1

Hành trình quay ngược thời gian về tuổi 30 của người phụ nữ 59 tuổi

njoci123 Rất hiệu quả 0 12/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Căng da mặt ở tuổi 59

4 năm trước
Không giống với mọi người, tôi bị lão hóa từ khá là sớm, khoảng ngoài 30 tuổi là đã thấy bên dưới má bị xệ rồi. Hình như là do di truyền vì mẹ tôi cũng bị giống như thế. Mỗi lần mang bầu sinh con tôi lại tăng rồi giảm cân rất nhiều nữa nên da càng bị chảy xệ. Chồng tôi còn trẻ hơn tôi nữa nên tôi thấy rất tự ti luôn ấy. Hồi 45 tuổi tôi đã định đi căng da mặt rồi nhưng vì có việc gia đình nên đành hoãn lại.
Đến giờ tôi đã 59 tuổi và các dấu hiệu lão hóa ngày càng nặng hơn do thời kỳ mãn kinh. Mặc dù mọi người đều bảo là ai cũng phải già đi nhưng tôi vẫn thấy rất là chán nản.
Một năm trước, tôi bắt đầu tìm hiểu lại lần nữa về phương pháp căng da mặt và có đến tư vấn ở hai bệnh viện thẩm mỹ. Cả hai chỗ đều tư vấn cho tôi là nên căng da trán kết hợp hạ đường chân tóc, cắt mí trên và dưới, căng da vùng giữa và dưới mặt, căng da cổ. Tổng chi phí là khoảng $18.000. Lựa chọn thứ hai là chỉ căng da vùng mặt dưới thì chi phí thấp hơn, khoảng $11.000. Bác sĩ bảo chỉ căng da vùng mặt dưới thì cũng được nhưng khả năng là kết quả sẽ không được ưng ý lắm vì vùng mặt dưới sẽ trẻ trung trong khi mí mắt thì vẫn bị sụp nên mặt không trẻ ra hoàn toàn được. Sau đấy thì tôi có tìm thêm vài chỗ khác và đã chọn ra một chỗ được khá nhiều người khen. Hôm tôi đến tư vấn thì bác sĩ rất nhiệt tình chu đáo và tôi cảm thấy có vẻ trình độ chuyên môn cũng cao nữa. Thế nên là tôi đã quyết định đặt lịch.

Ảnh chụp trước phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đăng ảnh chụp trước phẫu thuật lên đây để mọi người tiện so sánh với ảnh chụp sau này.
Tôi đang thấy rất là hồi hộp nhưng mà không sợ tí nào vì tôi đã muốn đi căng da mặt từ rất là lâu rồi và mong ước bấy lâu nay của tôi cuối cùng cũng sắp thành hiện thực rồi.

Kiểm tra sức khỏe

4 năm trước
Trước khi tiến hành phẫu thuật tôi được yêu cầu đến kiểm tra sức khỏe và sau đó qua gặp bác sĩ phẫu thuật. Kết quả kiểm tra tim mạch của tôi không có vấn đề gì và kết quả điện tâm đồ cũng rất tốt.
Sau đấy thì tôi được dẫn đi gặp bác sĩ phẫu thuật. Sau khi nghe tư vấn thì tôi quyết định là sẽ căng da mặt toàn phần và căng da trán nhưng bác sĩ bảo là không thể hạ đường chân tóc xuống thấp như tôi muốn được vì hạ nhiều quá trông sẽ rất kì, chỉ nên hạ khoảng 1 – 1.5cm thôi. Ngoài ra sẽ còn tiêm cả filler vào các nếp nhăn giữa hai đầu lông mày, trán và môi nữa. Sau khi nghe hướng dẫn một số lưu ý trước phẫu thuật thì bác sĩ chụp ảnh và tôi đi về. Bác sĩ và cả các nhân viên ở đây ai cũng nhiệt tình và thân thiện, bác sĩ lại còn đẹp trai nữa. Nói chung là chưa phẫu thuật nhưng tôi đã thấy rất hài lòng rồi đấy.

Ảnh ngay trước phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay là ngày phẫu thuật rồi nên tôi có chụp vài tấm ảnh ngay trước khi đến bệnh viện. Thật ra cũng hơi lo lo đấy mọi người ạ

Đã phẫu thuật xong

4 năm trước
Hôm nay đã là ngày thứ hai sau phẫu thuật rồi. Xin lỗi mọi người, tôi đã định là sẽ đăng bài sớm nhưng mà đau quá. Tối qua tôi ở lại bệnh viện và bác sĩ phải qua cho tôi uống thuốc giảm đau. Tôi vừa mới về nhà được mấy tiếng thì viết bài luôn cho mọi người đây. Bây giờ đang liên tục phải chườm đá theo lời bác sĩ dặn. Tôi chỉ muốn thông báo cho mọi người là tôi vẫn ổn thôi, có gì tôi sẽ viết chi tiết hơn sau nhé.

Ngày thứ hai

4 năm trước
So với hôm qua thì hôm nay tôi thấy đỡ hơn rất nhiều rồi. Ca phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ đúng như mong đợi, không có vấn đề nào cả nhưng mà tôi không nghĩ là sẽ đau như thế. Vùng trán, quanh mắt và miệng là đau nhất. Lúc vừa mới phẫu thuật xong bác sĩ có kê thuốc giảm đau dạng viên uống nhưng cũng chẳng ăn thua. Tối hôm đấy bác sĩ phải qua tiêm Morphine. Sau đó thì thấy dễ chịu hẳn nhưng mà đến đêm tôi bị mất ngủ nên bác sĩ lại phải cho tôi dùng thuốc, hình như là Ativan thì phải. Ngủ được khoảng 4 tiếng thì tôi lại dậy vì đau và phải tự uống thuốc giảm đau. Hai người ở cùng với tôi cũng bị như thế và phải tiêm 3 mũi Morphine. Lúc đọc review tôi thấy nhiều người bảo là không đau nhưng mà thật ra là có đau đấy mọi người ạ, phẫu thuật mà.

Ngày thứ ba

4 năm trước
Ngày hôm nay lại đau khủng khiếp nhưng đến tối thì đỡ hơn nhiều. Chiều nay tôi mới đến tái khám để tháo ống dẫn lưu nên chắc dễ chịu hơn. Thật sự bác sĩ rất nhiệt tình và chu đáo. Giờ mặt tôi vẫn bị sung và bầm nhưng mà mỗi lần nhìn gương là tôi đã thấy rất vui rồi.

Ngày hôm nay lại đau khủng khiếp nhưng đến tối thì đỡ hơn nhiều. Chiều nay tôi mới đến tái khám để tháo ống dẫn lưu nên chắc dễ chịu hơn. Thật sự bác sĩ rất nhiệt tình và chu đáo. Giờ mặt tôi vẫn bị sung và bầm nhưng mà mỗi lần nhìn gương là tôi đã thấy r

4 năm trước
Hôm nay lại đỡ đau hơn hôm qua. Cuối cùng tôi cũng có lại khuôn mặt trái tim như hồi còn trẻ rồi. Lúc soi gương thật sự không thể tin được tôi đã 59 tuổi luôn ấy. Khéo hồi 40 tuổi tôi cũng không được trẻ trung thế này đâu. Giờ mặt tôi không còn nếp nhăn nữa, vùng chảy xệ bên dưới má và cổ cũng biến mất. Kỳ diệu thật.
Bình luận: Đây là mới được 4 ngày thật ấy ạ? Em xem nhiều ảnh căng da mặt rồi nhưng chưa thấy ai mới 4 ngày mà đã được như chị đâu. Có phải vết khâu dọc theo chân tóc không chị? Khó nhận ra thật ấy.
Đúng rồi, vết khâu ở ngay đường chân tóc. Bác sĩ hạ đường chân tóc xuống khoảng 2cm nên trán mình đỡ cao hơn trước rồi.

Ngày thứ 5

4 năm trước
Hôm nay tôi vẫn thấy đau dù đã dùng thuốc giảm đau và làm theo lời khuyên của bác sĩ. Chắc do cơ thể tôi hơi nhạy cảm và khả năng chịu đau kém. Trước đây mỗi lần phẫu thuật hay nhổ răng tôi đều thấy đau đớn hơn người khác nên căng da mặt xong mà thế này thì cũng là bình thường thôi. Tôi sẽ vượt qua được và kết quả chắc chắn sẽ rất xứng đáng.
Hôm nay tôi đi ăn với mấy người bạn và ai cũng khen làm tôi thấy rất vui và đỡ đau hơn.

Ngày thứ 7

4 năm trước
Hôm qua tôi mới đi mát-xa lưu dẫn bạch huyết lần đầu và thấy khá là dễ chịu. Dù là vẫn còn đau nhưng dễ kiểm soát hơn nhiều rồi.
Hôm qua tôi cũng đi tái khám nữa. Sau khi kiểm tra vết khâu thì bác sĩ bảo là khuôn mặt của tôi đang lành lại đúng theo tiến độ. Bây giờ chỉ còn bị bầm tím quanh mắt nữa thôi, vùng cổ và trán đã hết hẳn rồi. Tay nghề của bác sĩ đúng là tốt thật đấy.

Ảnh ngày thứ 7

4 năm trước
Đây là ảnh chụp ngày thứ 7 sau phẫu thuật

Ngày thứ 8

4 năm trước
Sáng nay tôi đi gặp bác sĩ để cắt chỉ quanh mắt và trước tai. Bác sĩ bảo mọi thứ đều ổn cả và không còn đỏ nữa. Bây giờ mặt tôi chỉ còn chỉ khâu ở đường chân tóc và đằng sau tai thôi.

Ngày thứ 10

4 năm trước
Hôm nay tôi thấy không được khỏe lắm. Tôi bị viêm bàng quang kẽ - một loại bệnh tự miễn nên rất hay bị bầm tím. Tôi thấy triệu chứng rất giống với nhiễm trùng đường tiết niệu, không biết có phải bị bệnh này không nữa. Hôm nay tôi phải đi mua Pyridium để uống mới thấy dễ chịu hơn. Bác sĩ bảo sẽ kê thuốc kháng sinh nếu cần. Nhưng mà tôi vẫn đến spa một lần nữa để mát-xa giảm sưng. Sau đấy thì vết bầm gần như biến mất hẳn, chỉ còn hơi đỏ bên dưới mắt.

Ngày 12

4 năm trước
Tôi cảm thấy đỡ hơn rất nhiều sau khi dùng thuốc kháng sinh. Hôm nay tôi mới đi cắt chỉ xong, bác sĩ chỉ cắt một phần và nói là phần còn lại sẽ tự bong ra. Kết quả đang hoàn thiện dần dần rồi.

Ngày 16

4 năm trước
Xin lỗi mọi người vì thời gian qua không đăng bài thường xuyên được. Hôm kia tôi thấy hơi đau nhưng sang đến ngày hôm qua thì đỡ rồi. Hôm qua cũng là ngày tôi bắt đầu đi làm lại. Tôi làm nghề trông trẻ nên hôm qua tôi phải làm việc 12 tiếng liền. Thực ra là cũng chưa muốn đi đâu nhưng vì họ cần người quá nên đành cố. Đến tối về nhà thì thấy mặt và đằng sau tai rất đau nhưng sang đến sáng nay thì đỡ đau hơn nhiều rồi.

Ngày 26

4 năm trước
Hôm qua tôi thấy trán tự nhiên bị đỏ lên nên thấy hơi lo và gửi ảnh cho bác sĩ. Bảo sĩ bảo là không sao nhưng vẫn khuyên tôi nên đến kiểm tra xem thế nào. Hôm nay kiểm tra thì đúng là không có vấn đề gì, may quá không phải nhiễm trùng.
Tôi muốn đi nhuộm tóc nhưng bác sĩ nói là phải vài tuần nữa mới nhuộm được.

Kinh nghiệm trong quá trình hồi phục

4 năm trước
Tuần vừa rồi mình mới rút ra được một số kinh nghiệm để quá trình hồi phục được dễ dàng hơn nên muốn chia sẻ cho mọi người. Thứ nhất là về tầm quan trọng của việc mát-xa lưu dẫn bạch huyết. Không biết mọi người thế nào nhưng với tôi thì càng sưng nhiều lại càng đau. Tuần này tôi bắt đầu không đến spa nữa mà tự mát-xa ở nhà. Dù là không được hiệu quả như đợt tôi đi spa nhưng thấy cũng có giảm sưng. Thứ hai là nên chú ý đến chế độ ăn uống, ăn đồ giàu protein, low carb, ăn nhiều rau quả tươi. Thứ ba là nên hạn chế đồ uống có cồn. Thứ 4 là đi khám bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra vết mổ. Tuần vừa rồi tôi thấy vết mổ có hơi bất thường nhưng đi kiểm tra thì bác sĩ nói là không sao cả nên cũng đỡ lo hơn.

Gần được 6 tuần

4 năm trước
Đúng là trải qua phẫu thuật đã không đơn giản rồi mà mỗi ngày sau đó lại cũng là một thử thách, giờ tôi vẫn đang bị sưng và đau nhưng chưa một giây nào thấy hối hận về quyết định của mình cả. Hôm nay tôi mới đi cắt tóc và phát hiện ra thời gian qua, cứ mỗi lần đi làm đầu là chỉ muốn quay lưng lại để không phải nhìn thấy mặt mình trong gương. Cho đến ngày hôm nay thì tôi đã rất hài lòng với diện mạo hiện tại và thấy quyết định phẫu thuật của mình quả thật quá là đúng đắn. Mới cắt tóc thôi mà nhìn đã trẻ hẳn ra rồi.

10 tuần

4 năm trước
Tôi rất hài lòng với gương mặt hiện tại luôn ấy. Quá trình hồi phục đến nay có hơi khó khăn một chút nhưng không sao, đó đều là những phản ứng bình thường của cơ thể mà. Lần nào phẫu thuật tôi cũng bị đau đớn và lâu hồi phục hơn đa số mọi người. Các vết mổ hiện đã lành rồi chỉ có điều vẫn còn đang bị sưng, nhưng mới được 10 tuần thì thế cũng là bình thường thôi. Tuần này tôi hầu như không thấy đau. Mừng quá.

So sánh cổ và đường viền hàm dưới

4 năm trước
Hôm qua lúc ngồi xem lại ảnh ngày xưa tôi mới phát hiện ra tấm ảnh chụp hồi 29 tuổi nên đem ra so sánh với ảnh chụp hiện tại xem sao. Đến nay là được 3 tháng kể từ lúc phẫu thuật căng da mặt rồi và tôi thấy là vùng cổ với đường viền hàm dưới bây giờ cũng chẳng khác hồi 29 tuổi là mấy. Thật là vui quá.

3 tháng

4 năm trước
Sang đến tuần này là đã được 3 tháng kể từ ca phẫu thuật rồi và tôi vẫn rất hài lòng với kết quả cho đến thời điểm hiện tại. Tình trạng sưng ở mí mắt đã đỡ hơn rồi và tôi đã có thể bắt đầu trang điểm. Tuần rồi tôi có thử đeo mi giả thì thấy hơi đau một chút. Lúc đầu cứ sợ keo dán mí sẽ gây kích ứng nhưng mà không sao cả. Trước đây vùng dưới mắt của tôi rất nhăn nheo nên nghĩ là dù có phẫu thuật thì cũng chẳng cải thiện được mấy nhưng thật sự là bây giờ trông đã căng và trẻ hơn rất nhiều rồi.
Nhưng mà vẫn đang bị sưng ở cả hai bên mặt và cổ. Bác sĩ nói là có thể bị sưng ít nhất 6 tháng cơ. Bây giờ tôi không còn bị đau nữa mà chủ yếu chỉ còn thấy khó chịu, hơn nữa cũng không bị suốt cả ngày và ở ngưỡng có thể chịu đựng được.
Tôi mới phát hiện một vết mổ ở đằng sau tai bị lồi lên và đau. Tôi nhắn tin gửi ảnh cho bác sĩ thì bác sĩ bảo có vẻ là sẹo lồi và sẽ cần tiêm steroid. Tôi đi kiểm tra thì bác sĩ chuyên khoa xác nhận đúng là sẹo lồi, không hiểu sao lại bị thế dù trước đó không hề bị viêm hay nhiễm trùng. Bù lại thì bác sĩ nói các vết mổ còn lại vẫn bình thường. Một tháng nữa tôi sẽ đi khám bác sĩ da liễu để xử lý vết sẹo. Tôi chưa bao giờ bị sẹo lồi bao giờ cả và cũng không hiểu sao ở tuổi này rồi mà vẫn bị sẹo lồi, đến thời kỳ mãn kinh thì đãng nhẽ collagen bị sụt giảm đáng kể, không thể hình thành sẹo lồi mới phải. Thôi đành chờ bao giờ đến gặp bác sĩ da liễu xem thế nào.

4 tháng lẻ một tuần

4 năm trước
Đã được hơn 4 tháng sau phẫu thuật rồi. Quá trình lành lại khá chậm nhưng ổn định. Tôi vẫn bị sưng và hơi khó chịu, đặc biệt là quanh vết sẹo lồi. Tôi đã đến khám bác sĩ da liễu để tiêm steroid rồi và vết sẹo có giảm đi đáng kể. Khoảng gần một tháng nữa tôi sẽ phải quay lại để tiêm lần hai. Theo như những gì tôi đọc được trên mạng thì sẹo lồi rất khó trị nhưng tôi sẽ cố gắng kiên nhẫn chờ xem sao. Với cả vì vết sẹo ở sau tai nên cũng không phải là vấn đề gì lớn lắm. Tôi cảm thấy các vết mổ đều lành lại rất tốt, chỉ có điều là bị đau hơi lâu thôi. Hiện giờ tôi đã làm việc đủ 60 tiếng một tuần như trước đây, dù vẫn chưa khỏe hẳn hoàn toàn nhưng cũng đỡ hơn nhiều so với một tháng trước rồi. Mắt thì vẫn đỏ và sưng, có hôm nặng có hôm nhẹ nhưng cũng đã đẹp hơn trước nhiều rồi. Mí mắt cũng đỡ sưng hơn nên có thể đeo mi giả mà không còn thấy cộm vướng nữa. Giờ tôi cũng đã có thể trang điểm trở lại và trông không bị già đi giống như trước. Quá tuyệt vời.
Tuần tới tôi sẽ đi tiêm Botox để trị nếp nhăn giữa hai đầu lông mày và nếp nhăn quanh môi. Tôi đang cân nhắc đi tái tạo bề mặt da nhưng không biết bây giờ da đã có thể chịu được laser CO2 không hay nên chọn công nghệ laser Fraxel Dual. À tôi còn đang định đi nâng môi nữa.

Sửa lại một chút

4 năm trước
Tôi mới quay lại bệnh viện mà tôi căng da mặt. Thế là đã được 6 tháng rồi. Ngoại trừ vết sẹo lồi và da hơi dúm ở bên dưới thái dương ra thì mọi thứ đều lành lại bình thường. Thực sự mà nói tôi không chỉ thấy hài lòng mà còn rất biết ơn bác sĩ vì ca phẫu thuật này đã thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy mình như trẻ ra đến 20 tuổi vậy. Rất nhiều người khen tôi trẻ, có người đoán tôi chỉ mới 35 thôi. Thật sự từ khi phẫu thuật, tôi thấy tự tin lên rất nhiều, giống như là được sinh ra một lần nữa vậy.
Sau 5 tháng thì tôi nhận thấy là chỗ da bị dúm ở gần thái dương không cải thiện thêm được nữa, đặc biệt là ở thái dương bên phải. Dù không ai phát hiện ra nhưng tôi vẫn thấy không hài lòng lắm nên đã gọi nói cho bác sĩ. Sau khi trao đổi thì họ đồng ý sửa lại cho tôi. Đằng nào cũng phải phẫu thuật sửa lại nên tôi quyết định chiều hôm trước đến điều trị bằng liệu pháp IPL rồi hôm sau phẫu thuật đề chờ lành lại một thểluoon. Ban đầu tôi cũng lo là sẽ bị đau vì da tôi quá nhạy cảm nhưng thật sự không đau chút nào cả và làn da của tôi đã sáng hơn đáng kể chỉ sau một lần trị liệu. Nhưng bác sĩ nói là tôi sẽ cần điều trị 4 buổi để có được kết quả như mong muốn.
Sang ngày hôm sau thì tôi phẫu thuật sửa lại chỗ da bị dúm. Bác sĩ gây tê tại chỗ và kéo dài vết mổ ở cả hai bên thái dương, sau đó cắt đi một phần da. Ngoài ra tôi còn tiêm cả chất làm đầy vào các nếp nhăn giữa hai lông mày và môi nữa. Kết quả rất ưng ý.

Hành trình trẻ hóa "tập hai" - thu nhỏ ngực

4 năm trước
Ca phẫu thuật căng da mặt vừa rồi thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời và đã thay đổi cuộc sống của tôi. Khuôn mặt thì giờ đã ổn rồi nên tôi định là sẽ sửa lại một chút ở trên cơ thể nữa. Sau khi cân nhắc tôi quyết định sẽ phẫu thuật thu nhỏ ngực. Hiện tại size ngực tôi là 36DD và hi vọng là phẫu thuật xong sẽ giảm được xuống còn 34B. Tôi cao 1m57, nặng 52 cân nên ngực như thế là hơi to, đôi khi tôi bị đau cổ, vai và lưng nữa. Tôi còn định là căng da bụng nữa cơ nhưng mà tôi chỉ nghỉ được 3 tuần thôi và công việc của tôi cũng phải vận động nhiều nữa (thường phải bế trẻ con hàng ngày mà) nên cũng chưa quyết. Chắc phải suy nghĩ thêm đã.

Quyết định ngày phẫu thuật

4 năm trước
Tôi đã quyết định ngày phẫu thuật rồi. Là 3 tháng nữa. Bây giờ mới chỉ quyết định chắc chắn là sẽ thu nhỏ ngực thôi còn căng da bụng thì vẫn còn đang phân vân. Tôi sẽ cân nhắc và báo cho mọi người sau nhé.

Nâng môi

4 năm trước
Thứ sáu tuần vừa rồi tôi mới đến bệnh viện để bác sĩ tư vấn nâng môi. Đầu tiên bác sĩ chụp ảnh và tiêm Botox, sau đó đo và nói là cần phẫu thuật cắt đi khoảng 7 – 9mm, nhân trung của tôi dài khoảng 20mm.
Thứ hai tuần này tôi vừa quay lại để phẫu thuật xong. Sau khi làm xong thủ tục thì bắt đầu làm phẫu thuật, gồm có tiêm filler vào thái dương và môi, cắt vết sẹo mà tôi có từ trước nhưng gần đây bị rộng ra một chút. Bắt đầu từ lúc 9 giờ và khoảng 10 giờ là xong. Lúc xong thì tôi gọi taxi tự về, tài xế còn hỏi tôi có phải là sinh viên trường đại học gần đấy không. Không biết có thật không nhưng mà vẫn vui quá đi.

Ngày thứ hai sau nâng môi

4 năm trước
Sáng nay môi bắt đầu bị sưng nhưng mà môi đã to hơn một chút và nhân trung cũng ngắn lại. Giờ chỉ còn khoảng 12mm thôi.

Ngày thứ 6

4 năm trước
Đến giờ thì tôi đã khá hài lòng với đôi môi mới của mình rồi. Sưng vẫn tiếp tục giảm và không hề đau tí nào nhưng có vẻ sưng lan ra má, quai hàm và mũi nữa, lỗ chân lông cũng to hơn. Vì lần trước đã từng căng da mặt với cả tôi cũng biết cơ địa mình lâu lành hơn người khác nên cũng thấy quen rồi.
Bác sĩ dặn là mai sẽ quay lại cắt chỉ.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây