1

Mụn siêu to, khổng lồ

tuvkh89
14:30, 27/03/2020
Em chào các chị, chuyện là cuối tháng 2 em ăn nhiều đồ cay nóng, thịt thà, lẩu nướng không kiểm soát nên em bị nổi 1 cục mụn mủ khá to. Em tham khảo rất nhiều chỗ nào là đắp nước chanh, nha đam, rửa sạch mặt nhưng đều không có tác dụng. Em kiên trì dùng dán mụn 6 ngày và uống thuốc kháng sinh, chống viêm được kê ngoài hiệu thuốc 5 ngày thì em nặn ra nhân và mủ. Mụn có xẹp đi nhưng vẫn còn cứng ở bên trong mặc dù không còn nhân, em ra ngoài hàng nặn mụn hỏi thì ngta bảo phải rạch ra xong nặn hết, ra hiệu thuốc hỏi thì lại bảo phải mua thuốc uống tiếp nên em rất hoang mang không biết phải làm thế nào. Các chị giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn các chị!
3 bình luận
Dr Truong

Dr Truong Trường hợp của bạn khả năng là bị mụn bọc. Mụn bọc là mức độ nặng nhất của trứng cá. Các phương pháp điều trị tại nhà hầu như không đạt hiệu quả.
Đắp chanh, nha đam sẽ không có tác dụng như bạn nói
Dán mụn 6 ngày, thuốc kháng sinh, chống viêm 5 ngày: Thời gian này quá ít để bắt đầu thấy hiệu quả. Thời gian điều trị mụn bọc có thể lên tới 16 tuần ( 4 tháng), và sử dụng các thuốc mạnh hơn.
Bạn không nên tự ý nặn mụn hoặc nhờ người khác nặn mụn. Như thế sẽ làm ổ viêm vào sâu trong da, gây phá hủy da nghiêm trọng.
Trường hợp của bạn cần uống một đợt kháng sinh kết hợp thuốc Isotretinoin.
Tốt nhất bạn nên đến khám bác sĩ da liễu để có hướng dẫn cụ thể hơn về cách dùng thuốc.

Thích Trả lời 4 năm trước
hoannguyen06

hoannguyen06 E ơi. Nếu hết nhân rồi mà vẫn cứng thì để vậy nó tự hết. E uống thêm mấy ngày kháng sinh nữa cho khỏi hẳn. Còn nếu áp xe thì chỗ đó sẽ bị đỏ, sờ vào nóng ấm và e sẽ thấy nhức. C mới chích 1 ổ áp xe to như quả trứng gà, khâu 4 mũi.

Thích Trả lời 4 năm trước
thianhn83

thianhn83 Đây đích xác là mụn đinh râu bạn nhé, rất đau và xưng tấy. Mình bị 5 lần :)) ấn tượng khó phai.

Thích Trả lời 4 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây