1

Nhật ký nâng mũi Huyền Thương mũi gồ

Thương Rất hiệu quả 40,000,000 28/06/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Ngày khám trước khi phẫu thuật mũi

4 năm trước
Xin chào các bạn. Mình tên là Huyền Thương. Hôm nay là ngày khám mũi của mình. Thú thực là hôm qua mình rất hồi hộp, lo lắng. Hy vọng rất nhiều, nhưng cũng sợ kết quả không như ý muốn. Không biết sau khi nâng mũi xong thì trông như thế nào,…Mình ấp ủ làm mũi 3 năm rồi, cũng tìm hiểu và nằm vùng chán chê các thẩm mỹ viện, và cuối cùng mình chọn Bs Trần Phương. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn với mình.
Bác sĩ Trần Phương rất dễ thương nhé mọi người, cũng khá đẹp trai nữa, hihi. Giọng bác ấm áp và cảm giác thân thiện dễ gần. Bác ngồi khám và nói chuyện với mình lúc lâu. Bác hướng dẫn mình một số thứ cần chuẩn bị trước khi đi phẫu thuật mũi, mình liệt kê ra đây để nếu bạn nào có ý định nâng mũi thì đọc tham khảo nghen.
Thứ nhất là không nên trang điểm – không nên kẻ mắt, đánh son môi và sử dụng các kem trang điểm trên vùng mặt nhé. Chính những mỹ phẩm này rớt vào vết mổ sễ làm cho vết mổ sưng nhiều và lâu hồi phục hơn. Tất nhiên khi mình lỡ trang điểm rồi, thì đến bác sĩ bắt buộc dùng tẩy trang, như thế sẽ khó chịu và mất thời gian hơn.
Thứ hai là cố gắng vệ sinh sạch vùng mặt cũng như vùng lông mũi. Khi đến trung tâm thì mình cũng sẽ được bác sĩ vệ sinh sạch khoang mũi trước phẫu thuật.
Thứ ba là không nên ăn, uống, trang điểm trước phẫu thuật khoảng 4 tiếng nhé. Điều này đảm bảo cho lúc phẫu thuật mình không bị sặc, và không có gì trong dạ dày thì sẽ đảm bảo an toàn tối đa.
Thứ tư là chị em mình nên hạn chế và tránh đi phẫu thuật vào ngày bị kinh nguyệt nha. Vì nó không tốt cho ca phẫu thuật, nhất là đối với bạn nào bị kinh nguyệt nhiều và kéo dài.
Thứ năm là cần ngủ tốt, không thức khuya, không uống chất kích thích vào buổi tối hôm trước. Ví dụ sáng mai phẫu thuật thì tối hôm nay không uống rượu bia, hút thuốc lá.
Thứ sáu là mình cần thông báo cho bác sĩ về tiền sử y khoa, dị ứng thuốc, dị ứng với kháng sinh, dị ứng với hải sản,..bác sĩ cần nắm các thông tin này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật. Mình không nên giấu những cái này nhé.
Thứ bảy là không được phẫu thuật thẩm mỹ khi mang thai nhé. Vì cuộc mổ sẽ gây bất lợi nhiều cho thai nhi. Khi phẫu thuật phải dùng thuốc tê, sau đó là thuốc kháng sinh và các thuốc khác. Trong 3 tháng đầu của thai nhi, những thuốc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi.
Thứ tám là không nên đi một mình nhé. Mình nên đi cùng người thân, hoặc nếu không có ai thì đi taxi nhé. Mặc dù phẫu thuật mũi là ca phẫu thuật đơn giản nhưng cần có người chở về, không tự đi xe máy. Điều này rất nguy hiểm, vì một số bạn bị dị ứng chậm với thuốc tê, tức là sau khi tiêm tê xong không dị ứng ngay mà vài tiếng sau mới dị ứng, thời điểm bùng phát cơn dị ứng khi đang lái xe sẽ rất dễ gây tai nạn nhé.
Bác sĩ Phương khám mũi cho mình, nói rằng mũi mình không thấp, có sống mũi. Nhưng có một số điểm chưa hài hòa. Đầu tiên là có điểm gồ xương ở trên thân sống mũi. Bác sĩ sẽ can thiệp để làm mất điểm gồ này. Sống mũi của mình đã có, nhưng chưa đạt được độ cao tối ưu.
Phương án Bs đưa ra là tạo hình lại đầu mũi cho thon đầu mũi hơn, nâng cao sống mũi lên chút nữa. Của mình sẽ là nâng mũi cấu trúc sử dụng 4 loại vật liệu. Sụn tai để tạo hình lại phần đầu mũi, tiếp theo là vách ngăn mũi. Vùng sống mũi thì dùng chất liệu độn nhân tạo, có 2 lựa chọn là silicon hoặc goretex. Vật liệu thứ 4 là mô da nhân tạo megaderm giúp làm dầy da vùng mũi. Bác sĩ nói mình không nên nâng mũi quá cao vì mặt mình khá nhỏ và người thấp.

Ngay sau phẫu thuật nâng mũi

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay mình mới làm xong rồi đây, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ, ngay sau khi làm xong bác Phương có hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc ngay sau phẫu thuật cho mình cũng như giải thích cặn kẽ từng vấn đề liên quan. Thứ nhất là về bông ở lỗ mũi. Hai bên lỗ mũi mình bây giờ đang được nhét hai miếng bông, bác sĩ bảo bất kỳ ca phẫu thuật về mũi nào sau khi làm xong cũng có bông đặt ở bên trong lỗ mũi như vậy. Đặt bông như này có rất nhiều tác dụng, thứ nhất là nó ép lại để phần niêm mạc bên trong không bị phình ra, trong miếng bông này đã được thấm kháng sinh nên sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế vi khuẩn xâm nhập từ hơi thở vào, tác động trực tiếp đến vết thương. Bác sĩ bảo bây giờ mình không phải làm gì với miếng bông này, cứ để nó đấy, sáng mai quay lại trung tâm bác sĩ sẽ rút ra và vệ sinh lại vết thương. Nếu mai lỡ có bận không thể tới được mà theo lịch vẫn bắt buộc phải tháo bông thì mọi người có thể tự tháo bông ở nhà cũng được.
Miếng bông ở mũi mình bây giờ đang rất là khô, tuy nhiên với trường hợp bóc tách lớn, đầu mũi to và can thiệp phức tạp thì bác sĩ bắt buộc phải ủ kháng sinh và thuốc tê vào bên trong khoang mũi, sau đó thuốc sẽ thấm ra ngoài và làm hồng miếng bông. Nhiều bạn lo lắng tưởng đó là chảy máu nhưng không phải nhé, bác sĩ bảo đó là do dịch thuốc tê, kháng sinh mà bác sĩ đã bơm vào trong khoang mũi trước khi kết thúc ca phẫu thuật để hạn chế viêm nhiễm và bệnh nhân đỡ đau. Nếu bông mũi thấm đẫm và chảy dịch nhỏ nhỏ ra thì chỉ cần dùng gạc sạch thấm nhẹ nhàng đi là được.
Thứ hai là phần bông tai, vì mình có dùng sụn tai để làm vật liệu đặt mũi nên bây giờ tai cũng đang được băng bông. Bác sĩ bảo phải để bông tai này từ 5-7 ngày, không được động chạm nhiều vào nó, cũng không phải vệ sinh hay làm gì hết, chỉ cần cố gắng kiêng nước vào vùng này để vết thương mau lành. Đến ngày thứ 5 hoặc thứ 7 bác sĩ sẽ hướng dẫn cách cắt bông tai hoặc nếu không yên tâm mọi người có thể đến trung tâm để cắt. À, mọi người nhớ cố gắng hạn chế nằm nghiêng ở bên tai lấy sụn nhé, vì có thể sẽ hơi đau một chút đấy, nằm nghiêng ở phía tai lành bên kia ấy, cố gắng vài ngày thôi.
Một vấn đề nữa là sưng sau phẫu thuật, bác sĩ bảo của mình là sưng ít, một số bạn có thể bị sưng nhiều hơn và chườm lạnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong 3 thậm chí là 5 ngày đầu tiên để giảm sưng, bầm tím ở vùng mặt. Chắc chắn lúc làm xong bác sĩ sẽ hướng dẫn mọi người cách đặt túi chườm. Mình thì bác Phương bảo chỉ cần đặt túi chườm đều lên vùng mắt, mũi, trán, nhớ không được đặt thẳng lên phần đầu mũi đâu nhé, sai đấy. Nhớ đừng đặt lâu quá sẽ dễ bị bỏng lạnh đấy. Hoặc nếu không có túi chườm thì có thể cho nước sạch vào găng tay y tế rồi buộc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó lấy ra chườm cũng được. Nếu làm gấp thì có thể cho thêm một vài viên đá vào găng đó để chườm chứ đừng đặt trực tiếp một cục đá lên mũi. Nhớ là khi cột cái găng tay có thể nước bị rỉ ra, mọi người nhớ lấy gạc khô thấm vào vùng vết thương ở trụ mũi để tránh nước rớt vào vùng vết mổ khiến lâu lành hơn và sẹo xấu hơn nhé. Cứ chườm khoảng 3 đến 5 phút rồi lại nhấc túi chườm hoặc găng ra một lần nhé và lật lại đầu kia để chườm tiếp, khoảng 30 phút là có thể thay túi chườm mới. Chườm lạnh như vậy sẽ giúp làm mát vùng phẫu thuật, co mạch máu lại và giảm sưng nhiều lắm.
Một vấn đề rất quan trọng nữa bác sĩ có nhắc mình đó là uống thuốc. Sau khi làm xong mình được phát đơn thuốc và thuốc mang về. Bác sĩ bảo phải uống đúng theo chỉ định. Không biết đơn thuốc của mọi người như nào, của mình thì có 1 viên Medrol, rất chi là đắng, nên bác sĩ bảo bắt buộc phải uống sau khi ăn no, không được uống trước khi ăn vì nó rất hại dạ dày.
Đến phần vấn đề ăn uống đây, may mắn cho mình là bác sĩ bảo không phải kiêng gì nhiều, chỉ cần kiêng đồ tanh hoặc hải sản thôi, còn mấy thực phẩm bình thường cứ nên ăn nhiều để tăng sức để kháng cũng như thể trạng.
Một vấn đề chắc ai cũng sợ, đó là buồn nôn. Bác Phương bảo có thể tối nay về mình sẽ hơi buồn nôn một chút, nhưng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Lý do là vì trong quá trình phẫu thuật bác sĩ có bơm rửa bằng kháng sinh hoặc nước muối, có thể nó sẽ chảy xuống vùng họng và mình có thể nuốt phải, gây kích ứng buồn nôn. Nhưng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường không có gì lo lắng cả.
Đây là những vấn đề mình có thể gặp phải trong ngày hôm nay khi mới phẫu thuật xong, đến ngày mai mình quay lại bác sĩ sẽ lại hướng dẫn về những vấn đề có thể gặp phải trong những ngày tới cũng như cách xử trí. Ngày mai mình sẽ tiếp tục cập nhật cho mọi người nhé. Chúc mọi người mạnh dạn thay đổi diện mạo chính mình!!!

Ngày đầu tiên sau mổ

4 năm trước
Ngày 1 sau mổ
Hello mọi người, hôm nay là ngày đầu tiên sau phẫu thuật nâng mũi cấu trúc của mình. Mình mới đến lại trung tâm cho bác sĩ kiểm tra, rút bông, nhắc nhở, hướng dẫn các kiểu. Hôm nay mắt mình bắt đầu xuất hiện bầm tím và sưng nề rồi, mí mắt dưới tím nhiều hơn mấy chỗ khác một chút. Nhưng bác Phương bảo tình trạng này là hoàn toàn bình thường, của mình còn bị nhẹ ấy, nhiều bạn có thể bị nặng hơn hoặc khó mở mắt trong ngày thứ hai, ngày mai còn bị sưng bầm nhiều hơn một chút nữa sau đó mới giảm dần. Để giảm hiện tượng này, mọi người nhớ chườm lạnh tích cực và uống thuốc đầy đủ nhé, hoặc dùng kem bôi vào vùng bầm. Mình được phát kem Hirudoid, mỗi lần bôi mình thường dùng tăm bông quết kem rồi bôi lên chỗ bầm.
Đêm qua mình hơi khó chịu và khó ngủ vì bông ở mũi, cảm giác ướt ướt, dơ dơ thế nào ấy. Nhưng cảm giác này hoàn toàn bình thường thôi, hầu như ai làm mũi cũng sẽ gặp phải. May mà hôm nay đến bác sĩ đã xử lý chúng, rút chúng ra, cảm giác như thoát một gánh nặng. Thường thì 1 ngày sau mổ mọi người nên đến trung tâm để nhân viên y tế rút bông ra cho đảm bảo an toàn, nhưng nếu không thể đến thì tự rút hoặc nhờ ai đó rút hộ cũng được, không khó lắm đâu. Bông của mình lúc trước khi rút ra là đã thấm đẫm dịch rồi, không còn “trắng trẻo” như lúc vừa nhét vào đâu . Mình thấy bác sĩ làm đơn giản lắm, chỉ cần lấy một chiếc nhíp kẹp và từ từ kéo cái ống nhựa ra trước để giảm tải áp lực ở trong miếng bông. Cứ mạnh dạn kéo không vấn đề gì đâu hihi. Sau đó mới kéo miếng bông ra, nhớ là trước khi kéo bông thì tay kia cầm sẵn miếng gạc đỡ dưới mũi nhé, vì có thể lúc các bạn rút bông ra dịch mũi sẽ chảy ra theo, nên đỡ miếng gạc để đón luôn. Bông rút ra dơ lắm luôn ấy, cảm giác lúc rút ra như được giải thoát ấy, thoải mái dễ chịu hơn hẳn. Bên mũi kia cũng làm tương tự như vậy.
Sau khi tháo bông mũi bác sĩ dùng một chiếc nhíp kẹp bông y tế để lau nhẹ ở bên trong lỗ mũi. Nếu không có bông y tế mọi người có thể lấy tăm bông mà bác sĩ phát về để lau cũng được nhưng nhớ phải thấm betadine nhé, vì tăm bông đấy không phải tăm bông vô trùng nên phải thấm cái dung dịch màu vàng này. Lúc lau như thế mình hơi khó chịu một chút, nhưng phải cố mọi người ạ, lau vậy tốt lắm, giúp làm sạch vết thương, giúp nhanh lành và sẹo đẹp.
Hôm nay bác sĩ cũng kiểm tra vùng bông tai cho mình, vẫn không phải làm gì với nó. Nếu mọi người thấy cứng quá thì có thể thấm một chút nước muối sinh lý để làm ướt lại miếng bông ở tai. Chỉ cần lấy nhíp, kẹp bông y tế đã thấm nước muối rồi thấm lên bông ở tai thôi. Nhưng bác Phương bảo việc này cũng không cần thiết lắm đâu, nếu mọi người không làm được cũng không sao cả.
Từ ngày mai đến ngày thứ 5 cách chăm sóc sẽ hoàn toàn giống nhau, hàng ngày vẫn lấy tăm bông vệ sinh vùng vết thương bên trong mũi 2 đến 3 lần và tiếp tục chườm lạnh. Với nẹp mũi thì cứ để nguyên thế, không được đụng vào, nếu không may bị bong nẹp thì mọi người nên báo cho trung tâm để được họ hướng dẫn cách xử lý. Đến ngày thứ 5 mình sẽ quay lại trung tâm để được bác sĩ kiểm tra và tiếp tục hướng dẫn cách chăm sóc thêm một lần nữa. Đến hôm đấy mình lại cập nhật tiếp nhé.

Ngày thứ 5 sau mổ

4 năm trước
Ngày thứ 5
Chào mọi người, hôm nay mình được 5 ngày sau mổ rồi, lại trở lại trung tâm để bác sĩ kiểm tra xem mọi thứ tiến triển thế nào. Với mình mấy ngày qua mọi thứ hoàn toàn ok, bây giờ không còn thấy đau hay khó chịu gì ở cả mũi và tai. Mấy hôm rồi mắt bị bầm tím khá nặng, nhưng hôm nay mí trên và mí dưới đang chuyển từ màu tím sang màu vàng rồi. Bác sĩ bảo đây là hiện tượng bình thường, nguyên nhân là trong quá trình làm tan máu bầm thì sẽ làm thay đổi màu sắc của da, chuyển đổi từ màu tím sang màu vàng và càng ngày sẽ càng vàng dần lên. Đây là hiện tượng rất tích cực, nên các bạn nếu ai thấy vùng này vàng dần lên thì nên vui mừng nhé, vì quá trình lành thương sắp kết thúc rồi đấy. Từ hôm nay trở đi mình sẽ không cần chườm lạnh nữa.
Lúc kiểm tra bác sĩ thấy lỗ mũi mình có vài vảy máu tụ nên đã lấy tăm bông thấm nước muối vệ sinh sạch đi. Lúc bác sĩ làm mình không thấy đau gì cả. Nhiều bạn đến ngày hôm nay mũi vẫn còn sưng tím nhiều, nhưng cũng bình thường thôi, mấy cái này còn phụ thuộc vào cơ địa từng người mà.
Bác sĩ cũng kiểm tra và cắt bông tai cho mình. May là tai hôm nay không còn đau chút nào nữa. Mọi người có thể tự cắt bông tai tại nhà cũng được. Đầu tiên là lấy một chiếc nhíp kẹp bông thấm nước muối, rồi thấm ướt phần bông tai ở cả mặt trước và mặt sau tai. Sau đó lấy một cây kéo sạch, kéo to hay nhỏ đều được, cắt vào sợi chỉ thắt vào bông ở phía sau vành tai. Việc này tốt nhất là nên để nhân viên y tế làm hoặc nhờ người ngoài, quan trọng là phải đảm bảo vùng cắt thật sạch. Cắt chỉ một cái là bông ở mặt sau tai bung ra luôn, thao tác khá đơn giản, cũng không đau chút nào. Sau đó lấy nhíp kẹp nhấc miếng bông ở mặt trong ra, nhấc luôn cả sợi chỉ xuyên ra nhé, rồi vệ sinh lại một chút bằng nước muối. Lúc bác sĩ làm mình chẳng thấy đau gì, cũng không có cảm giác ngứa tai. Mặt sau tai của mình bây giờ không nhìn thấy gì nữa, trông hoàn toàn bình thường, mặt trước tai sau khi cắt chỉ xong cũng không hề có sẹo và không có dấu vết của cuộc lấy sụn tai, nên mọi người đừng lo nhé. Với cả lấy sụn tai cũng không ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như tính thẩm mĩ của tai đâu.
Ngoài ra bác sĩ bảo mình vẫn tiếp tục bôi thuốc Hirudoid hôm trước vào vùng vết bầm để nhanh tan. Đến hôm nay, ngày thứ 5, mình đã dần bớt lo lắng về ca phẫu thuật mũi của mình rồi, bây giờ cần chuẩn bị tinh thần cho ngày thứ 7, tức là ngày tháo nẹp. Bác sĩ cũng báo trước cho mình là ngày tháo nẹp sẽ tháo bỏ hoàn toàn phần nẹp và phần băng keo ở mũi ra, và mọi người thường sẽ rất hồi hộp chờ đợi ngày này, để xem hình ảnh mũi mình ra sao, nhưng mà 100% đều sẽ thất vọng, lo lắng về mũi sau tháo nẹp. Vì thấy nó cao hơn, to hơn và thô hơn so với kỳ vọng. Nhưng bác Phương nhấn mạnh, đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường, từ ngày tháo nẹp quá trình lành thương sẽ nhanh hơn và sau mỗi tuần mũi sẽ gom hơn, thấp hơn nên không có gì phải lo lắng. Chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, hạn chế vận động quá mạnh hay tác động mạnh vào vùng mũi và sau đó chỉ cần chờ đợi, mọi thứ còn lại chỉ là thời gian, mũi sẽ dần ổn định lại, và đẹp hơn mỗi ngày. Hi vọng đến hôm đấy mình sẽ không quá lo lắng.

Ngày thứ 7 sau mổ

4 năm trước
Ngày thứ 7
Chào mọi người, hôm nay được 7 ngày rồi, mình mới đến tháo nẹp. Lúc đầu đến khá hồi hộp, không biết mũi trông sẽ ra sao có như mình mong muốn không, may là kết quả rất tuyệt, mình rất hài lòng. Lúc trước khi tháo bác Phương cũng nhắc lại rằng, trong ngày tháo nẹp thường mọi người rất stress, không được như mình mong muốn đâu, nên có vài điểm bác sĩ phải chuẩn bị tâm lý trước cho mình. Ví dụ như phần sống mũi sẽ vẫn còn to, không được gom lại như mong muốn, thứ hai là phần sóng mũi ở gần trán cũng vẫn còn to và cao hơn, đầu mũi cũng to nữa.
Kỹ thuật tháo nẹp thì mọi người có thể tự tháo ở nhà hoặc đến trung tâm để nhân viên tháo cho. Mình thì bác Phương hướng dẫn cho rồi mình tự tháo luôn, rất đơn giản thôi. Băng keo ở băng mũi của mình lúc đấy đã gần bong ra khỏi bề mặt da rồi, nên tháo càng dễ hơn. Chỉ cần 1 chiếc tăm bông thôi, không cần gì nhiều, để khô tăm bông cũng được, còn thấm ướt nước muối thì sẽ không bị rát. Bác sĩ đưa cho mình cái tăm bông thấm nước muối rồi mình soi gương tự tháo.
Đầu tiên là luồn tăm bông vào khe cạnh mũi của băng keo với phần mô da, sau đó tay kia giữ nhẹ sống mũi, tay cầm tăm bông xoay xoay dịch dần lên, bên kia mũi cũng làm tương tự như vậy. Sau đó nhẹ nhàng nhấc băng và nẹp ra. Ôi lúc trước khi nhấc cái nẹp ra mình hồi hộp muốn chết, soi gương lại thấy mình khác quá, nhưng khá hài lòng, cầm gương soi đi soi lại mấy lần hihi. Toàn bộ trục sống mũi của mình đúng là vẫn còn bự, phần sống mũi ngay trán vẫn còn khá cao. Sau khi tháo nẹp bác sĩ lấy gạc sạch thấm nước muối lau nhẹ nhàng vùng mũi, mình cũng tự soi gương và lau luôn. Bác sĩ bảo của mình là hồi phục nhanh hơn, sống mũi gom hơn, chứ nhiều bạn tháo nẹp xong sống mũi còn rất bự, phần mũi ngay trán cũng cao hơn rất nhiều. Mình nhìn gương thấy rất hài lòng, chỉ cần chờ ít bữa nữa cho phần chóp mũi xuống một chút, vì bây giờ thấy còn hơi cao.
Bác sĩ bảo như vậy là mọi thiết kế so với ban đầu là đã đạt được rồi, tức là làm phần sống mũi không quá cao, không còn điểm gồ, bây giờ đã mất điểm gồ rồi, đầu mũi đã được đẩy bật cao và vùng cánh mũi được làm thon nhỏ hơn. Đây mới là ngày thứ 7 sau phẫu thuật thôi, đến ngày thứ 14 cắt chỉ kết quả còn khác rất nhiều, mũi trông sẽ thanh hơn, tất cả những vùng bầm vàng ở mắt sẽ không còn nữa. Kiểm tra mọi thứ xong xuôi bác còn chụp cho mình một tấm hình góc nghiêng, nhìn rất đẹp. Mũi đã không còn điểm gồ, sóng mũi trông khá tự nhiên không quá cao, khá hợp với khuôn mặt mình.
Hi vọng qua cập nhật này mọi người sẽ biết cách tự tháo nẹp mũi cũng như chuẩn bị tinh thần cho ngày thứ 7, khi mọi thứ chưa thực sự hoàn hảo, không được như mình kỳ vọng, sống mũi còn to, cao và thô. 7 ngày nữa là ngày cắt chỉ mình mới phải trở lại trung tâm. Trong 7 ngày tới này mình không cần làm gì cả, không cần chườm nóng hay chườm lạnh, còn 3 ngày thuốc nữa nên chỉ cần uống nốt thuốc, không cần vệ sinh khoang mũi luôn, cứ để bình thường. Tai đến hôm nay cũng tương đối lành rồi, có thể véo vào tai thoải mái như bình thường rồi, đến ngày thứ 14 sẽ được cắt chỉ cùng với mũi. Mình được phép nằm nghiêng bình thường, ăn uống bình thường, chỉ kiêng duy nhất hải sản thôi vì nhiều người khi ăn hải sản sẽ bị sưng khá nhiều, mọi sinh hoạt vận động cũng bình thường, kiêng tác động mạnh như đấm vào mặt là không được. Ngoài ra, đây vẫn là trong thời kỳ uống thuốc nên vẫn phải kiêng rượu bia và các chất kích thích để không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Bác sĩ bảo phải uống đủ thuốc, chứ đừng thấy mũi lành rồi mà dừng thuốc, nếu vậy lần sau những đơn thuốc đó sẽ bị mất tác dụng trên cơ thể. Bác Phương vui tính cực, lúc chào tạm biệt còn trêu mình sắp thành hot gơ ở công ty rồi chứ,… Cũng chỉ mong có vậy hihi! Cùng chờ đến ngày thứ 14 xem mũi mình sẽ thay đổi như nào nhé mọi người!

Ngày thứ 14 sau mổ

4 năm trước
Ngày thứ 14 - cắt chỉ
Chào mọi người, hôm nay là 14 ngày sau phẫu thuật, mình đã đến cắt chỉ rồi, cuối cùng thì cũng đến được ngày này. Thao tác cắt chỉ rất đơn giản và nhanh chóng, không đau hay khó chịu gì cả. Đến thời điểm này mình thực sự rất vui và hài lòng với chiếc mũi hiện tại, nó gom lại đúng như mình mong muốn. 7 ngày vừa qua mình chỉ hơi ngứa mũi một chút thôi, còn lại mọi thứ đều ổn, không có vấn đề gì cả. Mình quên chưa nói với mọi người, thực ra mình đi làm từ khá sớm, lúc mới được có 4 ngày, tức là vẫn chưa cả tháo nẹp ấy. Bây giờ mọi người nhìn dáng mũi của mình và khen rất nhiều, ai cũng hỏi địa chỉ làm ở đâu. Mình muốn gửi lời cảm ơn tới bác sĩ, ekip mổ và các chị chăm sóc đã rất tận tình, giúp đỡ trong quá trình mình làm phẫu thuật cũng như khoảng thời gian hậu phẫu vừa qua. Thực sự mình rất hài lòng với diện mạo mới bây giờ. Qua đây mình muốn nhắn nhủ đôi lời đến những bạn muốn đang muốn thay đổi diện mạo rằng, các bạn cứ yên tâm, nâng mũi không sao đâu, không có vấn đề hay khó khăn gì cả, hãy thử một lần đi, chắc chắn các bạn sẽ không hối hận đâu!

Thẩm Mỹ Viện NEWFACE

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây