1

Mẹ bảo: “bác sĩ là người sinh ra em lần thứ 2” - Hành trình nâng mũi cấu trúc sụn sườn cho cô bé 18 tuổi

Trân Rất hiệu quả 0 01/07/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Trước phẫu thuật nâng mũi

4 năm trước
Ngay trước ca phẫu thuật
Chào các chị, em tên là Ái Trân, em mới 18 tuổi. Em sắp chuẩn bị vào phẫu thuật rồi, hồi hộp quá. Em chọn làm ở chỗ này vì thấy các khách hàng khác làm xong mũi đẹp quá chừng. Lúc thăm khám bác sĩ bảo, mũi em chưa được đẹp lắm, đầu mũi khá là ngắn, chóp mũi thấp, sống mũi cũng thấp mặc dù nằm trên nền khuôn mặt khá đẹp. Bác sĩ khen cằm em đẹp, khuôn mày đẹp. Bác bảo em mới 18 tuổi thôi, nên phương pháp tốt nhất, bền vững nhất hiện nay là sử dụng chính sụn sườn của em để phẫu thuật mũi. Bác sĩ sẽ dùng 3 loại vật liệu khác nhau, vật liệu cơ bản là sụn sườn của chính em, sụn sườn sẽ được sử đụng dể tạo hình lại vùng đầu mũi, nhờ có nó mà có thể đẩy cao và kéo kín được vùng đầu mũi cũng như có cơ sở để ép cho phần đầu mũi nhỏ hơn. Phần sống mũi thì có 1 trong 2 loại vật liệu, thứ nhất có thể dùng silicon là vật liệu phổ thông, thứ hai là vật liệu cao cấp hơn hiện nay, nhẹ hơn và có thể dính vào vùng sống mũi đó là goretex. Nhờ vậy theo thời gian, mấy chục năm sau mũi cũng không bị lắc đi lắc lại như dùng silicon. Chỉ có phần từ chỗ dưới gốc mũi xuống đến phía trên đầu mũi mới được đặt vật liệu làm sống mũi thôi, làm như vậy sẽ bền vì không có lực chọc nào tác động vào vùng đầu mũi, nên là đầu mũi của em gần như sẽ mềm mại và không có nguy cơ biến chứng. Trường hợp của em vì lỗ mũi và đầu mũi thấp nên bác sĩ sẽ dùng sụn sườn để đặt dựng trụ mũi và tạo hình, giống như một cột chống đẩy cao đầu mũi lên, qua đó, lỗ mũi từ trạng thái hơi tròn sẽ được đẩy thon gọn hơn và khi đó toàn bộ vùng phía trên hai bên cánh mũi hiện tại đang hơi to sẽ được cho nhỏ lại. Phần đầu mũi của em cũng sẽ được tạo hình bằng sụn tai.
Nhiều người mới 18 tuổi như em muốn đi làm mũi, nhưng lại nghĩ rằng vì còn quá trẻ và mũi chưa làm gì nên là sẽ làm tạm một phương pháp nào đó và sau này nếu mũi hỏng hay có vấn đề gì đó sẽ sửa lại sau. Nhưng bác sĩ nói rằng, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm, vì ngay từ hồi trẻ mà mình làm bền vững thì kết quả sẽ mãi mãi về sau. Nếu bây giờ làm đơn giản sau đó làm lại thì càng ngày chi phí lại càng đắt, công nghệ cũng phức tạp hơn, quan trọng hơn cả là lúc đó mũi đã biến đổi không còn nguyên bản nữa nên sẽ khiến bác sĩ vừa khó sửa đẹp, mà ca phẫu thuật cũng khó thực hiện nữa. Nên ngay từ đầu nếu muốn làm các bạn nên chọn phương án chất lượng, chọn gói hơi mắc một chút nhưng bền vững và đảm bảo ngay từ đầu. Bác sĩ bảo phẫu thuật mũi cấu trúc sụn sườn mà dùng sụn sườn của chính em thì chỉ có một vấn đề đáng lưu ý đó là: đây là phẫu thuật gây mê, và sẽ phải làm trong bệnh viện, sẽ nằm viện lại 1 đêm, nhưng mà em sẽ không có cảm giác đau vì đã được gây mê ngủ trong lúc thao tác, lúc tỉnh dậy mọi thứ đã xong rồi, nên em sẽ không biết ca phẫu thuật diễn ra như thế nào, không ám ảnh, lo lắng hay sao cả, chỉ cần ngủ một giấc thôi. Thời gian phẫu thuật ca của em tầm từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng. Em mới đầu cũng khá lo lắng vì chưa có phẫu thuật bao giờ, nhưng sau khi được bác sĩ tư vấn động viên bây giờ khá yên tâm rồi. Bây giờ em phải vào trong và sẵn sàng cho ca mổ của mình đây các chị ạ. Fighting!!!

7 ngày sau phẫu thuật - tháo nẹp

4 năm trước
Tháo nẹp, mẹ bảo “bác sĩ là người sinh ra em lần thứ 2”
Các chị ơi, em mới đi tháo nẹp về, thấy được sơ sơ dáng mũi rồi, ưng lắm luôn ấy. Hôm trước bác sĩ đặt sóng mũi cho em bằng goretex, dùng sụn sườn dựng trụ mũi, và một ít sụn tai để làm tiếp mũi. Hôm trước trong lúc phẫu thuật em ngủ say không cảm nhận được gì, 7 ngày vừa qua của em cũng khá bình thường, em làm đúng như bác sĩ dặn, ăn uống kiêng đồ tanh, không ngủ nghiêng bên tai lấy sụn và chườm đá tích cực, có lẽ vì vậy nên em không đau, cũng chẳng bị sưng bầm chút nào, mắt cũng không bị tím luôn, em thấy nhiều chị tím hết cả hai bên mắt ấy. Trước khi tháo nẹp bác sĩ cũng báo trước cho em chuẩn bị tinh thần rằng, hôm nay mới là ngày thứ 7, nên phần sống mũi vẫn sẽ chưa được như em mong muốn, phần ngay gần trán cũng hơi cao nữa, dần dần mũi mới gom lại được. Lúc chuẩn bị tháo nẹp em hồi hộp lắm luôn, mẹ em đi cùng cũng hồi hộp nữa, bác sĩ hướng dẫn rồi để em từ từ tự tháo. Đơn giản lắm các chị, chỉ lấy một cái tăm bông nhúng vào nước muối xong luồn luồn vào mấy cái khe mũi rồi nhẹ nhàng đẩy nẹp ra thôi. Sau khi tháo nẹp ra bác sĩ che đi không cho mẹ xem hihi, bác lấy gạc lau bớt dầu mũi đi vì lúc ấy mũi em hơi dầu và ngứa, lúc bác bỏ tay ra mẹ em bất ngờ lắm, khen đẹp quá chừng, em soi gương nhìn cũng thấy rất ngạc nhiên. Mũi dáng trông đẹp hơn hẳn luôn các chị ạ. Em cũng nghĩ sẽ đẹp nhưng không dám tin là đẹp đến mức này luôn í. Sau đó bác sĩ còn bảo em sờ thoải mái vào mũi, thậm chí xoay nhẹ nhàng đầu mũi (khi mới được 7 ngày), em cũng làm theo sờ dọc theo sống mũi rồi đầu mũi và thấy không có vấn đề gì cả, không đau hay vướng víu khó chịu gì luôn, cảm giác đã như mũi thật của mình rồi ấy. Mẹ cảm ơn bác sĩ quá trời, mẹ còn bảo mới 7 ngày mà nhìn đã đẹp đã khác thế này rồi, nhìn xinh hơn cứ như không phải con mình ấy. Bác cho coi lại ảnh trước phẫu thuật, mẹ bảo trông khác xa lắm luôn, về chưa tháo nẹp mà ai cũng khen hết trơn ý, còn bảo bác sĩ là người đẻ ra em lần thứ 2 mới ghê chứ. Bác sĩ thì nói giỡn là về sợ bố không nhận ra con gái hihi. Em vui quá các chị ạ, mọi thứ hơn cả hi vọng, mong là 7 ngày tới mũi sẽ còn đẹp tự nhiên hơn.

14 ngày sau phẫu thuật - cắt chỉ

4 năm trước
Cắt chỉ
Chào các chị, bữa nay em được 14 ngày rồi, nay em đến Newface để cắt chỉ đây ạ. Dáng mũi cũ của em sống mũi bị thấp, đầu mũi bè, nên em quyết định tân trang lại bằng phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn. Khoảng thời gian hậu phẫu vừa qua của em rất nhẹ nhàng, em không bị đau hay sưng bầm gì cả. Ca phẫu thuật cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của em, mấy ngày đầu chưa được tháo nẹp thì em quanh quẩn ở nhà nghỉ ngơi, nhưng khi tháo nẹp rồi em thoải mái ra ngoài gặp gỡ mọi người, bạn bè, ai cũng khen xinh hơn nhiều í.
Em thấy dịch vụ ở đây khá tốt, mấy chị rất là thương em, bác sĩ thì chu đáo tư vấn nhiệt tình, còn động viên đủ thứ nữa. Bản thân là một người đi trước em khuyên mọi người, ai mà còn băn khoăn không biết lựa chọn dáng mũi hay phương pháp nâng mũi nào cho mình thì nên tham khảo Newface, vì thực sự em rất tin tưởng tay nghề bác sĩ ở đây, dịch vụ, mọi thứ ở đây cũng rất tốt nữa. Đêm đầu tiên em ở lại đây các chị chăm sóc cho em rất chu đáo, ân cần, cảm giác như ở nhà luôn ấy. Rồi khi về rồi, ngày nào cũng có chị nhắn tin gọi điện hỏi thăm, nhắc nhở các thứ, làm em rất yên tâm. Em thực sự rất hài lòng với dáng mũi mới của mình, nhìn nó cao, tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt. Chỉ sửa mũi thôi mà gương mặt em thay đổi cả luôn ấy mấy chị ạ, không phải em tự khen đâu nhưng mà rõ ràng trông nó thanh tú và sang hơn í, không còn quê quê như hồi xưa nữa. Em thích lắm, cũng tự tin hơn nữa. Bây giờ mọi thứ chỉ còn là thời gian, bác sĩ bảo dáng mũi này rất bền, được mấy chục năm cơ, mà không cần phải lo sợ về mấy cái biến chứng như lộ sống hay co rút sụn như dùng silicon nên em ưng lắm. Chúc các chị cũng mạnh dạn làm mũi và tự tin với chiếc mũi xinh như em nhé hihi.

Thẩm Mỹ Viện NEWFACE

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây