uống thuốc kháng histamin đề phòng trường hợp đó là bị dị ứng.
May mắn là sau đó vết sẹo cũng hết đỏ. Không biết nó bị vậy là do cái gì nữa, có thể là do chỉ khâu bên trong tiêu đi và da của mình phản ứng với nó, hoặc có lẽ chỉ là một giai đoạn lành sẹo khác trong cả quá trình liền sẹo, chẳng biết nữa hihi. Dù sao thì mình cũng mừng điên lên vì nó hết đỏ. Sự cố này đã dạy mình một bài học: không được coi mọi thứ xảy ra là điều hiển nhiên mà xem thường không can thiệp gì, cần phải có biện pháp can thiệp kịp thời, nhất là ở người có cơ địa dễ bị sẹo xấu như mình. Mình dự định sẽ tiếp tục trị sẹo trong ít nhất một hoặc 2 tháng nữa. Hi vọng mọi người đang tiến triển tốt nhé.

Hình ảnh cập nhật sau 6 tháng – các vết sẹo vẫn đang lành lại

5 năm trước
Chào mọi người, mình cập nhật tình hình hiện tại nhé, vài vết sẹo bị căng ra, vài cái thì sẫm màu lại, vài cái đang mờ dần đi. Nói chung đúng là một hành trình thăng trầm nhưng nhìn chung mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp. Trong hành trình này mình đã học được rất nhiều điều liên quan đến việc lành sẹo. Mình nhớ lúc 1 tháng sau mổ sẹo trông rất đẹp, khép miệng gọn gàng và chỉ là những đường mảnh. Tuy nhiên mình hiểu nguyên lý lành sẹo nên lúc đó chưa vội mừng. Và đúng như những gì mình đã đọc được về quá trình lành sẹo, đến khoảng 8 tuần sau mổ thì các vết sẹo mảnh của mình bắt đầu trở nên sậm màu hơn và vào khoảng tuần thứ 10 khi túi độn bắt đầu hạ xuống và ổn định thì các vết sẹo dọc hai bên ngực bị giãn rộng ra. May là mình vẫn tiếp tục kiên trì trị sẹo trong suốt thời gian này, vì mọi thứ có thể trở nên tệ hơn nếu mình dừng lại. Quá trình chữa lành sẹo thực sự phải là từ 12 đến 18 tháng chứ không phải chỉ có vài tháng như chúng ta vẫn hi vọng đâu. Tất nhiên cũng tùy cơ địa từng người nữa.
Vì thế, bài học tuyệt nhất mà mình rút ra được đó là phải kiên nhẫn và đừng để những vết sẹo làm bạn nản chí.
1 bình luận
Angel178

Angel178 kết quả của bạn đến giờ thật tuyệt. Mình cũng đi du lịch để làm ngực. Mình có nghe nói rằng ăn chế độ ăn giàu protein sẽ tốt sau khi phẫu thuật, nhưng hiện tại mình lại chẳng có cảm giác ngon miệng gì cả.

Thích Trả lời 5 năm trước

7,5 tháng sau mổ

5 năm trước
Chào mọi người, nhìn chung mọi thứ đang diễn ra khá tốt, mặc dù cũng có vài vấn đề ngoài ý muốn.
Tin vui trước nhé: Mình đã giảm được vài cân và hai bên ngực nhỏ đi một chút rồi, giống với cup C hơn rồi. Với mình, “nhỏ hơn” chính là tin vui đó hihi. Bài post trước mình có bảo là tăng cân và ngực lên đến cỡ 34D, lớn hơn kích cỡ mong muốn. Lúc đó mình đã nghĩ chắc do mình chọn túi độn quá bự. Trong khi mục đích của mình khi thực hiện ca phẫu thuật này là để có được một vóc dáng thể thao trẻ trung hơn, cỡ ngực 34D to thế thì làm sao mà có được vóc dáng đó cơ chứ. Nên là giờ ngực nhỏ đi rồi mình vui lắm hihi.
Tin không vui này: Vài tuần trước mình thấy ngực phải hơi cứng hơn so với bên trái. Nói chung là cũng không đến mức cứng lắm, nhưng lại không mềm như bên trái. Hôm qua ở buổi tái khám bác sĩ bảo giống như kiểu bị co thắt bao xơ mức độ nhẹ. Mặc dù rất nhẹ nhưng ông ấy hoàn toàn có thể thay thế miễn phí túi độn khác nếu mình không thoải mái.
Hiện tại mình vẫn đang chờ để xem nó có ổn định bình thường không đã. Kể từ lần đầu phát hiện ra, cách đây vài tuần, thì giờ cũng không bị nặng hơn. Chưa kể việc mổ lại để thay túi độn cũng không thể đảm bảo sau đó sẽ không bị cứng ngực như thế này nữa. Thật lòng mà nói, nó cũng không cứng lắm, phải bóp mạnh lắm mới cảm nhận thấy túi độn và thấy cứng cứng. Ngoài cái này ra thì vú vẫn mềm, trông bên ngoài bình thường và chẳng đau đớn gì. Vì thế mình nghĩ tốt nhất cứ nên bắt đầu dùng thử singulair để xem có cải thiện gì không.
Một vấn đề khác: Khoảng 3 tuần trước mình nhìn thấy một cái lỗ nho nhỏ (vệt lõm tròn) ở trên vết mổ dọc bên ngực phải. Bác sĩ bảo rằng có thể là do vết khâu ở bên trong không lành vào được nên cuối cùng đã ảnh hưởng và thể hiện ra bên ngoài bề mặt như thế. Bác sĩ đảm bảo có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng một quy trình chỉnh sửa sẹo nhỏ hoàn toàn miễn phí nếu nó không lành/không phẳng ra như mình mong muốn.
Theo tự nhiên mình muốn biết làm sao có thể ngăn chặn tình trạng này không xảy ra nữa sau khi chỉnh sửa sẹo. Bác sĩ giải thích là một trong những lý do gây ra vấn đề này là vì khi nâng ngực chảy xệ, da bị cắt bỏ nhiều nên khi khâu lại sẽ bị kéo căng đến mức giới hạn của nó… Tuy nhiên, với quy trình chỉnh sửa sẹo nhỏ thì chỉ cần cắt bỏ rất ít da (do đó ít gây tổn thương và tổn hại đến nguồn cung cấp máu), nên là vết mổ sẽ lành lại tốt hơn và nhanh hơn nhiều.
Dù sao thì mình cũng bắt đầu lờ mờ hiểu ra vì sao nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lại có tỉ lệ chỉnh sửa cao như vậy và thật lòng mà nói những vấn đề mình đang gặp phải chẳng là gì so với những gì mình thấy trên diễn đàn. May mà bác sĩ sẵn sàng xử lý cho mình ngay cả khi vấn đề ở mức nhỏ nhất và còn không tính phí gì. Vì thế, dù gặp vấn đề nhưng mình vẫn rất hài lòng với kết quả phẫu thuật tổng thể. Mình thích kích cỡ và dáng ngực. Và mình tin rằng khi chúng hồi phục hơn nữa cùng với một chút chỉnh sửa nhỏ mọi thứ cuối cùng sẽ tuyệt vời thôi hihi.

9 tháng sau mổ

5 năm trước
Thời gian trôi nhanh thật, cảm giác như kiểu hôm qua vừa làm ngực ấy mọi người ạ, nhưng mà đã hơn 9 tháng rồi đấy. Mặc dù đã có một số vấn đề xảy ra nhưng nhìn chung mình vẫn đang làm rất tốt. Cái lỗ nhỏ ở vết sẹo dọc bên ngực phải của mình giờ vẫn chưa lành được như bên trái, nên mình sẽ phải lên lịch chỉnh sửa. Dù sao như mình đã nói đó, mình là người lai Châu Á, lại đã có tiền sử gặp các vấn đề về sẹo trong các ca phẫu thuật trước rồi nên nói chung về kết quả sẹo mình thấy như vậy là tốt lắm rồi. Một vấn đề khác mà mình đã nói là bên ngực phải có phần cứng hơn ngực trái. Nhiều khả năng đó là bị co thắt bao xơ cấp độ II (theo thang baker grade). Bác sĩ của mình đề nghị thay thế miễn phí bên túi độn này hoặc là chờ đợi và theo dõi. Mình thực sự đã suy nghĩ rất nhiều, không biết có nên thay hay không, cuối cùng mình nghĩ tốt hơn là nên thay vì ông ấy bảo làm ngay bây giờ thì được miễn phí (thậm chí còn free luôn cả phí phòng mổ ấy). À một bên quầng vú của mình trông cũng cao hơn một chút so với bên kia nữa, bác sĩ cũng bảo trong quá trình chỉnh lại sẽ chỉnh bên thấp hơn cao thêm vài mm nữa. Với mình đây chỉ là những phiền phức nhỏ thôi, đặc biệt là so với những vẫn đề khác mình từng thấy trên các diễn đàn. Mình nghĩ bác sĩ của mình đã làm rất tốt (so với ca phẫu thuật trước đây của mình), dịch vụ chăm sóc bệnh nhân của ông ấy cũng quá tuyệt. Chỉ một chút tinh chỉnh nữa thôi, mong chờ kết quả tốt hơn!!!
2 bình luận
Tiny1972

Tiny1972 Chào Mdlg, tốt quá bạn đã cập nhật tình hình rồi. Mình biết có vài chỉnh sửa nhỏ bạn muốn thực hiện nhưng nhìn chung mình nghĩ kết quả của bạn trông rất tuyệt. Bạn đã lành sẹo rất tốt và bạn hầu như không thể nhìn thấy chúng. Mình cá là sau khi chỉnh sửa một chút trông chúng sẽ đẹp hơn. Rất vui vì ca chỉnh sửa sẽ cải thiện tốt hơn cho bạn.

Thích Trả lời 5 năm trước
LuckyCharms3

LuckyCharms3 Chào bạn, trông bạn tuyệt lắm luôn ấy. Mọi thứ rất cân xứng, hình dáng bầu ngực cũng thế, nên là rõ ràng không thể phủ nhận bạn đã chữa lành và chăm sóc hậu phẫu rất tốt với kế hoạch điều trị sẹo của mình. Mình nhìn chằm chằm một lúc mà vẫn chẳng thấy chỗ nào không đều haha, thật lòng ấy, nếu bạn không nói chắc mình chả bao giờ nhận ra. Jerome có nhận ra không bạn?

Thích Trả lời 5 năm trước

10 tháng sau phẫu thuật – 3 ngày sau ca chỉnh sửa

5 năm trước
Chào mọi người, bài này mình viết khá dài nhé, nhưng mọi người cố gắng đọc nhé vì ngoài cập nhật tình trạng mình còn muốn gửi đến mọi người những thông tin và mẹo có lẽ sẽ hữu ích cho hành trình của mọi người.
Trước tiên, đây là các vấn đề mà bác sĩ đã xử lý cho mình trong ca chỉnh sửa vừa rồi nè:
1 – Vú/quầng vú trái thấp hơn bên phải
2 – vết mổ dọc bên phải có một lỗ lõm ở giữa
3- vú phải cứng hơn vú trái – co thắt bao xơ độ 2 theo thang đo Baker Grade
Mình thực sự rất vui vì Jerome đã làm nhiều và tốt hơn so với những gì mà các bác sĩ phẫu thuật bình thường sẽ làm để giải quyết tất cả những vấn đề của mình mà không tính phí bất kỳ khoản nào, thậm chí cả phí gây mê và phí phòng mổ. Với mình ông ấy là vị bác sĩ tuyệt vời và tốt bụng nhất thế giới, những gì Jerome làm chứng tỏ ông ấy thực sự quan tâm đến bệnh nhân của mình và không phải làm nghề này chỉ để kiếm tiền. Chuyên môn và tay nghề của ông ấy cũng nằm trong top đầu rồi.
Chi tiết quá trình chỉnh sửa:
- (Vú trái): Ban đầu Jerome chỉ lên kế hoạch nâng ngực chảy xệ qua đường mổ hình lưỡi liềm ở quầng vú trái thôi, tuy nhiên vào phút cuối sau khi đánh giá lại tình trạng, ông ấy quyết định làm lại toàn bộ, tức là nâng ngực chảy xệ lại hoàn toàn cho bên trái đề cân đối với bên phải hơn.
Mình muốn nhấn mạnh để mọi người hiểu rằng, tình trạng bất cân xứng của mình không phải là do lỗi của Jerome. Ngay sau khi ông ấy mổ xong lần đầu, thực sự trông mọi thứ rất cân xứng. Vì vậy tình trạng bất cân xứng xảy ra sau đó là do cách da và mô vú của mình chữa lành lại ở một bên khác với bên kia.
Ngoài ra, trong ca chỉnh sửa này Jerome chỉ được siết chặt (nâng ngực chảy xệ) ở một bên ngực (bên trái) nên thực sự ông ấy đã phải tính toán rất kỹ đến việc sau này túi độn sẽ hạ xuống và ổn định vào vị trí, nên khi làm Jerome đã cố tình làm cho bên đó cao hơn một chút so với bên kia. Kiểu chỉnh sửa này thực sự là một hình thức nghệ thuật đòi hỏi bác sĩ phải hội tụ nhiều kỹ năng: phải có óc tính toán, dự đoán chuẩn xác cần nâng cao hơn lên bao nhiêu (dựa vào độ đàn hồi của da và các yếu tố khác) để đảm bảo sau khi lành hai bên cân xứng hoàn toàn với nhau. Mình thực sự tin Jerome đã làm chính xác và rất mong nhìn thấy kết quả cuối cùng.
Lưu ý quan trọng: những kiểu điều chỉnh này cũng là một trong những lý do tại sao phẫu thuật chỉnh sửa lại khó thực hiện hơn nhiều và tại sao người ta thường khuyên bạn nên tìm một bác sĩ chuyên về chỉnh sửa ngực nếu cần. Nếu bạn quay trở lại vị bác sĩ đã gây ra sai sót đó thì ca chỉnh sửa của ông ấy cũng có thể lại dẫn đến sai sót vì chỉnh sửa còn khó hơn làm lần đầu nhiều.
Một vấn đề khác nữa là mô/da của chúng ta ở một bên thường có đặc điểm khác với bên kia về độ đàn hồi hoặc độ dày và sẽ sưng lên, cũng như lành lại theo tỉ lệ khác nhau. Đây là lý do mình khuyên các bạn nên làm vài kiểu selfie ngay sau khi phẫu thuật trước khi tất cả bắt đầu sưng lên. Ít nhất với cách này các bạn cũng thấy được độ cân xứng ban đầu của chúng hoặc những gì mà bác sĩ đã tạo ra cho bạn sau phẫu thuật. Bức ảnh selfie này cũng có thể giúp bạn hình dung được ngực trông sẽ thế nào khi sưng tấy tiêu tan hết và biết được hai bên lành lại có đều nhau không.
- Trở lại với ca chỉnh sửa của mình. Ở bên ngực bị co thắt bao xơ độ II (vú phải), bác sĩ đã thao tác cắt bỏ hoàn toàn bao xơ và thay đổi túi độn mới. Ông cũng sửa lại vết sẹo dọc ở bên đó. Mentor không có chế độ bảo hành cho tình trạng co thắt bao xơ của mình (lý do mình sẽ nói bên dưới nhé) tuy nhiên bác sĩ rất tốt bụng đã trả hết cả chi phí túi độn cho mình. Lần này mình cũng đang uống singulair để đề phòng, hi vọng sẽ ngăn ngừa không tái phát co thắt bao xơ. Mặc dù Jerome không tin hiệu quả của singulair nhưng theo yêu cầu của mình ông ấy đã chấp nhận và ghi vào đơn thuốc.
- Lưu ý quan trọng: Mọi người nhớ đọc kỹ các điều khoản trong giấy bảo hành nhé, nhất là trường hợp những bạn không được làm việc với vị bác sĩ hào phóng như mình. Lưu ý là Mentor chỉ bảo hành cho tình trạng co thắt bao xơ nếu đó là quy trình nâng ngực chính/đầu tiên của bạn. Vì thế nếu đã có một lần nâng ngực trước đó thì sẽ không được đâu nhé. Ngoài ra cũng chẳng có hãng túi độn nào chấp nhận chi trả cho bạn vụ co cắt bao xơ, trừ khi ít nhất phải bị ở mức độ 3 hoặc 4.
Với mình bây giờ cuộc chơi chỉ là sự chờ đợi thôi. Mình tin tưởng bác sĩ đã đưa ra quyết định cũng như điều chỉnh đúng đắn và rất mong được nhìn thấy kết quả.

11 tháng sau ca phẫu thuật ban đầu – 3,5 tuần sau ca chỉnh sửa

5 năm trước
Mọi thứ đều tiến triển đúng như mong đợi mọi người ạ. Mình rất vui khi thấy bên trái bây giờ đã hạ xuống gần bằng với bên phải rồi, đúng như dự kiến của Jerome. Quầng vú trái của mình vẫn nhỏ hơn một chút so với bên phải nhưng dự kiến nó sẽ dãn ra nhiều hơn khi lành để cân xứng với bên phải. Bây giờ các vết rạch vẫn được che băng Steri-Strips, mình định sẽ che vết mổ như này trong ít nhất 1 tháng. Hi vọng hành trình của mọi người đang diễn ra tốt đẹp.
1 bình luận
Yogarunski

Yogarunski Thật tốt quá. Vui vì bạn đã chỉnh sửa xong rồi. Bây giờ tình trạng đau đớn thế nào bạn?

Thích Trả lời 5 năm trước

11 tháng sau ca phẫu thuật ban đầu (phần II) – 30 ngày sau chỉnh sửa – trị sẹo

5 năm trước
Mình đã gỡ mấy dải băng Steri-Strips ở quanh quầng vú và vết rạch dọc để dán băng trị sẹo Embrace lên rồi. Các vết mổ khác vẫn để Steri-Strips, có lẽ Steri-Strips cũng tốt như các dải trị sẹo khác, chưa kể cứ để nó dán lên vết mổ như vậy cũng rất đảm bảo nữa. Mình quyết định dán Embrace lên các vết sẹo ở quầng vú và vết rạch dọc để có thể nhìn thấy mọi thứ đang diễn ra ở dưới lớp băng này, băng trong suốt mà. Hơn nữa mình cũng thích vì loại băng Embrace này có thể giữ được lên đến 10 ngày không cần thay.
Mình cũng đang dùng loại trị sẹo tích cực Embrace active defense có tính năng hỗ trợ tạo lực ép xuống vết sẹo, nhưng khi dán vào mình đã cố tình giảm lực ép đi một chút để tránh bị kích ứng da như trước đó đã bị.
1 bình luận
Tiny1972

Tiny1972 xin chào, mọi thứ có vẻ diễn ra rất tốt, trông bạn rất đẹp. Bạn lúc nào cũng rất cẩn thận trong việc trị sẹo, lần nào chúng cũng biến mất rất đẹp. Nếu một ngày nào đó mình cần nâng ngực chảy xệ chắc chắn sẽ làm theo những hướng dẫn của bạn. Bạn nói sơ qua những việc đã làm để trị sẹo một lần nữa cho mình được không?

Thích Trả lời 5 năm trước

Trị sẹo hiệu quả - 1 năm sau ca phẫu thuật ban đầu/8 tháng sau ca chỉnh sửa

5 năm trước
Mình đã chỉnh sửa được khoảng 8 tuần rồi. Và vì phải chỉnh sửa nên lại phải trị sẹo một lần nữa. Như mình đã nói những lần trước đó, quá trình chữa lành sẹo thường chia làm một vài giai đoạn.
Giai đoạn 1: khi lần đầu tiên gỡ Steri – Strips ra vết mổ trông thường khá đẹp đặc biệt khi bác sĩ thao tác rạch mổ tốt.
Giai đoạn 2: Sau khoảng 6 tuần đến vài tháng (mỗi người hơi khác một chút) sẽ bắt đầu giai đoạn sẹo “giận dữ”. Với mình giai đoạn này xuất hiện hơi sớm nhưng có vẻ không tệ như lần trước. Vết sẹo dọc bây giờ đã tối màu đi một chút rồi đấy. Vết khâu ở quầng vú bên trái của mình cũng gặp chút vấn đề và lúc tệ nhất là khi được khoảng 4 – 5 tuần, nhưng mà mình dán Embrace lên nên giờ bắt đầu cải thiện hơn rồi.
Giai đoạn 3: Mình vẫn chưa đến giai đoạn này nhưng sau một khoảng thời gian nhất định (từ 4 – 6 tháng) sẹo sẽ bắt đầu mờ đi và tiếp tục cải thiện cho đến khi được 18 tháng hoặc lâu hơn.
Vì thế, hai bài học rút ra ở đây là, đừng vội nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo chỉ vì lúc đầu sau khi gỡ băng ra trông vết sẹo của bạn rất đẹp. Tốt nhất là vẫn phải hết sức cẩn thận và dán băng trị sẹo vào. Thứ hai đừng phát điên lên khi thấy vết sẹo bắt đầu xấu xí trong giai đoạn sẹo “giận dữ”, theo thời gian chúng sẽ đẹp hơn. Đúng như người ta thường nói về quá trình lành sẹo “sẹo trông sẽ xấu trước khi đẹp hơn”. Và kiên nhẫn là điều bắt buộc. Hi vọng các bạn đang làm tốt.
1 bình luận
Qtaz80638

Qtaz80638 Chào bạn, có một chỗ trên vết khâu quanh quầng vú phải của mình cũng bị hở miệng ra khi đang lành, nó còn chảy máu nữa cơ nên bác sĩ đã băng lại để nó liền miệng. Bây giờ cả vết khâu quầng vú phải đã lành rồi nhưng bị mất nhiều sắc tố lắm. Có lẽ mình sẽ phải săm để nó đồng màu với bên kia. Mình thực sự không muốn phải cắt cái vùng mất sắc tố này đi có thể sẽ phải làm cả cho bên ngực bên kia.

Thích Trả lời 5 năm trước

Có ai đang phàn nàn về bộ ngực của chính mình không? – 1 năm sau mổ

5 năm trước
Có ai đang phàn nàn chán nản bộ ngực của chính mình không, nếu có thì đọc chia sẻ của mình nhé, hi vọng các bạn sẽ không còn cảm giác đó. Trong suốt năm qua mình đã dành nhiều thời gian và công sức cho bộ ngực, nhiều hơn bất kỳ thứ nào khác, chưa kể đến số tiền mình chi ra để mua các sản phẩn phục vụ cho quá trình nâng ngực này như các loại băng trị sẹo, thuốc mỡ, thực phẩm bổ sung, áo lót, quần áo mới, những kiểu dáng mà trước đây mình chưa một lần mặc.
Bây giờ có lẽ mình đã vượt qua được nỗi ám ảnh của chính bản thân, đã 1 năm sau ca phẫu thuật đầu tiên rồi, tuy nhiên vì mới thực hiện ca chỉnh sửa gần đây nên mình lại phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình. 10 tuần sau ca chỉnh sửa, không có quá nhiều thay đổi so với lần cập nhật trước. Mình đã vượt qua giai đoạn quan trọng trong quá trình hậu phẫu sau ca chỉnh sửa rồi, nên giờ trọng tâm chính của mình là trị sẹo và bảo vệ chúng trước ánh nắng mặt trời. Bài viết này mình sẽ chỉ chia sẻ về những vấn đề này thôi nhé.
1. Một trong những thứ bực bội nhất khi trị sẹo vào mùa hè đó là toàn bộ các hoạt động ngoài trời mà bạn thích như đi biển, bơi lội hay đi bộ đường dài đều có thể sẽ bị hạn chế, Để khắc phục, mình hiện đang sử dụng loại băng trị sẹo khá đắt đỏ Embrace, có khả năng chống nước và không hề thấm nước nhé, nên sẽ không sợi rơi ra khi bơi. Bơi là môn thể thao yêu thích của mình mà.
2. Một phiền phức nữa là sợ sẹo bị phơi nắng, như thế chúng sẽ trở nên thâm sạm, xấu xí hơn. Tia UV thậm chí còn có thể xuyên qua quần áo, vì thế bạn cần che chắn ngực thật tốt mọi lúc mọi nơi. Với vấn đề này, ngoài băng trị sẹo Embrace thì hiện mình còn đang sử dụng 2 món khác là băng Derma Sciences Steri-Strips và miếng dính nâng ngực bằng silicon. Các dải băng Derma Science Steri-Strips thực sự vô cùng hữu ích trong việc giúp kéo dài thời gian sử dụng băng trị sẹo Embrace bằng cách nó ngăn nước thấm vào các cạnh của dải băng Embrace; Ẩm ướt dễ khiến băng trị sẹo bong ra. Với một lớp dưới dán băng trị sẹo Embrace, và lớp trên dán Derma Science Steri-Strips vào các cạnh băng Embrace mình có thể bơi nhiều lần trong tuần mà băng vẫn bám chặt không hề bị nhúc nhích hihi. Ngoài ra, một trong những phàn nàn nhiều nhất về Embrace là nó có thể không giữ được lâu như nhà sản xuất nói (10 ngày), nhưng với lớp Derma Science Steri-Strips dán vào các cạnh băng Embrace thì điều đó là hoàn toàn có thể, ngay cả khi mình bơi lội liên tục. Thậm chí nó còn có thể giữ được lâu hơn ấy, tuy nhiên mình nghĩ để lâu hơn khoảng thời gian khuyến nghị của nhà sản xuất sẽ không tốt, chưa kể tụi mình luôn muốn tránh các nguy cơ nhiễm trùng nấm men trên da. Derma Science Steri-Strips thậm chí cũng có thể được sử dụng như những miếng dán trị sẹo và còn có khả năng chống nắng nhờ màu mờ đục của chúng. Tuy nhiên mình thích dùng loại trị sẹo silicon trong suốt để có thể nhìn rõ mọi biểu hiện của vết sẹo bên dưới.
Bảo vệ sẹo trước ánh nắng mặt trời: Mình không thích mặc áo ngực vì vậy để bảo vệ ngực khỏi tia UV mình dùng các miếng dán nâng ngực silicon (Silicon Fashion Form Breast Shapers). Nếu đi biển, ngoài dùng miếng dán bảo vệ này mình cũng thoa thêm một lớp kem chống nắng loại tốt nữa. Silicon Fashion Form Breast Shapers cũng có khả năng nâng ngực lên nữa, chúng thực sự rất thoải mái, ngay cả khi trời nóng và bạn bị đổ mồ hôi. Mình sẽ dán chúng rồi mặc áo bơi vào khi đi biển, miếng dán này cũng không bị bong ra khi bơi đâu.

15 tuần sau ca chỉnh sửa (13 tháng từ lần phẫu thuật đầu tiên)

5 năm trước
Chào mọi người, đến thời điểm này mọi thứ dường như đã ổn định và trông rất cân xứng. Cho đến nay, túi độn bên phải của mình vẫn mềm (hi vọng may mắn sẽ đến với mình). Khi bóp vào ngực mình thậm chí còn chẳng thể nhận thấy có túi độn ở trong đó í. Mình cũng uống singulair dự phòng trong suốt 3 tháng sau ca chỉnh sửa. Điều thú vị là trong 2 lần nâng ngực bằng túi độn trước, mặc dù ngực mình không cứng nhưng vẫn có thể sờ thấy túi độn. Nên đây có lẽ là lần đầu tiên mình không hề cảm nhận thấy túi độn một chút nào. Các vết sẹo trong khoảng thời gian này có vẻ đang lành đẹp hơn rồi. Hi vọng mọi người đang tiến triển tốt nhé.

5 tháng sau chỉnh sửa (15 tháng sau ca phẫu thuật đầu tiên) – yêu hình dáng và kích thước của chúng!

5 năm trước
Chào các nàng, một tháng nữa lại trôi qua rồi, vết sẹo của mình đang mờ dần đi rồi, đường rạch dọc bên trái gần như đã vô hình hihi. Vấn đề vết khâu ở quầng vú trái cũng tiến triển tốt hơn, trông đẹp hơn rồi. Vết sẹo dọc ở bên phải vẫn hơi “giận dữ” một chút nhưng mình cũng không lo lắng lắm, mình tin chắc chắn theo thời gian nó sẽ cải thiện. Hình dáng hai bên bầu ngực của mình thực sự không thay đổi nhiều, mặc dù nhìn lại mấy cái ảnh tháng trước chụp dưới ánh sáng mờ mờ có vẻ trông ngực to hơn là khi chụp dưới ánh đèn sáng hẳn. Dù sao bây giờ mình cũng rất yêu kích cỡ và hình dáng bầu ngực mới. Hi vọng các nàng đang làm tốt nhé.
2 bình luận
Iyanamom

Iyanamom Ngực bạn đẹp lắm. Có vẻ như việc trị sẹo bằng Embrace của bạn thực sự hiệu quả. Chẳng nhìn thấy vết mổ gì cả, quá tuyệt vời. Mình rất thích những bài cập nhật chi tiết của bạn, thực sự rất hữu ích cho mọi người.

Thích Trả lời 5 năm trước
Sungoddess26

Sungoddess26 Yêu những bài viết của bạn lắm, rất nhiều thông tin hữu ích. Sẹo sẽ mờ dần theo thời gian thôi. Mình có một vấn đề muốn hỏi bạn, hai bên quầng vú của mình cũng không cân đối. Cách đây 5 tháng mình đã làm gói chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh (MMO) và rất hài lòng với kết quả đạt được. Mình biết ở thời điểm này vẫn còn sớm, nhưng mình đã nói với bác sĩ là mình đang phiền lòng vì một bên quầng vú có vẻ rộng hơn bên kia. Mình biết đây không phải là do bác sĩ, ông ấy đã làm rất tốt, kết quả sau mổ thực sự rất hoàn hảo. Mình sẽ chờ 9 tháng để xem chúng thế nào, nhưng muốn hỏi là khi nào thì bạn biết chắc chắn bạn cần chỉnh sửa? Quầng vú của mình trước khi phẫu thuật cũng đã bất cân đối rồi và chúng quá to so với kích cỡ bầu ngực nhỏ nhắn của mình. Bác sĩ đã thu giảm chúng lại và lúc được 5 tháng trông sẹo rất đẹp. Nhưng bây giờ hai bên quầng vú khác nhau còn khiến mình bận tâm hơn cả tình trạng vú phải hạ xuống thấp hơn một chút so với vú trái (mình thực sự chả quan tâm đến vụ này). Mình cũng không có ý muốn hai bên ngực phải cân đối hoàn toàn nhưng đúng là kết quả chỉnh sửa của bạn thật tuyệt.

Thích Trả lời 5 năm trước

6 tháng sau chỉnh sửa (16 tháng sau ca phẫu thuật ban đầu)

5 năm trước
Mọi chuyện đều thuận buồn xuôi gió. Ban đầu mình nghĩ mình đã chọn đặt túi độn quá to, tuy nhiên sau khi nhìn cả người mới thấy kích cỡ ấy hoàn toàn phù hợp. Jerome thực sự đã làm rất tốt, kích cỡ ngực hoàn toàn phù hợp với dáng người của mình. Ông ấy khuyên mình nên chọn đường mổ toàn phần hình mỏ neo để có được hình dáng vú đẹp nhất có thế. Ban đầu mình khá do dự vì sợ để lại nhiều sẹo, may là sau đó đã nghe theo ông ấy.
Một số vết sẹo vẫn còn đang “giận dữ” nhưng mình biết cuối cùng chúng sẽ mềm mại và mờ đi thôi. Lúc này mình thực sự rất mừng vì vết sẹo nào cũng phẳng chứ không bị phì đại như từng bị trong những ca phẫu thuật trước đó. Mình đã có thể tập luyện lại nhiều hơn. Nói chung đã tập lại được các bài cơ bản nhưng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, vẫn hơi bị yếu trong một số hoạt động nhất định và vâng, sau một thời gian ì ạch, cái bụng của mình giờ đã chảy xệ mất rồi :D. Hi vọng mọi người đều đang tiến triển tốt nhé.

Hơn 1 năm sau mổ - Chia sẻ vài mẹo khi đi du lịch để phẫu thuật

5 năm trước
Mình đã đi du lịch để thực hiện ca phẫu thuật nhưng lại không nói nhiều đến vấn đề này trong các bài đăng. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người một số lời khuyên rút ra từ hành trình của chính mình nhé.
1. Đánh giá lý do: mình đã đi du lịch là vì kỹ năng của bác sĩ (chứ không phải để tiết kiệm tiền), vì thế chi phí không phải là vấn đề đáng cân nhắc. Một điều quan trọng cần xem xét là tìm người chăm sóc dự phòng ở địa phương của bạn, phòng trường hợp cần thiết. Hãy đảm bảo rằng bác sĩ phẫu thuật của bạn biết bạn đang đi du lịch và biết liệu ông ấy có thể giới thiệu cho bạn một bác sĩ phẫu thuật khác ở nơi bạn ở hay không đề phòng trường hợp cần chăm sóc, can thiệp khẩn cấp sau trong thời gian hậu phẫu. Nhiều bác sĩ không thích tiếp nhận bệnh nhân của những bác sĩ khác, tuy nhiên với sự giới thiệu từ bác sĩ của bạn họ thường sẽ đồng ý thăm khám cho bạn.
2. Khi nào khởi hành: Mình đã book vé máy bay để đến vào 3 ngày trước khi phẫu thuật. Mình khuyên bạn nên đến trước ít nhất 2 ngày, điều này giúp bạn có thời gian đề phòng trường hợp gặp bất kỳ rủi ro nào (ví dụ như hủy chuyến bay do điều kiện thời tiết) và để mua thêm bất kỳ thứ gì bạn cần ở nơi đến. Ở đó mình đã mua bột protein và nước đóng chai để tiện sử dụng trong phòng khách sạn. Sau khi phẫu thuật cơ thể bạn cần nạp nhiều calo, protein và nước để chữa lành các tế bào bị tổn thương. Đây không phải khoảng thời gian để bạn giảm cân.
3. Những gi cần mang theo: Lời khuyên quan trọng nhất mình có thể gửi đến các bạn là mang hành lý càng nhẹ càng tốt. Vì sau mổ bạn sẽ bị hạn chế mức cân nặng có thể kéo/nâng được vì thế mang càng ít càng tốt. Chưa kể sẽ có nhiều thứ bạn có thể sẽ mua thêm ở nơi đến nữa.
Khi đi mình chỉ mang đúng 1 vali xách tay và ví, mình đã không mất thời gian kí gửi hành lý. Đi với mỗi vali xách tay bạn sẽ tiết kiệm được thời gian ở cả chiều đi và chiều về, không phải đứng đợi từ 30 đến 40 phút để chờ gửi hành lý cũng như lấy lại hành lý từ máy bay. Mình cũng chỉ mang theo những thứ thiết yếu cơ bản như thuốc kê đơn, một vài đồ dùng vệ sinh cái nhân, vài bộ quần áo và rất nhiều đồ lót/tất. Nhớ là phải mang theo loại áo có cúc nhé để không phải nâng cánh tay lên khi mặc vào hoặc cởi ra ấy. Tất cả các khách sạn đều đã có đẩy đủ máy sấy tóc, các nhu yếu phẩm và phòng giặt quần áo do đó hãy hạn chế mang theo những thứ không thực sự cần thiết.
4. Nơi ở: Mình tìm được thông tin về chỗ ở từ chính phòng khám của bác sĩ phẫu thuật. Bạn có thể nhờ họ giới thiệu khách sạn ở gần phòng khám nhất để tiện cho việc đi lại trước và sau phẫu thuật.
5. Các sản phẩm dùng sau phẫu thuật: Trao đổi với bác sĩ về các sản phẩm bạn được phép sử dụng trong thời gian hậu phẫu. Bác sĩ của mình thì cho phép sử dụng các loại thuốc không cần kê đơn dưới đây: thuốc làm mềm phân (mặc dù mình đã tìm được một loại ngũ cốc giàu chất xơ tốt hơn nhiều); kem bôi Arnica (không chắc hiệu quả ra sao); Aquaphor (loại này mình đã dùng để bảo vệ da ngực không bị sưng tấy). Aquaphor bôi vào rất dịu, mình không bị cảm giác châm chích/khô da như nhiều người khác ở đây hay phàn nàn.
6. Trở về nhà: Trên chuyến bay trở về nhà, hãy tự chăm sóc mình và yêu cầu được dùng dịch vụ xe lăn. Khi chọn yêu cầu sử dụng dịch vụ xe lăn bạn sẽ nhận được trợ giúp miễn phí, họ sẽ giúp bạn mang hành lý, check in cũng như thực hiện các thủ tục cần thiết. Bạn có thể yêu cầu dịch vụ xe lăn từ hãng hàng không, tốt nhất là nên đặt từ trước.

7 tháng sau khi chỉnh sửa (17 tháng sau ca phẫu thuật ban đầu)

5 năm trước
Một tháng nữa lại trôi qua rồi, bây giờ thật sự chẳng có nhiều điều để nói nữa về bộ ngực của mình nữa, ngoại trừ việc mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp hihi. Hôm qua mình đã tháo miếng trị sẹo Embrace ra rồi và vẫn chưa biết có nên tiếp tục dán nữa không hihi. Theo mình thì được 7 tháng sau chỉnh sửa rồi nên có lẽ nên dừng một thời gian, hoặc có thể sẽ chuyển sang bôi Biocorneum cho đến khi các vết sẹo trắng hẳn. Các đường mổ ở nếp gấp chân vú của mình cũng lành hẳn rồi. Mình nghĩ bác sĩ đã làm rất tốt để có thể đặt đường mổ chính xác ở ngay nếp gấp vú. Vì vậy nên mình không hề hối hận khi chọn nâng ngực chảy xệ với đường mổ hình mỏ neo.
1 bình luận
NolaaaGal

NolaaaGal Xin chào, thực sự rất cảm ơn những bài đăng của bạn. Mình cũng đang dự định đi du lịch để làm ngực nè, liệu có đáng không nhỉ.

Thích Trả lời 5 năm trước

Hơn 1 năm sau ca mổ ban đầu - Đang là mùa vui chơi dưới nắng nhưng hãy cẩn thận trước tia UV để không ảnh hưởng đến quá trình lành sẹo nhé!

5 năm trước
Chào mọi người, với những bộ ngực mới làm dễ thương và đầy hấp dẫn, chắc hẳn mọi người luôn thích thú diện những bộ bikini và khoe chúng ra. Bây giờ lại đang là thời điểm mọi người hay đi biển hoặc hồ bơi nên mình nghĩ mình nên chia sẻ một vài cách bản thân đã áp dụng để bảo vệ ngưc/vết mổ khỏi tia UV trong suốt mùa hè.
Dành cho những người chưa biết: Tắm nắng KHÔNG TỐT cho quá trình lành sẹo, nhất là trong giai đoạn đầu của quá trình này. Theo các tài liệu nghiên cứu được, tia UV có thể khiến cho các vết sẹo của bạn vĩnh viễn bị sạm màu. Tia UV có thể chiếu xuyên qua quần áo. Vì mình không thích mặc áo ngực nên luôn dùng miếng dán ngực silicon mặc trong quần áo khi đi ra ngoài trời nắng. Nếu đi biển mình sẽ bôi kem chống nắng loại tốt lên ngực kết hợp dán miếng dán ngực silicon dưới áo bơi. Có rất nhiều loại miếng dán ngực, nhưng một trong những loại mình ưa thích là Bring them up Breast shapers, nó cũng có tác dụng nâng ngực lnữa, mặc dù mình dùng chỉ với mục đích để che chắn, bảo vệ ngực khỏi ánh nắng. Mình thích loại này vì nó là hai miếng riêng biệt và bạn có thể di chuyển dịch lên xuống thoải mái sao cho phù hợp với chiếc áo bơi ở ngoài. Mình không biết phải đánh giá hiệu quả của chúng ra sao nhưng mà sau khi dùng mình thấy ở viền ngoài quanh miếng dán này bị rám nắng rõ rệt luôn, bên trong bầu ngực vẫn trắng trẻo bình thường.
1 bình luận
Raina99

Raina99 thật hữu ích, cám ơn bạn. Không liên quan nhưng liệu bạn có lời khuyên nào về vụ bị đau, kéo vai do đặt túi độn không. Một bên vai của mình đang bị kéo đau quá, không biết phải làm sao nữa.

Thích Trả lời 5 năm trước

Hơn 2 năm kể từ ca phẫu thuật ban đầu và 15 tháng sau ca chỉnh sửa

5 năm trước
Đã được 25 tháng kể từ ca phẫu thuật ban đầu và 15 tháng từ ca chỉnh sửa rồi. Không có nhiều điều để chia sẻ, mình thực sự rất hài lòng với kết quả. Bác sĩ quá tuyệt vời. Mình nghĩ những bức ảnh trên đã nói lên tất cả.
Những vết sẹo vẫn tiếp tục cải thiện mỗi tháng, mình không còn dán băng trị sẹo nữa mà chỉ bôi một ít kẽm oxit để chống nắng và hỗ trợ chữa lành thôi. Trên thực tế đã có một số nghiên cứu cho thấy hiệu quả của kẽm đối với các vết sẹo lồi và sẹo phì đại. Mình nghĩ mình có một vài u hạt nhỏ ở rìa hai bên quầng vú (cũng có thể là các đốm phì đại lên), nhưng sau khi bôi thuốc mỡ kẽm oxit trong vài tuần qua, chúng gần như đã biến mất. Mình vẫn bị một số vấn đề sẹo nhỏ như những chỗ hơi sẫm màu ở nếp gấp dưới vú bên phải, nhưng chắc chắn chúng sẽ tiếp tục cải thiện theo thời gian thôi. Xét theo nguy cơ dễ mắc sẹo phì đại (mà mình đã bị với các quy trình phẫu thuật trước) thì kết quả như này là mình đang chữa lành sẹo rất tốt rồi.
1 bình luận
Yogarunski

Yogarunski Thực sự mừng cho bạn, ngực đẹp lắm bạn à. Cảm ơn nhiều vì mẹo trị sẹo bằng kẽm oxit nhé.

Thích Trả lời 5 năm trước

Một vài lời khuyên – 2 năm sau mổ

5 năm trước
Tóm tắt lại tình trạng của mình nhé. Ngực trước khi mổ, mô vú bị chảy xệ xuống dưới túi độn, bị biến dạng “snoopy” (bầu ngực chúi xuống quá thấp, nhìn nghiêng giống như hình mặt và đầu của chú chó snoopy). Với ca phẫu thuật này, mình đã giảm kích cỡ túi độn từ 400cc xuống còn 215cc kết hợp nâng ngực chảy xệ với đường mổ đầy đủ hình mỏ neo. Mình đã chia sẻ những lời khuyên dưới đây ở một tạp chí và cũng muốn chia sẻ với các bạn ở đây, hi vọng sẽ hữu ích cho hành trình nâng ngực của mọi người.
1. Chọn bác sĩ phẫu thuật thật khôn ngoan: Mình nghĩ chọn đúng bác sĩ phẫu thuật là quyết định quan trọng nhất bạn cần đưa ra, quan trọng hơn cả việc chọn loại hay kích cỡ túi độn. Phẫu thuật nâng ngực là một trong những kiểu phẫu thuật phức tạp nhất với tỉ lệ chỉnh sửa rất cao.
2. Ngoài việc nghiên cứu về loại/kích cỡ túi độn, cũng nên dành thời gian nghiên cứu về hình dáng/tỉ lệ bầu ngực đẹp. Mình thường thấy mọi người tập trung chú ý nhiều về kích cỡ cup áo ngực (cái mà không hẳn là thước đo chính xác của bộ ngực) trong khi không chú ý nhiều đến hình dạng vú (tỉ lệ đẹp 45: 55 hoặc 50: 50) và kích cỡ quầng vú (ví dụ 38mm). Và dáng vú đẹp sẽ tạo ra bầu ngực đẹp thay vì chỉ cố tăng thêm kích cỡ cho một dáng vú xấu, kém thẩm mỹ. Nếu bạn chưa biết nhiều về tỉ lệ này thì có thể lên gooler gõ: nghiên cứu khoa học về tỉ lệ bầu vú lý tưởng 45: 55 và kích cỡ quầng vú lý tưởng 38mm.
3. Nếu bạn thuộc diện đi du lịch để nâng ngực hãy nhớ xem các tips mà mình đã chia sẻ ở trên.
Cuối cùng chúc mọi người thật may mắn và hạnh phúc, hồi phục thật tốt trong hành trình nâng ngực của mình nhé. Hãy kiên nhẫn và tin vào bác sĩ của mình. Mình cũng nhờ vậy mà bây giờ thực sự rất hạnh phúc và hài lòng với bộ ngực mới này.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây