1

Mẹ 2 con, 36 tuổi nâng ngực bằng túi gel silicon Natrelle Style 15, dung tích 575cc dáng tròn, vỏ trơn, độ nhô trung bình cộng, đặt dưới cơ, đường mổ chân ngực

Lilyr68201 Rất hiệu quả 25,000 26/12/2018

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

29 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Mới đây mình mới biết đến suckhoe123 và cảm thấy rất biết ơn khi được “níu chân” ở đây bởi những thông tin thực sự hữu ích, những chia sẻ chân thành và hơn tất cả là những lời động viên, khích lệ từ những người cùng chung hoàn cảnh.
Cuối cùng thì sau bao nhiêu ngày tháng suy nghĩ, đắn đo mình cũng quyết làm điều đó. Sau hàng giờ nghiên cứu, trong đầu lúc nào cũng thấy toàn thấy ngực là ngực, mình đã quyết định gọi cho bác sĩ để đặt lịch tham vấn. Thực sự cảm giác lúc này vô cùng phân khích để bắt đầu hành trình nâng ngực của mình.
Mình cao 1m77, nặng 74,8kg, 36 tuổi có 2 con, một bé 10 tuổi, một bé 6 tuổi và đã kết hôn được 15 năm rồi. Mình có vóc người thể thao và thích tập luyện khoảng 3-4 lần mỗi tuần. Sau khi cai sữa mình không còn hài lòng với bộ ngực xẹp lép nữa. Thật lòng thì từ trước đến giờ mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có lúc bản thân muốn thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ. Mình không phản đối cũng chẳng ác cảm gì với chuyện này, chỉ là cá nhân mình chưa bao giờ muốn thôi. Nhưng sau vài năm mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Ngực mình khoảng size 38B/C nhưng vấn đề là mặc áo ngực không thể vừa vặn đẹp mắt được, nên chỉ toàn mặc áo ngực thể thao hoặc kiểu áo ngực yếm. Phần thân trên của mình khá dài và ngực đã bắt đầu chảy xệ xuống thấp hơn, bây giờ trông chúng chẳng khác nào sườn núi dốc, bè ra ở phía dưới, nhưng lại xẹp lép ở bên trên .
Cách đây 2 năm khi lần đầu tiên đề cập đến chuyện nâng ngực, chồng mình đã không đồng ý. Anh ấy cũng làm việc trong lĩnh vực y tế và hiểu rõ tất cả những gì có thể xảy ra. Và anh ấy yêu mình biết nhường nào – thật biết ơn vì điều ấy. Tuy nhiên mong muốn nâng ngực không bao giờ vụt tắt. Cách đây vài tuần mình lại đề cập với anh ấy chuyện này, thật bất ngờ là anh ấy đồng ý và bảo mình bắt tay vào tìm hiểu các vấn đề liên quan đến ca phẫu thuật. Chỉ chờ có thế, mình bắt đầu điên cuồng nghiên cứu, lùng sục, thế là lúc nào cũng chỉ nghĩ đến ngực và ngực, thở thôi cũng nghĩ đến nó, ngủ cũng nghĩ về nó . May mắn là mình có một cô bạn thân tuyệt vời đã giúp mình rất nhiều trong việc này, trong khi chồng mình vẫn chưa thực sự hài lòng. Anh ấy lo lắng việc này sẽ “làm thay đổi vĩnh viễn cuộc sống của mình”. Anh ấy nghĩ mọi người sẽ biết, nghĩ trông mình sẽ khác đi, sợ mình không thể nằm sấp mà ngủ nữa và sợ trông chúng sẽ giả tạo vv… Mình chắc chắn chỉ muốn một bộ ngực nâng tự nhiên, khiêm tốn và bằng tất cả thông tin đã cất công nghiên cứu, mình đã có thể xua tan phần nào mối lo lắng cho anh ấy. Nhưng cũng chưa chắc chắn, anh ấy chỉ tin khi tận mắt nhìn thấy thôi. Chắc chắn khi đến tham vấn với bác sĩ mình sẽ nhấn mạnh rằng mình không muốn trở lại tuổi 19 mà chỉ là muốn nâng ngực để có được cảm giác thoải mái hơn với cơ thể và tự tin hơn với bộ ngực của mình thôi.
Tình trạng hiện tại của mình
• cao 1m77
• nặng 74,8kg
• tuổi 36
• kích cỡ áo ngực: 36/38B
Dự định nâng ngực
• Kích cỡ áo ngực: C / D
• Số dung tích cc/ml: Không chắc chắn
• Loại cấy ghép: Silicone
• Độ nhô trung bình/trung bình cộng
• Vị trí cấy ghép: trên cơ
• Vị trí vết rạch: trong nếp gấp dưới vú

27 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Đây là một số hình ảnh bộ ngực yêu thích của mình. Mình đã in ra và định mang đến trong buổi tham vấn với bác sĩ vào tuần tới.
Mình mới tìm thấy một số thông tin khá hữu ích về vị trí đặt túi độn dưới cơ và trên cơ từ một vị bác sĩ khác mà mình cũng đang xem xét xem có nên đến tham vấn ông ấy không (cách nhà mình 4 tiếng lái xe, 1 chiều ấy). Chắc chắn trong buổi tham vấn vào tuần tới mình sẽ đến với một tâm lý cởi mở, có lẽ bác sĩ sẽ có những lý do rất cụ thể để gợi ý mình đặt túi độn ở vị trí dưới cơ vì kiểu người mình, và chắc chắn mĩnh cũng sẽ cân nhắc tất cả những thông tin đó. Dưới đây là một số thông tin mình lượm được trên mạng, mọi người tham khảo nhé!
Vị trí đặt dưới cơ
Ưu điểm:
- Túi độn ít bị nhìn thấy hơn và trông tự nhiên hơn
- Khó cảm nhận thấy túi độn hơn, do đó cảm thấy tự nhiên hơn
- Ít bị gợn sóng hơn nếu bạn quyết định chọn túi nước muối
- Có thể chụp ảnh kiểm tra mô vú hiệu quả hơn
Nhược điểm:
- Khó chịu hơn và quá trình hồi phục lâu hơn
- Bị biến dạng theo chuyển độ khi cơ ngực bị uốn cong
- Có nguy cơ cao bị lồi đáy vú cao hơn
Người ta khuyên là: nên chọn vị trí đặt dưới cơ nếu bạn đặt túi nước muối, có ít mô vú tự nhiên hoặc tiền sử gia đình có người bị ung thư vú.
Vị trí đặt trên cơ
Ưu điểm:
- Có thể có được hình dáng vú trông tự nhiên hơn, đặc biệt là với túi silicon
- Quá trình hồi phục đỡ đau đớn và nhanh hơn
- Không bị biến dạng khi cơ ngực uốn cong
- Có cảm giác tự nhiên hơn cho bệnh nhân
Nhược điểm:
- Túi độn dễ bị nhìn thấy, sờ thấy hơn, đặc biệt là với túi nước muối
- Có nguy cơ bị gợn sóng nhiều hơn khi sử dụng túi nước muối
Người ta khuyên là: Chọn vị trí đặt trên cơ nếu bạn muốn đặt túi silicon, có nhiều mô vú tự nhiên (đặc biệt cần thiết khi muốn đặt túi nước muối) hoặc nếu bạn cần kết hợp đặt túi độn với nâng ngực chảy xệ.

25 ngày trước phẫu thuật – nghiêng về lựa chọn đặt túi độn dưới cơ ngực

5 năm trước
Sáng nay mình đã nói chuyện với chồng về những ưu và nhược điểm của vị trí đặt trên cơ và dưới cơ. Anh ấy nghĩ dưới cơ sẽ cho vẻ ngoài và cảm giác tự nhiên hơn. Khi đó chàng trai y khoa này đang làm món thịt bò hầm rau củ và đã lấy ngay một miếng nạc vai bò để minh họa cho mình cách bác sĩ sẽ không rạch cơ ra sao, thay vào đó chỉ tách rời lớp cân cơ của hai lớp cơ ra để tạo khoang chứa. Tất nhiên mình đã đọc điều này rồi nhưng nhìn mô tả ngay trước mắt thực sự giúp mình hình dung rõ hơn. Anh ấy đã chứng minh cách mà túi độn được đặt vào giữa hai lớp cơ như thế nào và khi bạn ấn vào cơ bên trên túi độn đã được che đệm và sẽ khó có thể cảm nhận được nó, túi độn chỉ đẩy, nâng cơ lên, sau đó đẩy tiếp mô mỡ. Mình vẫn tiếp tục suy nghĩ về việc làm cách nào mà hình ảnh chụp nhũ vú có thể thấy rõ ràng nhất khi đặt túi độn ở dưới cơ, mặc dù gia đình mình không có tiền sử mắc ung thư vú nhưng biết rằng ở vị trí này, việc chụp ảnh, quan sát, kiểm tra mô vú ít bị ảnh hưởng cũng khiến mình yên tâm hơn. Có lẽ vị trí dưới cơ thực sự tốt hơn, mình sẽ hỏi thật kỹ bác sĩ xem ông ấy đề nghị vị trí nào với kiểu người của mình và cả lý do cho đề nghị ấy nữa.
Mình vẫn chưa đọc được bài review nào của ai về vị trí trên cơ. Nếu ai đặt túi độn trên cơ hoặc biết ai đó đã từng làm như vậy thì làm ơn chia sẻ trải nghiệm với mình nhé, mình thực sự rất cần. Xin cảm ơn!

24 ngày trước phẫu thuật – gặp ác mộng

5 năm trước
Đêm qua mình đã gặp ác mộng về ca nâng ngực. Mình mơ thấy được đặt túi độn trên cơ,và sáng hôm sau khi thức dậy (trong giấc mơ ấy) có thể cảm nhận rõ túi độn luôn, nó bị nhăn nheo, có hình vuông, và nhìn qua gương thấy nó bị bè vuông ra, tất cả mọi vị trí đều bị gợn sóng :D. Thật khiếp!! Lúc sau khi thức dậy mình mới lăn người chuyển tư thế từ nằm ngửa sang nằm nghiêng và chợt nghĩ là ồ mình không thể nằm nghiêng được, mình sẽ phá hỏng kết quả nâng ngực mất! rồi ồ yeah hóa ra mình vẫn chưa làm, thật nhẹ nhõm ! :D

23 ngày trước phẫu thuật – thử túi gạo

5 năm trước
Mình đã làm các túi gạo cỡ 300cc và 360cc và cảm thấy thật lạ khi thử trong áo ngực. Mình chỉ đặt vào 1 bên ngực thôi nên đã chụp từ góc nghiêng. Lẽ ra nên làm cả cặp nhưng hôm nay mình hơi bận. Các bạn nghĩ sao, theo mình 360cc trông hơi to nhỉ! :D

23 ngày trước phẫu thuật – thử túi gạo

5 năm trước
Mình đã làm các túi gạo cỡ 300cc và 360cc và cảm thấy thật lạ khi thử trong áo ngực. Mình chỉ đặt vào 1 bên ngực thôi nên đã chụp từ góc nghiêng. Lẽ ra nên làm cả cặp nhưng hôm nay mình hơi bận. Các bạn nghĩ sao, theo mình 360cc trông hơi to nhỉ! :D

22 ngày trước phẫu thuật – buổi tư vấn thật tuyệt

5 năm trước
Mọi thứ tuyệt vời trên cả mức mong đợi. Nhân viên tuyệt vời, bác sĩ tuyệt vời và cả mẫu thử cũng rất tuyệt. Chỉ còn chờ chốt ngày thực hiện chính thức nữa thôi. Hôm đó cô bạn thân sẽ đưa mình đến, sau đó chồng mình sẽ ở nhà 10 ngày để phụ giúp. Đây là một số bức ảnh với kích cỡ mà mình khá chắc chắn. Vẫn hơi băn khoăn về mức kích cỡ này nhưng biết rằng ngực mình rất rộng và thấp với nhiều khoảng trống cần lấp đầy. Nó có cỡ 592cc đấy. Mình có thử nhiều cỡ khác nữa, nhưng sau một hồi thì thấy đó là cỡ tốt nhất.

22 ngày trước phẫu thuật – buổi tư vấn thật tuyệt

5 năm trước
Mọi thứ tuyệt vời trên cả mức mong đợi. Nhân viên tuyệt vời, bác sĩ tuyệt vời và cả mẫu thử cũng rất tuyệt. Chỉ còn chờ chốt ngày thực hiện chính thức nữa thôi. Hôm đó cô bạn thân sẽ đưa mình đến, sau đó chồng mình sẽ ở nhà 10 ngày để phụ giúp. Đây là một số bức ảnh với kích cỡ mà mình khá chắc chắn. Vẫn hơi băn khoăn về mức kích cỡ này nhưng biết rằng ngực mình rất rộng và thấp với nhiều khoảng trống cần lấp đầy. Nó có cỡ 592cc đấy. Mình có thử nhiều cỡ khác nữa, nhưng sau một hồi thì thấy đó là cỡ tốt nhất.

21 ngày trước phẫu thuật – thử lại túi độn

5 năm trước
Hôm nay mình đã quay lại gặp bác sĩ và thử lại các mẫu thử. Ảnh trên là thử túi độn cỡ 575cc và áo ngực mình mặc hôm nay không chật như hôm trước nên trông khác nhỉ. Hôm nay mình lại thấy thích cỡ 533 nhưng bác sĩ vẫn đề nghị 575, mặc dù ông nói 533 sẽ cho kết quả tốt nhưng vì mình sẽ mất vài cc để làm đầy ngực hơn. Mình có up cả một số hình ảnh thử túi 533cc.

19 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Hình ảnh là dung tích 42cc mình tự làm để thấy rõ sự khác biệt giữa 575 và 533. Chồng nhìn thấy và nói hãy chọn theo đề nghị của bác sĩ. Đó không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng chắc chắn trong lần tới mình sẽ thử lại một lần nữa để nhìn cho rõ và thử lại cảm giác khi mặc vào xem thế nào.
Mình cũng đã đặt chiếc áo ngực dùng sau phẫu thuật rồi. Thực sự chẳng thích mặc chúng trong suốt 6 tuần, nhưng bạn mình bảo cố mà chịu đựng vì kết quả sẽ rất đáng . Đó mới là điều mà bạn thân nên nói với nhau nhỉ, yêu cô ấy!
Hôm trước mình quên không nói với mọi người, mình sẽ đặt dưới cơ. Bác sĩ khẳng định đó rõ ràng là lựa chọn tốt nhất vì mô vú tự nhiên của mình khá mỏng. Mình cũng hoàn toàn thoải mái với quyết định này. Ngoài ra thì không cần kết hợp nâng ngực chảy xệ, ngực của mình nằm thấp trên phần thân trên nhưng đó chỉ là do kiểu người mình nó thế. Vì thế nên chốt là sẽ đặt túi silicone (Allergan), độ nhô trung bình cộng, dưới cơ, kích cỡ 575cc. Bắt đầu đếm ngược nào!

11 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Hôm qua chồng và mình đã có một cuộc thảo luận tuyệt vời về ca nâng ngực, anh ấy đã hoàn toàn ủng hộ, yên tâm và khẳng định anh ấy muốn mình hạnh phúc đến nhường nào. Chúng mình đã nói về một số chi tiết “đẫm máu” trong ca mổ (anh ấy làm bên y tế mà) và những vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục cũng như một số nỗi sợ hãi và lo lắng của mình. Bây giờ chỉ cảm thấy thời gian trôi đi quá chậm, mình rất háo hức đến ngày ấy.

10 ngày trước phẫu thuật – đã chốt thời gian phẫu thuật

5 năm trước
Hôm nay mình gọi đến trung tâm và nói chuyện suốt 20 phút với y tá ở đấy. Cô ấy thật tuyệt. Cô ấy cung cấp cho mình các đơn thuốc, trả lời câu hỏi và nói về những việc sẽ xảy ra trong ngày phẫu thuật và quan trọng nhất đã chốt thời gian mổ. Sẽ là buổi sáng. Thời gian có mặt ở trung tâm là 8 giờ sáng, có nghĩa là mình sẽ phải rời khỏi nhà lúc 6.15 sáng và chồng đưa lũ trẻ đến trường. Thật là hồi hộp!

9 ngày trước phẫu thuật – đã hoàn tất thủ tục trước mổ

5 năm trước
Mọi thứ đã ổn, hôm nay mình có một vài giấy tờ cần ký. Bác sĩ chụp cho mình các bức ảnh trước mổ và giải đáp mọi thắc mắc, mình cũng đã nhận được chi tiết lịch trình điều trị. Ôi còn được bảo hiểm chi trả cho một số mục nữa chứ nhưng không bao gồm Celebrex (119 USD) hoặc Emend (thuốc chống buồn nôn kéo dài hiệu quả 3 ngày - $ 145 một viên) hoặc Lyrica (được sử dụng kết hợp với Celebrex trong 1 tuần sau phẫu thuật, $ 73). Ngoài ra, thuốc kháng sinh, Diflucan để ngăn nhiễm trùng nấm men (mình tự yêu cầu), zofran ngăn buồn nôn và Percocet, tất cả đều được bảo hiểm trả. Yep!!!

6 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Hôm qua mình đã dành một chút thời gian ở nhà để thử áo ngực và nhiều áo ngủ khác nhau. Bác sĩ muốn mình mua loại áo ngực có dây đeo hỗ trợ. Đó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên ngay cả khi dây đeo qua vai có ở mức rộng nhất thì nó cũng sẽ cắt vào hai vai mình và cứa vào vùng nách. Vì thế mình đã đặt tăng lên một cỡ. Mặc vào thấy khá ok trên vai nhưng lại quá rộng trên ngực và kích cỡ dây cũng quá to ngay cả khi mình đã để mức chặt nhất. Thật là mệt, từ nhỏ đến giờ mình đã luôn phải đối mặt và sống chung với sự thật là phần thân trên quá dài và ngực nằm quá thấp trên phần thân này.

3 ngày trước phẫu thuật

5 năm trước
Hôm qua mình đi lễ ở nhà thờ, có vẻ như đó sẽ là lần cuối mình ở nhà thờ với bộ ngực này, lần sau mình sẽ đến với bộ ngực mới hihi. Mình đã chuẩn bị khá nhiều nhưng vẫn còn nhiều việc cần làm từ nay đến hôm phẫu thuật.
- Ghi chi tiết lịch uống thuốc cho từng ngày
- Dự trữ đồ cho sau phẫu thuật
- Dọn dẹp nhà cửa
- Hoàn tất công việc kế toán
- Di chuyển ghế tựa vào phòng ngủ và chuẩn bị khu vực đó
- Giặt ủi
- Giặt chăn, gối
- Trữ đồ ăn
- Giặt áo ngực mặc sau mổ
- Chuẩn bị túi đồ cho ngày đi phẫu thuật
Đó là tất cả những gì mình có thể nghĩ ra bây giờ, chúc mọi người có một ngày vui vẻ!

Ngày phẫu thuật – đã qua rồi!

5 năm trước
Mình sẽ kể chi tiết về ngày thực hiện ca mổ sau nhé. Chỉ muốn mọi người biết là mình vẫn còn sống  và thực sự yêu công trình nâng cấp của mình haha. Hôm nay mình bị sưng rất nhiều và phải chiến đấu với các cơn buồn nôn và chóng mặt suốt cả ngày. Mình lâu hồi sức hơn cũng vì 2 vấn đề này mặc dù đã uống tất cả các loại chống nôn. Có lẽ đó chỉ vì cơ địa không dung nạp thuốc gây mê toàn thân hoặc có phản ứng nhạy cảm với một trong những loại thuốc mà mình đã uống.

1 ngày sau phẫu thuật – qua đêm đầu tiên

5 năm trước
Bây giờ là 6 giờ sáng, chồng mình đã kê ghế tựa ở phòng ngủ và nó thực sự rất hoàn hảo. 10h30 tối qua mình đi ngủ, đến 2 giờ sáng thì tình dậy vì đau dữ dội, ngưỡng đau khoảng 7/10 ấy. Mình đã uống ngay 2 viên Percocet thay vì 1, rồi ngủ lại khá nhanh, và ngủ ngon một mạch đến 6 giờ sáng. Khoảng 25 phút trước mình đã “giải phóng” “núi đôi” của mình ra khỏi chiếc áo ngực chật trội, chúng cần nghỉ ngơi thả lỏng vì đã bị “giam giữ” suốt đêm rồi .

1 ngày sau mổ – Chuyện ngày phẫu thuật

5 năm trước
Hôm đó mình tỉnh dậy lúc 5 giờ sáng, tắm rửa, làm tóc và chuẩn bị túi đồ, mặc quần áo xong khoảng 6 giờ sáng. Bạn mình đền lúc 6h15 và để xe ở nhà mình rồi đi đến trung tâm. Khoảng 7h05 là tụi mình đến nơi. Hai đứa mình đi trong thang máy lên rồi lo lắng ngồi ở phòng chờ để đợi y tá đến đón. Chẳng phải đợi lâu chỉ vài phút thôi, trong thời gian ngắn ngủi ấy mình đã đưa hết điện thoại, ví và chìa khóa cho cô bạn giữ.
Y tá tên là L., cô ấy là người rất tận tình, có năng lực và giỏi kiểm soát mọi thứ, điều đó khiến mình vô cùng yên tâm và thoải mái. Mình lấy mẫu nước tiểu để thử, lúc ấy chỉ lo không đủ thôi vì đã lỡ đi ở nhà, rất may là ok hihi :D. Sau đó vào phòng tiền phẫu. L. hỏi mình một vài câu hỏi và đảm bảo mình không mang thai (chuyện này thì chẳng lo vì chồng mình đã thắt ống dẫn tinh haha). Sau đó mình thay áo choàng, cởi quần lót và tất. Cô ấy đi loại tất ép vào phần chân cho mình, loại được bơm lên, ép chặt lại rồi lại thả lỏng ra theo khoảng thời gian nhất định và đi boot vào chân mình.
Bác sĩ Hall JeffreyW đến, mình hỏi xem ông ấy đã sẵn sàng để làm “phép thuật” của mình chưa, ông ấy bảo hoàn toàn sẵn sàng sau một giấc ngủ ngon và một bữa sáng lành mạnh!  Hall JeffreyW vẽ đánh dấu lên ngực mình, xác minh các túi độn (hộp đựng túi độn đã được đặt sẵn trong phòng) và nói rằng ông ấy sẽ sớm gặp mình thôi.
Sau đó, bác sĩ C. gây mê cũng đến. Ông ấy hỏi mình tất cả các câu hỏi rồi bắt đầu truyền tĩnh mạch. Việc này hầu như chẳng làm mình đau chút nào, thật là may. Cuối cùng, mình đi bộ vào phòng phẫu thuật, rất bình tĩnh, chẳng lo lắng chút nào, hoàn toàn sẵn sàng để mọi thứ diễn ra và vô cùng hào hứng.
Một y tá khác đã ở sẵn trong phòng. Mình nằm trên giường và họ đắp chăn cho mình, ấm áp quá chừng. Mình nói với C. rằng hãy để mình thiếp đi trong lúc chúng mình đang trò chuyện với nhau, vì mình không muốn nằm chờ đợi và đếm ngược. Và đó chính xác là những gì ông ấy làm. Chúng mình đang nói về một chuyến đi mùa đông đến bãi biển ở đâu đó để ra mắt các “cô gái mới” và sau đó, điều tiếp theo mà mình biết là họ đang cố gắng đánh thức mình dậy trong phòng hồi sức .
Mình đã không hồi sức tốt  khó khăn lắm mới thức dậy được và làm theo chỉ dẫn. L. kéo áo choàng cho mình nhìn (trước khi mặc áo ngực) và nói: hãy xem này! Mình nhìn xuống và nhớ là đã nói: chúng thật đẹp làm sao! mình thực sự vô cùng hạnh phúc.
Tuy nhiên ngay sau khi được đỡ ngồi dậy mình cảm thấy chóng mặt kinh khủng và buồn nôn. Mình cứ nói “tôi chỉ muốn nằm xuống, tại sao lại không thể nằm”, cảm giác chỉ chực nôn ra ngay, có một cái thùng nôn cho mình. Cảm giác lúc này thật mệt mỏi mặc dù đã áp dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa. Mình nhớ L. nói đi nói lại rằng, cố gắng hít thở thật sau. Họ đã cố gắng cho mình ngửi các mùi hương khác nhau để đỡ buồn nôn hơn – nhưng chẳng ích gì. Họ thậm chí còn cố cho ngửi một miếng bông tẩm cồn nhưng mình cảm thấy thực sự khó chịu với nó và đã đẩy ra luôn.
Sau đó, bác sĩ Hall Jeffrey và L. mặc áo ngực cho mình rồi đưa vào một chiếc xe lăn và đưa đến phòng tắm. L. để mình ở đó để đi tiểu, mình chỉ dựa vào tường trong khi vẫn cố không nôn ra và gắng sức đẩy nước tiểu ra. Cảm giác như đã ở trong đó cả 10 phút nhưng mà thật ra có lẽ chỉ 2 phút thôi. Cô ấy quay lại giúp đỡ mình vào xe lăn và đẩy ra chỗ cô bạn đang chờ. Mình cố trượt dài như muốn nằm ra ở trong xe lăn để có thể ngả đầu ra sau, họ đã phải dừng lại và đặt mình ngồi lại mấy lần .
Cô bạn thân đưa mình vào xe, cô ấy nhét gối kê xung quanh giữa mình và dây an toàn, rồi siết chặt tay mình, lúc ấy mình đã cố gắng nói một lời cảm ơn với cô ấy vì đã chăm sóc thật tốt cho mình. Bọn mình bắt đầu lái xe về nhà, mình nhớ là cô bạn đã liên tục hỏi xem mình có cần chăn không, có muốn ói nữa không, có muốn thêm một cái gối nữa không hay có muốn hạ cửa xuống không vân vân và mây mây…  Mình muốn hít thở không khí trong lành nên đã bảo cô ấy hạ cửa xe xuống, không khí lùa vào và thật lạ không còn cảm thấy buồn nôn nữa. Sau đó cô ấy kể rằng, lúc nhìn thấy mình trong phòng hồi sức, trông y chang một củ rền đỏ , ở đó khá nóng và mình không hợp với nóng nực. Vì thế cô ấy đã làm mọi cách để xe và ghế da mát lạnh cho mình. Ôi, dễ thương như búp bê vậy ý!
Mình hầu như không nhớ gì nhiều về chuyến đi về nhà. Chỉ nhớ có lúc mình thức dậy và nói điều gì với cô ấy, sau đó cô ấy nói kiểu bộ ngực giả của mình trông rất thật, kiểu kiểu thế :D. Rồi cũng về đến nhà.
Về cơ bản mình đã làm rất tốt trong ngày hôm nay, các vết mổ đau hơn, núm vú khá nhạy cảm và muốn được đi ngoài .

Ngày đầu tiên sau phẫu thuật

5 năm trước
Đây là những bức ảnh ngày hôm nay. Chồng mình đã chụp chúng sớm hơn, trước cả khi mình được tắm rửa lần đầu sau mổ (đúng là thiên đường!). Anh ấy rất tuyệt vời, nhẹ nhàng và luôn ủng hộ mình. Khi mình cho xem các bức hình chụp ngực trước mổ anh ấy thậm chí không còn nhớ về chúng, anh ấy yêu bộ ngực mới của mình, bảo rằng trông chúng rất tuyệt nhưng cũng không quên trấn an rằng cũng rất yêu bộ ngực mẹ mướp trước kia của mình :D. Bây giờ mình đã cảm thấy chúng thực sự như là của mình, chỉ sưng lên thôi, giống như khi mình sinh em bé và sữa về ấy.

Ảnh khe ngực 2 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Bây giờ tất nhiên là chúng vẫn thích “leo” lên cao . Mình đang xen kẽ mặc áo ngực hỗ trợ chuyên dụng sau phẫu thuật với áo ngực Coobie co giãn hỗ trợ vì áo ngực chuyên dụng bị cứa vào vết mổ đặc biệt là ở bên vú trái, khiến mình đau suốt ngày hôm nay. Cảm giác nóng rát và không muốn có gì cọ vào nó. Khi nằm xuống áo ngực đẩy hai bên ngực xuống làm phần đai phía trước của nó cọ và kích ứng vết rạch, chà xát nó dịch chuyển lên xuống rất nhiều trong ngày hôm nay.
Bụng mình rất chướng và đầy, vẫn chưa thể đi ngoài. Mình đã uống Colace và miralax ngày hôm qua, hôm nay lại uống tiếp và liên tục uống nước, cứ uống và uống, nước và sinh tố, vitamin. Hôm nay mình vẫn giảm đau bằng cách dùng Tylenol.

3 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Hôm nay mình bị sưng hơn một chút, thậm chí còn không mặc vừa áo ngực chuyên dụng. Mặc vào chật ơi mà chật, đấy là chưa kể đến nó còn cọ vào vết rạch nữa. May là còn một chiếc áo ngực hỗ trợ Coobie , áo này không hề cọ vào vết rạch và có độ đàn hồi co giãn để hỗ trợ nâng đỡ ngực. Mình đã sẵn sàng cho ngày mai, đó sẽ là buổi tái khám đầu tiên của mình, hi vọng bác sĩ sẽ tháo băng dán Steri và kiểm tra vết mổ. Chắc chắn mình sẽ tiếp dục dán băng steri nhưng ít nhất chúng sẽ được thay cái mới và đảm bảo vết mổ của mình đang lành tốt.
Hôm nay mình cảm thấy có vài cú giật nhẹ nhẹ và đau ở vú trái. Thật lạ vì cứ thấy ngứa, nên mình đã gãi, nhưng vùng này vẫn bị tê nên dù có chà xát, gãi mãi cũng không hết.
Chỗ đau duy nhất bây giờ là ở vết mổ, nó bắt đầu khó chịu từ ngày thứ 2 và có cảm giác giống như bị nóng rát.
Cảm giác sưng tấy và căng chặt ở ngực thực sự khá nghiêm trọng trong đêm đầu tiên khi thuốc tê và Percocet đã dần hết tác dụng. Đêm hôm ấy, khi tỉnh dậy mình rất khó chịu và đau đớn, may mà nhờ uống Percocet cho tác dụng khá nhanh. Đến ngày hôm nay mặc dù ngực vẫn còn sưng và căng chặt nhưng nó không làm mình đau, chỉ là hơi khó chịu một chút, y hệt như cảm giác bị căng tức sữa ấy. Thực sự rất giống cảm giác ấy luôn.
Mình vẫn uống Celebrex và Lyrica kể từ ngày phẫu thuật, bác sĩ muốn mình uống chúng liền 1 tuần, hoặc là với Lyrica thì phải uống ít nhất 3 ngày. Sáng nay mình đã uống Lyrica nhưng tối không uống nữa. Chắc chắn loại thuốc này đã giúp ích rất nhiều nhưng mình rất sợ các tác dụng phụ của nó. À có một điểm lạ nữa là, mình cảm thấy hơi bị tê ở các phần khác nhau trên cơ thể. Mình nghĩ có thể nó đang ảnh hưởng đến việc đi ngoài của mình. May mà nó không làm mình chóng mặt, sợ nhất là vụ này ấy. Chắc chắn mình sẽ duy trì uống Celebrex trong ít nhất một tuần, nếu không thì 2 tuần.
Suốt từ sáng hôm kia đến giờ mình vẫn chưa đi ngoài mặc dù đã uống miralax, thuốc mềm phân 2 lần 1 ngày và cả trà lá cây keo (thường được dùng làm thuốc xổ) 2 lần một ngày nữa. Mong là ngày mai mình sẽ đi ngoài được, không thì sẽ phải áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn (thuốc hỗ trợ hay thuốc xổ chẳng hạn?). Mình không muốn bị tắc ruột đâu!!!
Mình vẫn đang ngủ trên ghế tựa. Đêm qua là đêm đâu tiên không được thoải mái lắm, có lẽ cũng là do đêm đầu tiên không uống Percocet . Hôm nay mình đã cố nằm thẳng lưng xuống trên giường để kéo căng lưng ra, nhưng ngay lập tức bộ ngực “báo” rằng tư thế ấy không hề ổn.
Mình vẫn đang cố hết sức cân bằng mọi thứ bằng cách đi lại quanh nhà và làm một số việc thường ngày. Đã quá chán nản với chiếc ghế dài rồi. Có lẽ ngày mai mình sẽ ra ngoài đi dạo quanh nông trại một chút, thậm chí có thể đi đón con cùng chồng hihi.
Hôm nay mình không chụp bức nào, có thể ngày mai sẽ chụp nhé. Dù sao thì mình cũng đang rất rất hạnh phúc với chúng, suốt ngày khoe với chồng cảm giác này và cũng không quên cảm ơn anh ấy thật nhiều! ))

4 ngày sau phẫu thuật – vết rạch bên trái; táo bón

5 năm trước
Mình phát hiện ra là chính các lớp băng steri đã kéo da khi ngực bị sưng gây ra tình trạng đau và kích ứng, ngay lập tức mình đã cắt, bỏ bớt một phần băng này và cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Chồng đang phải đi mua một loại thuốc nhuận tràng khác cho mình, thật là nực cười hết mức. Với những người chưa phẫu thuật, hãy nhớ bắt đầu uống thuốc làm mềm phân (nhuận tràng) ngay 1 ngày sau mổ nhé.
Bụng mình đang nhộn nhạo và sôi ùng ục lên. Mình đã uống TurboLax và đã đi ít nhất 1 lần, nhưng chắc sẽ còn tiếp nữa hihi. May là hôm nay ở nhà nên có thể nhanh chóng vào toilet. Một ‘nỗi buồn” thật tuyệt vời!!!
Một vấn đề khác nữa là phần băng steri còn lại làm mình rất khó chịu ở vết mổ bên trái, nên cuối cùng mình đã quyết định lột luôn nó ra (dưới sự giám sát của chồng). Anh ấy bảo trông nó rất đẹp, vết mổ ấy. Để xem ngày mai bác sĩ sẽ nói gì, liệu có phải dính tiếp băng vào nữa không.
Hôm nay mình cũng mặc lại áo ngực chuyên dụng bằng cách dùng một cái khăn mềm để đệm dưới dải áo ngực phía trước để tránh nó cọ vào vết rạch. Không biết là vì sưng phồng hay do vấn đề gì mà mình cảm thấy như bị co thắt hơn nhiều với chiếc áo Coobie, nhưng mình vẫn mặc nó ít nhất là nửa ngày miễn là không thấy đau. Ngay mai nhất định phải nói với bác sĩ về vụ áo ngực mới được.

4 ngày sau phẫu thuật – thật quá thất vọng!

5 năm trước
Ôi, cái áo ngực chuyên dụng, chỉ mặc được vài giờ lại bắt đầu khiến hai bên vết mổ của mình đau nhức, toàn bộ phần trước phía đai/chân áo ngực cọ vào hai bên vết mổ ngay cả khi đã đệm một chiếc khăn mềm ở đó rồi. Chả lẽ lại ném nó vào thùng rác luôn cho rồi!
Mình đang đấu tranh tinh thần đây, không biết có nên uống Percocet không, thực sự là chỉ có 2 viên thôi à . Vì mình đã đi ngoài được rồi, vậy thì tại sao không thể? :D ôi sẽ qua thôi, sẽ qua nhanh thôi.

5 ngày sau phẫu thuật – quá trình hồi phục - tiến triển quá tốt!

5 năm trước
Bác sĩ rất hài lòng về sự ổn định của hai bên ngực. Mình có thể vứt bỏ chiếc áo ngực chuyên dụng khó chịu đi rồi, cũng không cần đeo dây đai hỗ trợ nữa, có thể mặc những chiếc áo ngực Coobie hoặc bất cứ thứ gì hỗ trợ ngoại trừ loại có gọng (cho đến khi được 6 tuần). Hôm nay mình đã nhận được thông tin bảo hành cũng như thẻ bảo hành túi độn, nhận mẫu kem trị sẹo và phiếu giảm giá nữa, trong 5 tuần nữa không cần đến tái khám. Bác sĩ cũng chỉ cho mình một số kỹ thuật matxa để giảm tê, các bài tập luyện cho túi độn làm 1 ngày 1 lần và duy trì liên tục mãi mãi. Đặc biệt, mình phát hiện bác sĩ đã khâu thêm ở bên trong (phải thế chứ!). Mình vẫn bị sưng, chắc hẳn một thời gian nữa phần cực trên vú sẽ mềm đi và độ nhô cũng trở nên tự nhiên hơn.
Chồng chở mình đi ăn trưa, món sushi yêu thích, rồi trở về nhà. Mình thực sự kiệt sức, chắc chắn sẽ đi ngủ ngay.
Hôm nay là ngày đầu tiên mình ra ngoài, cảm giác “núi đôi” khá lạ khi được phủ lên nhiều lớp quần áo. Hơi bị mất tự tin một chút mặc dù chả ai biết mình hihi (trung tâm của bác sĩ cách nhà 1 giờ lái xe). Có lẽ mình sẽ thử đi gặp gỡ một nhóm nhỏ bạn bè vào tối nay (nhóm mấy người ở nhà thờ chẳng hạn), mình biết là sẽ cảm thấy kỳ lắm :D, với cả cũng chưa biết sẽ mặc gì luôn :D.
Hôm nay bụng mình đã ổn hơn rồi, sáng đi ngoài bình thường, vì thế chỉ cần hi vọng phần trên (ngực) tiến triển tốt mặc dù vẫn còn rất mệt.

9 ngày sau mổ - không phải tất cả đều màu hồng!!!

5 năm trước
Tinh thần và thể chất!!!
Về mặt thể chất: vẫn phải đối mặt với tình trạng đau “dây thần kinh” ở dưới mỗi bên vú, khoảng 2,5cm dưới mỗi vết rạch và chiều rộng mỗi bên vú, dọc theo xương sườn. Mình đã nghĩ đó là cơn đau do vết rạch, khiến xương sườn thâm tím, nhưng rõ ràng đó là đau dây thần kinh. Cơn đau này có thể nặng đến mức 8/10 theo thang đo độ đau và xuất hiện 90% thời gian trong ngày. Nếu không vì nó có lẽ mình đã hạnh phúc lắm rồi. Tylenol hoặc Percocet có thể giúp giảm tình trạng này. Lẽ ra mình nên duy trì uống tiếp Lyrica thay vì dừng lại khi được 3 ngày.
Hôm nay là ngày đầu tiên mình không uống Celebrex, đúng là thấy khác ngay. Đôi khi bị đau dữ dội do kéo căng ở dưới hai bên vú chỗ gần vết rạch khi xoay hoặc đẩy thứ gì đó lên, đặc biệt là ở bên vú trái. Bác sĩ bảo là đó là vì các mũi khâu bên trong thành ngực của mình, nhưng hôm thăm khám thì không đau đến mức ấy. Mình không muốn uống thêm Celebrex nữa, 1 là vì đã sẵn sàng dừng thuốc rồi, 2 là vì bảo hiểm không hỗ trợ chi trả.
Vẫn còn cảm giác đau sâu ở ngực bên trái chỗ lồng ngực. Thực ra, trước khi nâng ngực mình đã gặp phải tình trạng này rồi, không biết là do viêm màng phổi hay là như bác sĩ nắn khớp xương của mình bảo rằng một dải xương sườn của mình đang bị lệch khỏi vị trí và cần điều chỉnh. Tất nhiêu việc điều chỉnh ngay bây giờ là điều không thể rồi.
Mình phát mệt khi phải ngủ mãi trên ghế tựa rồi mặc dù nó thực sự khá thoải mái. Hôm trước mình đã cố gắng ngủ trên giường như lưng bắt đầu “biểu tình”. Mình bị phồng đĩa đệm ở phần lưng dưới và mọi người có tin không, ngủ ở ghế tựa kê một cái gối ở phần lưng dưới và vài cái gối khác hai bên người giúp mình không hề bị đau lưng vào buổi sáng, trong khi đó trước kia sáng nào phần lưng dưới của mình cũng rất yếu và có cảm giác đau. Có lẽ mình đang chán với thói quen nằm ghế tựa, nhưng sẽ phải vượt qua nỗi chán nản này! À, mình cũng không thể nằm ngủ nghiêng được vì thấy đau vết mổ. Ngực bây giờ trông vẫn như hai quả bóng nước, vẫn cứng và trông rất lạ dưới lớp áo. Mình cố gắng mặc áo sao cho ngực không nhô quá cao vì không muốn mọi người biết đã nâng ngực.
Tinh thần: Thực sự tâm trạng đang đi xuống rất nhiều. Chồng mình hôm trước thật ngu ngốc khi anh ấy muốn sex, mình thì cảm thấy chẳng thích chút nào, vừa mệt mỏi và không thoải mái sau khi nâng ngực, vừa đang gặp hội chứng rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (PMDD), điều mà tháng nào mình cũng phải khổ sở đối mặt. Thực tế thì tụi mình đã làm chuyện ấy 2 lần sau ca phẫu thuật rồi, lần thứ nhất mình thực sự thích thú là hôm Thứ 2 khi mà vẫn còn uống thuốc giảm đau, lần thứ 2 ngay sau hôm đó - Thứ 3. Sau hôm ấy mình gặp các vấn đề với bụng và kiệt sức suốt khoảng thời gian còn lại trong tuần. Vì vậy không phải là suốt thời gian qua anh ấy không được quan hệ, tất cả cũng vì mình chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện ấy và một vấn đề bao năm nay tụi mình luôn phải đối mặt hàng tháng - PMDD, anh ấy hoàn toàn không hiểu phụ nữ sẽ như nào khi sắp đến chu kỳ, anh ấy là kiểu người nghĩ rằng mọi người đều có thể kiểm soát được tâm trạng của mình. Anh ấy rất ích kỉ, trẻ con và dễ dao động. Chúng mình đã cưới nhau suốt 15 năm, và trong 2-3 năm qua, đây thực sự là một rắc rối rất lớn trong cuộc hôn nhân của mình. Anh ấy không chịu đi tư vấn (vì nghĩ rằng mọi người đều bỏ cuộc), nhiều khi mình thực sự phải cầu xin anh ấy đọc sách về hôn nhân. Thật xin lỗi vì mình nói chuyện ngoài lề rồi, nhưng theo mình việc thực hiện một ca phẫu thuật và đối mặt với quá trình hồi phục sẽ thực sự rất căng thẳng (rõ ràng là thế rồi!). Dù sao thì vẫn cực kỳ hi vọng về tình trạng của mình!

10 ngày sau phẫu thuật – mọi thứ ổn hơn – xin cảm ơn!

5 năm trước
Chỉ muốn gửi lời cảm ơn rất nhiều đến tất cả các bạn vì những lời động viên khích lệ. Hôm nay tinh thần mình đã tốt hơn rồi. Chồng và mình cũng đã nói chuyện nhiều hơn với nhau, trong tuần này anh ấy sẽ đi làm trở lại. Yêu các bạn nhiều!!

11 ngày sau phẫu thuật – đau dây thần kinh và run rẩy!

5 năm trước
Hôm qua mình ngủ khá ngon nhưng sáng nay thì cơn đau dây thần kinh ở phía dưới dải áo ngực (chỗ chân ngực) lại trở lại. Hôm qua mình không xoa bóp vùng đó, không biết có phải vì thế mà nay bị đau không. Ước gì có thể làm tê cứng nó luôn. Hôm nay mình sẽ cố gắng xử lý và cải thiện vùng này nhiều nhất có thể.
Mình sẽ cố gắng đi mua sắm một số thứ sau khi đưa lũ trẻ đến trường. Đêm qua trời mưa tuyết lạnh, nên có lẽ sẽ đi chậm hơn một chút, đúng như người khác đã nói, run rẩy với bộ ngực mới không hề vui vẻ gì. Đặc biệt là với các vết rạch đau đớn! uax.

12 ngày sau phẫu thuật – cập nhật

5 năm trước
Hôm qua chồng mình đã chụp những bức ảnh này. Mình muốn cho các bạn thấy ngực bên phải như kiểu có một gờ thẳng nhô lên trên ở phần khe ngực phía trong khi mình dùng tay đẩy bầu ngực phải từ phía ngoài vào. Mình nhớ là có một bạn khác cũng gặp phải vấn đề tương tự và tình trạng của bạn ấy tự hết trong khoảng 3 tháng. Hi vọng của mình cũng sẽ tự hết. Nếu ai có gợi ý hay từng trải qua tình trạng này thì chỉ mình cách xử lý nhé.
Ngoài gờ thẳng đó thì trong ảnh như mọi người cũng thấy đấy hai bên ngực không hoàn toàn giống nhau. Nếp gấp một bên hơi cao hơn, vị trí núm vú cũng hơi khác nhau, đó là do kiểu vóc người mình thế. Mình nghĩ điều quan trọng phải hiểu rằng, những khác biệt hay tình trạng bất đối xứng nhẹ này là vấn đề bình thường và hiểu rằng chúng sẽ vẫn ở đó ngay cả sau khi phẫu thuật nâng ngực.
Hai bên ngực của mình cũng bắt đầu mềm mại và di chuyển linh hoạt hơn một chút. Mình nhận thấy điều này khi ra khỏi phòng tắm tối qua, chúng đưa đẩy nhẹ khi mình đi hơi chúi về phía trước (mình vẫn chưa thể uốn cong 90 độ về phía trước)
Ngày hôm qua mình đã có thể thực hiện được một loạt các động tác khác nhau khi đứng, nhưng khi nằm thẳng xuống vẫn chưa thể đưa 2 tay lên đầu mà không bị đau do co kéo, thậm chí cũng chưa thể giang hai tay sang hai bên. Kỳ lạ thật, có thể làm khi đứng mà lại không thể khi nằm. Mình cũng chưa hoàn toàn thoải mái khi nằm thằng xuống giường, ngay cả khi đã được kê một cái gối ở dưới. Trọng lực kéo hai bầu ngực về phía cổ và theo đó kéo vùng vết khâu lên khiến mình rất khó chịu và sẽ nhanh chóng chuyển sang trạng thái đau đớn. Tuy nhiên mình có thể nằm ngả sâu xuống với những chiếc gối hỗ trợ lưng, đầu và cổ. Mình vẫn đang ngủ trên ghế tựa nhưng sẵn sàng thử nằm ờ giường khi được kê gối. Hôm qua mình thử nằm nghiêng bên phải một chút khi ngủ trên ghế tựa mà không gặp vấn đề gì. Trên ghế tựa mình vẫn đang ngủ với một chiếc gối kê ở dưới lưng dưới và hai cái gối dài kê dọc hai bên.
Hôm qua mình cũng mua kem chống rạn Bio-Oil và lotion Eucerin để matxa hai bên vú và vùng dưới vú (chỗ đau dây thần kinh). Sắp tới sẽ bôi Bio-Oil lên vết sẹo. Bác sĩ đã cung cấp mẫu và phiếu giảm giá cho lotion Kelocite để trị sẹo, nhưng ông ấy nói rằng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm không mùi nào cũng dùng được. Ông ấy không khuyên dùng các miếng dán sẹo silicon, chồng mình cũng không muốn che vết thương. Hãy để nó thở luôn là câu thần chú của anh ấy . Dù sao mình cũng không muốn dùng mấy miếng dán kiểu này, sợ lại bị đau giống băng dán steri như trước.
Tuần này mình cảm thấy tinh thần trở lại tốt hơn. Thật tuyệt vời. Tuy nhiên, mình thường có kiểu năng lượng khá cao, cứ đi đi lại lại suốt cảingày, theo lũ trẻ, làm việc vặt, việc nhà, làm mấy việc bên ngoài nông trại vv.. Mình thích di chuyển hoạt động như thế. Thật khó chấp nhận mức năng lượng của mình đã bị giảm và cần để hai bên ngực nghỉ ngơi trong khi tinh thần cảm thấy rất tốt. Ví dụ, hôm qua mình đi mua sắm, đi khắp các cửa hàng tạp hóa, rồi sau đó lại bị kiệt sức khi tắm và phải nghỉ ngơi suốt vài giờ. Hôm nay mình lau chùi (từ từ và cẩn thận) hai phòng tắm, giặt một ít quần áo và bộ ngực của mình mặc dù trước đó đã matxa và rất mềm mại nhưng cũng trở nên trầm trọng hơn, cuối cùng mình đã phải “hạ cánh” trên sofa và nằm ở đó gần 2 giờ đồng hồ mới khá khẩm hơn.

12 ngày sau phẫu thuật –(hình ảnh) – nhìn xem mình đã thấy gì này!

5 năm trước
Mình đã biết được nguyên nhân gây đau và co kéo ở ngực trái. Đó là tình trạng viêm gọi là bệnh Mondor’s, có tĩnh mạch nổi rõ ở dưới ngực, mọi người nhìn hình đi. Mình đã phải nhẹ nhàng kéo ngực lên khi nhìn vào gương mới thấy được nó ở đó. Mình sẽ gọi đến phòng khám bác sĩ hỏi kỹ xem sao.

13 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Cập nhật tình trạng Mondor. Tối hôm qua mình nhắn tin cho bác sĩ, anh ấy cũng nhắn lại và xác định đó chính là tình trạng Mondor's, đề nghị chườm ấm và uống ibuprofen/Tylenol, đồng thời trấn an mình rằng nó sẽ biến mất thôi. Mình cũng gửi cho ông ấy một bức ảnh gờ phẳng ở khe ngực, ông ấy bảo không cần lo lắng gì vì mình vẫn đang ổn định và thay đổi, nhưng sau đó lại mời mình đến kiểm tra ngày hôm nay hoặc mai nếu muốn. Mình thực sự rất biết ơn, vì nay và mai là ngày ông ấy thường có nhiều bệnh nhân. Nên mình nhắn lại nếu thực sự ông ấy muốn kiểm tra thì mình sẽ đến, còn không mình cũng cảm thấy không vội lắm. Ngoài ra mình cũng hỏi xem liệu có thể thay Aleve cho ibuprofen không và ông ấy hoàn toàn đồng ý 

19 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Năng lượng tuần này của mình đã ổn hơn rất nhiều. Chắc chắn hai bên ngực đã hạ xuống ổn định hơn. Các dây Mondor's vẫn ở đó nhưng miễn là mình không ấn mạnh vào chúng hoặc kéo quá căng thì đều ok. Mình uống aleve 2 lần một ngày. Ngoài ra, bên dưới ngực phải cũng phát triển thêm 3 dây Mondor's nữa, cái bên trái vẫn còn ở đó. Mình sẽ update hình ảnh.

21 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Hình ảnh 21 ngày sau phẫu thuật

23 ngày sau phẫu thuật – phát hiện tiếng nổ lốp bốp

5 năm trước
Mình vẫn bôi BioOil đều đặn vào các vết sẹo mổ ngay sau khi tắm. Ở bên trái chỗ gần dây mondor's (phần bên trong của ngực) mình cảm thấy như có tiếng lốp bốp, lốp bốp, không đau nhưng rất lạ. Dây mondor's vẫn ở đó, nhưng có vẻ không phải như nó phát ra âm thanh này. Vì thế mình thử chà vào vết sẹo bên phải và lại cảm giác tiếng lốp bốp nhẹ khác cũng ở cùng vị trí. Mình có đọc thấy một vài người đi trước nói rằng đó là tiếng kêu từ chỉ khâu bên trong – ôi trời, có vẻ không ổn chút nào – nhưng không đau đớn gì nên mình cũng không nhắn cho bác sĩ vì hôm nay là sáng chủ nhật, ngày mai mình sẽ nhắn. Ai đã từng bị thì chia sẻ cho mình cách xử lý với nhé.

Hình ảnh 24 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Đây là một vài hình ảnh chụp dưới ánh sáng tự nghiên, mình cũng chụp gần vết sẹo hơn. Âm thanh lốp bốp ở bên trái nghe sẽ càng rõ hơn khi mình matxa. Vẫn chưa nhận được câu trả lời của bác sĩ, nhưng dây mondor's ở vú trái khá đau và nhạy cảm. Tối qua mình đã xoa bóp tích cực trực tiếp lên nó và vùng xung quanh nó.

Đã nhận được phản hồi từ bác sĩ – 24 ngày sau mổ

5 năm trước
Tiếng kêu đó đúng như nghi ngờ là từ chỉ tự tiêu đang bị mòn dần để tiêu đi. Ông ấy nói là cứ tiếp tục xoa bóp mặc dù vùng đó còn nhạy cảm. Mình chắc chắn sẽ làm theo, nhưng mà cứ có cảm giác như da đang bị một cái nạo pho mát nạo từ bên dưới vú lên ấy

28 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Thật khó mà tin được đã 4 tuần rồi.
- Mình vẫn ngủ trên ghế tựa
- Có thể nằm nghiêng bên phải trong 1-2 giờ
- Hai bên ngực rất mềm mại và chuyển động linh hoạt
- Nằm sấp có cảm giác thực sự rất kỳ lạ vì có thể cảm nhận thấy túi độn
- Vẫn bị đau ở dưới ngực trái khi kéo căng quá mức hoặc đẩy mạnh. Mình nghĩ tình trạng này là do dây mondor's ở bên đó
- Dây mondor's vẫn ở dưới ngực phải nhưng chúng không to lên cũng không đau
- Vẫn còn bị đau dây thần kinh ở dưới hai bên ngực, cảm giác giống như chà cái nạo pho mát lên da. :D
- Vẫn bị tê trên cả hai bầu vú từ núm vú xuống nếp gấp chân vú, lan sang quanh vùng dưới nách nhưng cũng đã cải thiện.
- Các bài tập dịch chuyển vị trí túi độn được thực hiện 1 lần một ngày, đẩy vào 10 giây, sau đó đẩy lên 10 giây (không đẩy xuống và đẩy ra)
- Matxa mỗi bên vú và núm vú 3-5 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày theo chuyển động tròn và tăng dần áp lực đến khi có thể chịu được. Mình phải tự làm việc này ở những vị trí bị tê để hoàn thành vòng lặp của não nhằm tái sinh dây thần kinh.
Trên đây là tất cả những gì mình có thể nghĩ ra ngay lúc này.

32 ngày sau phẫu thuật

5 năm trước
Mình đang tiến triển khá tốt. Dường như cơn đau đến nhiều hơn vào cuối tuần, sau đó đầu tuần lại đỡ hơn một chút. Vẫn là đau dây thần kinh ở dưới ngực, nhưng may là nó chỉ kéo dài khoảng 2 ngày. Bây giờ nó vẫn hơi đau, cảm giác như bị cạo phô mai đã cải thiện hơn một chút.
Mình vẫn ngủ trên ghế tựa, mặc dù có thể nằm nghiêng- thậm chí là nghiêng bên trái trong một thời gian ngắn. Không thể tưởng tượng được là lâu như thế rồi mà vẫn nằm ở đó, nhưng mình lại ngủ ngon và lưng không bị đau như nằm trên giường.
Hầu như mỗi sáng mình đều vẫn uống Aleve, nhưng không phải uống vào buổi tối. Mình cảm thấy bị đau/căng tức hơn ở phần dưới hai bên ngực, như kiểu chúng đang hạ xuống ổn định ở đó – một cảm giác thực sự khá đau. Dường như tình trạng này xảy ra nếu như mình không mặc áo ngực trong vài giờ hoặc ngủ mà thả rông (mình đã ngủ mà không mặc áo ngực trong vài đêm khi bị phát ban ở vùng khe ngực), và sáng hôm sau dậy chúng lại đau. Vú vẫn hơi bị đau cứng lại vào mỗi sáng khi thực dậy nhưng ít hơn và cũng nhanh biến mất hơn.
Gờ thẳng nhô lên vẫn còn ở phía trong ngực phải, nhưng nó không đáng chú ý mấy và cũng đang thay đổi khi ngực mình mềm đi. Mình sẽ hỏi bác sĩ sẽ cụ thể nó là gì và chính xác thì cái gì gây ra nó.
Thời gian này, mình đã thấy càng ngày càng tự tin hơn khi mặc quần áo và không còn cảm thấy tự ti về chúng nữa, mình đã quen với chúng hơn, vì trước đây không hề mặc áo ngực có đệm, nên đây thực sự là một thay đổi lớn với mình. Cũng đúng thôi, đã lâu lắm rồi mình chẳng còn diễm phúc được mang bộ ngực to như thế mà, kể từ khi cho con gái bú cách đây 6 năm haha.
Dây Mondor's đang cải thiện nhưng khá chậm chạp. Cái to và đau nhất ở dưới ngực trái của mình đã giảm xuống 25-50% - mình có thể xoa bóp trực tiếp lên nó và vùng xung quanh với áp lực gia tăng mà KHÔNG hề đau đớn gì – đó thực sự là một tiến triển vô cùng LỚN. Nhưng mà cũng thật lạ khi cảm giác thấy nó “lăn lăn” lúc lấy ngón tay đẩy mạnh vào.
Chồng vẫn tiếp tục ủng hộ mình cả về mặt tinh thần lẫn thể chất. Mình không thể chịu nổi nhà mình nữa nên hôm qua mình đã dọn dẹp một chút, nhưng không quét, hút bụi hay lau chùi – anh ấy làm những việc ấy. Hôm nay thức dậy không thấy đau nhiều hơn, nên có lẽ mình đã làm mọi thứ đúng cách rồi.
Mình vẫn chưa đi làm trở lại. Nhưng bác sĩ đã cho phép mình tập các bài tập cardio (nhưng chưa được nhảy) ở thời điểm 4 tuần sau phẫu thuật. Có lẽ mình sẽ đợi thêm một thời gian nữa mới chính thức quay lại các hoạt động bình thường.

5 tuần sau mổ - sẹo cải thiện

5 năm trước
Hình ảnh sẹo cải thiện 5 tuần sau mổ.

Ca tái khám sau 6 tuần thật THOẢI MÁI

5 năm trước
Cuộc hẹn hôm qua của mình thật tuyệt. Mình thề là bác sĩ muốn rớt quai hàm luôn khi mở lớp áo choàng và nhìn vào “công trình” của ông ấy. Câu đầu tiên mà ông ấy nói là “ow trông bạn thật tuyệt!” Mình bắt đầu cười lớn và nói tôi chỉ chờ có vậy thôi. Ông ấy lại trầm trồ khen nó, ước gì có thể chụp được 1 bức ảnh khuôn mặt ông ấy lúc đó :d. Rồi bác sĩ bắt đầu kiểm tra những vết sẹo, nhận định xem nó ra sao và khẳng định chúng sẽ tiếp tục đẹp hơn nữa. Sau đó xem các dây Mondor's, thật may là mình có thể đẩy và matxa quanh chúng mà chỉ hơi khó chịu một chút, ông ấy kiểm tra chúng rất kỹ và nói chúng sẽ tốt hơn, mình sẽ không bị đau đớn làm phiền nữa. Bạn sẽ không thể nhìn thấy chúng trừ khi mình kéo mạnh ngực lên trên, vì vậy kể cả phải mất một khoảng thời gian dài hơi nữa chúng mới biến mất thì cũng ok. Mình cũng nói với bác sĩ rằng cơn đau thần kinh kiểu cạo pho mát đã biến mất khoảng 80%, có vẻ như ông ấy cũng cảm thấy nhẹ nhõm thay cho mình.
Ngoài ra mình cũng đề cập đến hiện tượng đau nhói ở ngực phải (vị trí 6 giờ dưới núm vú) bất cứ khi nào uốn cong hoặc di chuyển cánh tay theo một cách nào đó (như xoa kem dưỡng lên chân chẳng hạn). Cảm giác thực sự giống như những bị điện giạt nhẹ nhưng mình biết đó chỉ là sự tái tạo dây thần kinh, và ông ấy cũng xác nhận đúng là thế. Mình cũng chỉ cho ông ấy vị trí mình vẫn dùng các miếng dán tê (ở dưới núm vú về phía nếp gấp chân vú và dưới vùng nách bên ngực trái) nhưng chúng vẫn dần cải thiện. Bác sĩ trấn an rằng những cơn đau sẽ biến mất vào thời điểm 3-4 tháng. Về âm thanh lốp bốp, có thể đó là do một túi nhỏ chất lỏng ở xung quanh vết mổ (mô sẹo) nhưng ông ấy không lo ngại lắm vì mọi thứ trông và cảm nhận đều rất tuyệt.
Bác sĩ nhận thấy chúng thực sự mềm mại và chuyển động linh hoạt, và nghĩ rằng chúng sẽ không hạ xuống thêm nữa, nhưng phần mô vú giữ núm vú và nếp chân vú có thể sẽ bị giãn ra theo thời gian. Ông ây cũng nhắc lại và chỉ cho mình cách ông ấy khâu thêm các mũi khâu dày bên trong ngực, khâu qua cân cơ gắn vào thành ngực để tạo khả năng nâng đỡ hỗ trợ tốt nhất cho bầu ngực. Sau khoảng vài tháng chỉ khâu này sẽ tiêu đi vì vậy vào thời gian này cơ và mô ở vị trí này cần lành lại và ổn định thật tốt tại vị trí ấy. Ông ấy hi vọng bầu vú sẽ giữ ở dáng hiện tại trong thời gian dài nhưng nếu chúng bị chảy xệ quá thì vẫn có phương án xử lý.
Mình cũng thảo luận với ông ấy về việc mặc áo ngực liên tục cả ngày so với việc không mặc áo ngực. Và ông ấy nói rằng mọi thứ tùy theo mình thôi, nghĩa là có thể mặc rồi cởi bỏ một lúc nếu muốn, hoặc có thể mặc áo ngực khi đi ngủ, đều ok, miễn là cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Mình cũng hỏi liệu có thể mặc áo ngực có gọng hay tập thể dục chưa? vv… ông ấy cho mình làm bất cứ thứ gì chính xác ông ấy nói rằng “Làm bất cứ thứ gì bạn muốn và khi đã sẵn sàng!” Thật đáng yêu làm sao!
Mình chỉ cho ông ấy thấy cái gờ thẳng bên ngực phải, thành thật mà nói lúc mình đẩy ngực vào để chỉ cho ông ấy thấy mình còn không nhận ra nó ở đâu nữa :D. Ông ấy đẩy xung quanh nó và vùng xương ức rồi nói đó là do kiểu cơ của mình bám vào thành ngực, mình cũng nghi là vậy rồi – đó là do cơ thể mình thế. Sau đó chúng mình trao đổi về vấn đề tiêm Botox vì hãng Allergan tặng tiêm Botox miễn phí khi đặt túi độn . Tuần tới mình sẽ trở lại và cũng bắt đầu làm một đánh giá riêng về các bức hình trước và sau phẫu thuật.
Nói chung đó là một cuộc hẹn tuyệt vời, để lại cảm giác đúng kiểu lơ lửng trên 9 tầng mây vậy. Trước khi đến gặp bác sĩ, chồng mình cũng nói rằng mọi thứ đều bình thường và rất đẹp nhưng được nghe trực tiếp từ bác sĩ vẫn khác chứ nhỉ hahaha. Mình cảm thấy thực sự tự tin hơn và hạnh phúc hơn rất nhiểu. Và mình biết toàn bộ hành trình của mình sẽ không thể tuyệt vời nếu không có sự ủng hộ, giúp đỡ, động viên của những người phụ nữ tuyệt vời ở đây trên suckhoe123!!!

7 tuần sau phẫu thuật – mua sắm áo ngực và tiêm Botox

5 năm trước
Mình đang tiến triển rất tốt tại thời điểm 7 tuần. Cơn đau dây thần kinh, cảm giác bị bào như bào phô mai dưới ngực đã là dĩ vãng haha. Vẫn còn bị tê dưới bầu vú và tê trên bầu vú từ núm vú trở xuống vị trí 6 giờ. Các vùng tê ở dưới nách không còn cảm giác ngứa ngáy như trước nữa, nhưng đôi khi vẫn làm phiền mình. Có lẽ mình cần chụp một bức ảnh vị trí này vì rất khó mô tả chính xác. Nói chung bên trái vẫn tệ hơn bên phải.
Mình đã có thể kéo căng và đẩy hoặc nâng bằng cánh tay mà không đau đớn gì. Có thể ngủ nghiêng bên trái, vẫn hơn khó chịu và nhức ở phần cạnh ngoài nhưng không đau.
Các cơn đau dây thần kinh kiểu sốc điện ở ngực phải vẫn còn, tùy thuộc vào chuyển động của mình, nhưng có vẻ đã tốt hơn. Chỉ bắt đầu đau khi mình tập các bài tập dịch chuyển vị trí túi độn ở bên ngực phải.
Đôi khi mình vẫn bị cứng vú nhưng không phải ngày nào cũng bị. Không chắc chắn cơn cứng này xảy ra ở tư thế nào, và khi mình có mặc áo ngực hay không. Có vẻ như chỉ ngẫu nhiên.
Mình hầu như đã ngủ trên giường nhưng tuần 1, 2 đêm vẫn ngủ trên ghế tựa không phải vì đau ngực mà vì cơn đau lưng dưới, ngủ trên ghế kê một chiếc gối ở phần lưng dưới thực sự thoải mái hơn trên giường vào thời điểm này.
Thứ 4 vừa rồi mình đã tiêm botox buổi đầu tiên. Mình thậm chí còn lo lắng hơn cả trước khi nâng ngực vì không tìm hiểu nhiều từ trước, có vẻ như đã có rất nhiều những câu chuyện kinh khủng ngoài kia về nó. Mình phải tự trấn an bản thân rằng bác sĩ Hall JeffreyW là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giàu kinh nghiệm và có con mắt nghệ thuật mà mình có thể hoàn toàn tin tưởng.
Khi Hall JeffreyW bước vào, ông ấy đã dành ít nhất 20 phút để nói chuyện với mình và cô bạn thân về Botox và cách ông ấy tiếp cận điều trị cũng như thảo luận về những lo ngại. mình nói rằng mình muốn xử lý trán, các vết chân chim và nếp nhăn gian mày, nên đã trả thêm tiền và mình cũng nhắc đi nhắc lại về việc muốn duy trì vẻ ngoài tự nhiên, không phải kiểu cứng đơ. Như mọi khi, Hall JeffreyW hoàn toàn đồng tình với ý kiến đó. Sau khi tiêm, mình và cô bạn thân ĐI SHOPPING ÁO NGỰC haha, thật là hào hứng. Sau một hồi choáng ngợp với hàng loạt kích cỡ, kiểu mẫu và dành đến 1 tiếng rưỡi để thử, tụi mình cũng chọn được vài cái.

Cập nhật 2 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Xin chào các cô gái! Không thể tin là đã 2 tuần rồi mình chưa cập nhật gì hihi. Các vị trí tê mà mình đã đề cập đến lần trước vẫn còn bị tê, có thể đỡ hơn một chút rồi. Đôi khi mình thực sự khó chịu như lúc bôi lotion vào và chà những mảng da chết ra chẳng hạn, cảm giác rất lạ.
Mình cũng nhận thấy ở vị trí dưới bên ngực trái, dưới vết mổ dịch ra phía ngoài một chút hơi có cảm giác khó chịu. Mình nghĩ đó là đau dây thần kinh, cảm giác như trọng lượng bầu ngực khi không mặc áo ngực đè lên cái gì đó hoặc cũng có thể liên quan đến dây mondor's vẫn ở đó, mặc dù khi mình ấn vào chúng thì không đau gì cả. Mặc dù không đến mức nghiêm trọng nhưng mình nghĩ các mũi khâu bên trong vào thành ngực của mình vẫn chưa hoàn toàn lành, vì vậy cũng không lo lắng lắm.
Đôi khi còn có cảm giác ngực phải to hơn rất nhiều khi nhìn thẳng vào nó hoặc nhìn trong các bức hình. Mình sẽ đăng các ảnh ghép, chắc chắn mọi người cũng sẽ thấy thế. Ngay khi nhận ra mình bắt đầu có cảm giác lo lắng, nhưng lại trấn an lại bằng cách nhắc nhở bản thân rằng HAI BẦU NGỰC KHÔNG BAO GIỜ HOÀN TOÀN ĐỐI XỨNG với nhau, và với mình trước phẫu thuật chúng cũng đã không đối xứng rồi. Nhìn lại các bức ảnh trước phẫu thuật, và những bức ảnh tiến triển sau phẫu thuật thì ngực phải luôn luôn lớn như thế, vẫn là kiểu: tròn hơn ở phía ngoài, núm vú ở vị trí khác hơn nhiều so với bên vú trái, nếp gấp dưới vú thấp hơn.
Ngoài ra mình cũng nhận thấy chúng mềm mại và đưa đẩy hơn rất nhiều. Khả năng đưa đẩy dịch chuyển của chúng rất tuyệt, khi mình tập các bài tập dịch chuyển vị trí mỗi ngày (mình chỉ đẩy vào 10 giây, sau đó đẩy lên 10 giây), nhưng thực sự đã có thể đẩy nó xa hơn. Phần gờ thẳng nhô lên ở phía trong ngực phải vẫn ở đó khi mình đẩy bầu ngực lên, nhưng nó chẳng gây phiền phức chút nào.

9,5 tuần sau phẫu thuật – lần đầu tập thể dục

5 năm trước
Hôm nay mình có cảm giác hơi e ngại khi nghĩ đến việc phải đến phòng tập, chẳng biết nên mặc áo ngực thể thao nào. Cuối cùng mình quyết định mặc một chiếc áo ngực thể thao cũ Nike Pro Dri-Fit từ hồi trước nâng ngực mà mình rất thích và bỏ thêm chiếc áo ngực hỗ trợ Coobie vào túi đề phòng trường hợp mặc áo kia không thoải mái. Rất may là mình đã làm thế. Mặc dù chiếc Nike không đẩy lên quá cao trên ngực nhưng khe ngực mình lại ướt sũng mồ hôi, hai bên miếng dán nhũ hoa không bám chắc tiếp tục bị dịch chuyển ngay cả khi mình không tập nhún lên nhún xuống quá nhiều (đây chỉ là một lớp tập nhẹ nhàng với rất ít các bài tập cardio), mình bắt đầu cảm thấy không tự tin và thoài mái. Ngay lập tức mình đi thay áo Coobie luôn, ôi thay xong đúng là nhẹ nhõm.
Việc tập luyện khá ok, mình chỉ hơi nhức nhức một chút ở phía ngoài bên dưới ngực trái. Mình không tập hít đất vì cổ tay yếu và chưa được nâng bất kì vật nặng nào. Các bài tập gập bụng cũng khá ổn, ngoại trừ việc cảm thấy mình hơi yếu vì suốt 2,5 tháng rồi không tập luyện gì. Thề là mình còn không cả cảm nhận được bụng đang siết chặt lại dưới lớp “bùi nhùi” ở trên :D. Ngày mai là một lớp yoga/Pilates, sau đó có một lớp siết cơ (Ripped) động tác mạnh mà mình rất thích nhưng hơi lo lắng. Mình vẫn chưa biết phải chọn áo ngực như nào. Hi vọng có thể tìm được một cái bình thường, thoải mái. Tin tốt là hôm nay mình đã tắm nắng, và có thể giơ hai tay qua đầu (để tắm nắng cho nách hahaha) mà không thấy đau hay khó chịu gì.

Cập nhật – 2 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Chào mọi người, hôm trước mình đã tập Pilates/yoga, thật tuyệt hihi. Mình cũng đã tập RIPPED rồi, hơi khó khăn một chút vì đã một thời gian dài không tập luyện và vì mình gặp rắc rối với chiếc áo ngực. Phần đỉnh/chóp quá rộng nên nó cứ bị đẩy lên trên. Sau ngày hôm đó bị đau một chút ở dưới hai bên ngực. Ngay hôm sau mình đã phải đi mua thêm hai cái áo ngực, cỡ 36DD, cài sau.
Hôm nay mình chỉ tập Piloxing 30 phút. Động tác quá mạnh (kết hợp cả Pilates và kickboxing). Tối về lại cảm thấy hơi khó chịu dưới ngực và đau. May là mình có sự hỗ trợ tuyệt vời từ áo ngực mới. Mình nghĩ đau chắc là do các động tác đấm và vung tay qua đầu, về cơ bản tất cả đều là di chuyển cánh tay. :D.

Hình ảnh trước – sau phẫu thuật chính thức

5 năm trước
Mình mới nhận được những bức ảnh này từ bác sĩ hôm nay. Ngoài ra ông ấy cũng nói với mình việc đau đớn khi tập thế là bình thường, nhưng cần lắng nghe cơ thể và từ từ, không cần lo lắng mình sẽ kiểm soát được mọi thứ.

Hình ảnh sẹo – 10 tuần sau phẫu thuật

5 năm trước
Tất cả những gì mình đang làm là matxa Bio-Oil lên các vết sẹo 1-2 lần một ngày (sau khi tắm xong). Mình thường có cơ địa để lại sẹo xấu, nên rất hạnh phúc với hình dạng của chúng bây giờ, hi vọng màu đỏ trên chúng sẽ sớm cải thiện.

Cập nhật và hình ảnh 3 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Xin chào các cô gái, khó mà tin được mình đã nâng ngực được 3 tháng rồi. Mình vẫn hơi khó chịu/đau ở dưới ngực trái, mép ngoài. Thông thường chỉ vào cuối ngày khi mình cởi áo ngực ra. Tuy nhiên mình cũng không lo lắng lắm, hi vọng chúng sẽ tốt sau một thời gian nữa, mong là sẽ không phải sống chung với chúng cả đời.
Về việc tập luyện, mình đã tập qua tất cả Zumba, Zumba Toning, Piloxing, Yoga, Pilates và RIPPED. Vấn đề duy nhất gặp phải và cảm thấy rất kỳ lạ khi gập bụng đó là cảm thấy như có một lực kéo đến nóng rát ở dưới hai bên ngực, chẳng thích cảm giác ấy chút nào. Trước khi xuất hiện tình trạng này mình vẫn tập bình thường. Mình cũng cảm thấy cơ ngực uốn cong xung quanh túi độn khi gập bụng, không đau nhưng cảm thấy thật kỳ lạ. Hi vọng tập nhiều sẽ quen hơn.
Mình đã sẵn sàng đón thời tiết ấm áp và mặc đồ bơi rồi!!! mình cũng đã đặt và thử rất nhiều áo bikini. Thật háo hức!!!
Xem nào, còn gì nữa nhỉ? Mình vẫn bị tê ở dưới hai bên cánh tay, và ở vị trí 6 giờ dưới núm vú nhưng tất cả đều cải thiện hơn. Thật buồn cười là cứ vài ngày lại có một chỗ ngứa điên lên. Nó làm mình phát khùng lên nhưng toàn phải tự nhắc nhở rằng đó là một tín hiệu tốt, rằng các dây thần kinh đang tái tạo lại nên đó thực sự là một sự cải thiện.
Vẫn đang tiếp tục bôi Bio-Oil hai lần một ngày lên các vết sẹo. Sắp hết tuýp đầu tiên rồi. Mùi và cảm giác rất dễ chịu, mình dự tính sẽ bôi mãi luôn, vô thời hạn :D.

6 tháng sau phẫu thuật

5 năm trước
Tin vui cho các cô gái, mình đang rất ổn. Các cơn đau dưới ngực và phía viền ngoài đã biến mất một thời gian ngắn sau khi mình tái khám bác sĩ vào thời điểm 4 tháng. Ông ấy khẳng định đó chỉ là cơn đau thần kinh và đề nghị xoa bóp vùng đó. Mình cũng tập trung matxa xoa bóp, kết quả là chỉ khoảng 1 tuần sau đó thì chúng biến mất hihi. Thật vui vì đã thoát khỏi chúng. Nhưng mình vẫn bị tê nhẹ ở vị trí 6 giờ dưới núm vú, hình như nhiều bạn cũng bị như vậy. Hi vọng nó vẫn tiếp tục cải thiện dần dần, như mình tìm hiểu thì có thể mất nhiều tháng, thậm chí là một năm mới hoàn toàn lấy lại cảm giác. Vấn đề lớn nhất của mình là tê ở dưới vùng nách, may mắn là chúng đã cải thiện rất nhiều.
Mình không thích ngực trái cứ rơi sang phía bên nhiều khi nằm xuống. Mình cho bác sĩ xem và ông ấy nói rằng đó thực sự chỉ là do đặc điểm giải phẫu của mình, ông ấy không quan tâm lắm. mình biết nhiều bạn cũng gặp phải vấn đề này, nhưng đó chỉ là đặc điểm giải phẫu cá nhân, vì thế đừng quá để tâm.
Mình đã được “giải phóng” hoàn toàn, không phải đến tái khám nữa trừ khi có vấn đề nào đó khiến mình muốn đi. Về chồng, anh ấy rất yêu bộ ngực mới của mình, anh ấy yêu cái cách chúng tự nhiên đến nhường nào, to đến nhường nào và cảm nhận tuyệt vời ra sao. Thật sự nếu anh ấy không thích chúng hoặc phản đối chúng theo một cách tiêu cực nào đó thì chắc sẽ rất khó có được cảm xúc với mình.
Nâng ngực thật sự đã mang lại một khác biệt cực lớn, giúp mình có cảm giác tự tin hơn rất nhiều vào cơ thể của mình. Mình tiếp tục chế độ tập luyện, theo dõi lượng calo để tiếp tục giảm cân. Mình cần giảm gần 2kg nữa mới đạt được cân nặng mục tiêu.
Mình cũng hơi bị gợn sóng ở dưới hai bên ngực, mô vú thực sự QUÁ MỎNG, rất dễ cảm nhận thấy cạnh túi độn. Tuy nhiên chỉ nhìn thấy những nếp gợn sóng này khi mình cong người ra phía sau và nhìn qua gương. Chẳng thích chút nào, nhưng lại phải tự an ủi bản thân phải chấp nhận thôi dù không mong muốn. Không ai khác có thể nhìn thấy và nếu cần chỉnh sửa mình cũng đã có kế hoạch rồi, mình sẽ hỏi về khả năng đặt túi độn hoàn toàn xuống dưới cơ cũng như đặt thêm mô sinh học hỗ trợ Strattice hoặc cái gì đó tương tự. Hi vọng sẽ không phải can thiệp nhiều đến chúng.

1 năm sau phẫu thuật

5 năm trước
Xin chào các quý cô, mình sẽ kỉ niệm 1 năm ngày nâng ngực. Thực sự mình rất yêu “công trình nâng cấp” này, chồng mình cũng yêu chúng vậy. Mình yêu cách chúng nhấp nhô dưới lớp áo và yêu vẻ hấp dẫn đáng yêu ấy khi chẳng mặc gì. Mình yêu cái cảm giác tự tin vào chính mình, yêu cái cảm giác chúng mang lại. Thật nhiều tình yêu nơi đây!!! :D
14 tháng qua là chuỗi ngày thực sự dáng nhớ của mình, ăn uống lành mạnh hơn, giảm được đến 12kg, hạnh phúc với bộ ngực mới, cơ thể, cơ bắp thon gọn săn chắc và khỏe mạnh hơn. Cực kỳ hạnh phúc!

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây